Saturday, September 26, 2015

Blogger Tạ Phong Tần gặp gỡ độc giả Người Việt Online (Người Việt)



Blogger Tạ Phong Tần gặp gỡ độc giả Người Việt Online
Người Việt
Thursday, September 24, 2015 5:33:40 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=214851&zoneid=1
.
Bài liên quan
WESTMINSTER (NV) – Blogger, tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần, người vừa được chính phủ Hoa Kỳ can thiệp ra khỏi nhà tù Cộng Sản và đến Hoa Kỳ sẽ có buổi gặp gỡ và chuyện trò với độc giả vào lúc 4 giờ chiếu Thứ Hai, 28 Tháng Chín, 2015.
Sau khi đến phi trường LAX và định cư tại Orange County, miền Nam California, blogger Tạ Phong Tần hiện đang ổn định nơi ở, các thủ tục giấy tờ cần thiết, đặc biệt là khám và chăm sóc sức khỏe sau 4 năm bị cầm tù tại Việt Nam.
Blogger Tạ Phong Tần, hình chụp hôm 24 Tháng Chín, 2015. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/214851-Ta-400.jpg
Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây nhất của báo Người Việt, blogger Tạ Phong Tần nói rằng, bà cảm thấy việc hòa nhập vào cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ ‘như là ở nhà của mình.’
Môt câu hỏi khác được nhiều độc giả quan tâm là về lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH. Trước câu hỏi ‘Khi người đồng hương đến đón mang cờ vàng ba sọc đỏ ra trao cho chị thì chị sẽ phản ứng ra sao?
Blogger Tạ Phong Tần trả lời rằng: ‘ Đưa thì mình nhận, chẳng sao cả. Mình sẽ nhận, mình sẽ công bố ngay đây là lá cờ của tự do, của tự do ngôn luận. Vì chuyện rõ ràng lắm, lá cờ vàng ba sọc đỏ đã từng ở miền Nam Việt Nam, và miền Nam Việt Nam từng có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Hơn nữa, lá cờ đó, ở bang Cali, đã được thống đốc bang Cali công nhận đó là lá cờ đại diện cho người Việt ở đây.’
Quý độc giả quan tâm, có thể gởi trước câu hỏi về cho blogger Tạ Phong Tần bằng cách viết thẳng vào ô comment phía cuối bài và vui lòng bỏ dấu tiếng Việt.
Người Việt Online
.
.


No comments: