Saturday, May 9, 2009

THÊM NGƯỜI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN BỊ BẮT Ở HẢI PHÒNG

Thêm người bất đồng chính kiến bị bắt tại Hải Phòng
Đàn Chim Việt
Đăng ngày 9-5-2009
http://danchimviet.com/articles/1108/1/Them-ngi-bt-ng-chinh-kin-b-bt-ti-Hi-Phong/Page1.html
HẢI PHÒNG, Việt Nam: Theo Tin gửi đi từ Hải Phòng, sáng ngày 7/5/2009, công an Hải Phòng đã tới bao vây và bắt giữ ông Nguyễn Văn Tính tại nhà riêng ở phường Hà Lãm, quận Kiến An, Hải Phòng.
Tin cho hay, số lượng công an tới gia tư của ông đông tới 14, 15 người. Sau khi bị bắt giữ, ông bị đưa về trại giam B14 thuộc Thanh Trì, Thanh Liệt ngoại thành Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, công an không khám nhà ông mà chỉ đọc lệnh bắt và cho hay ông đã vi phạm vào điều 88 Bộ luật Hình Sự nước cộng hòa XHCN Việt Nam với khung phạt tù tối đa có thể tới 20 năm.
Trước đó, ông Tính cũng đã bị bắt cùng đợt với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên. Ông bị tạm giam 4 tháng tại trại giam B14 và được tự do sau khi hết hạn.

Sau khi được tự do, theo gia đình ông Tính, công an đã nhiều lần tới nhà đưa giấy triệu tập, thẩm vấn và đe dọa sẽ bắt giữ ông trở lại. Họ cũng ra điều kiện, nếu ông chịu im lặng trong phiên xử nhà văn Lê Xuân Nghĩa sắp tới thì họ "khoan hồng” cho ông. Đề nghị đó bị từ chối.

Nguyễn Văn Tính sinh ngày 8-3-1942 tại Hải Phòng. Ông tốt nghiệp trung học phổ thông năm 1962, sau đó ông chọn nghề dạy học.
Năm 1964, ông viết thư cho chủ tịch Hồ Chí Minh và thủ tướng Phạm Văn Đồng vạch ra những sai lầm của chế độ, phản bác chủ nghĩa Mác – Lênin và lên án cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn.
Lá thư không có hồi âm.

Năm 1967, ông thành lập đảng Nhân Dân Cách Mạng. Ông bị phát hiện và bị sau đó bị xử 7 năm tù giam, 5 năm quản chế.

Vài năm trở lại đây, ông tham gia một số hoạt động cùng anh em dân chủ trong nước, viết một số bài báo gửi cho các trang Web hải ngoại.

© 2009 Đàn Chim Việt Online

No comments: