Wednesday, September 18, 2024

RYAN ROUTH : NGHI PHẠM ÁM SÁT ÔNG TRUMP LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO? (BBC News Tiếng Việt)

 


Ryan Routh: Nghi phạm ám sát ông Trump là người như thế nào?

 BBC News Tiếng Việt

17 tháng 9 2024, 19:25 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cq5e2gxvw5go

 

Ông Ryan Wesley Routh, nghi phạm trong vụ ám sát hụt ông Donald Trump, có sự ủng hộ kiên định dành cho Ukraine, nhưng đã bị lực lượng vũ trang của nước này từ chối và không đóng góp được nhiều cho các nỗ lực chiến đấu.

 

Ông Routh, 58 tuổi, người đã phải hầu tòa vào thứ Hai ngày 16/9, sinh ra ở bang Bắc Carolina và đã sống phần lớn cuộc đời ở đó. Gần đây, ông Routh sống ở Hawaii.

 

Ông Routh từng bỏ phiếu bầu ông Trump vào năm 2016. Tuy nhiên, ông Routh sau đó chuyển qua ủng hộ và có những khoản đóng góp cho một số chính trị gia khác.

 

Dưới đây là một số thông tin khác về Routh.

 

Ông Routh đã làm gì?

 

Ông Routh bị tình nghi đã mang theo một khẩu súng trường kiểu SKS và tới câu lạc bộ Trump International Golf ở quận West Palm Beach, bang Florida hôm 15/9.

 

FBI đã thu giữ khẩu súng này, một ống ngắm, hai chiếc ba lô và một máy quay GoPro từ chỗ nấp trong bụi rậm của ông Routh.

 

Lực lượng chức năng cho rằng ông Routh đã chạy trốn sau khi một nhân viên Mật vụ Hoa Kỳ nổ súng vì đã phát hiện nòng súng của ông ta nhô ra từ bụi cây.

 

Ông Routh được cho là đã không nổ súng trong suốt vụ việc và cũng không hề có tầm nhìn rõ ràng đối với ông Trump vào bất cứ lúc nào.

 

XEM TIẾP >>>>>  

 

 






No comments: