Saturday, May 16, 2009

VIỆT NAM LẠI "TÁI KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN HOÀNG SA-TRƯỜNG SA"

Việt Nam tái khằng định chủ quyền tại Trường Sa và Hoàng Sa
Trọng Nghĩa
Bài đăng ngày 16/05/2009 - Cập nhật lần cuối ngày 16/05/2009 14:03 TU
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/113/article_3537.asp
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đã xác định như trên sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh cá tại nhiều vùng biển, trong đó có những vùng mà Việt Nam xem là thuộc chủ quyền của mình.

Vào hôm nay, 16/05/2009, ông Lê Dũng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam đã xác định như trên. Ông đồng thời cho rằng mọi hoạt động tại khu vực Trường Sa và Hoàng Sa cũng như tại các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa vủa Việt Nam mà không được phép của chính phủ Việt Nam đều vi phạm chủ quyền chính đáng của Việt Nam tại vùng Biển Đông.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố như trên khi trả lời câu hỏi của báo chí về sự kiện Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm đánh cá tại nhiều vùng biển, trong đó có những vùng mà Việt Nam xem là thuộc chủ quyền của mình.


Việt Nam phản đối vi phạm chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa
17:08' 16/05/2009 (GMT+7)
http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/05/847983/
Hôm nay (16/5), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói các bên không có hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.
Thông tin cho hay Trung Quốc vừa ra lệnh cấm đánh bắt cá tại một số vùng biển trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 16/5 đến ngày 1/8/2009.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói: "Việt Nam khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa".
"Mọi hành động của nước ngoài đối với hai quần đảo này cũng như trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam mà không có sự đồng ý của Việt Nam đều là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các khu vực này", người phát ngôn nhấn mạnh.

Ông Lê Dũng cũng cho hay trong quá trình tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho các tranh chấp ở Biển Đông, Việt Nam cho rằng các bên liên quan cần tuân thủ Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), không có hành động làm phức tạp thêm tình hình, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.
X.Linh

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc đưa thêm tàu tuần tra tới Biển Đông
Công hàm Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN ở Biển Đông

No comments: