Saturday, January 31, 2015

Phim “Thảm Họa Đỏ” Ra Mắt Đồng Hương Bắc California, Hoa Kỳ (Mỹ-Hà từ San Jose, California)





Mỹ-Hà tường trình từ San Jose, California
January 27, 2015 9:26 AM

(San Jose, California, HK, Thứ Bẩy, 24-1-2015) “Đảng CSVN không sợ súng đạn vì họ có quá nhiều súng đạn. Đảng CSVN không sợ nhà tù vì họ là chủ nhân của bao nhà tù lớn nhỏ. Đảng CSVN chỉ sợ Sự Thật, vì tập đoàn này xây dựng và tồn tại bằng lừa bịp, dối gạt”. Đó là phát biểu của ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC (LLCQ) trong buổi ra mắt phim THẢM HỌA ĐỎ – Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam (THĐ) với đồng hương Bắc Cali, Hoa Kỳ.

Sinh hoạt này diễn ra lúc 1 giờ trưa, Thứ Bẩy, 24-1-2015, tại hội trường Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, tọa lạc ngay trung tâm thành phố San Jose. Trong số gần 300 đồng hương tham dự, người ta nhận thấy có đông đảo đại diện các đoàn thể chính trị, cộng đồng, văn hóa, và đặc biệt rất đông đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí có mặt. Cựu đề đốc Tư Lệnh Hải Quân VNCH Trần Văn Chơn là một trong nhiều nhân sĩ hiện diện.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, trong lời chào mừng quan khách, ông Nguyễn Khắc Chương, Trưởng Ban tổ chức đã nhắc qua qúa trình hình thành và các kế hoạch công tác đấu tranh cụ thể của LLCQ. Ông cho biết phim THĐ vừa hoàn thành là nỗ lực vận dụng phương tiện truyền thông đại chúng của LLCQ, nối tiếp sau Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) ra đời gần 4 năm qua.

Tiếp đó, cử tọa đã theo dõi video trích đoạn tóm lược phim THĐ dài 10 phút, lướt qua các chủ đề chính cùng hình ảnh các nhân vật phỏng vấn trong phim.

Được giới thiệu là người trực tiếp phối hợp thực hiện phim THĐ, ông Trần Quốc Bảo đã trình bày qua về kế hoạch thực hiện và phương thức quảng bá phim. Ông cho biết phim THĐ là một phần của chiến dịch “Sự Thật” do LLCQ phát động cuối tháng 2 năm 2011 mục tiêu vạch trần bản chất đích thực của Đảng CSVN và các tác hại tập đoàn này gây ra cho đất nước. Theo Ông, cuốn phim hoàn thành với sự cộng tác của nhiều nhân vật trong và ngoài nước; nhiều chiến sĩ dân chủ, cựu tù nhân chính trị đã tham gia góp ý, biên soạn, diễn giải, sưu tập tài liệu, như các ông Đặng Chí Hùng, Huỳnh Việt Lang. Phần kỹ thuật do ông Nguyễn văn Đông ở Pháp phụ trách. Phim gồm nhiều đoạn phỏng vấn các cựu đảng viên và các nạn nhân đảng CSVN, kể cả những người đang sống trong nước. Về kế hoạch quảng bá phim THĐ, ông Trần Quốc Bảo cho biết đây là buổi ra mắt thứ mười trong tổng số dự tính khoảng 30 buổi, từ các buổi ra mắt đầu tiên ngày 11 tháng 1 đến cuối tháng Tư năm 2015. Ông Bảo cũng kêu gọi đồng hương copy DVD phim THĐ tiếp nhận trong các buổi ra mắt và quảng bá rộng rãi để chúng đến tay đồng bào trong nước vì, như Ông nhấn mạnh, “đối tượng chính của phim THĐ là số đông người dân trong nước đang sống trong môi trường bưng bít thông tin.” Ông cho biết, cũng trong mục tiêu này, LLCQ đã cài đặt phim lên Youtube ngay ngày ra mắt và hiện đã có gần 40,000 lượt xem.

Tiếp đó, ông Huỳnh Việt Lang, một cựu tù nhân chính trị vừa đến Hoa Kỳ định cư, và là người đã góp phân biên khảo và soạn lời dẫn, đã tóm lược qua cấu trúc và nội dung phim THĐ. Ông cho biết, với 90 phút, và qua những tài liệu, hình ảnh và các câu chuyện, các cuộc phỏng vấn, cuốn phim vạch trần bộ mặt thật của Đảng CSVN: một tập đoàn tay sai cho ngoại bang, một băng đảng sát nhân, môt đảng cướp, một bè lũ bán nước. Bộ phim cũng trình bày hậu quả tác hại của thảm họa CS đối với đất nước và nỗ lực vùng lên của người Việt trong và ngoài nước để diệt trừ “thảm họa đỏ”. Trong phần kết luận, ông Lang nhấn mạnh “Qua ‘Thảm họa Đỏ’, chúng tôi muốn ghi nhận một cách có hệ thống một tai ương có cái màu Đỏ của máu được tạo ra từ nhiều tang thương chết chóc cho nhân loại nói chung, và cho dân tộc Việt Nam nói riêng. Các thế hệ tương lai hãy luôn cảnh giác với ý thức hệ CS. Muốn cứu nguy đất nước phải loại bỏ Đảng CS VN ra khỏi vị trí độc tôn cai trị.”

Trong phần phát biểu cảm tưởng, Ông Mai Khuyên, chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, đã trình bày những kinh nghiệm cá nhân trong thời kỳ CSVN tiến hành cuộc Cải cách Ruộng đất tại miền Bắc và nhận xét, sau phim Sự Thật về Hồ Chí Minh, Thảm Họa Đỏ là vũ khí truyền thông sắc bén để đánh thẳng vào thành trì của bạo quyền CSVN.

Cũng trong phần phát biểu cảm tưởng, nhà báo Huỳnh Lương Thiện, người tham gia các hoạt động tranh đấu cho dân chủ Việt Nam gần 40 năm qua, đã nhận định, sau Đài ĐLSN, phim THĐ một lần nữa cho thấy LLCQ đã đưa ra những công tác đấu tranh tích cực, cụ thể và hiệu quả, thay vì chỉ hô hào, tuyên bố xuông. Ông kêu gọi đồng hương hỗ trợ LLCQ cả về tinh thân lẫn vật chất để có thể tiếp tục có những sáng kiến mới, nỗ lực mới.

Bà Thiên Thanh, Chủ tịch Tổng hội Phụ nữ Âu Cơ, trích lời bà Aung San Suu Kyi, vị anh thư lừng danh của Miến Điện, để chứng minh, qua phương thức quảng bá “Sự Thật”, phim THĐ sẽ giúp đánh tan sự “Sợ Hãi” của số đông dân chúng hầu đẩy mạnh phong trào phản kháng vùng lên của toàn dân. Bà cũng cho biết, đáp ứng lời kêu gọi của LLCQ, các chị em hội viên Âu Cơ sẽ tích cực quảng bá phim THĐ, đặc biệt là khi có ấn bản tiếng Anh, dự trù vào tháng 9 năm nay, như ông Trần Quốc Bảo đã thông báo.

Được mời phát biểu cảm tưởng, ông Trương Thành Minh, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do Bắc Cali, hoan nghênh nỗ lực của LLCQ trong việc thực hiện phim THĐ, cho đây là một nỗ lực góp phần hiệu quả để mau chóng xóa bỏ chế độ độc tài đảng trị trên quê hương. Và để thể hiện sự ủng hộ này, Ông đã tự nguyện đóng góp tài chính cho quỹ làm phim của LLCQ.

Tương tự, Ks Nguyễn Tấn Thọ, một nhân sĩ luôn tích cực trong các công tác cộng đồng vùng Bắc Cali, đã kêu gọi đồng hương cần khuyến khích những nỗ lực đấu tranh nghiêm chỉnh. Theo Ông, công cuộc đấu tranh dân chủ hóa đất nước đòi hỏi mỗi người một bàn tay, nếu không đóng góp được “công” thì nên đóng góp “của”, có vậy nỗ lực chung mới mau thành tựu.

Tiếp đó là phần văn nghệ với các ca khúc đấu tranh do các ca nhạc sĩ Bảo Tố và Triệu Phổ cùng Ban Hợp Ca Khu Bộ CTNCT Bắc Cali trình diễn trong lúc đồng hương đón nhận DVD phim THĐ do ông Trần Quốc Bảo đại diện LLCQ ký tặng. Ban Tổ Chức cũng tiếp đã đồng hương phần thức ăn nhẹ gồm bánh mì, trái cây và bánh ngọt, cùng trà, café.

Buổi ra mắt phim THĐ tại San Jose, Bắc Cali, với các MC Hải Sơn và Hạ Vân điều khiển chương trình, đã kết thúc lúc 3 giờ 30 phút chiều trong không khi phấn khởi và tin tưởng.

Theo Ban Tổ Chức, đồng hương đã đóng góp ủng hộ gần ba nghìn mỹ kim.

Cũng theo Ban Tổ Chức, muốn nhận DVD qua đường bưu điện, đồng hương liên lạc:
Đài ĐLSN, PO Box 612882, San Jose, CA 95161
xin gửi kèm 10 MK cho chi phí chuyển gửi, chi phiếu ghi “VDR”,


hoặc trả qua PayPal trong website Đài:
http://radiodlsn.com

Link để xem phim trên youtube:
https://www.youtube.com/watch?v=9XZ0cg6cvmw

Tin tức về phim THĐ và lịch trình quảng bá được lưu trữ tại https://www.facebook.com/thamhoadomovie

Mỹ-Hà tường trình từ San Jose, California





No comments: