Sunday, May 3, 2009

TRUNG QUỐC ĐÀO TẠO 1.000 TIẾN SĨ VIỆT NAM

Trung Quốc sẽ giúp Việt Nam đào tạo 1.000 tiến sĩ
DCVOnline – Tin ngắn (VOVNews)
03-05-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6272
HÀ NỘI - Phó Thủ tướng CHXHCNVN ông Nguyễn Thiện Nhân đã đi Bắc Kinh và đã được Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân nước CHND Trung Hoa Giả Khánh Lâm đón tiếp ở Bắc Kinh. Đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Thiện Nhân đi thăm Trung Quốc trong cương vị Phó Thủ tướng.

Phó TT kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo Nguyễn Thiện Nhân và BT Bộ Giáo Dục Trung Quốc Chu Tế. Nguồn: VOVNews
http://www.dcvonline.net/php/images/052009/nhan-te.jpg

Theo bản tin của đài Tiếng nói Việt Nam cho hay, “Hai bên hài lòng nhận thấy, kể từ khi Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào nhất trí xây dựng “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” (tháng 5/2008), quan hệ giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục đạt được nhiều tiến triển quan trọng.”

Trong dịp này, Trung Quốc hứa sẽ giúp Việt Nam đào tạo 1.000 tiến sĩ từ nay đến năm 2020 và hỗ trợ Việt Nam kiểm định chất lượng giáo dục bậc đại học. Trong lĩnh vực văn hóa, hai bên “nhất trí phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công “Năm Hữu nghị Việt – Trung”; cố gắng hoàn thành công trình xây dựng Cung Hữu nghị Việt – Trung trong năm 2010; sớm ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa, tăng cường các lĩnh vực hợp tác mới như bảo tồn di sản văn hóa, đào tạo về văn hóa - nghệ thuật…”

Ông Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo của CHXHCNVN và Bộ trưởng Bộ Giáo dục CHND Chu Tế đã ký Hiệp định Công nhận tương đương bằng cấp giáo dục đại học giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Được biết, trong buổi
Hội nghị toàn quốc về chất lượng giáo dục Việt Nam năm rồi, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng phẩm chất giáo dục Việt Nam hiện vẫn còn kém cỏi. Ông cho hay là Bộ Giáo dục đã đề ra phương án chín điểm cần đạt cho bằng được để gia tăng phẩm chất giáo dục từ đây cho đến năm 2020, và trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa mục tiêu đào tạo 20.000 tiến sĩ cho Việt Nam từ nay cho đến năm 2020. Một con số mà nhiều chuyên gia giáo dục cho là bất khả thi, và sẽ làm cho hệ thống giáo dục Việt Nam tiếp tục chạy theo số lượng và đào tạo kém phẩm chất.
© DCVOnline

Nguồn:
(1)
Vietnam, China increase education cooperation. VOVNews, 2 May 2009


No comments: