Wednesday, May 13, 2009

TRUNG QUỐC LÀM CHỦ BIẺN ĐÔNG : MỐI HOẠ TIỀM TÀNG

TRUNG QUỐC ĐANG LÀM CHỦ BIỂN ĐÔNG: MỘT MỐI HỌA TIỀM TÀNG
Tạp Chí Phía Trước

Tuesday May 12, 2009 - 06:51am (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-V3M_NEolerbUJtSbv.5KMo8GAUmgg7A-?cq=1&p=1115#comments
Mộng bá quyền của Trung Quốc đã xuất hiện từ khi họ đuổi Trung Hoa Quốc Dân Đảng ra đảo Đài Loan và thành lập Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (CHNDTH). Sau khi cải cách và chấn chỉnh nội bộ, Trung Quốc bắt đầu xúc tiến cuộc bành trướng các quốc gia xung quanh như xâm chiếm, sáp nhập Tây Tạng vào Nước CHNDTH và dòm ngó các nước lân cận. Hẳn ai trong chúng ta vẫn còn nhớ việc Trung Quốc khiêu khích với Hải quân Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1974 và dẫn đến trận hải chiến Hoàng Sa lịch sử. Tháng 3 vừa qua cũng ngay tại vùng Biển Đông, năm tàu chiến Trung Quốc đã đụng độ với tàu thăm dò của Mỹ. Việc Trung Quốc gây hấn với những nước có tàu bè qua lại trên Biển Đông ngày càng bộc lộ rõ dã tâm độc chiếm Biển Đông của họ.

Những sự kiện và sự âm mưu bành trướng “Hán hóa” xuống phương Nam

Sự kiện

Năm 1958, chín năm sau khi thành lập Nước CHDNTH và ổn định chính trị vững vàng, họ bắt đầu có dã tâm thôn tính lãnh hãi phía Nam. Lợi dụng Việt Nam đang bị nội chiến, Trung Quốc buộc Phạm Văn Đồng, thủ tướng chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa phúc đáp công hàm ủng hộ việc 12 hải lý bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh hải Trung Quốc.

Năm 1974, Trung Quốc đánh úp chiếm quần đảo Hoàng Sa, lúc này đang thuộc lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa quản lý. Chính phủ và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa ở các đô thị lớn tổ chức biểu tình phản đối nhưng phía Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa không có động thái gì về việc Trung Quốc xâm lăng Hoàng Sa.

Năm 1976 sau khi Việt Nam sáp nhập hai miền Nam Bắc thành Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Trung Quốc giật dây nước Cam Pu Chia Dân Chủ ( tức Khơ me đỏ) gây hấn tại miền Tây Nam Việt Nam. Trung Quốc muốn sử dụng Cam Pu Chia làm thuộc địa của Đại Hán nhưng không thành vì chế độ Polpot quá tàn ác. Các kế hoạch của Trung Quốc phải phá sản vì địa lý của hai nước làm cho việc hỗ trợ vũ khí khó khăn hơn. Sau đó Chính Phủ Cam Pu Chia Dân Chủ bị sụp đổ vào năm 1979.
Năm 1978 Trung Quốc trực tiếp kéo quân xâm chiếm các tỉnh phía Bắc Việt Nam nhằm “dạy cho Việt Nam một bài học”.

Năm 1988 Trung Quốc tấn công Hải Quân Nhân Dân Việt Nam và chiếm quần đảo Trường Sa (Trường Sa hiện nay không chỉ có Trung Quốc tranh chấp mà còn có các nước như Phi Luật Tân(Phillippines), Nam Dương (Indonesia), Mã Lai và Brunei cũng giành phần.)

Từ năm 2005 (sau khi bình thường hóa quan hệ với Việt Nam), Trung Quốc lại gia tăng tranh chấp Biển Đông như bắn giết những ngư phủ Thanh Hoá ngay tại vùng biển Việt Nam. Họ tuyên bố thành lập huyện Tam Sa để quản lý hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa năm 2007 và cấm tập đoàn BP hợp tác với Việt Nam trong việc khai thác dầu mỏ.

Năm 2008, Thế Vận Hội Bắc Kinh dự định cho rước đuốc qua Hoàng Sa & Trường Sa để tác động chính trị nhằm khẳng định chủ quyền của Trung Quốc. Các thanh niên và tần lớp sinh viên học sinh Việt Nam trong và ngoài nước đã lên tiếng phản đối mãnh liệt trước ngày rước đuốc Thế Vận Hội diễn ra tại Sài Gòn. Trước những chống đối dữ dội, Trung Quốc đã phái lực lượng chống bạo loạn lên đường sang Việt Nam để bảo vệ sự kiện trên.

Gần đây, Trung Quốc lại muốn khai thác tài nguyên tại vùng biển Vũng Tàu và khai thác quặng bô-xít ở Tây Nguyên. Được sự chấp thuận của nhà nước Việt Nam, các công nhân người Trung Quốc đã được lần lượt gởi qua Việt Nam rất đông. Việc khai thác quặng Bô Xít ở đây đã làm hủy hoại mội trường sinh thái, bị ngay cả những đại biểu Quốc Hội và các ngành khác như ông Dương Trung Quốc, ông Võ Nguyên Giáp…phản đối

Mới đây nhất Trung Quốc đụng độ với tàu thăm dò của Hoa Kỳ và phản đối việc Tổng thống Arroyo của Phi Luật Tân ra đạo luật tuyên bố chủ quyền của nước này tại Trường Sa.

Vị trí chiến lược của vùng biển Đông và âm mưu của Trung Quốc
Biển Đông có một vị trí chiến lược trong vùng. Đây chính là đường giao thông thuận tiện của các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Phi Luật Tân, Nam Dương, Mã Lai, Tân Gia Ba (Singapore), có thể qua Thái Lan hay Úc Đại Lợi bằng con đường ngắn nhất này. Nếu xét về kinh tế thì Biển Đông đã tiềm tàng với trữ lượng dầu mỏ rất lớn, là nơi có trữ lượng tôm cá và hải sản dồi dào. Xét về chính trị thì chiếm giữ Biển Đông chính là quản lý luôn cả vùng Đông Nam Á Châu.

Như ta đã biết trước đây Tân Gia Ba là một đất nước của vùng thổ dân gốc Mã Lai. Người Hoa đã di cư về đây và sau đó lập Quốc thành Tân Gia Ba (đảo Quốc Sư Tử ) như hiện tại. Tuy là một Quốc Gia riêng nhưng đa phần công dân đảo này là người gốc Hán. Những nước như Mã Lai, Nam Dương, Thái Lan, Việt Nam là những nước mà người Hoa sinh sống và định cư rất đông. Suy rộng ra, ai cũng có lòng yêu nước, yêu dân tôc. Ai dám chắc họ sẽ không vì Mẫu Quốc, sẽ không là hậu thuẫn lớn cho Trung Quốc sau này? Có thể nào trong tương lai những nước này sẽ là Singapore thứ hai, thứ ba, thứ tư…do chính người Hán cai trị. Nếu Trung Quốc nắm trọn Biển Đông tức là nắm trọn cả vùng Đông Nam Á, và nếu hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa thuộc về Trung Quốc thì đó chính là trạm nghỉ chân của họ trong quá trình hải hành khu vực. Hiện nay Trung Quốc đang làm khó dễ tàu bè các nước lai vãng trên Biển Đông. Nếu Biển Đông thật sự thuộc Trung Quốc, chúng ta sẽ không được phép đi qua chứ đừng nói đến đánh bắt hải sản hay khai thác dầu mỏ mà chính họ đã từng cấm Tập Đoàn BP hợp tác khai thác hay việc sát hại ngư phủ Việt Nam vừa qua.

Nhiệm vụ của chúng ta

Trước hết, chúng ta phải kêu gọi toàn thể dân tộc Lạc Hồng sinh sống khắp nơi trên thế giới cùng phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Đồng thời vì sự sống còn của người Việt, chúng ta cùng các nước trong khu vực hãy lên tiếng chống âm mưu "Hán hóa "của nhà cầm quyền Bắc Kinh. Riêng thanh niên trong nước, chúng ta nên giải thích sâu rộng với các bạn trẻ, nhất là những người không tiếp cận được với internet về hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng. Chúng ta nên lưu ý, theo dõi về chính sách ngoại giao của Nhà Nước Việt Nam với nước ngoài, đặc biệt đối với Trung Quốc.

Tiếp đến chúng ta đề nghị Nhà Nước Việt Nam công khai bản đồ Việt Nam đã vẽ sau khi đã thoả thuận cắm mốc vừa qua với Trung Quốc để xem nước ta đã mất bao nhiêu đất.

Liên Hiệp Quốc có quy định thời hạn nộp bản đồ để xác định lãnh thổ, lãnh hải. Nhà nước Việt Nam khi nào mới nộp cho Liên Hiệp Quốc? Trước khi nộp nên công khai ý tưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng cho toàn dân biết .

Cuối cùng, chúng ta cùng lên tiếng đề nghị nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam minh bạch hóa những văn kiện đã từng ký với Trung Quốc mà toàn dân ta chưa được biết để có kế hoạch đối phó âm mưu xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Hãy làm những gì chúng ta có thể làm được!

Sài Gòn ngày 04 tháng 04 năm 2009
THÁI DƯƠNG
© Tạp chí Phía Trước



No comments: