Friday, May 1, 2009

TƯỞNG NIỆM 30-4 TẠI MELBOURNE

Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận tại RSL Dandenong Melbourne
30 tháng Tư 2009
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=946:946&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Đúng 7 giờ tối, trong khuôn viên RSL Dandenong, đồng bào và một số quan khách Úc đã tề tựu đông đủ trước tượng đài Chiến Sĩ Úc Việt để làm lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận.

Buổi lễ diễn ra thật thành kính, trang nghiêm qua các phần nghi lễ Chào Quốc Kỳ Úc-Việt, Một Phút Mặc Niệm, đặt Vòng Hoa, Đốt Nến, Thắp Nhang. Quỳ trước bàn thờ các vị Tướng Lãnh và Chiến Sĩ VNCH ông Nguyễn Thế Phong đã đọc một bài Văn Tế truy điệu và cầu xin Hoà Bình, Tự Do, Dân Chủ sớm đến với đất nước, dân tộc Việt Nam (xin vui lòng nghe thêm phần âm thanh một trích đoạn của bài Văn Tế).

Đặc biệt trong buổi lễ hôm nay có sự tham dự của các cháu thiếu sinh quân (thuộc thế hệ thứ ba) đứng làm Dàn Chào Danh Dự, kéo Cờ, và đứng nghiêm suốt buổi lễ trong một tiết trời lạnh giá của mùa đông. Điều này đã nói lên được tinh thần kỷ luật, trách nhiệm và sự chịu đựng thừa hưởng từ di sãn của thế hệ cha anh.

Được sự yêu cầu và mến thương của đồng hương hai cháu Lê Khánh Vân và Lê Quốc An đã cùng lên hát bài "Đáp Lời Sông Núi" (của Trúc Hồ) [*] làm cho không khí của buổi lễ vừa trang nghiêm lại thêm hùng tráng.

Trong mấy ngày qua trời Melbourne đã sớm bước vào mùa đông với thời tiết lạnh buốt lại thêm mưa gió. Nhưng tối hôm nay, thật kỳ lạ, tuy vẫn lạnh, nhưng bổng dưng trời ngưng gió ngừng mưa và lấp lánh những ánh sao ở trên cao đã làm cho buổi lễ thêm linh thiêng, huyền diệu đối với những người có lòng!

-----------------------

[*] Vào ngày 26/04/2009, trong cuộc biểu tình trước toà đại sức VC tại Canberra chính hai cháu đã lên khán đài hát bài hát này và đã làm cho hàng ngàn đồng hương nức lòng, xúc động và hết lời tán dương hai cháu!

Hình ảnh của buổi lễ :
http://picasaweb.google.com/n.9oo9le/TuongNiemNgayQuocHanTaiRSLDandenong#



No comments: