Sunday, November 27, 2011

CSVN CHUẨN BỊ CHIẾN DỊCH TỊCH THU TÀI SẢN NHÂN DÂN TOÀN QUỐC LẦN THỨ 3 (Tin Tức Hàng Ngày)




27/11/2011

LTS: Ngày 25/11/2011, trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc Hội của thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, ông đã tuyên bố “…dân giàu có tiền mua vàng nhưng vàng đó sẽ được Nhà nước huy động để phục vụ cho quốc kế dân sinh. Việc sẽ ảnh hưởng nhóm lợi ích, vì mục đích lợi ích quốc gia và đảm bảo chính sách tiền tệ nên phải hi sinh lợi ích của mình…” Đây rõ ràng là lời tuyên bố TỊCH THU TÀI SẢN NHÂN DÂN LẦN 3, với lý do khệnh khạng “phục vụ cho quốc kế [sic] dân sinh, vì mục đích lợi ích quốc gia và đảm bảo chính sách tiền tệ”. Nói kiểu đó thì cái gì lại chẳng thể bị tịch thu?
CP VN áp dụng chính sách sai lầm trong kinh tế rồi khi sụp đổ kinh tế lại không chịu trách nhiệm, mà còn dùng đó làm LÝ DO tịch thu vàng, đô la của dân chúng. Chưa thấy ai trên thế giới lại trâng tráo đến mức lấy cái SAI của mình làm lý do đi giựt tiền người khác như họ.


Chúng ta đang sống vào giây phút như cách đây 33 năm, vừa trước khi có chiến dịch “đánh tư sản mại bản” hồi năm 1978.
Và trước đó 25 năm, vào năm 1953, khi ĐCSVN tổ chức “Cải cách ruộng đất”.
Đây là chiến dịch tịch thu tài sản lần 3

- Lần 1, “Thống kê chính thức của nhà nước Việt Nam được đăng trong cuốn Lịch sử kinh tế Việt Nam (tập hai) cho biết là đã có 172.008 người bị quy vào thành phần địa chủ và phú nông (trong đó có 123.266 người bị quy sai, hơn 70%, tức là bị oan).”(Wikipedia tiếng Việt)

- Lần 2, đánh “tư sản mại bản”, tịch thu tài sản khoảng mấy trăm ngàn người, đuổi người ta đi “kinh tế mới”, vào “hợp tác xã”. Nền kinh tế bị thiệt hại kinh hoàng, TRỰC TIẾP gây ra nạn THUYỀN NHÂN chưa từng có trong lịch sử nhân loại, từ 100 ngàn đến 300 ngàn người bỏ mạng ngoài biển khơi. (Dân Luận, 27/11/2009)

- Lần 3, sắp đánh vào “mọi người có vàng, đô la”, HÌNH SỰ HÓA việc mua bán vàng, đô la, hoặc dùng đó là phương tiện thanh toán. Đây là việc KHÔNG MỘT QUỐC GIA NÀO TRONG WTO THỰC HIỆN, và có thể bị kiện ra tòa án WTO, các tổ chức thương mại, và có thể vi phạm Hiệp định thương mại song phương Hoa kỳ – Việt Nam (US-Vietnam BTA) . Việc này truyền ra, thì VN bị mất uy tín triệt để trên thương trường, chính trường thế giới, sẽ bị toàn thế giới chê cười là hủ lậu, giáo điều cộng sản.

------------------------

Ví dụ, Việt Kiều A về VN bán USD bị tịch thu, có thể nhờ Tòa Đại sứ Hoa kỳ can thiệp, tố cáo CP VN tội ăn cướp chính thức cấp nhà nước.
Nếu mua bán nhà, dùng vàng, USD làm phương tiện thanh toán, bị tịch thu, cũng có thể thưa kiện, đăng báo New York Times, Wall Street Journal, Forbes, Fortune, Financial Times, Economist.
CSVN sống trong cộng đồng thế giới, nhưng vẫn chưa và không bao giờ bỏ được thói quen họ từng hành xử trong hang Pắc bó, trong rừng chiến khu, bưng biền. Trong đó, họ muốn làm gì làm.
Nhưng nay, trừ khi họ muốn rút ra khỏi thế giới văn minh, như Bắc Hàn, bằng không thì họ không thể hành xử một cách man rợ, dị hợm, như vậy.
Họ đang tự hại họ, đang đưa đẩy VN trở lại thời kỳ đói nghèo của miền Bắc sau thời Cải cách Ruộng đất, khi đó quá nghèo đói, dân loạn, CSVN phải giả vờ “cứu nước, giải phóng miền Nam”, đổ thừa vì “chi viện cho miền Nam” mà dân Bắc bị đói, phải xin thực phẩm bố thí từ các quốc gia Cộng sản khác.

---------------------

Vào miền Nam trù phú, họ lại sai lầm kinh tế, làm miền Nam nghèo đi chỉ trong vòng 3 năm, rồi họ lại bày ra trò “đánh Tư sản” để tịch thu vàng, kim cương, ngoại tệ.

NHƯNG họ không nhìn thấy rằng, làm như vậy, họ tàn hại nền KINH TẾ còn khốc liệt hơn tất cả các chính sách sai lầm khác cộng lại.

Nạn THUYỀN NHÂN xảy ra, quốc gia lụn bại phải ăn bo bo là thực phẩm dùng nuôi bò, các tổ chức quốc tế phải cứu trợ bột mì, sữa bột, v.v… trong nhiều năm.
Đến 1987, do LX sụp đổ kinh tế, CSVN không nhận được viện trợ, đành phải theo glasnost, perestroika kiểu Gorbachev. Nền kinh tế lập tức khởi sắc, dân đi làm đủ sống, mọi người thở phào “khó khăn đã qua, nay dân giàu nước mạnh”.

- ---------------------------------------------

Được 20 năm, đến thời ông Dũng lên, với các chính sách tàn bạo, vô nhân đạo, lại rất ngây thơ về kinh tế nhưng luôn kiêu căng cho rằng mình hiểu biết, ông này liên tục gây ra sai lầm kinh tế, đến mức chúng ta thấy hiện nay là không còn cách nào khác ngoài việc kết hối, kết kim.
Sẽ tạo ra tình trạng kinh tế tan rã như sau kỳ đánh Tư sản năm 1978-1979.

Biện pháp cuối cùng
CP VN hoàn toàn KHÔNG MUỐN KẾT HỐI, KẾT KIM. Họ ác, ngu, nhưng không ngu đến mức không biết các tác hại kinh tế, xã hội, từ việc này gây ra.
Chẳng qua, họ chỉ có 2 sự lựa chọn:
(1) SỤP ĐỔ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ,
(2) KẾT HỐI, KẾT KIM.

Họ chọn (2), dân sẽ vô cùng nghèo đói, có thể liều mạng đi vượt biên trở lại, làm THUYỀN NHÂN trở lại.
Vì dân tính toán, qua Thái, Indo, Mã lai, thì thế giới sẽ cho cơm ăn, cho dù không được định cư thì trong trại tị nạn kinh tế cũng không chết đói. Hàng triệu người có thể bỏ nước kiếm ăn. Hệ thống chính trị CSVN được giữ vững, mặc kệ sẽ bị dè bỉu, chê bai.
Nhưng CP VN biết, nếu họ không dùng hạ hạ sách này, thì nền kinh tế sẽ hoàn toàn sụp đổ, giá vàng tăng lên 100, 200 triệu, rồi cả tỉ đồng/ lượng, do không nhập về, đang khi tiền VN bị phá giá kinh hoàng trong các tháng tới.
Giựt vàng, đô la, đúng là sẽ gây xáo trộn xã hội, nhưng sẽ kềm giá hàng hóa không cho tăng quá cao.
Dùng lại BAO CẤP, tuy làm VN nghèo đói, nhưng trong vòng trật tự, hơn là tiếp tục thả lỏng và mất kiểm soát kinh tế, từ đó an ninh, và chính trị.

CP VN dùng hạ sách KẾT HỐI, KẾT KIM, thì thấy rõ họ ĐÃ đi đến đường CÙNG. (VnEconomy, 17/02/2011)
NHƯNG họ đã hết cách. Thả lỏng, ém lãi suất, họ đã thực hiện. Siết tín dụng (NQ11), tăng tín dụng (sau 26/5/2011) họ cũng đã làm. Hổ trợ lãi suất, họ đã làm hồi 2009, thả nổi lãi suất, họ đã làm từ năm ngoái. Thả nổi, ép giá USD, họ cũng đã làm.
TẤT CẢ ĐỀU THẤT BẠI.

Không còn cách nào khác cả, trừ việc cho tổ chức bầu cử tự do, đa đảng để thu phục người tài, thì họ chưa làm, và sẽ không bao giờ làm.

——————————–

US-Vietnam Bilateral Trade Agreement, Annex I, Chapter III, http://www.usvtc.org/trade/bta/text/annexI.htm
VnEconomy, Điều chỉnh tỷ giá: “Kìm không được thì phải dùng bài cuối cùng”, 17/02/2011, http://vneconomy.vn/20110217102614354P0C6/dieu-chinh-ty-gia-kim-khong-duoc-thi-phai-dung-bai-cuoi-cung.htm

Dân luận
, Câu chuyện thuyền nhân Việt Nam – Cập bến từ địa ngục, 27/11/2009, http://danluan.org/node/3417
-----------------

XEM BÌNH LUẬN :  

.
.
.

No comments: