Saturday, May 23, 2009

CÔNG AN HÀ NỘI ĐÀN ÁP DÂN OAN

Công an Hà Nội tiếp tục đàn áp thô bạo dân oan khiếu kiện
Lê Thanh Tùng – Sóc Sơn - Hà Nội

Hồi 9 giờ 15 phút ngày 22/5/2009
http://www.ykien.net/bai0711/bai090523.htm
Công an CSVN tại Hà Nội tiếp tục bắt bớ, đàn áp thô bạo đồng bào dân oan khiếu kiện giữa thủ đô

Do có hệ thống đặc tình được cài cắm trong số dân oan và nhất là do theo dõi chặt chẽ mọi động tĩnh sinh hoạt của số dân oan khiếu kiện đang nằm chầu chực tại các địa điểm như vườn hoa Mai Xuân Thưởng và tại số 110 đường Cầu Giấy Hà Nội. Cho nên công an CSVN biết rất rõ đồng bào dân oan các tỉnh đang kéo về thủ đô sẽ cùng họ có thể tổ chức các cuộc biểu tỉnh bày tỏ sự phản đối để đòi quyền lợi của mình trước các đoàn đại biểu quốc hội CSVN đang tụ họp tại Hà Nội vào sáng nay 21/5/2009. Công an CS Hà Nội còn biết rõ đồng bào dân oan các tỉnh và đang có mặt tại Hà Nội ở các địa điểm nói trên sẽ tổ chức biểu tình tại vườn hoa Chi Lăng, nơi có đặt bức tượng đồng lãnh tụ CS Nga Xô cao lớn vẫn hiện hữu, và cuộc biểu tình này có thể đông tới hàng trăm người tham gia. Đây là địa điểm khá thuận lợi cho việc biểu tình phản kháng của số tất cả đông đảo dân oan nói trên, vì hiện nay hội trường Ba Đình cũ đã bị phá dỡ hoàn toàn và nhà nước CSVN đã phải dời địa điểm việc họp hành của “cuốc hội ” độc tài của họ vào hội trường bộ “cuốc phòng”- tức bộ máy chuyên gây chiến tranh của bộ chánh trị ĐCSVN được đặt sâu trong thành cổ Hà Nội trên trục đường Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội. Và như thế, cho nên việc ra vào hội trường mới này thì dứt khoát các “nghị ông, nghị bà, nghị em, nghị anh, nghị chị cộng sản toàn cuốc” khi di chuyển đến dự họp ròng rã gần tháng trời là hàng đoàn công xa sang trọng phải qua lại trước công viên Chi Lăng nơi có đặt bức tượng đồng lãnh tụ CS Nga Xô nói trên.

Vì biết rõ dự tính của số dân oan là như thế, nên bất chấp trong lúc đêm qua khi mưa gió đang trút tầm tã, và rất lớn đang đổ xuống thành phố vào lúc khỏang 2-3 giờ sáng, thì sở công an Hà Nội + tổng cục an ninh của bộ CA trên trung ương phối hợp chỉ đạo đã huy động gần trăm cảnh sát cơ động, mật vụ an ninh các loại ào ạt đổ bộ từ trên các xe đặc chủng xuống vườn hoa Mai Xuân Thưởng để càn quét, thu gom, bắt giữ hết toàn bộ số dân oan đang trú ngụ tại đây rồi cưỡng bức họ về quê quán ngay trong đêm. Tin sơ bộ là, có một số dân oan lâu năm ở đây đã bị công an đưa đi đâu không rõ mà đến nay chưa có tin là họ đã trở về quê nhà, rất có thể đã bị đưa vào các trại xã hội để tạm giam và bị thẩm vấn lâu ngày.

Đáng chú ý đặc biệt có trường hợp anh Hoàng Trung Kiên, là một dân oan lâu năm đang cư trú tại thị xã Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình trong dịp này đã đưa mẹ đẻ đã 87 tuổi lên Hà Nội để khiếu kiện đấu tranh đòi quyền lợi cho gia đình mình bị chèn ép, bất công. Anh cũng là chiến sĩ trong Phong trào dân chủ quốc nội đã có nhiều bài viết kêu gọi dân chủ hoá đất nước được loan tải trên Mạng khá rộng rãi mà công luận đã biết. Anh Hoàng Trung Kiên là nguyên trước đây bộ đội xuất ngũ đã từng bị công an Ninh Bình trù dập bắt giam bỏ tù 9 tháng, gia đình anh có cha và anh trai ruột đã hy sinh trong chiến tranh và là gia đình có công lao với đảng CSVN và chế độ trong nước. Đồng thời anh cũng là người rất tích cực giúp viết nhiều đơn từ khiếu nại tố cáo giúp đồng bào đồng hương và các địa phương khác cùng cảnh ngộ như mình. Vì thế nên anh trở thành cái gai nhức nhối cho bộ máy quyền lực độc tài chuyên chế trong nước mà công an CSVN rất muốn đàn áp, trù dập khi có dịp.

Trưa hôm qua 20/5/2009 và sáng nay anh Hoàng Trung Kiên khi đang có mặt tại Hà Nội đã gọi điện hỏi thăm nhà báo Nguyễn Khắc Toàn và ông Vi Đức Hồi, sau đó họ có hẹn gặp gỡ để trò chuyện và thăm hỏi tình hình của nhau. Chính vì theo dõi nghe lén toàn bộ những trao đổi của anh Hoàng Trung Kiên như vậy, nên sáng nay lúc 9 giờ, công an Hà Nội đã bắt giữ vô cớ rồi đưa anh vào đồn Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội để thẩm vấn. Tại đây công an Hà Nội đã đánh đập tra khảo anh Hoàng Trung Kiên rất tàn bạo, dã man làm anh bị trọng thương, thân thể bầm dập đau nhức khắp người. Kẻ trực tiếp đánh anh Kiên tên là Chung ( hoặc Trung ) là mật vụ bảo vệ chính trị phòng PA - 38 thuộc sở công an Hà Nội. Trong lúc bị thẩm vấn, đánh đập tàn nhẫn như vậy, công an Hà Nội đã thu giữ trái phép 1 chiếc điện thoại di động mà anh Kiên vẫn thường sử dụng và 1 thẻ ATM có tài khoản trị giá 1 triệu 300 ngàn đồng VN mà chúng có nói chỉ là tạm giữ để điều tra làm rõ các vi phạm luật pháp của anh…Công an Hà Nội đã thẩm vấn anh Kiên về mối quan hệ của anh với các nhà tranh đấu dân chủ trong nước, các bài viết anh phổ biến trên Mạng và các hoạt động giúp dân oan của anh trong mấy năm qua rôì buộc anh phải ký biên bản khai báo như kẻ phạm tội hình sự. Đến cuối buổi thẩm vấn chiều nay, chúng đã tạm thả anh ra khỏi đồn và hẹn anh phải về đồn công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy để làm việc tiếp tục vào bắt đầu từ ngày mai 22/5/2009.

Chiều tối nay anh Hoàng Trung Kiên đã được chị Dương Thị Xuân chở xe máy đưa vào khám để nằm điều trị tại bệnh viện Hai Bà Trưng ở số 37 phố cũng mang tên nhà thương này. Tại đây, sơ khám ban đầu bệnh viện đã phải tiếp nước và kiểm tra các vết chấn thương trên đầu, ngực, mặt mũi do tên mật vụ Chung thuộc công an Hà Nội đánh đập tàn nhẫn anh gây nên. Đây là lần thứ 2 anh bị tấn công gây thương tích nặng nề phải nhập viện để chữa trị chấn thương do bạo hành. Lần trước vào năm 2007, anh Kiên đã bị em ruột tên chủ tịch phường Nam Thành, thị xã Ninh Bình nơi gia đình anh đang tá túc đánh đập rất dã man làm gẫy rạn nhiêù xương sườn phải bó bột trong nhiều ngày. Nguyên nhân bị hành hung lần này chỉ vì anh tích cực đấu tranh vạch mặt hành vi tiêu cực, tham nhũng của bộ máy công quyền ở địa phương và anh cũng là người can đảm ở tỉnh Ninh Bình dám nêu câu hỏi thẳng thắn với thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng khi ông ta phát động toàn dân hãy chất vấn trực tuyến qua Mạng internet. Đêm hôm qua bệnh viện này đã cho anh nghỉ lại cả đêm tại phòng cấp cứu để theo dõi thêm bệnh tình.
Đến sáng nay, ngày 22/5/2009 bệnh viện Hai Bà Trưng đã phải chuyển anh sang bệnh viện XanhPôn trên đường Điện Biên Phủ + Chu Văn An để chụp X – Quang xem có bị gẫy xương hay các tổn thương khác hay không.

Dư luận khắp nơi trên toàn cầu cần cực lực lên án và mạnh mẽ tố cáo mọi hành vi đánh người vô cớ, vi phạm luật pháp rất trắng trợn của công an Hà Nội đã gây nên cho anh Hoàng Trung Kiên như đã tường trình ở trên.

Qua đây còn cho thấy rõ ở Việt Nam từ trước đến nay nhân quyền, dân chủ, tự do cũng như các quyền công dân sơ đẳng và tối thiểu nhất có được nhà nước CS độc đoán bạo tàn của đảng CSVN mang danh thể chế XHCN có được tôn trọng và thực thi hay không ?

Trong bản tin khẩn cấp này chúng tôi có kèm theo hình ảnh nạn nhân Hoàng Trung Kiên trong phòng cấp cưú đang được các y bác sĩ bệnh viện Hai Bà Trưng - Hà Nội chăm sóc các vết thương lúc 21 giờ 15 phút tối nay để minh chứng về các tội ác do công an Hà Nội là những thủ phạm đã gây nên cho dân lành Việt Nam ra sao để công luận biết rõ.
http://ykien.net/img0811/kk_HoangTrungKien_090521_1.jpg
http://ykien.net/img0811/kk_HoangTrungKien_090521_2.jpg
http://ykien.net/img0811/kk_HoangTrungKien_090521_3.jpg

Thay mặt nhóm phóng viên dân chủ, nhân quyền và công lý tường trình và phổ biến bản tin
Lê Thanh Tùng – Sóc Sơn - Hà Nội
Hồi 9 giờ 15 phút ngày 22/5/2009


No comments: