Thursday, May 14, 2009

THƯ TỐ CÁO CSVN VI PHẠM NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO

Đơn Thư Tố Cáo Vi Phạm Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo
Lê Thanh Tùng
13/05/2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi0509_180.html

“Việt Nam - Dân Chủ - Cộng Hòa
Độc Lập-Tự Do-Tôn Giáo”

Đơn Thư Tố Cáo Vi Phạm Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại nước CHXHCN Việt Nam

Kính gửi : Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế Hoa Kỳ.
Đồng kính gửi :
- Toà đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam
- Ông Christian Marchant – viên chức chính trị Toà đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội

Kính thưa quý vị
Tên tôi là Lê Thanh Tùng, sinh ngày 01/09/1968.
Sinh quán: Tổ 33-Mai Đình-Sóc Sơn- TP Hà Nội.
Trú quán: Khối 13-Phù Lỗ-Sóc Sơn- TP Hà Nội.
Dân tộc: Kinh - Quốc tịch: Việt Nam.
Tôn giáo: Tin lành Nhân Chứng Giê-Hô-Va.
Tôi xin được trình bày với quý vị về sự vi phạm quyền tự do tôn giáo và nhân quyền của nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội đối với tôi hiện nay như sau:
Tôi ở Cambodia về nước từ tháng 09/2007 để định cư và hoạt động tự do tôn giáo cũng như hoạt động trong Phong trào đấu tranh vì dân chủ nhân quyền cho nhân dân VN. Kể từ đó cho tới nay, tôi đã bị nhà cầm quyền CS Hà Nội bắt giam cầm cả thảy là 11 lần, trong đó có mười (10) lần bị giam giữ trái phép. Công an của nhà cầm quyền độc tài CS Hà Nội còn cướp của tôi 01 hộ chiếu phổ thông, 01 chứng minh nhân dân, 01 bằng lái xe mô tô (xe máy), 02 thẻ vé tháng đi xe buyts, 01 cuốn Thánh Ca, 08 vừa băng cat sét và VCD học Kinh Thánh và học Anh ngữ, 06 USB, 11 điện thoại di động, cùng một (1) triệu VNĐ, đặc biệt công an CS Hà Nội đã đánh đập tôi tàn nhẫn rất nhiều lần, trong đó nghiêm trọng nhất có lần họ đã đánh gãy một chiếc răng hàm của tôi sau khi tôi đến thăm nhà báo đối lập Nguyễn Khắc Toàn ra về.
Nhà cầm quyền độc tài CS Hà Nội còn cắt, khóa cả 2 chiều số điện thoại để bàn của vợ tôi dùng để sinh hoạt và buôn bán nhỏ, lien tục đồng thời công an CSVN còn đe dọa khủng bố, sách nhiễu vợ con tôi, tệ hại nữa là họ còn trắng trợn đe dọa sẽ giết hại thủ tiêu tôi nếu còn tiếp tục lên tiếng đòi nhân quyền dân chủ.
Kể từ ngày 17/11/2008 tôi được tạm tha khỏi cái nhà tù nhỏ là trại giam Hỏa Lò-Hà Nội sau khi có quyết định khởi tố và áp dụng biện pháp quản chế " cấm không cho đi khỏi nơi cư chú ". Thế nhưng đến nay, tôi không hề có quyết định hay văn bản nào cả về việc này mà chỉ có quyết định miệng mà thôi và việc này cho đến nay đã gần được 6 tháng rồi.
Nhà cầm quyền độc tài CS Hà Nội cấm không cho tôi lao động để kiếm sống. Cấm không cho tôi đi lễ ở các Nhà thờ. Các mục sư cũng như các nhà Nhân Chứng Giê-Hô-Va đến nhà giảng đạo Tin lành cho tôi thì đều bị công an sách nhiễu, ra sức ngăn cản cấm đoán, khủng bố tinh thần...v..v….
Thưa quý vị !
Hiện nay hằng ngày, tôi phải sống nhờ vào sự buôn bán nhỏ lẻ ở chợ của vợ tôi ở chợ phố huyện thuộc thị trấn Phù Lỗ, Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Cuộc sống gia đình tôi vô cùng khổ sở, nghèo túng khó khăn do chính quyền CS và công an Hà Nội gây nên. Tội lỗi và những sai trái của họ đối với gia đình bé nhỏ của tôi xảy ra dồn dập, thường xuyên và không kể sao cho hết.
Mới đây vào ngày 11/5/2009 khi phái đoàn của Ủy ban tự do tôn giáo Hoa Kỳ bắt đầu sang thăm Việt Nam có chương trình sẽ gặp gỡ một số các nhà hoạt động tôn giáo và dân chủ, nhân quyền tại Hà Nội, thì nhà cầm quyền CS Hà Nội lại ra quyết định trừng phạt (quyết định miệng) quản thúc tôi 15 ngày không cho tôi ra khỏi nhà kể cả việc tôi đưa đón các con của tôi đi học cũng bị tước đoạt hoàn toàn.
Ngày 12/05/09 sau khi cuộc điện đàm giữa tôi và ngài Christian Marchant là viên chức chính trị của toà đại sứ Hoa Kỳ, thì tôi có cho ngài ấy biết là 10h ngày 13/05/2009 sẽ có hai nhà Nhân Chứng Giê-Hô-Va đến để giảng đạo cho tôi và tôi muốn phái đoàn của nước ngài hãy đến tận nơi để biết về việc nhà cầm quyền độc tài Hà Nội sách nhiễu về vấn đề tự do tôn giáo ở VN tại gia đình tôi. Ngay sau đó tức khắc chỉ có 30 phút đồng hồ thì chính quyền CS Hà Nội đã phát giấy mời do trưởng công an xã Phù Lỗ là ông Lê Văn Tấn ký tên và tống đạt đến tôi và nội dung như sau: "Đúng 8h30' ngày 13/05/2009 anh Lê Thanh Tùng phải có mặt tại phòng làm việc công an xã Phù Lỗ để làm việc về vấn đề thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú…."
Sáng ngày 13/05/2009 anh Khanh và anh Kiên là những tín hữu bên Nhóm Nhân Chứng Giê-Hô-Va có đến nhà tôi để giảng đạo, thì lập tức chính quyền CS huyện Sóc Sơn đã huy động gần 20 công an đủ các thành phần, như cảnh sát giao thông có, cảnh sát hình sự có, công an viên có, công an xã có, an ninh mật vụ có….Một số họ mặc cảnh phục, một số mặc thường phục đến bao vây nhà tôi nhằm uy hiếp tinh thần những người là tín hữu Nhân Chứng Giê-Hô-Va đang giảng đạo tại nhà tôi.
Vì áp lực thô bạo như vậy của công an CS Hà Nội nên tất cả số đạo hưũ đó lo sợ bị bắt giam, đàn áp do đang hành đạo, nên chúng tôi phải dừng buổi lễ và để họ ra về. Sau khi họ ra khỏi nhà tôi khoảng 1 giờ đồng hồ, tôi có điện thoại cho họ thì hai Nhân Chứng Giê-Hô-Va khuyên tôi là nên từ bỏ hoạt động dân chủ nhân quyền chứ nếu không họ không còn dám đến nhà tôi nữa vì công an CS Hà Nội khủng bố đe doạ rất mạnh mẽ, gay gắt với tất cả số anh chị em tín hữu này. Như vậy qua hoàn cảnh của tôi đã cho thấy rõ, là ở Việt Nam hiện nay làm gì có nhân quyền, làm gì có tự do tôn giáo và các quyền dân chủ tự do cho mọi công dân Việt Nam trong xã hội như nhà nước của họ vẫn lừa bịp nhân dân trong nước và quốc tế mấy chục năm qua.
Vì vậy nay tôi viết đơn thư này kính mong Phái đoàn của ủy ban tự do tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ và toà đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hãy đề nghị lên chính phủ Hoa Kỳ phải có biện pháp cứng rắn, dứt khoát với nhà độc tài Hà Nội để sao cho sớm đưa tên nhà nước độc tài CSVN trở lại danh sách CPC (các nước cần được quan tâm về tự do tôn giáo).
Tôi xin lưu ý tới các quí ngài câu nói lừng danh : “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm"- như lời nói bất hủ của cố Tổng thống VHCH - Nguyễn Văn Thiệu đã nói mấy thập niên trước đây.
Một lần nữa tôi xin kính mong ủy ban tự do tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ và toà đại sứ Hoa Kỳ hãy hỗ trợ giúp cho nhân dân Việt Nam chúng tôi sớm có được tự do tôn giáo và các quyền tự do dân chủ, nhân quyền thực sự.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn các quí vị đã quan tâm đến bức đơn thư thống thiết này của cá nhân tôi !

Viết từ Hà Nội xong hồi 23h55'ngày 13/05/2009
Người viết đơn tố cáo
Lê Thanh Tùng
Địa chỉ : Khối 13- thị trấn Phù Lỗ- huyện Sóc Sơn- TP Hà Nội
Tel: 0169.2714.277 Email: aiquocle@gmail.com


No comments: