Thursday, November 3, 2011

VIDEO : VỤ CƯỠNG CHẾ NHÀ DÂN Ở PHƯỜNG LA KHÊ, QUẬN HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI (Lê Hiền Đức, Dân Làm Báo)



Đỗ Thị Ngọc
Posted on

Công dân Lê Hiền Đức xin gửi tới công luận, các cơ quan thông tấn, báo chí trên toàn thế giới về những oan ức, bức xúc của nhân dân Việt Nam bị cướp đất.

Thảm trạng của hàng trăm, hàng ngàn người từ Nam chí Bắc đổ về Thủ đô Hà Nội : Sống lang thang vất vả trên các vườn hoa, bãi cỏ, nhà trọ chật chội để ngày ngày kéo đến phòng tiếp dân của Thanh tra Chính phủ, trụ sở tiếp dân của Đảng để nộp đơn kêu cứu, để chờ đợi được cán bộ Thanh tra ra tiếp.

Những điều đáng nói là: Họ đã ăn chực nằm chờ hàng tháng trời mà vẫn không được tiếp, không được giải quyết gì cả. Hầu như cán bộ Thanh tra chỉ trả lời dân một cách đơn giản là: Chúng tôi đã chuyển đơn của bà con về địa phương - cụ thể là Ủy Ban Nhân Dân tỉnh, Thành phố... Điều đáng nói là: Chính UBND các tỉnh thành lại chính là những người đi cướp đất của dân. Vậy thì ai là người sẽ giải quyết cho dân đây ?

Công dân Lê Hiền Đức đã có mặt ở những nơi mà bà con các tỉnh đến để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đồng thời cũng đđộng viên, khuyên nhủ bà con kiên trì” đấu tranh chống tham nhũng. Hiện tại trong tay công dân Lê Hiền Đức có hàng trăm tấm ảnh, băng đĩa ghi âm các vụ cưỡng chế rất thương tâm.

Trình độ vi tính của bà già 80 tuổi như tôi không có thể gửi hết những tin tức, ảnh, ghi âm được. Tôi sẽ nhờ các bạn trẻ giúp gửi đến công luận sau, kể cả những tấm ảnh mà chính quyền xã đã cố tình “đập phá” mồ mã tổ tiên của người dân chỉ với mục đích là cướp đất.

Riêng trong ngày mai, tôi đã nhận lời tiếp bà con nhân dân ở các tỉnh, như: Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Ninh. Nhân dân vô cùng bức xúc vì chính quyền huyện, xã đã thu đất của dân đang cày cấy để bán cho bọn người Trung Quốc. Tin cho biết, những người này đến san ủi ruộng của dân rồi chuẩn bị xây dựng nhà cửa gì đó.

Xin hỏi : Ai ? Cơ quan nào sẽ tiếp dân và giải quyết những đơn khiếu nại của dân đây ?

Tôi - một bà già không chức, không quyền, vì dân mà liên lạc đến cơ quan này, đơn vị kia thì đều bị từ chối không gặp, có khi còn bị né tránh, đùn đẩy

Nhân dân thì cứ “ăn chực nằm chờ cả tháng trời đđược một câu trả lời nào đó.

Hỏi rằng những người cán bộ đang sống bằng tiền thuế là mồ hôi, nước mắt của dân thì nghĩ gì đây ?

Video clip và ảnh của những nơi bị cưỡng chế xin được tiếp tục gửi ở những lần sau.

Dưới đây chỉ là một trong hàng trăm ngàn thư của dân gửi đến tôi.

Ý kiến của công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức gửi cho danlambao


***

Vụ cưỡng chế nhà dân ở Phường La Khê, Quận Hà Đông - TP Hà Nội

Đỗ Thị Ngọc (danlambao) - Truyền thống dân tộc Việt tự ngàn đời xưa ngày tết là ngày xum họp, ngày đoàn viên. Ngày đó dù có đang ở đâu, đi đâu mọi người đều mong muốn được quay trở về nhà về mới mái ấm gia đình với nơi chôn rau cắt rốn, chốn cha sinh mẹ đđã sinh ra ta và nuôi ta lớn khôn từng ngày. Ngày tết khắp nơi trên trái đất này mọi người đều cầu chúc cho nhau được hạnh phúc và bình yên

Nhưng đâu đó trên Việt Nam quê hương tôi còn rất nhiều những cảnh tượng này. Ngày 29 tết năm ấy ngày khắc ghi của sự tàn bạo, cưỡng chế và đàn áp. Ngày này tôi còn nhớ rất rõ và có lẽ nó là dấu ấn không bao giờ phai trong cuộc đời của Tôi. Cái Tết gia đình tôi gặp Thảm họa phá nhà,cướp đất đẩy ra hè đường trong cảnh trời mưa rét cuối năm do sự vô cảm của những con người mang trọng trách gánh vác cuộc sống của nhân dân.

Thông báo cưỡng chế đẩy gia đình tôi ra đường có hiệu lực sau 36 tiếng. Một cái thông báo được Chủ tịch ký vào ngày chủ nhật (ngày nghỉ) 27/12/2009.

Vì cuộc sống của con cái và của cả gia đình mình, trong 1 ngày tôi đã 3 lần có đơn cầu xin Chủ tịch phường La Khê, Quận Hà Đông vì gia đình tôi không có chỗ ở .

Nhưng mọi cố gắng của tôi đều nhận được câu trả lời lạnh lùng và không có cái gọi là tình người .Làm theo cấp trên còn cấp nào sai cấp ấy chịu trách nhiệm.

Một cái Quyết Định thu hồi đất mập mờ, không có căn cứ pháp luật cụ thể phá nhà đẩy dân ra đường bất chấp tất cả lương tâm con người chỉ để thu cho bằng được 241.9m2 đất của cụ, ông, cha gia đình tôi để lại để làm gì mọi người biết không ? Xây một cái chợ làng mà chủ đầu tư cái chợ ấy là HTX La Khê đứng ra kinh doanh đấu thầu cho thuê địa điểm kinh doanh.

Việc táng tận lương tâm của những con người này không chỉ là đối với người sống mà người chết cũng không yên thân. Để bảo vệ phần mộ dưới đất của cha ông mình bản thân tôi là phụ nữ cũng bị những con người này đánh đập gây thương tích khi không cho họ đem xe ủi vào cuốc phá.

“Trẻ Em như búp trên cành

Biết ăn, ngủ biết học hành là ngoan

Tôi mong sao trên đất nước Việt Nam tôi mọi gia đình không phải chịu cảnh này. Liệu bao giờ Trẻ Em thực sự được là búp trên cành? Khi chúng phải trải qua những thảm cảnh này?

Sau đây tôi xin gửi đến quý vị những hình ảnh minh chứng cụ thể cho những gì gia đình chúng tôi đã trải qua vào ngày 29 tết


Đỗ Thị Ngọc


.
.
.

No comments: