Saturday, August 10, 2019

BÚT NÔ SỢ GÌ? (Trương Châu Hữu Danh)





Hôm qua, bài viết của tôi về Hà Văn Nam tồn tại được 36 phút, với hơn 1k like và 879 lượt chia sẻ. Khi tốc độ share đang chóng mặt thì bài viết biến mất do bị report.

Với một fanpage tôi vừa lập chỉ vài ngàn follower, lượng tương tác như thế là rất cao. Thông thường, các bài bị report FB sẽ mất khoảng 24h hoặc hơn mới xoá, nhưng bài viết của tôi đã mất chỉ sau 36 phút – tức thời gian các đồng chí bút nô report còn ngắn hơn thế. Họ đã phải huy động rất đông các đồng chí của mình để tổng lực report cho mất bài. Họ sợ điều gì? Hay sợ nhân dân biết tỏng chuyện xấu xa đê ti-ệ-n của họ?

Dù FB có xoá, thì tôi vẫn cứ đăng tiếp. Và tôi cũng rất xin lỗi 879 bạn đã share bài hôm qua vì sự bất tiện này!

***
Tôi biết Nam là một trung niên hay làm chuyện bao đồng: cứ vài tháng lại gom một xe bánh kẹo quần áo, nhu yếu phẩm đi biếu bà nghèo, cho trẻ vùng cao.

Không ăn nhậu, chẳng cà phê, gã trung niên Hà Văn Nam cứ đúng 3 tháng một lần, đi hút máu mình ra để hiến máu cứu người.

Nam có một trí nhớ và chỉ số IQ ở dạng cao dị thường: Hôm Nam vào “chất vấn BOT An Sương”, tôi ngủ cùng phòng Nam, 3h sáng tôi thức dậy vẫn thấy Nam đang đọc mớ tài liệu dày cộp. Tay Nam cầm cây bút cộng trừ nhân chia để tính toán con số mà BOT b-ẩ-n này thu… Đọc tới gần sáng, Nam vào luôn Sở GTVT TPHCM “truy” lãnh đạo Sở. Tội nghiệp anh Tám – Phó Giám đốc Sở và cả dàn tham mưu toàn ngồi ú ớ không trả lời được câu nào cho ra hồn. Bí thế, anh Tám hẹn sẽ trả lời sau…

Những đơn từ của Tân Đệ, Mỹ Lộc, Bắc Thăng Long là không biết bao đêm Nam thức trắng để soạn lên những văn bản để chất vấn sai phạm trắng trợn, để chất vấn bộ trưởng giao thông.

Sau khi Tân Đệ bị dẹp, Mỹ Lộc phải giảm giá, thì Nam bị nó đánh đến gãy mấy cái xương sườn, dập cả nội tạng, gã vẫn cười như Liên Xô trúng mùa, đách sợ thằng xã hội đen nào. Nam vô tội, bị xã hội đen đánh, rồi xã hội đỏ tống vào tù.

Nay nhờ có các đồng nghiệp bút nô, tôi mới biết cái thằng bạn đồng niên này thủ khoa 30/30 cả 2 trường đại học.

Các bạn bút nô nói Nam trượt dốc trở thành tội phạm, rồi Nam cố gắng cải tạo để trở về.

Bạn bút nô ạ, nhân cách của bạn, chưa chắc đã bằng mr d-o-g nhà Nam nuôi. Các bạn có thể ngậm miệng để chủ quẳng cho cục x, nhưng xin đừng ngậm m-á-u phun vào người khác như thế.

Sao không viết tiểu sử của mấy đứa phá hoại nghìn tỷ của dân? Sao không viết bài về quan chức cấp trung ương ăn lương của dân mà phản nhân dân, hại đất nước?

Như con đường của Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá từ tướng tá đến tổ chức đường dây đánh bạc nghìn tỷ…

Con đường của Đinh La Thăng từ ủy viên bộ chính trị, bộ trưởng GTVT đến làm thất thoát nghìn tỷ của dân, sai phạm phá hoại khắp nơi?

Con đường của ông Vũ Văn Ninh từ phó thủ tướng đến thực hiện cổ phần hoá cảng Quy Nhơn trái quy định, gây thất thoát tài sản của dân,…

Viết về kẻ ăn cơm của dân mà chống lại nhân dân thì may ra mới có chút công ích. Góp phần giảm thiểu tội phạm tham nhũng.

Còn đối với những người như Hà Văn Nam, các cậu có dùng bút tiên cũng không loè được lòng dân chứ đừng nói vẽ vời vài chữ thế này. Người dân họ thừa hiểu anh ta là ai, anh ta làm gì.

Các đồng chí bút nô ạ, các bạn vẫn có thể report để FB xóa bài này, nhưng hình ảnh các bạn với ngòi bút vấy máu mãi mãi vẫn là một vết nhơ in đậm trong lịch sử báo chí nước nhà.

Nhân dân sẽ không quên đâu.

Và bây giờ, xin mời bút nô report!



-----------------------------------------------------


Bài viết này của anh Trương Châu Hữu Danh về Hà Văn Nam, chỉ tồn tại được hơn 1 giờ đồng hồ. Chúng sợ sự thật. Mình cũng tuổi con gà, ngẫm thật xấu hổ với Hà Văn Nam!

**************
“Quen Hà Văn Nam, tôi chỉ biết anh ấy bằng tuổi con gà với tôi, Huệ Như và Phương Ngô. 

Tôi biết Nam là một trung niên hay làm chuyện bao đồng: cứ vài tháng lại gom một xe bánh kẹo quần áo, nhu yếu phẩm đi biếu bà nghèo, cho trẻ vùng cao.

Không ăn nhậu, chẳng cà phê, gã trung niên Hà Văn Nam cứ đúng 3 tháng một lần, đi hút máu mình ra để hiến máu cứu người.

Nam có một trí nhớ và chỉ số IQ ở dạng cao dị thường: Hôm Nam vào "chất vấn BOT An Sương", tôi ngủ cùng phòng Nam, 3h sáng tôi thức dậy vẫn thấy Nam đang đọc mớ tài liệu dày cộp. Tay Nam cầm cây bút cộng trừ nhân chia để tính toán con số mà BOT bẩn này thu... Đọc tới gần sáng, Nam vào luôn Sở GTVT TPHCM "truy" lãnh đạo Sở. Tội nghiệp anh Tám - Phó Giám đốc Sở và cả dàn tham mưu toàn ngồi ú ớ không trả lời được câu nào cho ra hồn. Bí thế, anh Tám hẹn sẽ trả lời sau...

Chống BOT bẩn bị nó đánh đến gãy mấy cái xương sườn, dập cả nội tạng, gã vẫn cười như Liên Xô trúng mùa, đách sợ thằng xã hội đen nào. Nam vô tội, bị xã hội đen đánh, rồi xã hội đỏ tống vào tù.

Nay nhờ có các đồng nghiệp bút nô, tôi mới biết cái thằng bạn đồng niên này thủ khoa 30/30 cả 2 trường đại học.

Các bạn bút nô nói Nam trượt dốc trở thành tội phạm, rồi Nam cố gắng cải tạo để trở về.

Bạn bút nô ạ, nhân cách của bạn, chưa chắc đã bằng con chó nhà Nam nuôi. Các bạn có thể ngậm miệng để chủ quẳng cho cục xương, nhưng xin đừng ngậm máu phun vào người khác như thế.

Chúc các bạn ngủ ngon!”


--------------------------------------------------


ĐÂY LÀ TOÀN BỘ DIỄN BIẾN VÀ LỜI KHAI TRƯỚC TÒA CỦA HÀ VĂN NAM.

Cộng đồng hãy đọc ,hãy nghe và hiểu rằng Hà Văn Nam đang được xét xử ở 1 phiên tòa bất công , với tội danh đã cố tình bị quy chụp hoàn toàn k thỏa đáng.

Rất mong cộng đồng mạng hãy chia sẻ mạnh mẽ và đưa ra ý kiến của mình về bản án mà Hà Văn Nam đang phải đối mặt. 30 tháng tù giam với tội danh điểm c và d khoản 2 điều 318 BLHS như thế đã công tâm chưa ? CHẮC CHẮN LÀ CHƯA VÀ HÀ VĂN Nam sẽ k bao giờ chịu dừng ở một phiên tòa không công tâm, một bản án vô lý như này. Sẽ có phiên tòa phúc thẩm, thậm chí là Tối cao nếu tất cả công và tội ko được thỏa đáng. Đúng như mong muốn và những lời cuối cùng của Hà Văn Nam : rất mong quý tòa đưa ra một mức án phù hợp để bị cáo thấy mình đang được xét xử trước 1 phiên tòa công tâm, chứ k phải một mức án bỏ túi, đã được định sẵn từ trước phiên tòa dành cho bị cáo. " 

Tòa : khi gặp Phong và Thục bị cáo nói với Phong và Thục như thế nào?
HVN : Bị cáo trao đổi là : đối với một số BoT giống như BoT Phả Lại đã miễn phí cho người dân lân cận. Nên BoT này có thể là thắc mắc sẽ thành công. Về thắc mắc là đến trạm thu phí BoT thì ko thanh toán tiền ngay mà thắc mắc với nhân viên thu phí lý do tại sao BoT này ko miễn phí như các trạm BOT khác.

NẾU NHÂN VIÊN THU PHÍ KHÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC THÌ ĐỀ NGHỊ GẶP LÃNH ĐẠO TRẠM ĐỂ GIẢI QUYẾT

Tòa: Cách thức vào trạm như thế nào, nói với Phong, Thục như thế nào?
HVN : Trong phần HƯỚNG DẪN này, là CÁI CỚ ĐỂ LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TRẠM, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐÓNG LÀN ĐỂ GÂY TẮC ĐƯỜNG 

Tòa: Mục đích đấu tranh là để giảm phí phải không? 
HVN : Là MIỄN PHÍ không phải GIẢM PHÍ 

Tòa: Nhưng nếu mà làm như bị cáo thế vì việc bị cáo nhận thức liệu có gây ách tắc giao thông không ?
HVN: Để gây tắc được trạm BOT thì bị cáo nhận thức được rằng cần đủ 2 yếu tố sau , nếu thiếu một trong hai yếu tố thì tắc đường không bao giờ xảy ra.
-Thứ nhất : Là tất cả các xe phải đỗ vào tất cả các làn
-Thứ hai : Là khi barie trạm BOT mở hoặc xả trạm thì các lái xe vẫn tiếp tục đỗ
Thì tắc đường nghiêm trọng mới xảy ra. Còn nếu như đỗ 1 hay 2 làn để thắc mắc thì vẫn còn 3,4,5 làn nữa cho xe di chuyển 

Tòa : Phong, Thục làm như vậy thì gây tắc đường.
HVN: Thưa quý tòa, ở chỗ này do Phong hiểu sai ý của bị cáo. Phần THẮC MẮC, HƯỚNG DẪN của bị cáo vừa rồi là phần MỤC ĐÍCH ĐỂ GẶP LÃNH ĐẠO TRẠM CHỨ TRONG ĐÓ KHÔNG CÓ MỘT CÂU TỪ NÀO NÓI RẰNG ĐỖ VÀO CÁC LÀN, CŨNG KHÔNG CÓ CÂU TỪ NÀO LÀ ĐỖ LẠI CẢ KHI XẢ TRẠM. CÀNG KHÔNG CÓ CÂU TỪ NÀO LÀ KÉO BARIE LẠI ĐỂ CHẶN LÀN .

Thế đâm ra là CÓ SỰ HIỂU LẦM giữa Phong và bị cáo. Chứ bị cáo không có HƯỚNG DẪN. Và ngay cả bị cáo Phong và các lái xe đều biết, bị cáo là người thắc mắc thành công tại các trạm BOT khác. Nếu như bị cáo thắc mắc là đỗ lại các làn và đỗ lại cả khi xả trạm thì không bao giờ bị cáo thành công được. Đối với các trạm BOT trước đó, bị cáo đã thắc mắc thì bị cáo luôn để từ 2 đến 3 làn để các xe di chuyển. Tất cả video và hình ảnh đều còn trên Fb của bị cáo. Và khi barie của trạm mở mà bị cáo đang thắc mắc thì xe của bị cáo buộc phải đánh ra. Ngay cả ở BOT Phả Lại, xe của bị cáo khi thắc mắc bị cáo Muốn ĐỖ LẠI CŨNG PHẢI XIN PHÉP NHÂN VIÊN TRẠM THU PHÍ, chứ không phải TỰ Ý ĐỖ 
 khi mà được làm việc với lãnh đạo trạm rồi, tức là việc gặp lãnh đạo trạm đã đạt được rồi thì việc đỗ xe là ko cần thiết. Và xe bị cáo đã đánh ra theo đúng yêu cầu của nv thu phí.

Bị cáo nhận thấy Sai Sót của mình là KHÔNG HƯỚNG DẪN KỸ BỊ CÁO PHONG dẫn đến sai sót và hiểu lầm, làm liên đới tới 6 lái xe đều bị. Chứ nếu như bị cáo hướng dẫn kỹ Phong về đúng những việc bc đã từng thắc mắc tại trạm và theo đúng những cái mà mọi người đã xem thì k bao giờ xảy ra hiện tượng tắc đường như thế này. Bản thân bc cũng là người k ủng hộ việc gây tắc đường, vì khi mà gây tắc đường sẽ gây hiện tượng phản cảm cho tất cả những người tham gia giao thông. 

Tòa : Bị cáo thấy bc hướng dẫn như vậy, theo như bc nói ko hướng dẫn làm tắc.Khi quá trình làm việc trong trạm, khi đỗ xe trong sân, Phong cùng các bc khác làm tắc đường.
HVN : Thưa quý tòa, bị cáo khẳng định VIỆC LÀM TẮC ĐƯỜNG NÀY BC K MONG MUỐN. Vì khi biết tắc đường xảy ra bc gặp anh Long lãnh đạo trạm.Tất cả video vẫn còn, đến 3 lần liền để đề xuất với anh Long tìm cách khắc phục hiện tượng tắc đường 

Tòa : Khi xảy ra tắc đường như vậy, khi bị cáo đến đấy đã tắc đường chưa?
HVN : Bị cáo đang làm việc trong trạm thu phí thì thấy tắc đường.

Tòa : Đến đấy đỗ xe ở làn nào? Đến đấy mới đầu đỗ xe ở làn nào?
HVN : bc ko nhớ đỗ xe ở làn nào. Nhưng bc nhớ có làn trong cùng gần trạm thu phí. ĐÓ LÀ CÁI CỚ ĐỂ THẮC MẮC GẶP LÃNH ĐẠO TRẠM 

Tòa : Có mua vé ko?
HVN : Bc cùng anh Thục thắc mắc là lý do tại sao ko miễn phí cho người dân lân cận. (đúng như bc hướng dẫn) .Và bc XIN PHÉP NHÂN VIÊN THU PHÍ TẠI ĐÓ ĐỒNG Ý CHO BC ĐỖ XE TẠI ĐÓ THÌ BC MỚI ĐC PHÉP ĐỖ, CÒN BC XIN PHÉP DI CHUYỂN CHỨ K PHẢI BC TỰ Ý ĐỖ 

Tòa : Đỗ từ mấy giờ?
HVN: khoảng 5-7p là nv thu phí yêu cầu đánh xe. 

Tòa : Đánh xe đi đâu
HVN: Đánh vào trong sân trạm thu phí.

Tòa : Lúc đấy đã có xe nào đỗ ở các làn thu phí chưa?✅✅✅
HVN : CHƯA -KHÔNG .Và bc làm việc ở trong trạm thu phí.

Tòa : Sau khi làm việc ở trạm thu phí thì có những hành vi gì?
HVN : Trong quá trình chờ lãnh đạo trạm đến làm việc và chờ đợi mọi người. Thực ra bc chờ mọi người vì bc KÊU GỌI MỌI NGƯỜI VÀO TRONG TRẠM THU PHÍ ĐỂ LÀM VIỆC NHƯNG VẪN K CÓ AI .Chờ 1 lúc có anh Thục gọi thêm 1, 2 người nữa bc ko nhớ là ai để làm việc với trạm. Bc đang THẮC MẮC với anh Long lãnh đạo trạm lý do tại sao trạm này k miễn phí cho người dân lân cận như các nơi khác thì đưa ra các lý do cụ thể để biết. Khi ĐANG TRAO ĐỔI thì thấy mọi người nói bên ngoài tắc đường, a Long đứng lên ra xem và bc cũng đứng lên ra xem.

Tòa : Ra đấy bc có hành vi gì nữa?
HVN : bc quan sát thấy tắc đường 5-7 p bc quay lại trạm để báo a Long TÌM HƯỚNG KHẮC PHỤC CHỨ KO ĐỂ TẮC ĐƯỜNG NHƯ THẾ NÀY ✅✅✅

Tòa : Điện thoại làm gì ko?
HVN : Đt bị cáo phát video trực tiếp từ lúc bđ ở quán gà Mạnh Hoạch đến lúc kết thúc.

Tòa : Khi biết bị tắc đường như vậy, có nói với Phong, nói với ai là cho xe đi ko?
HVN : bc thấy hiện tượng tắc đường vào tìm lãnh đạo trạm. Nói với lđ trạm tìm cách khắc phục. Khi bc quay ra đến BOT thì k thấy ai quen hết. 6 lái xe ở đây có Phong là bc k nhìn thấy. Còn 5 lái xe bc k quen biết ai nên bc k có cách giải quyết với anh em lái xe.Bc tiếp tục tìm anh Long vì lúc đó lực lượng CSGT VÀ CÔNG AN Ở ĐẤY RẤT NHIỀU. Và CHỨC NĂNG Ở ĐÓ LÀ CỦA LỰC LƯỢNG CÔNG AN CHỨ K PHẢI CỦA BC 
NÊN BC TÌM ANH LONG ĐỂ TÌM HƯỚNG KHẮC PHỤC 

Tòa: Khi Phong để xe ở làn thứ 9 bc có nói v Phong mang xe ra khỏi trạm k?
HVN : Bc ko quen ai K nhìn thấy Phong nên k biết được như thế nào. Vì thực tế 1 số trạm BOT lúc trước bc từng thắc mắc, bc biết có những trường hợp chính xe của trạm thu phí cố tình để gây tắc đường để oan cho những người thắc mắc chân chính.

Tòa: Tại sao bc biết?
HVN : Sau đó cái xe đó đỗ trong trạm bc đoán là thế.

Tòa: Theo bc nếu bc k về giúp có xảy ra ách tắc ko.
HVN : Chắc chắn k xảy ra.

Tòa: Vì bc về Hướng Dẫn cho Phong, Phong lại đi Hướng Dẫn cho Quân, Rồi lan truyền như vậy.Trên thực tế, trên fb dẫn đến hậu quả ách tắc đường.

HVN : Thưa qt, như bc đã trình bày, DO K DẶN KỸ CHỨ K PHẢI DC HƯỚNG DẪN ĐỂ GÂY TẮC ĐƯỜNG  ĐÓ LÀ DO BC K DẶN KỸ THÔI NÊN LÀ HẬU QUẢ DẪN TỚI CHỨ K PHẢI Ý THỨC BC CỐ TÌNH NÓI VỚI CÁC LÁI XE LÀM TẮC ĐƯỜNG ĐI, CÒN NHƯ 1 SỐ LÁI XE LẤY BARIE CHẶN LẠI... ✅✅✅✅

.
Hà Văn Nam ."Lời cuối cùng của bị cáo muốn nói với quý tòa : rất mong quý tòa đưa ra một mức án phù hợp để bị cáo thấy mình đang được xét xử trước 1 phiên tòa công tâm, chứ k phải một mức án bỏ túi, đã được định sẵn từ trước phiên tòa dành cho bị cáo. "
.
Hoàng Trung Thành Bọn nó cố tình khép anh vào tội để rung cây dọa khỉ. Lúc đất nước lâm nguy thì kêu gọi người dân yêu nước. Lúc người dân yêu nước đấu tranh vì lẽ phải thì bắt bớ cầm tù. Hà Văn Nam vô tội.
.
Toan Đuc Pham Mọi người hãy lên tiếng ủng hộ HVN , và lên án mạnh mẽ những sai phạm của c a quế võ với thẩm phán tòa , cùng 1 nhóm lợi ích nhóm
.
Nguyễn Xuân Văn Tại sao pháp luật ko xử những thằng sai phạm tại trạm tân đệ, nó ăn cướp của dân, sau khi mọi người phản đối nó phải chuyển trạm, đồng nghĩa nó vi phạm pháp luật, đồng nghĩa với việc người đòi hỏi quyền lợi là đúng, sao ko có luật khen thưởng những người có công tố gác tội phạm tham nhũng, sao ko mang bọn lợi ích nhóm ra xét xử hỏi pháp luật chỉ có hiệu lực với dân hay sao.
.
Nguyễn Xuân Văn Tại sao pháp luật ko xử những thằng sai phạm tại trạm tân đệ, nó ăn cướp của dân, sau khi mọi người phản đối nó phải chuyển trạm, đồng nghĩa nó vi phạm pháp luật, đồng nghĩa với việc người đòi hỏi quyền lợi là đúng, sao ko có luật khen thưởng những người có công tố gác tội phạm tham nhũng, sao ko mang bọn lợi ích nhóm ra xét xử hỏi pháp luật chỉ có hiệu lực với dân hay sao.







No comments: