Sunday, February 5, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 5-2-2012


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
05/02/2012

Sự quyết liệt của Trung Quốc ở Biển Đông (Tuần Việt Nam) - Cuộc hiện đại hóa quân sự cùng với sự gia tăng quyết liệt của Trung Quốc ở biển Đông đã khiến các thành viên ASEAN liên quan phải vận động Mỹ tham gia hơn nữa…
Phen này Ông quyết…cho “đi” hết! (Quê choa) – Đã có nhiều ý kiến không tin, không tin rằng vụ việc ở Tiên Lãng sẽ được giải quyết đến nơi, đến chốn. Nhiều người lo ngại “Phủ binh Phủ, Huyện binh Huyện”; hoặc biết sai đấy nhưng “kỷ luật hết lấy ai mà làm việc”; Đã có những lúc, nhiều người tỏ ra không tin do các động thái “vào cuộc” có vẻ hơi chậm của cấp cao…
” ÔNG CỐ ” LÊ KHẢ PHIÊU ” NÂNG BI ” ÔNG CỐ ” ĐỖ MƯỜI ? (Blog PVĐ) - Nghe dân vỉa hè đồn: Sở dĩ ông Lê Khả Phiêu bị nửa đường đứt gánh không được tái cử chức “Tổng Bí ” là do bị đánh phá bởi mấy ” ông Cố “: Lê Đức Anh và Đỗ Mười; ông Lê Khả Phiêu đảm nhận cái ghế này được nửa nhiệm kỳ thì bay…Dân vỉa hè còn đồn ông Mười còn bỗ bã với chiến hữu: Nó ( Lê Khả Phiêu ) đánh ta thì ta đánh lại nó; Nhiệm kỳ ông Lê Khả Phiêu là nhiệm kỳ cho giải tỏa cái chức danh ” Cố vấn “ Ban chấp hành Trung ương nên làm mấy ông Cố tức…
Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân “xỉa” blogger! (Culangcat) – Té ra Hồng Chuân vẫn đọc blog, ông trưởng ban nói “Xung quanh cái vụ việc này các cái blog và các cái trang mạng, tất nhiên là có bàn tay đạo diễn của các thế lực đứng đằng sau, không loại trừ các thế lực phản động bên ngoài, đã tung hết lên mạng. Các thông tin đó hoàn toàn không đúng bản chất sự việc”Be bét. Be bét. Be bét.
Chuyện mẹ con chung chồng (Vietinfo) – Nhiều người có thể sẽ không tin vào câu chuyện người mẹ và con gái quan hệ tình dục với cùng một người đàn ông nhưng đây lại là một tục lệ có thật của những người phụ nữ ở một bộ
Nghĩ về câu: “Việt Nam là một cường quốc về thơ” (Tien ve) – Vậy không lẽ “chất thi sĩ” và “phong vị của thi sĩ Việt Nam” là màu mè, nghi lễ mà kém phần “không gian thơ sôi động?” Có lẽ vậy mà lên mạng tôi thấy ngoài các ảnh thả bong bóng đầy trời muôn thủa lần này còn có các ảnh thắp hương và cúng tế áo dài khăn đóng rất vui…
Tâm sự đầu năm (Huỳnh Thục Vy) – Những khoảng tĩnh lặng ngắn ngủi luôn thực sự cần thiết để mỗi người tự làm mới…
Cựu nghị viên, thị trưởng gốc Việt nhận tội ăn hối lộ (Nguoi viet) – Một ứng cử viên Hạ Viện tiểu bang và cựu nghị viên gốc Việt chịu nhận tội ăn hối lộ hơn $10,000 trong thời gian làm nghị viên để giúp thông qua giấy phép xây cất của một nhà đầu tư địa ốc.
Nếu… bạn là Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục trong vòng 1 tuần! (TTXVA) – Nếu như có một sự thay đổi xảy ra để bạn có cơ hội trở thành Bộ Trưởng
“Làm được 60% Nghị quyết Trung ương 4 đã là tốt lắm rồi!” (VOV) – VOV Online phỏng vấn ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về Nghị quyết Trung ương 4.
Vụ cưỡng chế: Thủ tướng yêu cầu làm rõ 3 việc (VNN) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu Thường vụ Thành ủy Hải Phòng rà soát ba vấn đề lớn để báo cáo ông.
Ngày xuân vẫn cứ … đôi lời lảm nhảm… (Bà Đầm Xòe) – “Xã hội nào cũng có trí thức. Chỉ khác nhau là có xã hội coi trí thức như cục vàng nhưng lại có những xã hội coi trí thức như cục cứt”
Quần chúng – đảng viên (PLTP) – “Tôi đề nghị cùng với việc kỷ luật các cán bộ lãnh đạo sai phạm trong vụ Tiên Lãng, cần phải kiên quyết loại bỏ cách nói phân biệt sai đảng viên-quần chúng, mà thực hành cách nói phân biệt đúng như Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nêu đảng viên-người ngoài đảng“..
Quan chức Tiên Lãng và Hải Phòng tìm cách chạy tội cho kẻ phá nhà anh Vươn?(Nguyễn Tường Thụy) – Giải thích về việc này, chính quyền Tiên Lãng đã tỏ ra quanh co, phát ngôn tiền hậu bất nhất vì lo tìm cách chối tội. Những luận điệu họ đưa ra đầy mâu thuẫn, ngô nghê khó có thể thuyết phục được ai, kể cả những người ít am hiểu pháp luật nhất.
TRƯỚC TIẾNG SÚNG CỦA ĐOÀN VĂN VƯƠN (Mai Xuân Dũng) – “Khắp đất nước xảy ra rất nhiều vụ khiếu kiện trong lĩnh vực đất đai. Nhưng do chính quyền bao che cho các nhóm lợi ích nên các vụ khiếu kiện bị kéo dài không được giải quyết thỏa đáng làm cho nhân dân mất sự trông cậy vào pháp luật“
Vụ Đoàn Văn Vươn: Quan chức bất nhân, bất nhất, chính quyền bất minh, luật pháp bất ổn, nhà nước bất lực nên người dân bất an (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) – Câu nói này ngay lập tức bị công luận lên án mạnh mẽ vì vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Khi đó một quan chức đàn anh khác là Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lại nói việc phá ngôi nhà của ông Quý là do “nhân dân bất bình”?.
Nguyễn Thanh Giang: Đi tìm tội phạm trong vụ Đoàn văn Vươn : Đất đai – Nguồn sống và hiểm họa (DLB) – “Nguy cơ hiểm họa từ đất đã nhỡn tiền, hãy sáng suốt lắng nghe thế giới tiên tiến và học lại cha ông tư hữu hóa ruộng đất để giải tỏa hiểm họa, đồng thời làm cho đất đai thực sự trở thành nguồn sống cường thịnh của đất nước”.
Thủ tướng: Ai chủ trương? Ai phá nhà ông Vươn? (NLĐ) – Đó là một trong những nội dung mà Thủ tướng yêu cầu cả Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng báo chi tiết, đầy đủ, minh bạch về vụ cưỡng chế, thu hồi đất và phá hoại tài sản tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng..
Các luật sư muốn họp cùng Thủ tướng vụ Tiên Lãng (PN Today) – “… cần mời những người có chuyên môn độc lập như Đặng Hùng Võ, Mặt trận Tổ Quốc, Hội Nông Dân để đi đến kết luận khách quan. Đây là buổi làm việc quan trọng, nếu không chuẩn bị và tiến hành khách quan, khoa học, có thể gây tác động không lường.”
5 đề xuất của dân với chính quyền Hải Phòng (Nguoi lao dong) – Chiều 4-2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Dương Anh Điền, đã có buổi tiếp xúc với đại diện các hộ nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng gồm: ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Liên chi hội), ông Vũ Văn Luân, Thư ký liên chi hội và một đại diện hộ nuôi trồng thủy sản tại huyện Tiên Lãng
Sông Liễu Châu nhiễm độc : dân Trung Quốc thêm khổ (RFI) – Le Monde hôm nay có bài phóng sự về sự kiện dòng sông Long Giang bị nhiễm chất cadmium. Với bài viết “Trung Quốc chiến đấu chống lại dòng sông bị nhiễm độc”, tờ báo cho biết người dân thành phố Liễu Châu một mặt phải ngăn chặn sự ô nhiễm, mặt khác, họ cũng tỏ ra bất bình về sự tắc trách của chính quyền địa phương trong công tác quản lý môi trường.
Hàng chục ngàn dân Nga biểu tình chống và ủng hộ Putin (RFI) – Cảnh sát Nga cho biết tại Matxcơva 140 000 người xuống đường ủng hộ thủ tướng Putin, trong lúc phe đối lập huy động được 36 000 người. Các con số trên chưa được kiểm chứng. Hàng chục thành phố trên toàn quốc hưởng ứng kêu gọi của phe đối lập chống Putin đúng một tháng trước bầu cử tổng thống.
Hội đồng Bảo an biểu quyết trừng phạt Syria (RFI) – Theo một nguồn tin ngoại giao vào sáng ngày 04/02/2012 tại New York, 15 nước thành viên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu về bản dự thảo nghị quyết lên án Syria đàn áp người biểu tình. Đối lập Syria tố cáo Damas sát hại 260 thường dân tại Homs trong đêm ngày 03/02.
Giáo chủ Khamenei tuyên bố Iran sẽ kháng cự lại các trừng phạt của phương Tây (RFI) – Hôm qua 03/02/2012, vài giờ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố với báo chí, là Israel có thể tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran kể từ tháng Tư, lãnh đạo tối cao của Cách mạng Hồi giáo Iran, giáo chủ Ali Khamenei cam đoan rằng, Iran sẽ không lùi bước trước các sức ép quốc tế và bất cứ can thiệp quân sự nào cũng sẽ có hại cho Mỹ.
Miến Điện : quân nổi dậy Kachin không tin tưởng vào thỏa thuận ngưng bắn (RFI) – Hôm nay 04/02/2012, theo AFP, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông David Tharckabaw, phó chủ tịch Liên minh Dân tộc Karen – một tổ chức vũ trang chống chính quyền, cho biết : Thỏa thuận hưu chiến vừa ký với chính phủ Miến Điện là « mong manh ».
Mỹ muốn tăng cường hợp tác an ninh giữa hai bờ Đại Tây Dương (RFI) – Tham dự Hội nghị Muchen về an ninh Ngoại trưởng và bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trấn an các đối tác châu Âu là Washington tiếp tục đầu tư để bảo đảm an ninh cho các đối tác Âu châu và châu lục này luôn là « đối tác hàng đầu của Hoa Kỳ » cho dù chính quyền Obama cắt giảm gần 500 tỷ ngân sách quốc phòng.
Đụng độ giữa cảnh sát Ai Cập và người biểu tình bước sang ngày thứ ba (RFI) – Theo AFP, hôm nay 03/02/3012, tại Cairo, những người biểu tình tiếp tục đụng độ với cảnh sát. Đây là ngày xung đột thứ ba, kể từ khi phong trào phản kháng chống lại giới quân sự bùng phát, với ngòi nổ là thảm kịch 74 người chết tại sân vận động thành phố Port-Said. Trong các đụng độ này, đã có ít nhất 9 người chết và hơn 2.000 người bị thương.
Hơn 200 người chết rét tại châu Âu từ một tuần nay (RFI) – Kể từ một tuần nay, Châu Âu chìm trong đợt giá lạnh nghiêm trọng nhất kể từ đầu mùa đông. Theo AFP, tính đến ngày hôm qua 03/02/2012, có tổng cộng ít nhất là 220 người chết vì lạnh. Đa phần các nạn nhân sống tại vùng phía đông của châu lục.
Cuba: nhà báo Y. Sanchez lại không được xuất ngoại (RFI) – Mặc dù đã được cấp visa vào Brazil nhưng nhà bất đồng chính kiến Cuba, Yoani Sanchez, vẫn không được La Habana cho phép xuất ngoại. Sự kiện diễn ra đúng vào lúc tổng thống Brazil công du Cuba. Đây là lần thứ 19 đơn xin ra nước ngoài của nhà báo và cũng là chủ nhân của trang blog Thế hệ Y.
Các nạn nhân chế độ Khơme Đỏ hoan nghênh án chung thân đối với Duch (RFI) – Hôm qua 03/02/2012, trong phiên xử phúc thẩm, tòa án xét xử tội ác Khơme Đỏ đã tuyên án tù chung thân đối với Duch, nguyên trưởng trại tù khét tiếng Toul Sleng, còn gọi là trại tù S-21. Bản án này nặng hơn bản án sơ thẩm 35 năm tù đối với Duch.
Khác với Việt Nam, Philippines có thể dựa vào Mỹ để làm đối trọng với Trung Quốc (RFI) – Ngày 27/01/2012 vừa qua, chính phủ Philippines tuyên bố là Manila sẽ chấp nhận sự hiện diện quân sự lớn hơn của Mỹ để giúp nước này bảo vệ quyền lợi và bảo đảm hòa bình trong khu vực, trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc gia tăng do tranh chấp chủ quyền Biển Đông.
Kinh tế Mỹ hồi phục nhanh hơn châu Âu (RFI) – Trong khi phần lớn các nước châu Âu đang gặp suy thoái, thì kinh tế Mỹ lại đang có dấu hiệu hồi phục nhanh chóng, thể hiện qua việc thị trường lao động Hoa Kỳ đã khởi sắc trở lại. Trong thời gian khủng hoảng, các công ty Mỹ để dành nhiều vốn hơn là châu Âu. Cho nên, khi kinh tế bắt đầu khởi sắc trở lại, họ có ngay nguồn vốn để đầu tư và tuyển thêm nhân công.
Biểu tình ủng hộ và chống Putin ở Moscow (BBC) – Hàng ngàn người xuống đường trong các cuộc biểu tình ủng hộ và phản đối ông Putin ở thủ đô Moscow của Nga dưới cái lạnh âm 19 độ.
LHQ sớm bỏ phiếu chống Syria (BBC) – Hội đồng bảo an công bố bỏ phiếu thông qua nghị quyết ủng hộ kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập trước bối cảnh Nga có thể dùng quyền phủ quyết.
Phóng viên chiến tranh VN qua đời (BBC) – Cây bút nổi tiếng từng đưa tin về sự sụp đổ của Sài Gòn trong cuộc chiến Việt Nam, ông George Esper qua đời ở tuổi 79.
TQ cân nhắc giúp châu Âu về tài chính (BBC) – Trung Quốc “cân nhắc” giúp quỹ giải cứu châu Âu nhưng Thủ tướng Ôn Gia Bảo không đưa ra cam kết cụ thể.
Hội đồng Bảo an LHQ chuẩn bị biểu quyết về nghị quyết về Syria (VOA) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích nội dung của bản sơ thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an
Hai cuộc biểu tình lớn diễn ra ở thủ đô Nga (VOA) – Một cuộc biểu tình đòi Thủ tướng Vladimir Putin từ chức, và cuộc biểu tình kia bày tỏ ủng hộ cho ông
Rối loạn tiếp diễn ở Ai Cập (VOA) – Cảnh sát ở thủ đô Cairo bắn lựu đạn cay và đạn súng phà vào người biểu tình
Ông Romney dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada (VOA) – Theo dự liệu, ông Romney có thêm ủng hộ ở Neveda nhờ những người Mormon đồng đạo của ông
Bóng đá nữ Mỹ đoạt vé đầu khu vực CONCACAF để đi Olympic London (VOA) – Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ đã thể hiện một sức mạnh vượt trội so với các đối thủ trong khu vực CONCACAF qua giải đấu tại Vancouver để tranh suất dự Olympic London. Mỹ và Canada đoạt hai chiếc vé của khu vực để đi London vào mùa hè. Canada sẽ tiếp tục mục tiêu lần đầu tiên giành huy chương vàng bóng đá Olympic, còn Mỹ sẽ bảo vệ chức vô địch Thế vận hội.
Qatar trở thành tâm điểm mới của nỗ lực hòa giải của Afghanistan (VOA) – Thủ tướng Pakistan sẽ đến Qatar vào tuần sau để thảo luận về những phương cách mang lại hòa bình cho Afghanistan.
Hơn 200 người chết sau vụ pháo kích ở Syria (VOA) – Các nhân vật tranh đấu nhân quyền cho biết quân đội Syria đã giết chết ít nhất 217 người ở thành phố Homs trong vụ tăng mạnh của bạo động bắt đầu hôm thứ Sáu, trong lúc Liên hiệp quốc chuẩn bị biểu quyết về một nghị quyết nhằm chấm dứt tình trạng đổ máu.
LS Nguyễn Việt Hùng trả lời RFA về đề nghị bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn (RFA) – Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Thành phố Hải Phòng cho biết ông Đoàn Văn Vươn từ nơi giam giữ đã viết đơn đề nghị đích danh luật sư bào chữa.
Dân biểu Loretta Sanchez lên tiếng về trường hợp Nhạc Sĩ Việt Khang (RFA) – Vào ngày 01/02/2012, Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, bà Loretta Sanchez phát biểu trước Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ về tình trạng tiếp tục đàn áp và bắt bớ những tiếng nói lương tâm.
Việt Nam tuần qua (RFA) – Vụ cưỡng chế đất đai gây nổ súng ở Tiên Lãng, Hải Phòng tiếp tục hâm nóng công luận Việt Nam.
Human Rights Watch lên tiếng về vụ Tiên Lãng (RFA) – Câu hỏi nghiêm trọng được đông đảo người dân Việt đặt ra vì vụ Tiên Lãng là “Chính quyền Việt Nam có đảm bảo quyền con người đầy đủ cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn hay không, khi thực hiện các biện pháp cưỡng chế?”. Tổ chức quốc tế “Theo dõi Nhân quyền” trả lời câu hỏi này với Việt Hà.
Tiên Lãng – Bài học lòng dân (RFA) – Báo chí chính thống ở Việt Nam tiếp tục “nóng” khi chính quyền Hải Phòng phản đòn chống đỡ. Vụ Tiên Lãng nay trở thành một vấn đề quốc gia và sự báo động về những hành động kiểu cường hào ác bá thời thực dân.
3.500 người tập trung thành dàn đồng ca hát quan họ tại Hội Lim (RFA) – Sáng nay tại thị trấn Liêm-Tiên Du tỉnh Bắc Ninh đã khai mạc hội Lim hát dân ca quan họ lớn nhất từ trước tới nay.
Ông Đào Văn Hưng thôi chức chủ tịch EVN (RFA) – Thủ tướng chính phủ vừa ký quyết định thôi chức chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gọi tắt là EVN đối với ông Đào Văn Hưng. Ông Hưng sẽ nhận một vị trí khác tại bộ Công Thương.
Hải Phòng tuyên bố một số viên chức đã lầm lẫn trong vụ Tiên Lãng (RFA) – Sáng hôm nay ông Vũ Hồng Chuân, trưởng ban tuyên giáo của UBND thành phố Hải Phòng đã cho báo chí biết rằng nhiều quan chức trung ương đã lầm lẫn khi cho rằng khu đất thuê của Đoàn Văn Vươn là đất sản xuất nông nghiệp.
Cảnh sát Ai Cập dùng súng hơi cay và súng bắn chim bắn vào người biểu tình (RFA) – Cảnh sát Ai Cập dùng súng hơi cay và súng bắn chim bắn vào người biểu tình chống lại chính phủ quân sự, ba ngày sau khi cuộc bạo loạn trên sân cỏ xảy ra giết chết 74 cổ động viên bóng đá.
Cấm vận sẽ không ngưng được kế hoạch hạt nhân của Iran (RFA) – Theo tin từ Reuters đánh đi vào chiều hôm qua cho biết, ông Rostam Qasemi Bộ trưởng Dầu mỏ của Iran nói với báo chí rằng Tehran sẽ không đình chỉ các hoạt động về hạt nhân ngay cả khi lệnh cấm nhập khẩu dầu của Iran do EU ban hành có hiệu lực.
Miến Điện: tình trạng ngưng bắn với nhóm thiểu số Karen có thể vỡ bất cứ lúc nào (RFA) – Lực lượng người thiểu số Karen của Miến Điện cho rằng cuộc ngưng bắn tạm thời hiện nay giữa chính phủ Miến và dân quân Karen đang trong tình trạng dễ vỡ bất cứ lúc nào.
Dân Biểu LB Dan Lungren (CH-California) Đề Nghị Treo Giải Thưởng:1 tỉ Đô Chế Xe Chạy 100 Dặm/Gallon Xăng (VietBao) – WASHINGTON - Bạn có sẵn sàng mua xe chạy 100 dặm bằng 1 gallon xăng với giá 20,000 hay 50,000 MK không – giá 1 tỉ thì sao?
Santorum Báo Động: Nước Mỹ Sẽ Khánh Tận Vì Y Phí Nặng (VietBao) – LAKEWOOD - Khẩu hiệu tranh cử của ứng viên Rick Santorum có ý nghĩa gần như báo động ngày tận thế.
Hãng Nhật Shiseido Bị Kiện Sau 15 Năm Vào Thị Trường VN (VietBao) – HANOI/SAIGON — Một công ty mỹ phẩm quốc tế bị nhiều nhà đầu tư quốc nội tố cáo là qua cầu rút ván, và dùng độc chiêu thua lỗ để chiếm riêng thị trường Việt Nam.
Nghị Viên John Trần Thú Tội Nhận hối Lộ (VietBao) – ROSEMEAD, Calif. (VB) — Một cựu Thị Trưởng gốc Việt tại Rosemead hiện đang tranh cử vào chức Dân Biểu tiểu bang California đã đồng ý nhận tội đối với cáo buộc liên bang về tội gạ tiền và nhận hơn 10,000 đôla tiền hối lộ từ một người kinh doanh ngành xây cất.
DB SANCHEZ ĐỀ CỬ NOBEL HOÀ BÌNH CHO HT QUẢNG ĐỘ (VietBao) – WASHINGTON,
D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Đồng Chủ Tịch Nhóm Nhân Quyền Việt Nam vừa gửi thư đến Hội Đồng Tuyển Chọn Giải Nobel Hoà Bình đề cử Đại Lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ cho Giải Nobel Hoà Bình 2012.
Phương pháp “duy-lý tưởng” qua câu chuyện “trí thức là gì” (Tia sáng) – Phương pháp duy-lý tưởng này phổ biến trong khắp các tôn giáo, cũng như trong khắp các chế độ xã hội thần quyền thời xưa. Người ta đưa ra một cái tiêu chí duy-lý tưởng, và đem con người và xã hội ra so ép vào đó. Một khi nhất nhất phải làm bằng được như thế, nó đẻ ra phương cách mục đích luận..
Nóng: Báo Công Lý ký hợp đồng tuyên truyền theo ý huyện Tiên Lãng? (Cu lang cat) – Sau khi đọc hai bài báo của tờ Công Lý một bạn đọc méc thông tin sau: “Tờ báo Công Lý ít khi làm việc một cách trong sáng. Thường có phóng viên đi gạ các cơ quan ký hợp đồng tuyên truyền. Huyện Tiên Lãng ký hợp đồng thuê viết theo quan điểm của huyện. Trong lúc báo khó nuôi, ít phát hành nên phải uốn lưỡi viết thuê đúng ý huyện”.
Nguyễn Quang Lập: Đảng Hải Phòng (Quê Choa) – “Liệu có gọi đảng bộ Hải Phòng là đảng Hải Phòng được không? Muốn biết gọi được hay không thì hãy xét xem lập trường ở đây là gì, kẻ xấu là ai? Không nói thì ai cũng rõ, đấy là lập trường bảo vệ nhau từ dưới lên trên, và kẻ xấu tất nhiên là những người lên tiếng phản đối, đó là các ông Lê Đức Anh, Phạm Thế Duyệt, Nguyễn Quốc Thước… từng là ủy viên BCT hoặc ủy viên TƯ của Đảng ta cả”
Kết quả kinh doanh của một số ngân hàng thương mại: Lỗ do đâu? (Đại Đoàn Kết) – Ngay những ngày đầu tiên của năm 2012, một loạt ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh của năm 2011 với tín hiệu buồn khi mức lỗ lên đến hàng chục tỷ đồng….

Bài viết mới
.
.
.

No comments: