Thursday, November 24, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 24-11-2011



24/11/2011

Triển lãm ảnh đồng tính ở VN (BBC) – Triển lãm đầu tiên của người đồng tính, “Khoảnh khắc cuộc đời”, gồm 120 ảnh, khai mạc ở Hà Nội.
VN có giữ được chỉ tiêu lạm phát? (BBC) – Lạm phát Việt Nam tăng tốc trong tháng này, gây nghi ngờ về mục tiêu kiềm chế lạm phát cả năm dưới 18% của chính phủ.
TAY CHÂN MIỆNG (Faxuca) – “Này nhé, dịch như thế mà không hành động ngay, là bị bệnh về…tay; không đi kiểm tra đốc thúc là bị về…chân; cuối cùng, chỉ phán lung tung, không chịu công bố dịch là bệnh về…mồm! – Tức là các bác đó cũng bị…tay chân miệng?”..
TRỜI ƠI! KINH KHỦNG QUÁ!! (Blog Ngô Đức Thọ) – “Cụ Phan Bội Châu vì nước lao khổ làm Cách mạng cứu nước, khi Cụ mất năm 1940 cả nước truy điệu chít khăn tang. Thế mà giờ đây một kẻ đang ngồi trong QH dám chửi rủa bảo Cụ Phan ‘cõng rắn cắn gà nhà, mở đường cho quân phiệt Nhật đánh chiếm và giết chết nhiều triệu người Việt Nam’!”.
Không né tránh khi tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 (PLTP) – “Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM rằng có tổng kết việc thực hiện Điều 4 Hiến pháp 1992 về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN, ông Liên nói: ‘Đây là câu hỏi nhạy cảm nhưng không thể né tránh’. Tuy nhiên, vì đây là vấn đề lớn nên tổng kết thế nào sẽ do Ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 thực hiện“..
Lỗ lãi tại Petrolimex: Hai bộ lại bất đồng ngay tại nghị trường (NDHMoney) – Trong khi Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định, về tổng thể kinh doanh xăng dầu của Petrolimex vẫn có lãi thì Bộ trưởng Công Thương lại bảo là “lỗ”.
Thái Lan thiệt hại 36 tỷ USD do lũ lụt (Báo Tin tức) – Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 23/11 cho hay các ngành kinh tế, thương mại và du lịch của nước này ước thiệt hại tổng cộng trên 1.120 tỷ bạt (khoảng 36 tỷ USD), do tác động của trận lũ lụt tồi tệ nhất ở xứ “chùa Vàng” trong hơn 50 năm qua.
Chủ đầu tư địa ốc và khách hàng cùng kẹt (VnExpress) - Thị trường địa ốc Hà Nội và TP HCM tiếp tục khó khăn khi khách hàng không xoay được tiền đóng tiến độ buộc phải bỏ ngang. Còn chủ đầu tư kẹt vốn cũng để…
Chưa thỏa mãn (Tuổi Trẻ) – Ngày 23-11, Quốc hội mở đầu phiên chất vấn dài hai ngày rưỡi với việc chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp…
Nhìn lại hành trình “học để hiểu nhau” giữa hai cựu thù (TVN) - Khi Việt Nam mới bắt đầu đổi mới, vị thế của ông Nguyễn Cơ Thạch còn lớn lắm. Lúc bấy giờ, giới báo chí nước ngoài đều cho rằng vị thế lớn của ông Thạch là một lợi thế lớn cho xu thế bình thường hóa quan hệ với Mỹ….
Sao coi Dân như cá thế ? (Lê Dũng) – Tin trên báo Phapluat cho biết : công an Thanh hóa đang cho thử nghiệm việc dùng lưới đánh cá để vây bắt dân vi phạm giao thông !.
Hoang tưởng (Thinhbabel) – Hai ông nghị là Thạc sỹ kinh doanh quốc tế Hoàng Hữu Phước và Bác sĩ, tiến sĩ, nhà văn Nguyễn Minh Hồng với những phát biểu “rùng rợn” giữa nghị trường khiến bàn dân thiên hạ một phen ê mặt..
Thư gửi anh Hiệu Minh – (HM Blog) - Hiệu Minh blog vừa nhận một cái còm cảm động của một bạn đọc có nick Phung Nguyen, phản hồi bài viết Các còm sỹ viết về thầy cô. Anh viết không có bộ gõ tiếng Việt nên rất khó đọc. Tuy nhiên, nội dung chứa đựng tình người, về một người thầy có cậu học trò bị khiếm khuyết, có thể là triệu trứng tự kỷ, học mà không nhớ và không biết học gì..
Những lỗi chính tả sai trên các phương tiện thông tin Cộng sản (Blog PVĐ) – Nếu sau này tiếng Việt trong sáng bị mai một thì đó là do cộng đồng người Việt hải ngoại bất lực trước chính sách ngu dân của CS. Nếu ta bị khuất phục trong tư tưởng thì nói chi chiến đấu cho sự sống còn của dân tộc. .
Xem Su 30MK2 Việt Nam đặt mua từ Nga khai hoả (Cu lang cat) – Việt Nam đang đặt mua từ Nga một lô máy bay tiêm kích Su 30MK2, theo bản tin của Vedomosti đề cập. Theo tin trên, sẽ có 12 chiếc tiêm kích lừng danh này dành cho Việt Nam..
Người bán lẻ Việt Nam là mối đe dọa với doanh nghiệp Séc? (Vietinfo) – Truyền thông Séc đang tiếp tục nhằm vào nhóm những người bán lẻ Việt Nam, chủ yếu là các cửa hàng thực phẩm nhỏ mà theo Zdeněk .
Biểu tình ở Ai Cập: Không thể xem thường lòng dân (SGTT) – Được khích lệ từ thành công cách đây chín tháng, người dân Ai Cập đã phản ứng mạnh mẽ hơn khi giới quân sự trì hoãn chuyển giao quyền lực. Đám đông ở quảng trường Tahrir gửi đi một thông điệp rõ ràng: công luận Ai Cập hậu khởi nghĩa không thể bị coi thường..
Ai tin cách tính giá điện của EVN? (Boxit) – Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2010 là 101.096 tỷ đồng, tương ứng với giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2010 là 1.180,0 đ/kWh điện thương phẩm. .
Một câu chuyện thật cảm động (CTM) – Sáng nào cũng thấy thằng nhỏ cầm cái lon đứng chầu chực trước quán ăn. Tôi để mắt theo dõi thì hễ thấy thực khách vừa kêu tính tiền thì thằng bé chạy vào nhìn vào những cái tô, nếu còn thức ăn dư mứa thì nó vội vã trút vào cái lon rồi chạy ra ngoài đứng ngóng tiếp.
Cộng đồng mạng TQ kêu gọi khỏa thân vì Ngải Vị Vị (Đàn Chim Việt) – Công luận Trung Quốc tung ra một sáng kiến mới phản đối chính quyền ức chế nghệ sĩ Ngải Vị Vị. Hàng…
Trung Đông Căng Thẳng (Viet báo) – Ai Cập có loạn lớn, dân chúng biểu tình chống chính quyền. Đầu tuần này có tin từ Cairo cho biết Thủ tướng lâm thời và nội các tuyên bố sẵn sàng từ chức sau 3 ngày biểu tình đẫm máu, trong khi Hội đồng quân đội đã bất lực không chuyển hoán được chế độ cai trị thành một chế độ tự do dân chủ trong hòa bình..
Ông Tô Văn Lai: ‘Còn những điều chưa nói hết…’ (Người Việt) – “Chúng tôi kể nhiều, nhưng chưa đủ, về cơ duyên gặp gỡ giữa nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn và Trung Tâm Thúy Nga.” Ông Tô Văn Lai mở đầu câu chuyện với phóng viên Người Việt..
Ngụy biện lập thừa (X-cafe) – Một thay đổi không luôn luôn tạo ra chiến tranh, nghĩa trang, liệt sĩ. Lịch sử cho thấy như vậy. Đông Đức sát nhập vào Tây Đức, Ba Lan, Tiệp, Hung thay đổi thể chế đâu kéo theo liệt sĩ, nghĩa trang. .
Bình Đẳng và Hiệu Quả (Dan luan) – Câu hỏi đặt ra là: Phải chăng xã hội buộc phải lựa chọn giữa hai con đường: Một bên là nền sản xuất hiệu quả, và một bên là xã hội phân bổ thu nhập và của cải một cách bình đẳng? Phải chăng công bằng xã hội và sản xuất xã hội luôn đối nghịch và gây chiến với nhau?
Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện (NVCL) – Chiều 22/11/2011, đông đảo giáo dân Giáo xứ Hàm Long đã tới Tòa TGM Hà Nội đưa đơn Tỉnh nguyện gửi TGM Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Thư thỉnh nguyện nêu đề nghị TGM không di chuyển linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý, quản Hạt Hà Nội, quản xứ Hàm Long đi nơi khác vì “Cha….
Quốc hội “Ngờ” (Nguyễn Đình Đồng) – “Lên hội trường chủ yếu ‘Ngồi ngơ ngáo’ cho đủ mặt. Việc chính: ‘Nghe ngoan ngoãn’. Thỉnh thoảng: ‘Ngáp’ hoặc ‘Ngủ’, ‘Ngáy’ hoặc cố ‘Ngúc ngúc’ cái đầu ra vẻ đồng tình với chủ tọa. Hay ‘Ngại’ phát biểu. Hứng lên thì ‘Ngô nghê’ kiểu em chẳng biết luật nhà văn để làm gì, trong khi thân hành nghề Y mà mắc bệnh ‘Nghiện’ chức danh…”.
Tiếng nói cử tri Sài Gòn: Đ/B Hoàng Hữu Phước – một tên “CÒ” khổng lồ! (Dan lam bao) – Những người hữu trách chỉ muốn ngậm miệng, bịt tai để bảo vệ quyền lực đang có trong tay, và “yên nghỉ” cho sướng cái thân trên đống tài sản lớn lao đã thu nhặt được, nhất là người dân cần có thái độ thích ứng với những kẻ đang âm thầm làm cái nghề kinh doanh bạc tỉ tỉ mà không bỏ vốn: đó là nghề bán nước!.
Cần phân biệt Luật biểu tình với quyền biểu tình(Nguyễn Tường Thụy) – Hiện nay, nhiều người còn nhầm lẫn giữa quyền biểu tình với luât biểu tình. Họ cho rằng, khi có luật biểu tình thì mới có quyền biểu tình, nếu biểu tình là vi phạm pháp luật. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm mà cả đến ông thạc sĩ, đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước cũng không tránh khỏi.
LIÊN TƯỞNG VẶT (Thùy Linh) – “Dân không thể “đóng bỉm” tai của họ vì những vấn đề được phát ra liên quan đến cuộc sống của họ. Hay là “đóng bỉm” cái miệng của các nghị và các quan lại nhỉ?”.
Chắc nó trừ mình ra (Trà hâm lại) – “Ngài thượng thư đã làm cái việc (không phải đi ỉa) là vác cả bộ máy chính quyền tồn tại từ năm 2002 ra mà chửi, ngài chửi xéo, chửi ngang, ngài chửi tuyệt vời, trên cả tuyệt vời, song song delux, ngang hàng miễn chê”.
Bạn cũ và chuyện Tê giác một sừng (blog Phan Thế Hải) - “Rừng biến mất, Voi, hổ, bò tót… chung kết cục như tê giác một sừng. Cùng với đó, xe hơi đời mới đổ về. Rừng biến mất, nhà mặt phố mọc lên, cùng với đó là cuộc sống xa hoa của một bộ phận chức sắc”.
Cậu bé mặc váy tới trường được giải thưởng nhân quyền (Bee) - “Một học sinh 13 tuổi người Anh được trao giải thưởng khi mặc váy đến trường để phản đối một quy định về đồng phục bị cho là phân biệt đối xử”..
Phạm Trần: Việt Nam cần một nhà nước vượt qua tồi tệ (Thôngluận) - “Sự tồi tệ này chỉ nói lên điều duy nhất: Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền, nhưng pháp luật không dành cho mọi người vì mọi người không bằng một đảng nên mọi thứ phải là ‘của đảng, do đảng và vì đảng’.”
Ngụy biện lập thừa (X-café) – Trong kinh điển ngụy biện có 1 thuật gọi là Ngụy biện lập thừa. Họ đưa ra một chuỗi liên hệ nhân quả đi đến kết luận không liên hệ gì đến cái nhân đầu tiên. Muốn thế các mắt xích nhân quả phải được móc nối một cách khiên cưỡng..
Trung Quốc sẽ tập trận hải quân ở Thái Bình Dương (RFI) – Chính quyền Bắc Kinh sẽ cho tiến hành tập trận hải quân tại Thái Bình Dương trong tháng này. Hãng tin Reuters ghi nhận, tuyên bố trên đây được đưa ra chỉ một tuần sau khi Washington tăng cường sự hiện diện tại châu Á – Thái Bình Dương, với kế hoạch gởi 2.500 thủy quân lục chiến Mỹ đến căn cứ quân sự Darwin ở Úc.
Nga quay lại chính sách đối ngoại cứng rắn trong hồ sơ Syria (RFI) – Nhằm ngăn chặn chính quyền Syria thẳng tay trấn áp những người biểu tình, trong tháng 10/2011, phương Tây đã trình lên Hội Đồng Bảo An LHQ một dự thảo nghị quyết lên án Damas và đề ra biện pháp trừng phạt, mang tính cưỡng chế, nhưng Nga và Trung Quốc, trong tư cách thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An, đã sử dụng quyền phủ quyết.
Nhật – Trung bàn cách ngăn ngừa xung đột trên biển (RFI) – Ngoại trưởng Nhật Bản đã đến Bắc Kinh vào hôm nay, 23/11/2011 để tiếp xúc với giới lãnh đạo Trung Quốc. Theo một viên chức Đại sứ quán Nhật ở Trung Quốc, một trong những mục tiêu của chuyến thăm là thảo luận về việc thiết lập một cơ chế nhằm giải quyêt khủng hoảng, ngăn ngừa xung đột diễn ra tại các vùng biển tranh chấp giữa hai bên.
Hoa Kỳ sẽ mang gì đến Thái Bình Dương? (RFA) – Bắt đầu từ đầu năm nay, đã có những nghi ngờ cho rằng Hoa Kỳ sẽ trở lại vùng Thái Bình Dương.
Dệt may Việt Nam khó hướng về nông thôn (RFA) – Mãi chạy theo kim ngạch hơn chục tỷ đô la xuất khẩu mỗi năm, ngành dệt may Việt Nam hầu như nhường thị trường nội địa đặc biệt là khu vực nông thôn cho láng giềng Trung Quốc. Nam Nguyên trình bày vấn đề này.
Đập thuỷ điện: Lợi bất cập hại? (RFA) – Để bảo đảm cũng như quân bình nguồn điện trong nước, Việt Nam đề kế hoạch xây thêm nhiều đập thuỷ điện từ nhiều năm qua.
Nhà thờ Thái Hà quyết theo đuổi vụ căng thẳng đất đai với chính quyền (VOA) – Tu sĩ, giáo dân Thái Hà quyết đòi công lý trong vụ tranh chấp đất đai với chính quyền Hà Nội
Nga đầu tư 400 triệu đô la khai thác 2 mỏ dầu khí tại Việt Nam (VOA) – Tập đoàn dầu khí TNK-BP của Nga loan báo kế hoạch đầu tư 400 triệu Mỹ kim khai thác 2 giếng khí ở mỏ Lan Đỏ ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Mỹ không nhanh chóng chấm dứt các biện pháp trừng phạt Miến Điện (VOA) – Các giới chức Mỹ không dự liệu biện pháp chế tài Miến Điện sớm được bãi bỏ mặc dù Ngoại trưởng Clinton sẽ đi thăm nước này vào tuần tớ
Số liệu mới làm tăng những lo ngại về kinh tế Trung Quốc (VOA) – Một cuộc khảo sát về ngành sản xuất TQ cho thấy nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới có thể đang trên chiều hướng tăng trưởng chậm lại
Tổng thống Yemen đã ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực (VOA) – Ông Saleh đã ký thoả thuận do Hội Đồng Hợp Tác Vùng Vịnh soạn thảo trong một buổi lễ tại Ả Rập Saudi hôm Thứ Tư
Vì sao ngân sách quốc phòng VN tăng? (BBC) – Giới quan sát nhận định ngân sách quốc phòng Việt Nam cho năm 2012 tăng mạnh nhằm tập trung bảo vệ quyền lợi ở Biển Đông.
‘Trùm buôn người’ bị Anh kết án 5 năm (BBC) – Tòa án ở Anh tuyên án 5 năm tù với một phụ nữ người Việt, là ‘trùm cơ sở’ tại Anh thuộc một mạng lưới buôn người quốc tế.
Tổng thống Israel thăm Việt Nam (BBC) – Ông Shimon Peres bắt đầu chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Israel tới Việt Nam sau 18 tháng trì hoãn.
Nhật và TQ bàn cơ chế xử lý khủng hoảng (BBC) – Ngoại trưởng Nhật Bản sẽ gặp Trung Quốc để bàn về cơ chế đối phó “khủng hoảng” nhằm tránh xung đột tại vùng biển tranh chấp.
Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ tự biện hộ (BBC) – Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ Nuon Chea tự biện hộ cho hành động của mình tại tòa án do LHQ hậu thuẫn xét xử ông tội diệt chủng.
Nữ sinh trường y bị hiếp dâm tập thể (Nguoiduatin.vn) – Sau khi rủ bạn gái đi uống rượu ốc, ba kẻ đồi bại đã đưa cô nữ sinh kia vào nhà nghỉ và hiếp dâm tập thể.
Côn đồ vào Keangnam hành hung dân được sắp đặt? (Báo Đất Việt) – Luật sư Bùi Quang Hưng đặt ra nghi vấn: “Khi sự việc xảy ra, người dân đã bấm chuông gọi bảo vệ nhưng phải 30 phút sau, lực lượng này mới xuất hiện..
ĐBQH ‘chê’ Bộ trưởng Thăng trả lời lòng vòng (VTC News) – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát sẽ đăng đàn trả lời chất vấn ĐBQH vào chiều nay, 23/11.
Nga, Mỹ điều tàu chiến tới điểm nóng ở Trung Đông (TTXVN) - Các nguồn tin Arập ngày 22/11 nhận định chính sách ngoại giao dựa trên đe dọa vũ lực đã đột ngột tăng mạnh ở Địa Trung Hải và Vịnh Persia, với việc Nga điều tàu…
Phía sau hiện tượng “đại hạ giá” của vàng SJC (VnEconomy) - Chênh lệch giá đã được thu hẹp, thị trường vàng đang được bình ổn rõ rệt trong những ngày này..
.
.
.

No comments: