Sunday, May 24, 2009

ĐẠI NẠHC HỘI "CẢM ƠN ANH" THU ĐƯỢC HƠN NỬA TRIỆU ĐÔLA

ĐẠI NHẠC HỘI NGƯỜI THƯƠNG BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA KỲ 3, SAN JOSÉ
Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH
5/24/2009 3:53:17 AM
http://www.take2tango.com/?display=7045

GẦN 10,000 ĐỒNG HƯƠNG THAM DỰ VÀ HƠN 500,000 ĐÔ ĐƯỢC QUYÊN GÓP

Từ 9 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 17-5-2009 từ nhiều hướng các đoàn xe của đồng hương người Việt tị nạn nối đuôi nhau đổ về Sân Vận Động trường Trung Học Independence, trên đường Jackson Avenue, San Jose, Bắc California, để tham dự ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH NGƯỜI THƯƠNG BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA KỲ 3 được tổ chức tại San Jose.
ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH Kỳ 1 và 2 đã được tổ chức tại Orange County, Nam Cali, trong năm 2006 và 2008 vừa qua, đã gặt hái những thành quả to lớn và tốt đẹp. Năm nay đến lượt Thung Lũng Tình Thương bày tỏ lòng biết ơn đối với những chiến sĩ VNCH đã hy sinh một phần thân thể trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tự Do cho Miền Nam Việt Nam.
Từ cổng vào, đồng hương thấy một sân khấu vĩ đại và hoành tráng chiếm hết một phần tư Vận Động trường Independence. Giữa sân khấu là tấm phông lớn với tấm hình người thương binh chống nạng bước đi, bóng anh in dài theo ba sọc đỏ của lá cờ vàng tổ quốc như máu xương anh đã đổ xuống để tô thắm cho lá cờ vàng. Bên cạnh là hình một chiến sĩ đang dìu một thương binh khác. Đây là hai tấm hình được phóng lớn từ các con tem “Người Thương Binh” do Nha Bưu Chính VNCH phát hành trước năm 1975, những tấm hình ý nghĩa này đã gây xúc động cho mọi người.
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/05-2009/Tuan%2013/NguyenChau-01.jpg

Bên phía trái của sân khấu là Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ, nghi ngút trầm hương, có hai quân nhân trong thế đứng nghiêm chào kính cạnh phóng ảnh bức tượng Tiếc Thương tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa trước 1975.
Phía sau Đài Tưởng Niệm là dãy “lều” của Đoàn V- 247, tức là Ban Tiếp nhận tiền ủng hộ Thương Phế Binh từ khắp nơi trên thế giới qua điện thoại do Đài Truyền Hình SBTN thiết đặt với 100 đường dây cùng 250 người tình nguyện. Trưởng ban là Bác sĩ Phạm Đức Vượng, phụ tá là các kỹ sư Nguyễn Ngọc Khôi, Lâm Phi cùng với hai đại diện của Đài SBTN, cô Lâm Quỳnh và anh Hân.
Bên phải sân khấu là những bích chương với hình tượng người thương binh Việt Nam Cộng Hòa; phía sau những bích chương này là dãy lều của Ban tiếp nhận các ủng hộ bằng tiền mặt và nơi tập trung các thùng lạc quyên sẽ do các ca sĩ mang đến các đồng hương khán giả. Ban này gồm các thiện nguyện viên từ Hội Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại và từ các Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long, Đoàn Phụ Nữ Lâm Viên, Huynh trưởng Gia đình Phật Tử vân vân.

Lúc 11 giờ trưa, khán giả đã đông nghẹt, ngồi hết 6,000 chiếc ghế xếp dưới ba lều vải rộng lớn ngay giữa sân vận động. Nhiệt độ lúc này là 101 độ F, gió quá nhẹ nên rất nóng. Tuy vậy, đồng hương vẫn tiếp tục vào, các dãy ghế trên vòng chão Vận Động trường cũng khá đông người với những chiếc dù che nắng đủ màu sắc.
Từ 11 giờ trưa, Ban Tổ Chức giới thiệu các Hội Đoàn, các Tổ Chức và các nhà bảo trợ đã chung lòng góp sức cho sự hình thành của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3 tại Bắc California. Đã có 65 Hội Đoàn và Tổ chức đã tham gia vào việc tổ chức và hơn 20 cơ quan truyền thông hợp lực, đặc biệt là Đài Truyền Hình SBTN của nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc Trung Tâm ASIA.
Gần một trăm ca, nghệ sĩ từ khắp nơi tại hải ngoại đã tình nguyện về giúp cho Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3, đó là chưa tính đến Ban Hợp Ca Hải-Lục-Không Quân với 50 người với các bản hùng ca quân đội và quê hương. Các MC nổi tiếng hải ngoại như Nam Lộc, Việt Dzũng, Diệu Quyên, Thùy Dung, Đỗ Tấn Khoa, Kim Oanh, Hạ Vân...
Đúng 12 giờ trưa, Trưởng Ban Điều Hợp Lê Văn Chính đã điều khiển nghi thức khai mạc với Lễ rước Quốc Quân Kỳ rất uy nghi và hùng tráng. Toán phụ trách Quốc Quân Kỳ trong lễ phục Võ Bi Đà Lạt với súng gươm hùng dũng tiến vào lễ đài trong tiếng nhạc quân hành. Quốc ca Hoa Kỳ trầm hùng, quốc ca Việt Nam Cộng Hòa vang vọng tiếng gọi của núi sông và khoảnh khắc thiêng liêng ấy như đã đưa tâm tư
những con dân Việt ly hương xa bay trở về bên hồn dân tộc, nhất là khi tiếng kèn truy điệu tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trỗi lên, người ta đã nghe được những tiếng lòng thổn thức.
Tiếp đến ông Thái Văn Hòa, Phó Ban Nội Vụ đã giới thiệu thành phần Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội và quan khách tham dự với sự hiện diện của Linh mục Nguyễn Đình Đệ, Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn, cựu Trung Tướng Hoàng Xuân Lãm, cựu Trung Tướng Lâm Quang Thi, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, cựu Tư Lệnh Không Quân VNCH, cựu Trung Tá Không Quân Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Hội trưởng Hội HO Cứu Trợ TPB và
Quả Phụ VNCH, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ tịch Cộng đồng VN Bắc Cali, Cụ Võ Toàn, nhân sĩ 99 tuổi, cao niên nhất ngày Đại Nhạc Hội, về chính quyền có các vị dân cử Pete McHugh, Phó Thị Trưởng Milpitas, Dave Cortesee, Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara, đại diện Nghị viên Kansen Chu, ông Lân Nguyễn Ủy Viên Giáo Dục...
Cựu Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng quý vị quan khách cùng đồng hương tham dự Đại Nhạc Hội và cảm ơn các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Tổ Chức, các cá nhân và các cơ sở kinh doanh đã hỗ trợ và bảo trợ cho Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Phế Binh Việt Nam CộngHòa Kỳ 3 được thành công tốt đẹp.
Cựu Nữ Trung Tá Không Quân Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Hội trưởng Hội HO Cứu Trợ TPB và Quả Phụ VNCH tại Nam Cali, một thành viên quan trọng của Ban Tổ Chức cũng lên phát biểu cảm tưởng về Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, nói lên tình trạng khốn khổ của các anh chị em TPB và Quả phụ tử sĩ VNCH hiện còn sống tại quê nhà và kêu gọi sự đóng góp tích cực của đồng hương tị nạn để đền ơn đáp nghĩa những người đã hy sinh hoặc đang tàn phế vì chiến đấu bảo vệ miền Nam tự do.
Trong phần phát biểu của mình, sau khi ca ngợi các nổ lực của BTC Đại Nhạc Hội Kỳ 1 và 2, ông Huỳnh Lương Thiện, phó ngoại vụ đã giới thiệu 2 MCs Nam Lộc và Việt Dzũng điều hợp chương trình văn nghệ khởi đầu với Liên Khúc Hải Lục Không Quân, tiếp theo với ca sĩ Thiên Kim. Ca sĩ Thiên Kim từ Nam Cali lên, cô mang theo một chi phiếu 2,000 Mỹ kim của gia đình tặng TPB VNCH.
Các ca sĩ đã hát với tất cả tài năng và tấm lòng khiến cho ngày Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3 vô cùng hào hứng và cảm động. Khán giả vỗ tay và reo hò tán thưởng các ca nghệ sĩ, thấm thía ý nghĩa của những bài ca đầy tình tự quê hương, tình yêu các chiến sĩ và phấn chấn với những bài ca, điệu múa vui nhộn trẻ trung.
Đặc biệt hoạt cảnh “Tiếng Trống Mê Linh” như nhắc lại trang sử oai hùng: hai bà Trưng đánh đuổi quân nhà Hán ra khỏi bờ cõi Giao Châu. Hoạt cảnh “Trả Ta Sông Núi” của phong trào Hưng Ca với khẩu hiệu “Đả Đảo Việt Cộng Làm Tay sai cho Trung Cộng” với những chiếc áo đen mang dòng chữ trắng “China Backoff Vietnamese Islands”(Trung quốc hãy cút khỏi các hải đảo Việt Nam) là một thông điệp có ý nghĩa sâu xa trong hoàn cảnh hiện tại khi đất, biển của Tổ quốc Việt Nam đang bị nhà cầm quyền Cộng sản đem triều cống cho Trung cộng.
Lần đầu đồng hương tại Bắc Cali đã tha hồ thưởng thức những tiếng hát nổi tiếng trong khung cảnh đặc biệt, không phải trong hí viện sang trọng mà trên thảm cỏ lộ thiên của sân trường Independence. Các ca sĩ không những không lấy thù lao mà khi hát xong còn cầm thùng tiền đi xin tiền ủng hộ của đồng hương từ Thanh Thúy, Ý Lan, Phuơng Hồng Quế, Nguyễn Hồng Nhung, Y Phụng, Trish Thùy Trang, Tiểu Phụng, Đặng Thế Luân, Công Thành & Lynn cho đến các ca sĩ quen thuộc tại Bắc Cali như Le Huy Phong, Lê Huy Phát, Tiểu Phụng, Hạ Vân với bài “Người ở lại Charlie hay Thu Nga với bài: Giữa quê người tôi hát tên anh” đều được bà con tán thưởng nhiệt liệt.
Nhìn chung, chương trình Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3 tại San Jose đã thành công về mặt tài chánh cũng như về nội dung các màn trình diễn văn nghệ. Sân khấu đẹp và hoành tráng do công ty Villand thiết kế, Âm thanh tuyệt hảo của Việt Anh, và đặc biệt đây là lần đầu tiên Đài Truyền Hình SBTN thu hình một Đại Nhạc Hội ngoài trời để truyền đi khắp thế giới với kinh phí tự túc lên đến 40 ngàn MK!
Chương trình Văn Nghệ đã kéo dài suốt bảy tiếng đồng hồ dưới trời nóng từ 101 đến 105 độ F, khán giả vẫn không rời chỗ.
Lúc 7:30 chiều, nhạc sĩ Nam Lộc công bố tổng kết sơ khởi số tiền quyên góp được là hơn 440,000 MK, và theo Ban Tổ chức thì cho đến bây giờ số tiền đã lên hơn $500,000.
Qua dò hỏi chúng tôi được Ban Tổ Chức tiết lộ: cơ sở thương mãi đã đóng góp nhiều nhất cho ĐNH Cám ơn Anh Kỳ 3 là “Ocean Super Market” Milpitas, với số tiền 20,000 MK (hai mươi ngàn). Little Saigon Insurance, San Jose giúp $6,500. Bác sĩ Vũ Tất Cường, Oakland ủng hộ $5,000. Ca sĩ Băng Tâm trong ĐNH kỳ 2 đã gởi giúp thương binh $5,000, lần này tại San Jose, cô đã tăng con số đó lên $10,000.
Đoàn Mô-tô A-Hog của Luật sư Đỗ Phủ gồm 16 chiếc từ Nam Cali, mang cờ Việt Nam Cộng Hòa và cờ Hoa Kỳ, đã vượt hơn 400 dặm đường trường đến San Jose tham dự và tặng Đại Nhạc Hội số tiền 10,800 MK.
Ban tổ chức cho biết trong số tiền gần nửa triệu Mỹ kim thu được gồm: hơn 200 ngàn từ tiền vé, đóng góp của các cơ sở kinh doanh, các mạnh thường quân và các từ các thùng tiền quyên góp do các ca sĩ mang đến khán giả. Tổng số tiền mặt trong các thùng đếm được hơn 70 ngàn MK, thùng thu nhiều tiền nhất do ca sĩ Thiên Kim với hơn 4,500 MK; hơn 200 ngàn của khán giả xem Đại Nhạc Hội qua truyền hình SBTN từ khắp nơi gửi về qua điện thoại.
Số người tham dự Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3 vào giờ đông nhất gần 10 ngàn. Theo một viên chức nhà trường, thì đây là sinh hoạt lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại trường Independence, một trường Trung Học lớn nhất Bắc California.
Từ nam Cali đến, bà Hạnh Nhơn cho biết: “Tôi rất vui khi tham dự ngày hôm nay và không ngờ Ban Tổ Chức Bắc Cali quá giỏi, tổ chức thật quy mô, chu đáo từ sân khấu đến lễ đài tử sĩ đều rất đẹp và trang nghiêm. Và vui hơn nữa khi thấy tấm lòng của đồng bào tại Bắc Cali rất rộng mở, bà con ủng hộ còn nhiệt tình hơn cả nam Cali nữa đấy. Xin chúc mừng”
Theo Tiến sĩ Đỗ Hùng, Chủ tịch hội đồng quản trị Little Saigon San Jose Foundation thì: “Đây không chỉ là một buổi văn nghệ yểm trợ Thương Phế Binh mà còn là một cơ hội để biểu dương tinh thần đoàn kết với hơn 60 hội đoàn tại Bắc Cali đã sát cánh với nhau trong công tác này, cũng như luôn luôn sát cánh bên nhau vì những nguyện vọng chính đáng của cộng đồng chúng ta. Little Saigon San Jose Foundation rất hân hạnh là một thành viên hỗ trợ cho Đại Nhạc Hội này”.
Trưởng ban tổ chức Nguyễn Hồng Tuyền phát biểu: “Hôm nay trời quá nóng, lại giữa sự đe dọa của dịch cúm heo, tình hình kinh tế khó khăn thế mà đồng hương tham gia quá đông đảo, đóng góp quá nhiều, ngoài sự tưởng tượng của ban tổ chức, chúng tôi chỉ xin gửi một lời cảm tạ đến mọi người”.
Thành công nhất và cũng cảm động nhất đó là cảnh khán giả hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ Chức “mỗi người một tay” xếp giúp 6000 ghế ngồi và nhặt rác. Chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ, 6000 ghế đã được xếp thành đống và sân cỏ của Vận Động Trường đã sạch boong không còn một tí rác. Các thiếu niên cũng đã cùng phụ huynh hăng hái thu dọn giúp cho Ban Tổ Chức.

CHÂU NGUYỄN
-------------------------------------------

Video Clip 3': Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Kỳ 3 - Bắc Cali ngày 17/5/2009
Thứ Ba, ngày 19 tháng 5 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Kỳ 3 - Bắc Cali - ngày 17/5/2009
http://www.youtube.com/watch?v=-AdOzalNP9U

Khai Mạc Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Kỳ 3 - Bắc Cali ngày 17/5/2009
Hình ảnh 1 of 2
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090518_01.htm
Hình ảnh 2 of 2
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090518_02.htm

Một số hình ảnh :

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517122012(8).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517122012(9).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517123613(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517123613(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517132306(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517133304(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517142123(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517142123(4).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517142806(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517144608(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517144637(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517144650(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517144823(2).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517144823(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517145135(2).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517145135(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517145758(4).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517145758(8).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-
Anh_P2/20090517145758(13).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517151810(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517151810(6).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517174824(6).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517180014(4).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/Khai-Mac-DNH-Cam-On-Anh_P2/20090517183221(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517101717(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517115624(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517115655(3).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517115739(2).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517115808(1).jpg

http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090517_Dai-Nhac-Hoi-Cam-On-Anh/20090517145758(3).jpg

Video Clip 2'55": Chuẩn Bị cho Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Kỳ 3 - Bắc Cali
VietVungVinh
http://www.youtube.com/watch?v=WH-SypSXRs4
Mời bấm vào đây để xem video



No comments: