Saturday, May 16, 2009

SYDNEY GÂY QUỸ GIÚP ĐỒNG BÀO TỊ NẠN Ở ĐÔNG NAM Á

Sydney: Bữa cơm gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn VN tại Đông Nam Á
Đêm qua 15/05, tại TP. Sydney, bữa cơm gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn VN tại Đông Nam Á được tổ chức tại nhà hàng Crystal Palace.
Sau phần chào cờ và mặc niệm, Bác Sĩ Trần Thị Xuyến người MC của chương trình đã sơ lược mục đích của bữa cơm là để gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn VN còn kẹt lại tại các nước ở Đông Nam Á, và cũng để kết hợp việc ra mắt tác phẩm "Việt Nam điêu tàn bất hạnh" của nhà báo Nguyễn Thuyên. BS.Xuyến cũng cho biết hảo ý của nhà báo Nguyễn Thuyên là một phần tiền thu được của việc bán sách tại bữa cơm sẽ được trao tặng cho ban tổ chức để giúp đồng bào tỵ nạn.

Hình bìa cuốn sách "Việt Nam điêu tàn bất hạnh" của nhà báo Nguyễn Thuyên
http://www.lyhuong.info/net/sach/VietNamDieuTanBatHanh,1.JPG

Bữa cơm ghi nhận sự tham dự của nhiều đoàn thể, báo chí, cũng như sự hiện diện của chiến sĩ Võ Đại Tôn, ông Lưu Tường Quang, ông Võ Minh Cương,... cùng hàng trăm đồng hương gốc tỵ nạn. Anh Đặng Quốc Vinh, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời cám ơn quan khách tham dự. Anh cho biết việc gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn là điều cần thiết để cưu mang những đồng bào kém may mắn hiện còn kẹt lại đâu đó tại các quốc gia ở ĐNÁ, trong đó có các chú các anh là cựu quân nhân quân lực VNCH cùng với thân nhân.
Trong phần giới thiệu tác phẩm "Việt Nam điều tàn bất hạnh" của nhà báo Nguyễn Thuyên, chiến sĩ Võ Đại Tôn cho biết tác phẩm dài 845 trang ghi lại một chiều dài lịch sử VN hiện đại từ 1890 cho đến 2008. Trong số muôn vàn nỗi đau bất hạnh có nỗi đau của người tỵ nạn, mà hệ quả vẫn còn tiếp tục xảy ra cho đến ngày hôm nay.
Nhà báo Nguyễn Thuyên, tác giả của tác phẩm cho biết nỗi đau bất hạnh mà dân tộc Việt Nam phải gánh chịu chính là sự có mặt của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN xuyến suốt một chiều dài lịch sử từ 1945 cho đến nay.
Trước khi chuyển giao microphone lại cho ông Trần Hiền điều khiển phần văn nghệ giúp vui quan khách, BS.Xuyến đã kêu gọi mọi người hãy vì lòng hảo tâm, giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của các đồng bào tỵ nạn còn kẹt lại tác các nước ở ĐNÁ. Hưởng ứng lời kêu gọi này là một danh sách dài các mạnh thường quân ủng hộ, với sự đóng góp đứng đầu bảng là $1,000 của anh Hoàng Nam (Đài 2VNR).
Tổng kết bữa cơm, anh Đặng Quốc Vinh cho biết quyên góp được $6,700, sau khi trừ tất cả các chi phí. Đây là tình thương ấm áp của đồng hương tỵ nạn Úc Châu đối với người cùng cảnh ngộ.

Sydney, ngày 15/05/2009

Lê Minh tường thuật

No comments: