Tuesday, November 8, 2011

CÔNG AN KHÁM NHÀ - KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN Ở TAM KỲ -QUẢNG NAM (Dân Làm Báo)



Posted on

Lúc 08 giờ sáng nay, 08/11/2011, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bất ngờ bị hàng chục CA đủ loại ập vào nhà đọc lệnh khám xét, lấy đi nhiều máy móc, đđạc. Tin cho biết, khoảng gần 40 người cả sắc phục lẫn thường phục, kết hợp với cán bộ sở Thông tin tỉnh Quảng Nam đã tiến hành đọc lệnh khám xét với cáo buộc ba cha con nhà văn Hunh Ngọc Tuấn, Hunh Thục Vy và Hunh Trọng Hiếu đã "vi phạm luật thông tin".

Trao đổi với danlambao, bạn Hunh Thục Vy tường thuật lại cuộc khám xét sáng nay : Lực lượng khoảng 30 đến 40 công an đủ loại bất ngờ ập vào cùng một lúc, đứng chật cứng cả bên trong nhà. Gia đình nhà Vy ít người, cho nên hành động này đã tạo nên một sức ép tâm lý rất lớn, gây xáo trộn mọi sinh hoạt thường ngày của cả gia đình và hàng xóm chung quanh.

Sau khi đọc lệnh khám xét, cơ quan Công an tiến hành khám nhà, niêm phong và lấy đi nhiều đđạc như máy tính, cpu, thẻ nhớ lưu trữ, cùng một số bản thảo Vy đang viết... Gia đình Hunh Thục Vy đã mạnh mẽ phản đối việc khám nhà này.

Đến 10 giờ 30, việc khám nhà kết thúc, tuy nhiên quanh nhà vẫn còn rất đông CA túc trực

Gia đình Huỳnh Thục Vy (áo đỏ) bị CA khám nhà - ẢNh : Facebook Trầm Tử

Vy cho biết : Gia đình Vy coi đây là một hành động "khủng bố" của Công an, vì những thành viên trong gia đình đã viết lên những bài viết nói về thực trạng tại Việt Nam, phê phán chế đđộc tài... Hiện tại, Vy đang rất lo lắng về tình trạng an ninh đối với gia đình.

Thông qua danlambao, gia đình Huỳnh Thục Vy gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc gần xa đã bày tỏ sự quan tâm. Đồng thời, Vy bày tỏ mong muốn được công luận tiếp tục lên tiếng để bảo vệ gia đình trong những ngày khó khăn sắp tới.

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Hunh Ngọc Vy bị CA khám nhà (Ảnh : Facebook Trầm Tử)

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Hunh Thục Vy, Hunh Trọng Hiếu hiện đang sống tại Tam K, Quảng Nam. Cả ba được biết đến với những bài viết mạnh mẽ lên án chế đđộc tài tại Việt Nam.

Năm 1992, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị kết án 10 năm tù vì những bài viết kêu gọi Tự do - Dân Chủ. Năm 2002, sau khi mãn hạn 10 năm tù, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tiếp tục gửi đi nhiều bài viết lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Hai người con của nhà văn Hunh Ngọc Tuấn là Hunh Thục Vy và Hunh Trọng Hiếu đều là những blogger, cây bút trẻ với nhiều bài viết thẳng thắn, mạnh mẽ về những thực trạng hiện nay tại Việt Nam.


.
.
.

No comments: