Monday, February 6, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ HAI 6-2-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY
06/02/2012

Đang giao lưu trực tuyến về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng (GDVN) – Buổi GLTT diễn ra với sự tham gia của các khách mời: Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước; ông Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường và Luật sư…(Xin bấm F5 để tiếp tục cập nhật…)
Học lại bài “Dân vận” của Bác (PLTP) – “…với việc báo cáo đi, báo cáo lại mà vẫn không đầy đủ, vẫn loanh quanh chống chế với dư luận xã hội buộc Thủ tướng phải nhắc lại yêu cầu báo cáo; đồng thời giao các bộ, ngành phối kiểm để có thông tin khách quan, chính xác, lãnh đạo Hải Phòng đã thực sự “mất điểm” về công tác dân vận, khó bề biện minh về chuyện dùng quyền hành của dân giao để xâm phạm lợi ích của chính người dân”.
Thông tin mới nhất v/v giải quyết đơn khiếu nại của chị Bùi Hằng (Nguyễn Xuân Diện) – Luật sư Hà Huy Sơn vừa cho biết: Sáng nay khoảng 10h (06/02/2012), tôi nhận được bì thư Bưu điện ngày 02/02/2012, Văn bản của UBND Tp.Hà Nội về việc Đơn khiếu nại của chị Bùi Thị Minh Hằng.
Tan học 19h gây ‘quá nhiều bất cập’ (Báo Đất Việt) – Sau 3 ngày áp dụng đổi giờ học, học sinh, giáo viên không cảm thấy quen dần mà thấy rệu rạo, mệt mỏi hơn. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng nên điều chỉnh…
Bệnh viện ăn cắp giờ công (Thanh Niên) - Lợi dụng tâm lý lo lắng khi phải “xếp hàng” chờ phẫu thuật của bệnh nhân, nhiều bệnh viện công tại TP.HCM đã mở ra “dịch vụ” và tổ chức cho bác sĩ ăn cắp…
Công ty an ninh mạng hàng đầu VN bị tấn công (TTXVN) - Ngày 6/2, nhiều người không khỏi bất ngờ khi rất khó để truy cập webiste của Bkav-Công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam.
Đầu tư thua lỗ, chủ tịch EVN mất chức (Tuổi Trẻ) – Thủ tướng vừa cho thôi chức chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với ông Đào Văn Hưng. Tại sao ông Hưng phải ra đi? .
Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Bàn về văn hóa trong phát ngôn của lãnh đạo (GDVN) – Những phát ngôn bất nhất của một số lãnh đạo địa phương đã nêu trên trong vụ cưỡng chế diện tích đất nhà ông Vươn không thể hiện được tính chuẩn mực..
Vị giáo sư sử học trong căn phòng 6 m2 (VnExpress) - Căn phòng 6 m2 của giáo sư sử học Lê Văn Lan trên phố Nguyễn Văn Tố (Hà Nội) từng được nhiều chính khách tới thăm, song hầu hết phải đứng vì không có chỗ ngồi.
Biển người chen nhau “cướp” lộc sau thời khắc khai ấn đền Trần (Dân trí) – Đúng 23h30 đêm 5/2 (14 tháng Giêng), ngay sau màn dâng hương và khai ấn của các bô lão dòng họ Trần, cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra khi hàng ngàn người dân đổ xô vào cung Thiên Trường chen nhau giành lộc đức Thánh.
CHUẨN BỊ THÍ TỐT TIÊN LÃNG? (Quê choa) – Khi xảy ra vụ chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng, dồn gia đình anh Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang đến bước đường cùng, buộc họ phải chống trả, các quan chức Tiên Lãng và cả Hải Phòng đã lên tiếng khẳng định việc làm của họ là ‘đúng luật’, và mô tả anh em anh Vươn như những kẻ côn đồ.
Thái Lan và Mã Lai đang qua mặt Việt Nam về toán và vật lí (Nguyen Van Tuan)Trong bài trước, tôi đã trình bày số liệu cho thấy VN ta đang thụt lùi so với Thái Lan và Mã Lai về toán và vật lí. Bài này sẽ trình bày một số số liệu cho thấy về chất lượng, toán và vật lí của VN cũng thấp hơn các nước láng giềng.
Ngòi bút của Gs. Phan Đình Diệu (Hiệu Minh Blog) - Giáo sư Phan Đình Diệu làm khoa học, viết nhiều sách, bài báo sắc sảo, và chính luận gây nhiều hiệu ứng xã hội. Ngoài đời, anh còn có những bài thơ hay về những trí thức đáng kính như Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thúc Hào. Có lẽ còn nhiều bài khác, kể cả thơ tình, nhưng chưa công bố, hoặc in rồi nhưng chưa đưa lên mạng.
Luật sư Trương Trọng Nghĩa:Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nhìn từ vụ Tiên Lãng (Cu lang cat) – Gần đây, đặc biệt năm vừa qua, tần suất xung đột giữa nhân viên chính quyền và người dân tăng lên. Chẳng những tần suất mà cả độ nóng cũng gia tăng, nóng nhất cho đến nay có lẽ là vụ Tiên Lãng, khi người dân đã chống lại việc cưỡng chế của chính quyền huyện bằng công cụ gây sát thương.
Đức: Xét xử vụ án tân phát xít giết một người Việt (Vietinfo) – Vụ một người Việt vô gia cư sống tại Düsseldorf bị đánh chết gần đây đã được tòa án phủ nhận đây là hành vi giết người với động cơ phân biệt chủng tộc, dù tội phạm có hình xăm phát xít.
Học đạo đức chị bán vé số (Boxit) – Hai nhiệm kỳ làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nông Đức Mạnh để lại hình ảnh uốn miệng, giơ hai tay hô hào học tập và làm theo đạo đức Bác Hồ. Chẳng biết ông Mạnh và nhiều cán bộ đảng viên theo ông Mạnh học đến đâu?
Trí thức xơi… mứt (Tien ve) – Buồn cười. Nếu GS Ngô Bảo Châu nghĩ mình là “trí thức” thì rất… ô kê, cứ yên tâm an giấc, đâu cần phải “thanh minh thanh nga” với một định nghĩa mới do mình chế tạo…
Lược lại 39 năm Hiệp định Hòa Bình Paris dưới mắt người Mỹ (Đàn Chim Việt) – Chiến tranh Việt Nam làm mất hơn 50.000 người Mỹ và hàng triệu sinh mạng người Việt….
Vụ Đoàn Văn Vươn và 5 chữ “bất” (Nguyễn Hữu Vinh) – Sự kiện Đoàn Văn Vươn đã tròn một tháng kể từ sáng 5/1/2012 khi chùm đạn hoa cải nổ thẳng vào đám công an và quân đội bao…
Rừng người đổ xô đến chùa Bà xin ‘vàng miếng’ (Nguoi Viet) – Dân sợ ‘thần tài’ gõ cửa xin tiền. “Hàng vạn người từ khắp nơi đổ xô về chùa Bà ở thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vào sáng 5 tháng 2 (tức 14 Tết âm lịch) để xin ‘vàng miếng’ nhằm cầu tài lộc nhân dịp cận kề Rằm Tháng Giêng.”
Mừng thọ (Thong luan) – “…Nói cho mày biết nhá, tao bệnh thì bệnh, lẫn thì lẫn, nhưng dưới sự lãnh đạo của tao, nhân dân vẫn đi hết từ thành công này tới thành công khác…”
Dân Nga tiếp tục biểu tình phản đối Putin (DCV) – Hằng chục ngàn người biểu tình tuần hành gần điện Cẩm Linh, la lớn những khẩu hiệu “Đả đảo Putin!” và “Trả lại cuộc bầu cử cho người dân chúng tôi!”
Canh bạc của Trung Quốc tại biển Đông (X-cafe) – Những cố gắng của Bắc Kinh có thể là vô ích nếu xu hướng năng lượng tiếp tục phát triển như dự tính, và đặc biệt là nếu biển Đông không có nhiều dầu.
Đàm Mai Đạo – Sao lại để Thủ Tướng phải bận tâm vụ án Đoàn Văn Vươn? (Dân Luận) – Những bằng chứng xác đáng khi thu thập được nên gửi đến cho giới báo chí cùng các luật sư. Hãy lật mặt giới cầm quyền địa phương trong lối sống buông thả hàng ngày, chắc chắn có nhiều chi tiết đắt giá giúp cho Ban chấp hành Đảng bộ Tp. Hải Phòng có đủ cơ sở để xử lý tất cả những quan chức tham nhũng và hại dân mà không cần Thủ Tướng phải đích thân giải quyết..
Sự ‘mạnh miệng’ của báo chí VN trong vụ Tiên Lãng (NVCL) – Việc nhiều báo đài đồng loạt đứng về phía người dân chống lại những việc cưỡng chế thất nhân tâm ngay trước Tết có dấu hiệu phạm pháp của chính quyền Tiên Lãng như kể trên là hiện tượng ‘hiếm có’ ở VN trước nay và là dấu hiệu rất đáng mừng không chỉ với người dân mà còn cả…
Lộc Thành ủy (Thắng xòe) – “Rượu này có bao nhiêu tiền cũng không mua được vì chỉ sản xuất dành riêng cho Thành ủy tiếp khách quý. Ngay như cán bộ cấp cao của Quận cũng không được. … ngoài vỏ hộp có rành rành in dòng chữ khẳng định thương hiệu ‘hơn nghìn lời muốn nói’: Dùng để chiêu đãi, tiếp khách đặc biệt của Thành ủy Tp HCM“..
Vụ Tiên Lãng đang bên bước ngoặt? (Nguyễn Vĩnh) – Loạt bài trên tờ báo điện tử lớn là VietnamNet về vụ Tiên Lãng, trong đó có bài tổng hợp khá đầy đủ cũng như lý lẽ đưa ra tương đối cụ thể và sắc bén về hai xu hướng giải thích và cắt nghĩa khác hẳn nhau của địa phương Hải Phòng, Tiên Lãng với các ý khác của các chuyên gia và dư luận… Điều đó nói lên cái gì? Hãy chờ xem.
MỘT CÕI ĐI VỀ (Thanh Chung) - “Năm nay xuân về lại nhớ anh Vươn/ Công an nhân dân đi cùng bộ đội/ Khi xưa vinh danh – bây giờ tù tội / Cả đám sai nha – một lũ Liêm – Hiền”.
Vụ thu hồi đất ở Tiên Lãng – Hải Phòng: Xã “đạo diễn” phá nhà ông Vươn? (NLĐ) – Từ ngày 5-1, khu vực đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã được huyện Tiên Lãng bàn giao cho xã Vinh Quang quản lý l Tài sản của gia đình ông Vươn bị triệt phá sau đó nhưng chính quyền địa phương lại không biết ai là thủ phạm. Điều đó thật vô lý.
Vụ cưỡng chế Tiên Lãng: Nhà ông Vươn là cái chòi (VTC) – “Giám đốc CA TP Hải Phòng cho rằng: Ngôi nhà của ông Vươn chỉ là cái chòi trông cá, lại nằm trong khu vực bị cưỡng chế, nên việc phá hay không phá không thành vấn đề”
Nguyễn Thượng Long: Đâu là…“ Sĩ Khí!” (DLB) - “…còn quá nhiều trí thức Việt Nam vẫn chưa có được sự tự tin cần thiết để rũ bỏ cái tư chất thần dân thâm căn cố đế, sẵn sàng trùm chăn, sắn sàng quỳ gối, khoanh tay, vâng dạ, cúi đầu trước các ‘Vua Tập Thể’, rồi tung hô họ bằng những sáo ngữ ‘muôn năm’ và ‘đời đời’. Trí thức kiểu này, chưa hội đủ tư chất và tâm thế để vươn lên, khẳng định tư cách công dân của mình trước cộng đồng, trước xã hội”.
Bắc Triều Tiên: Học giả Mỹ dự báo chế độ họ Kim tiếp tục trụ vững (RFI) – Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Il từ trần, có nhiều quan điểm cho rằng chế độ nhà họ Kim sẽ gặp nguy bởi người kế vị Kim Jong Un chỉ là một thanh niên chưa đầy 30 tuổi, rất thiếu kinh nghiệm chính trường. Thế nhưng, giáo sư Bruce Cumings, trưởng khoa Lịch sử thuộc trường đại học Chicago, lại có quan điểm khác khi nhấn mạnh, nếu hiểu rõ về lịch sử chính trị và văn hóa của nước này, thì chế độ sẽ tiếp tục trụ vững. Nguyệt san Le Monde Diplomatique giới thiệu góc nhìn của nhà sử học này qua bài viết : « Triều đại nhà họ Kim và hai thể xác của một vì vua ».
Nước Anh kỷ niệm 60 năm Nữ Hoàng Elizabeth lên ngôi (RFI) – Đúng 60 năm trước, ngày 6 tháng Hai năm 1952, đương kim Nữ Hoàng Elizabeth đệ nhị lên ngôi sau cái chết của cha bà, vị vua George đệ lục.
Ai Cập: Bạo động và mất an ninh gia tăng (RFI) – Hôm nay 05/02/2012, các cuộc chạm trán mới lại xảy ra ở thủ đô Cairo, giữa lực lượng an ninh Ai Cập và những người phản đối phe quân sự cầm quyền.
Châu Âu: Tuyết rơi, giá lạnh kéo dài (RFI) – Đợt lạnh kéo dài từ cuối tuần trước đến nay tại châu Âu không hề có dấu hiệu giảm bớt, mà lại nghiêm trọng thêm khi tuyết bắt đầu rơi …
Gọng kềm của Bắc Kinh về đất hiếm sắp bị phá vỡ ? (RFI) – Phải chăng tình trạng gần như độc quyền của Trung Quốc về đất hiếm sắp không còn nữa ?
Bầu cử sơ bộ đảng Cộng Hòa Mỹ: Mitt Romney thắng lớn ở Nevada (RFI) – Hôm qua, 04/02/2012, ông Mitt Romney đã chiến thắng đối thủ Newt Gingrich một cách dễ dàng, trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của đảng Cộng …
Quốc tế phản ứng trước việc Nga – Trung phủ quyết nghị quyết về Syria (RFI) – Hôm qua 04/02/2012 Nga và Trung Quốc đã sử dụng quyền phủ quyết tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, để bác bỏ dự thảo nghị quyết do phương Tây và …
Hãng tin của người Miến Điện lưu vong sẵn sàng về nước mở văn phòng (RFI) – Mizzima, hãng thông tấn của giới lưu vong Miến Điện, trụ sở tại Ấn Độ, vào hôm nay 05/02/2012 vừa cho biết là họ đang chuẩn bị mở một chi nhánh tại Rangoon.
Mỹ sẽ chuyển 5000 lính thủy quân lục chiến từ Nhật Bản qua đảo Guam (RFI) – Nhằm thúc đẩy trở lại kế hoạch tái bố trí lực lượng Mỹ đóng tại Nhật Bản, Tokyo và Washington đã đồng ý cho chuyển 4.700 lính thủy …
Bắc Triều Tiên muốn chế tạo máy bay chiến đấu không người lái (RFI) – Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap vào hôm nay, 05/02/2012, Bắc Triều Tiên hiện đang phát triển một loại phi cơ chiến đấu không người lái.
Trung Quốc: Thêm ba người Tây Tạng tự thiêu tại Tứ Xuyên (RFI) – Hôm thứ sáu 03/02/2012 vừa qua, lại có ba người Tây Tạng sống tại tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc đã tự thiêu để phản đối ách cai …
Nga-Trung bị chỉ trích về Syria (BBC) – Giới vận động nói việc Nga và Trung Quốc phủ quyết dự thảo LHQ về Syria là tạo điều kiện cho chính quyền Damascus ‘tiếp tục giết chóc’.
Việt Nam tự chế tạo nhiều loại vũ khí (BBC) – Báo Việt Nam hé mở danh mục các loại vũ khí tự chế tạo ở trong nước, mới đây nhất là súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm.
Tàu chiến Nga thăm Philippines (BBC) – Chiến hạm chống tàu ngầm của Nga thăm Philippines lần đầu tiên trong gần một thế kỷ, cho thấy sự quan tâm của Moscow tới Biển Đông.
Nga, Trung Quốc phủ quyết nghị quyết của LHQ về Syria (VOA) – Việc Nga và Trung Quốc phủ quyết nghị quyết về Syria của Hội đồng Bảo an LHQ đã làm dấy lên làn sóng bất bình trên khắp thế giới
Cậu bé bán thuốc lá dạo ở VN trở thành nhà khoa học tài giỏi ở Mỹ (VOA) – Cậu bé bán thuốc lá dạo, chăn trâu, cày thuê cuốc mướn ở Việt Nam lột xác thành nhà khoa học có tiếng ở Mỹ, GS-TS Trương Nguyện Thành
Dân Nga biểu tình trong băng giá đòi bầu cử công bằng (VOA) – Bất chấp thời tiết giá buốt, hàng chục ngàn người đã xuống đường ở Moscow và nhiều thành phố khác ở Nga để đòi có bầu cử công bằng
Vòng đua giữa các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa tiến ra khỏi Nevada (VOA) – Sắp đến các cuộc họp bầu vào thứ Ba tại Colorado và Minesota và sau đó vào thứ Bảy là cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Maine
Bạo động bùng nổ trong ngày thứ tư liên tiếp ở Ai Cập (VOA) – Cảnh sát và người biểu tình ở Ai Cập hôm nay đụng độ tại Cairo trong ngày thứ tư liên tiếp.
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Bulgaria tìm kiếm các nguồn năng lượng mới (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã tới Bulgaria để tham gia các cuộc đàm phán dự kiến tập trung vào lĩnh vực an ninh năng lượng.
Hàng ngàn người ở Australia phải di tản vì nước lũ dâng cao (VOA) – Cả một thị trấn ở Australia được lệnh di tản tới vùng cao hơn vì nước lũ dâng cao đến mức kỷ lục.
Thủ tướng Hy Lạp kêu gọi đồng minh chính trị ủng hộ gói cứu nguy kinh tế (VOA) – Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos đang thúc giục các đồng minh chính trị ủng hộ gói cứu nguy kinh tế nhằm tránh tình trạng chính phủ bị vỡ nợ sau khi Bộ trưởng Tài chính cảnh báo chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thôi để chung quyết một thỏa thuận.
Hiện tượng hủy diệt hàng loạt tàn khốc nhất thế giới mất hàng trăm ngàn năm (VOA) – Một cuộc nghiên cứu phát hiện rằng hiện tượng bị hủy diệt hàng loạt không nhất thiết xảy ra bất thình lình mà có thể diễn ra từ từ.
Ông Mitt Romney chiến thắng dễ dàng tại bang Nevada (VOA) – Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã đạt thắng lợi dễ dàng trong cuộc họp bầu ở bang Nevada hôm thứ Bảy, củng cố vị thế hàng đầu để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên của đảng ra tranh đua với đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới đây.
Tổng thống Mỹ lên án vụ tấn công tại Syria (VOA) – Bằng lời lẽ nghiêm khắc nhất hiếm thấy, Tổng thống Obama lên án “cuộc tấn công đáng ghê tởm của chính phủ Syria chống lại người dân tại Homs.”
Sức mạnh thông tin của các trang blog (RFA) – Đã từ lâu chính quyền vẫn xem các trang blog là những nơi người viết dùng để chỉ trích hay ít ra cũng làm méo mó những thông tin mà dòng chính đưa ra.
Đời sống người công nhân ngành cao su (RFA) – Hiện nay, ngành canh tác cây cao su tại Việt Nam sử dụng số lượng công nhân hơn 100 ngàn người.
Rút ngắn thời gian đăng ký kết hôn cho người trong và ngoài nước (RFA) – Chính phủ vừa ban hành một nghị định bổ xung một số điều nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký kết hôn của người dân.
Vì sao Ông Đào Văn Hưng thôi chức chủ tịch EVN (RFA) – Ông Đào Văn Hưng, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam còn được gọi là EVN đã nhận được quyết định ngưng công tác tại tập đoàn này để trở về Bộ Công thương làm việc.
Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản yêu cầu Hải Phòng thu hồi quyết định cưỡng chế (RFA) – Lần đầu tiên một tổ chức của chính phủ yêu cầu thành phố Hải Phòng thu hồi quyết định cưỡng chế không những đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn mà với hầu hết các hộ nông dân có hợp đồng nuôi trồng thủy sản trong huyện Tiên Lãng.
Chính phủ trả lời báo giới về vụ Ông Đoàn Văn Vươn (RFA) – rong cuộc họp báo phiên thường kỳ đầu năm 2012 tuy Chính phủ không chuẩn bị trước về những vấn đề đang xảy ra tại Tiên Lãng nhưng ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng chính phủ đã trả lời báo giới về các câu hỏi liên quan.
Chính phủ họp báo phiên thường kỳ đầu năm 2012 (RFA) – Trong cuộc họp này chính phủ đã đưa ra đánh giá về các vấn đề tình hình kinh tế xã hội trong tháng 1 của năm 2012 để từ đó dự báo, triển khai những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012.
TQ, Nga: 2 Thủ Phạm Tin Tặc Tấn Công Mỹ Nhiều Nhất (VietBao) – Giám đốc FBI của Mỹ Robert Mueller và Giám đốc Tình Báo Quốc Gia James Clapper tường trình
Năm 2010: 10 Nước Trung Đông Mua 66.3 Tỉ MK Vũ Khí của Mỹ (VietBao) – Ấn Độ Mua Vũ Khí Của Mỹ Nhiều Nhất Với 6 Tỉ MK
Trình Độ Đại Học Nhiều Nhất: Canada, Israel, Nhật, Mỹ… (VietBao) – Những quốc gia nào có tỷ lệ cao nhất về trình độ đại học?
5 Nước Lão Hóa Nhanh Chóng: Monaco, Nhật, Đức, Ý, Hy Lạp (VietBao) – Thế giới đang lão hóa nhanh chóng
Sử Gia Dương Trung Quốc Chất Vấn Dũng, Bị Báo Cắt Bỏ (VietBao) – Họ Dương: VN đang đi trên một cỗ xe mà người lái xe không biết lùi, và trên cỗ xe phanh hỏng…
Sự quyết liệt của Trung Quốc ở Biển Đông (Tuần Việt Nam) – Cuộc hiện đại hóa quân sự cùng với sự gia tăng quyết liệt của Trung Quốc ở biển Đông đã khiến các thành viên ASEAN liên quan phải vận động Mỹ tham gia hơn nữa…
Phen này Ông quyết…cho “đi” hết! (Quê choa) – Đã có nhiều ý kiến không tin, không tin rằng vụ việc ở Tiên Lãng sẽ được giải quyết đến nơi, đến chốn. Nhiều người lo ngại “Phủ binh Phủ, Huyện binh Huyện”; hoặc biết sai đấy nhưng “kỷ luật hết lấy ai mà làm việc”; Đã có những lúc, nhiều người tỏ ra không tin do các động thái “vào cuộc” có vẻ hơi chậm của cấp cao…
” ÔNG CỐ ” LÊ KHẢ PHIÊU ” NÂNG BI ” ÔNG CỐ ” ĐỖ MƯỜI ? (Blog PVĐ) - Nghe dân vỉa hè đồn: Sở dĩ ông Lê Khả Phiêu bị nửa đường đứt gánh không được tái cử chức “Tổng Bí ” là do bị đánh phá bởi mấy ” ông Cố “: Lê Đức Anh và Đỗ Mười; ông Lê Khả Phiêu đảm nhận cái ghế này được nửa nhiệm kỳ thì bay…Dân vỉa hè còn đồn ông Mười còn bỗ bã với chiến hữu: Nó ( Lê Khả Phiêu ) đánh ta thì ta đánh lại nó; Nhiệm kỳ ông Lê Khả Phiêu là nhiệm kỳ cho giải tỏa cái chức danh ” Cố vấn “ Ban chấp hành Trung ương nên làm mấy ông Cố tức…
Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân “xỉa” blogger! (Culangcat) – Té ra Hồng Chuân vẫn đọc blog, ông trưởng ban nói “Xung quanh cái vụ việc này các cái blog và các cái trang mạng, tất nhiên là có bàn tay đạo diễn của các thế lực đứng đằng sau, không loại trừ các thế lực phản động bên ngoài, đã tung hết lên mạng. Các thông tin đó hoàn toàn không đúng bản chất sự việc”Be bét. Be bét. Be bét.


Bài viết mới
.
.
.

No comments: