Monday, November 21, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 21-11-2011


21/11/2011

Bóng đá Việt Nam gây thất vọng ở SEA Games (BBC) – Người hâm mộ bóng đá – môn thể thao vua ở Việt Nam – gặp thất vọng lớn khi đội nhà bị Miến Điện đánh bại trong trận tranh hạng ba ở SEA Games..
Đình chỉ hãng taxi ‘bắt chẹt khách Interpol’ (BBC) – Hãng taxi Phú Gia có tài xế bị cáo buộc bắt chẹt hai khách Singapore tham dự hội nghị Interpol bị đình chỉ hoạt động.
Xuất hiện cổ phiếu giá 800 đồng: Cạn sức chịu đựng (VnEconomy) - Không ít cổ phiếu dưới mệnh giá hiện tại thực sự có vấn đề trên phương diện phân tích cơ bản.
Nửa giờ giải cứu hàng chục người chìm phà(VnExpress) - ”Chiếc phà đang chạy ngang qua cửa biển bỗng dưng nghiêng hẳn rồi chìm chỉ trong 10 phút. Tiếng người kêu cứu khóc than thảm thiết, những cánh tay chới với, vùng vẫy trên mặt…
Tranh cãi về tiền phí cho 7 kỳ quan thế giới mới (VnExpress) - Các nhà tổ chức cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới bị buộc tội đòi hàng triệu đô tiền quảng bá mặc cho đã thu phí các bên tham gia 199 USD.
Nguyễn Văn Tuấn: “Định hướng dư luận”: những từ ngữ nặng nề (TTXVA) – Đó là tôi muốn nói đến những từ như tuyên truyền, giáo dục, và mới đây nhất là định hướng dư luận. Có thể nhiều người đã quá quen với những danh / động từ này nên chẳng
Thế là hết, chiều ni em đi mãi, Phước ơi! (Quê Choa) – “Thế là hết chiều ni em đi máiCòn mong chi ngày trở lại Phước ơi…” Nghĩ đến ông, tôi chợt nhớ đến hai câu thơ của Tố Hữu ông ạ, tất nhiên, Phước của ông Tố Hữu là một Phước khác nên cái sự ra đi cũng khác nhau..
Còm sỹ viết về thầy cô (Hiệu Minh) – Blog HM. Nhân dịp 20-11, ngày của các nhà giáo, Blog Hiệu Minh xin trân trọng giới thiệu một số bài viết của các còm sỹ gửi. Xin gửi lời chúc tốt đẹp tới những bạn đọc - thầy cô và cả những học trò trong blog.
ÔNG HOÀNG HỮU PHƯỚC SAO GIỐNG “HỒNG VỆ BINH TRUNG HOA” NĂM XƯA… (PVĐ) – Dư luận đang bàn tán rôm rả về những ý kiến táo tợn của ông Hoàng Hữu Phước, đại biểu Quốc hội ứng cử tại Quận 1, quận 3 và quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.
Bị cô lập ở Bali về biển Đông, Trung Quốc sẽ thế nào? (Cu làng cat) – Trước thềm hội nghị Bali, Trung Quốc nói không cần đưa vấn đề biển Đông ra bàn và huy động mạng lưới ngoại giao rầm rộ thúc ép việc này cũng như loan tin khắp thế giới ý định không để bất cứ sự minh định nào của quốc tế với tự do đi lại ở biển Đông.
NGỒI MÀ MƠ… (Cua rận) – Thứ hai tuần trước (7/11/2011), mình xớ rớ ra chỗ thợ đang làm nhà thi đấu bóng bàn cho nhà trường. Bị cái vì kèo sắt rơi xuống phang vào đầu. Máu chảy đầm đìa. Cả trường hoảng hốt. Vội đưa sang trạm xá khâu đầu 6 mũi..
Nguyễn Thanh Giang: Nỗi bất mãn thánh thiện (Boxit) – Tôi xin phép được mời quý vị cùng đọc lại một áng văn thấm đẫm nhân văn sau đây của một nhà toán học : Nhớ về một người thầy thanh cao mà bình dị
BIỂU TÌNH CHỐNG BIỂU TÌNH! (CTM) – Ngày 17/11/2011,lần đầu tiên trên thế giới tại Quốc hội Việt Nam đã xay ra một cuộc “Biểu tình chống biểu tình” lạ lùng? .
Lê Diễn Đức: Người mẹ Việt Nam và nỗi đau hoá đá (Đan chim viet) – Biết bao người mẹ Việt Nam đã hoá đá cùng đau thương năm tháng? …
Việt Hoàng: Từ nghị Phước đến ‘luật biểu tình’: Rau nào sâu ấy (Thong luan) – “…Dân trí thức Việt Nam, dù là hô hào dân chủ hay chống Tàu kịch liệt, thì rốt cuộc cũng chỉ là những kẻ mang nặng tư tưởng Nho giáo, tôn sùng lãnh đạo một cách ngu ngốc mà thôi…”.
Tân “thơ trong chiến trận” (Tien ve) – cậu dựa vào tài liệu nào, hơn 30 bài của Nguyễn Trãi là bài nào? – tui có sách của DAS đây. – đâu? cho tớ mượn đỡ coi được không? – được chớ. mà tui tưởng ông có rồi chớ. sách bán đầy chợ đó… .
Ngủ ngoan A Kay ơi (Nguyễn Thông) – “…nghị trường nơi nào chả na ná nhau. Vả lại mình cam đoan có những vị suốt khóa cứ câm mồm, quên, không dám hé miệng, tuyệt đối. Miệng ngủ như mắt, mắt ngủ như miệng”..
Lan man dọc đường Bắc Kinh (Lê Thiếu Nhơn) – “Truyền rằng Tần Vương sai người đi khắp bốn phương để tìm thuốc tràng sinh bất tử, để trường thọ ngàn năm, để không chỉ nuôi mộng xây Vạn Lý Trưởng Thành trên đất mà còn xây Vạn Lý Trường Thành trên biển, gọi tên là Đường Lưỡi Bò…”. .
ĐỤNG ĐỘ TRÊN BIỂN (Mai Thanh Hải) – “…có điều phải khẳng định là những hình ảnh, video clip mà cư dân mạng mới được chứng kiến vừa rồi, không phải là cái gọi là ‘sắp xếp, dàn dựng, diễn trò’ như nhiều người lầm tưởng”.
Dân phòng tấn công linh mục Thái Hà lúc đang dâng lễ thiếu nhi (DCCT) – VRNs (20.11.2011) – Hà Nội – Lúc 16:45 PM, ngày 20.11.2011 đang lễ cho thiếu nhi chiều một ông dân phòng xông thẳng vào nhà thờ, leo lên cung thánh, cầm thuốc lá dí vào mặt linh mục Martin Vũ Đồng Tùng, uy hiếp tinh thần của cha Tùng và các cháu thiếu nhi ngay lúc cử hành phụng vụ ngày Chúa Nhật.
Cực lực phản đối hành vi Phạm Thánh ngày càng trắng trợn của Nhà cầm quyền Hà Nội đối với Giáo hội Công giáo (NVCL) – Các giáo dân, giáo sĩ nghĩ gì và hành động như thế nào khi những việc Phạm Thánh liên tục được nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng nhằm tiêu diệt và phỉ báng niềm tin của người Công giáo? Hội Đồng Giám mục Việt Nam và Tổng giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn sẽ hành động ra sao khi…
Nhận diện những gương mặt đen bán nước hại dân trong xã hội đỏ (NVCL) – Trong cuộc xuống đường ngày 18/11/2011 của linh mục, tu sĩ, giáo dân Thái Hà, lần lượt các gương mặt đen được phát hiện. Gọi là những gương mặt đen, chính vì công việc họ làm tiếp tay cho bọn bán nước, hại dân.
Đức Giám mục Kontum: “tôi xin cúi đầu cảm phục trước đoàn người dám sống dám chết cho một lý tưởng cao đẹp.” (NVCL) – Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục giáo phận Kontum đã gửi lá thư mục vụ tới toàn thể các thầy cô giáo trong giáo phận Kontum.
Hải quân Hoa Kỳ sẽ làm Trung Quốc … thốn mạn sườn(DVC) – Singapore cho phép một số chiến hạm loại tối tân nhất của Hải quân Hoa Kỳ được sử dụng căn cứ hải quân Changi của mình để hoạt động trong vùng này.
Giáo dân biểu tình ở bờ hồ Hoàn Kiếm (DVC) – Những người biểu tình đã tuần hành một cách ôn hoà quanh hồ Hoàn Kiếm, vừa đi vừa hát và vẫy những tấm bảng ghi hàng chữ: “Trả đất lại cho giáo hội.”
Dùng vàng, ngoại tệ để giao dịch, mua bán sẽ bị tịch thu (NguoiViet) – Một nghị định của chính phủ Việt Nam có hiệu lực từ ngày 20 tháng 10, 2011, nói rằng, “sử dụng vàng, ngoại tệ trong thực hiện mua bán, niêm yết, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ không chỉ bị phạt nặng, mà tang vật cũng sẽ bị tịch thu đưa vào ngân sách nhà nước.”
Việt Nam chế tạo được ‘áo giáp’ chống đạn cho xe tăng (NguoiViet) – Tin của VTC News hôm 19 tháng 11, 2011 cho hay: “Quân đội Việt Nam đã chế tạo thành công ‘áo giáp’ cho xe tăng, chống được nhiều loại đạn.”
Phó chánh án ‘nằm võng’ với nữ nhân viên sắp bị cách chức (NguoiViet) – Báo Tiền Phong dẫn lời một giới chức của thành ủy thành phố Sóc Trăng cho hay, cơ quan này đã đề xuất việc cách chức ông Huỳnh Hồng Thắng, phó chánh án tòa án thành phố Sóc Trăng, vì “nằm chung võng” với nữ nhân viên đã có chồng.
Sát thủ đầu mưng mủ: “Tâm sự dễ sinh sự” (danlambao) – Nguyễn Dương – Bổng nhiên gần đây các vị quan chức, nhất là trong ngành bảo vệ pháp luật như công an, tòa án nước ta lại có xu hướng hướng về cơ sở theo kiểu “Đi sâu đi sát vào quần…. chúng để tìm hiểu cái… mông… muốn của họ”.
Người mẹ Việt Nam và nỗi đau hoá đá (danlambao) – Lê Diễn Đức – Khi viết bài thơ “Em đi tìm công lý ở nơi nao” tặng Trịnh Kim Tiến, cô con gái của ông Trịnh Xuân Tùng, người bị công an đánh chết hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3/2011, tôi không biết gì nhiều về bà Thái Thị Lượm và cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền, những người đã đi cùng Kim Tiến trong ngày 17/11/2011 tại Hà Nội.
Học Viện Khổng Tử (Vietbao) – Trần Khải – Chính phủ Trung Quốc đã mở hàng trăm Học Viện Khổng Tử toàn cầu
TC Lập Trại Lính Ở Kashmir, Nơi Pakistan Chiếm, Kế Ấn Độ (Vietbao) – Người ta đã thấy bóng dáng Hồng Quân của Mao Trạch Đông và căn cứ quân sự của TC đã đang có mặt ờ vùng Kashmir do Pakistan chiếm đóng.
60% Chuyên Gia: Thế Giới Sẽ Biến Động Lớn (Vietbao) – Bản tin Bloomberg viết rằng, theo bản khảo sát của diễn đàn kinh tế thế giới World Economic Forum, bản doanh ở Geneva, dựa trên ý kiến của hơn 1,000 chuyên gia toàn cầu từ doanh nghiệp, công quyền, học thuật…. có hơn 70% bày tỏ bi quan về kinh tế thế giới.
Nhiều Ngân Hàng TQ Sẽ Sụp: Các Tỉnh Đều Là Hy Lạp Mới (Vietbao) – BEIJING — Nếu kinh tế Trung Quốc phải báo cáo minh bạch, nhiều chính quyền điạ phương sẽ phaỉ khai phá sản từ lâu.
Cali: Giá Nhà Trung bình Giảm Liên Tục 13 Tháng (Vietbao) – Có khoảng 34,087 căn nhà và loại nhà condo mới và cũ được bán ra trên toàn tiểu bang trong tháng qua
Cali: Thủng 13 Tỉ MK, Tháng Sau Sẽ Cắt 2 Tỉ Ngân Sách (Vietbao) – California sẽ đề nghị cắt giảm 2 tỉ đô la giữa năm vào tháng tới
Detroit: Nguy Cơ Phá Sản, Tháng 4, cạn Tiền, Cắt Đủ Thứ (Vietbao) – Thị Trưởng Thành Phố Detroit Dave Bing cảnh báo hôm Thứ Tư thành phố có thể cạn tiền vào tháng 4
Sài Gòn: “Đinh Tặc” Móc Nối Với Kẻ Bán Ruột Xe Dỏm (Vietbao) – Các tiệm sửa xe “đinh tặc” đều có chung một “trò ma” là sử dụng ruột xe dỏm
Sài Gòn: Sẽ Mở Các Phố Đi Bộ, Dân Lo Thêm Nhiều Phiền Hà (Vietbao) – Nhằm hạn chế xe cá nhân, Sở Quy hoạch – kiến trúc TP Sài Gòn và Công ty IDOM (Tây Ban Nha) vừa hoàn thành nghiên cứu ý tưởng về thiết kế giải pháp cảnh quan và bố trí không gian các khu phố đi bộ trong khu vực trung tâm TP.
VN Báo Nguy Nhiều Rượu Độc, Nhậu Chết Người Là Thường (Vietbao) – Trưa ngày 15-11, Khoa Hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tiếp nhận 4 ca ngộ độc rượu
Bầu cử chưa dân chủ, đại biểu Quốc hội không đủ trình độ (RFI) – Dư luận trong nước hiện đang bức xúc trước việc một số đại biểu trong Quốc hội kỳ này có trình độ chưa xứng tầm để đại diện cho nhân dân, cũng như hành động vì lợi ích nhóm hoặc từ các động cơ riêng, thay vì để bảo vệ lợi ích của người dân.
Thêm một gián điệp Bắc Triều Tiên bị phát hiện (RFI) – Theo hãng tin Hàn Quốc Yonghap vào hôm qua (19/11) thì một người tị nạn Bắc Triều Tiên đã bị an ninh bắt giam sau khi phát hiện đây là một nhân viên tình báo, và nhiệm vụ có lẽ là để ám sát những người hoạt động chống Bình Nhưỡng.
Phương Tây thúc giục trao con trai Kadhafi cho Tòa án Hình sự Quốc tế (RFI) – Sau khi Thủ tướng Libya xác nhận tin con trai Kadhafi bị bắt tại miền Nam Libya, và đã đưa về quản thúc ở thành phố Zenten, Toà án Hình sự Quốc tế La Haye tỏ ý muốn Tripoli giao lại Saif al-Islam để xét xử về tội ác chống nhân loại. Phát ngôn viên Tòa án cho là chính quyền Libya ”có trách nhiệm giao lại Saif al-Islam ”. Chính quyền Libya thì muốn xét xử nhân vật này tại chỗ.
Tây Ban Nha bầu Quốc hội mới trước thời hạn (RFI) – Cử tri Tây Ban Nha bầu lại Quốc hội mới vào hôm nay (20/11). Đứng trước tình hình khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng thấy, Thủ tướng cánh tả Zapatero đã cho tổ chức bầu cử Hạ viện và Thượng viện 4 tháng trước thời hạn, tuy trên nguyên tắc là phải đến tháng 3/2012.
Báo chí Trung Quốc phê phán sự xuống dốc đạo đức xã hội (RFI) – Trước các vụ tai tiếng về an toàn thực phẩm, báo chí Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo về hiện tượng con người chạy theo lợi ích mà bỏ mặc an nguy của đồng bào mình. Trước mãnh lực của đồng tiền, con người có thể làm những điều trái đạo đức và đi ngược lại với tinh thần văn minh; còn nhà nước thì lại hạn chế tiếng nói của báo chí về vấn đề trên. Liệu tăng trưởng có ích gì nếu gây hại đến sức khỏe và lợi ích của người dân ?
Toàn bộ khu hang động Lascaux đón du khách vào năm 2015 (RFI) – Những ai yêu thích tìm hiểu đời sống con người thời tiền sử hẳn đều biết đến khu hang động Lascaux, thuộc tỉnh Dordogne, vùng Aquitaine, miền Nam nước Pháp, nơi lưu giữ nhiều di vật cách đây khoảng 17.000 năm.
Úc :Trung Quốc phản ứng chừng mực về vụ căn cứ Mỹ ở Darwin (RFI) – Kế hoạch Mỹ – Úc thành lập một căn cứ Thủy quân Lục chiến Mỹ tại miền bắc Úc không làm bất cứ quốc gia nào trong vùng bất bình, kể cả Trung Quốc. Trên đây là tuyên bố của Thủ tướng Úc Julia Gillard bên lề Thượng đỉnh Đông Á .
Obama công du châu Á, một chuyến đi thành công mỹ mãn (RFI) – Ngày hôm nay, 20/11/2011, Tổng thống Mỹ Barack Obama trở lại Washington, sau chuyến công du châu Á 9 ngày. Giới quan sát nhận định, nguyên thủ Hoa Kỳ có thể tuyên bố là ông đã «hoàn thành nhiệm vụ», đạt được các kết quả mỹ mãn trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và địa-chiến lược.
Dân chúng Ai Cập lại xuống đường đòi chuyển giao quyền lực (RFI) – Hai người bị thiệt mạng và hơn 750 người bị thương trong các cuộc xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát tại thủ đô Ai Cập và Alexandri vào hôm qua 19/11/2011. Tại quảng trường Tahrir, sáng nay vẫn còn khoảng 500 người cắm lều lên án hội đồng tướng lãnh duy trì đặc quyền đặc lợi, hơn nửa năm sau ngày Tổng thống Mubarak bị lật đổ.
Loya Jirga chấp nhận quan hệ đối tác an ninh với Hoa Kỳ sau 2014 (RFI) – Đại hội các tộc trưởng, nhân sĩ và giáo sĩ Afghanistan –Loya Jirga –, ngày hôm qua 19/11/2011, đã chấp nhận « có điều kiện » về nguyên tắc mối quan hệ đối tác chiến luợc giữa Hoa Kỳ và Afghanistan, đồng thời đề xuất một chiến lược hòa bình mới, đàm phán với quân Taliban.
Thaksin khẳng định sẽ không được chính phủ ưu ái (RFI) – Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, hôm nay 20/11/2011, khẳng định rằng chính phủ hiện nay tại Bangkok, do em gái ông làm Thủ tướng, sẽ không dành cho ông bất kỳ ưu ái nào.
Tổng thống Syria tuyên bố không nhượng bộ áp lực quốc tế (RFI) – Lãnh đạo Syria Bachar al-Assad khẳng định là sẽ không « cúi mình » trước một cuộc can thiệp quân sự của quốc tế chống chính sách đàn áp đối lập của Damas. Ông lên án Liên đoàn Ả Rập tạo thời cơ cho quân đội Tây phương tấn công Syria vào lúc tối hậu thư kết thúc vào đêm qua 19/11/2011.
Vụ kiện Vinashin và ảnh hưởng khốc liệt (RFA) – Quốc hội Việt Nam xem xét các khoản nợ của Vinashin do chính phủ báo cáo, giữa lúc có tin công ty Elliott VIN Hà Lan một trong số các chủ nợ khởi kiện Vinashin cùng 21 công ty con ra Tòa Thương mại Luân Đôn.
Việt Nam tuần qua (RFA) – Một lần nữa, chính quyền lại sử dụng lực lượng an ninh để trấn áp giáo dân Thái Hà.
7 tổ chức quốc tế gởi tuyên bố chung cho Bộ Ngoại Giao VN (RFA) – Bảy tổ chức quốc tế chuyên tranh đấu và bảo vệ nhân quyền hôm ngày 9 tháng 11 gởi một bản tuyên bố chung đến Bộ Ngoại Giao Việt Nam.
Nạn nhân lụt Việt Nam và Kampuchia bị bỏ quên (RFA) – Số người chịu tác động bởi đợt lũ lụt hiện nay tại Việt Nam và Kampuchia được nói lên đến chừng 1 triệu 800 ngàn người.
Cập nhật tin bệnh tay-chân-miệng ngày 20/11/2011 (RFA) – Việt Nam đã có hơn 90 ngàn trường hợp mắc bệnh tay- chân- miệng trên cả nước với 153 trường hợp tử vong tính đến giữa tháng 11 vừa qua. Đây là thống kê mới nhất do Bộ Y Tế Việt Nam đưa ra.
Chính thức khai thông đường hầm Thủ Thiêm (RFA) – Hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây tại thành phố Hồ Chí Minh được thông xe vào chiều hôm nay. Và bắt đầu từ 6 giờ sáng mai sẽ cho dân chúng sử dụng đi lại.
Cư dân Keangnam biểu tình phản đối bảo vệ (RFA) – Sáng hôm qua, nhiều người dân sinh sống tại tòa nhà Keangnam ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tiến hành biểu tình để phản đối điều mà truyền thông trong nước nói lực lượng chức năng của tòa nhà không bảo vệ được cư dân sinh sống ở đó.
EVN lỗ hơn 10 ngàn tỷ đồng (RFA) – Tổng công ty Điện lực Việt Nam, EVN, năm qua lỗ hơn 10 ngàn tỷ đồng.
Tổng thống Nam Hàn đi Philippines (RFA) – Tổng thống Hàn Quốc, Lee Myung- bak, hôm qua đã đến Philippines khởi sự chuyến công du ba ngày đến nước này.
Lao động nước ngoài làm việc tại Đài Loan đạt kỷ lục (RFA) – Đài Loan hiện có số lao động nước ngoài làm việc hợp pháp lên đến mức kỷ lục là 421 ngàn người.
Biểu tình bạo động ở Ai Cập bước sang ngày thứ nhì (VOA) – Hàng ngàn người biểu tình xuống đường biểu tình ở Cairo để thúc giục nhà cầm quyền quân sự nhanh chóng tiến hành cải cách dân chủ
Súng phóng lựu bắn trúng tòa nhà của đảng cầm quyền ở Syria (VOA) – Quân đội Giải phóng Syria, nhóm các binh sĩ bất đồng chính kiến đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công
Libya, ICC sẽ thảo luận về phiên tòa xét xử con trai ông Gadhafi (VOA) – Chính phủ chuyển tiếp Libya chuẩn bị cho các cuộc đàm phán với Tòa án Hình sự Quốc tế về địa điểm diễn ra phiên tòa xét xử Seif al-Islam
Thủ đô Bangkok tiến hành thu dọn sau thiên tai lũ lụt (VOA) – Cư dân tại thủ đô Bangkok của Thái Lan vất vả dọn dẹp thành phố trong chiến dịch do thành phố phát động mang tên ‘Ngày tổng thu dọn’
Người Công giáo ở Hà Nội phản đối dự án xử lý nước thải gần nhà thờ (VOA) – Hàng trăm người đã tuần hành ở trung tâm Hà Nội hôm thứ Sáu trong cuộc tranh chấp đang tiếp diễn giữa nhà nước và giáo hội Công giáo về quyền sử dụng đất.
Biểu tình ở Afghanistan phản đối thỏa thuận đối tác chiến lược dài hạn với Mỹ (VOA) – Giới hữu trách Afghanistan cho hay gần 1.000 người, đa số là sinh viên, hôm nay xuống đường ở miền Đông nước này để phản đối một thỏa thuận đối tác chiến lược dài hạn với Hoa Kỳ, theo đó, cho phép một số binh sĩ Mỹ lưu lại Afghanistan sau năm 2014, tức thời hạn mà tất cả các binh sĩ tác chiến quốc tế phải rời khỏi nước này.
Người biểu tình Ai Cập chiếm quảng trường (BBC) – Người biểu tình Ai Cập tái chiếm quảng trường ở Cairo sau các cuộc đụng độ chết người với cảnh sát ở thủ đô và các thành phố khác.
Liên đoàn Ả-rập bác bỏ đề nghị của Syria (BBC) – Liên đoàn Ả-rập bác bỏ đề nghị của Syria về việc yêu cầu Liên đoàn thay đổi nội dung kế hoạch đối với Syria và cắt giảm quan sát viên cử tới nước này.
Con trai Gaddafi al-Islam bị bắt ở Libya (BBC) – Con trai của Đại tá Gaddafi, Saif al-Islam, đã bị bắt, theo các quan chức từ Chính phủ lâm thời của Libya cho biết.
Libya cam kết xét xử công bằng Saif (BBC) – Thủ tướng Libya tuyên bố nước này sẽ xét xử công bằng cho con trai của Muammar Gaddafi, Saif al-Islam.
Ấn Độ vẫn tiếp tục thăm dò dầu với VN (BBC) – Thủ tướng Ấn Độ nói với lãnh đạo TQ ở hội nghị Bali rằng thăm dò dầu khí Biển Đông với VN chỉ là ‘thương mại’.
Dự luật biểu tình bị chỉ trích tại Quốc hội (BBC) – Nghị trường Việt Nam nóng lên khi có tranh cãi về luật biểu tình, một đại biểu nói ‘chưa đủ dân trí’ để có thể biểu tình.
Ngân hàng châu Âu kêu gọi có hành động (BBC) – Tân Thống đốc Ngân hàng trung ương châu Âu thúc giục nhanh chóng thực thi gói cứu trợ khu vực đồng euro.
Không tăng giá: EVN sẽ vỡ nợ (VEF.VN) – Do EVN chỉ có mặt hàng kinh doanh duy nhất là điện nên hơn 10.000 tỷ đồng lỗ năm 2010 sẽ buộc phải hạch toán phân bổ vào giá bán điện sắp tới….
Dư luận thế giới về vụ con trai ông Gaddafi bị bắt (TTXVN) - Theo Reuters và THX, ngày 19/11, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bày tỏ hy vọng nhà chức trách Libya và Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) sẽ đảm bảo…
Mong ông Hoàng Hữu Phước sửa lời! (Bee.net.vn) – “Không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình? Mong ông Phước sửa lời” – Đó là cảm xúc chung của những email gửi tới Bee.net.vn sau phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước, ĐB TP.HCM…
Về cuốn TỪ ĐIỂN: Thành ngữ-Điển tích-Danh nhân (vietsuky) – Cuốn “TỪ ĐIỂN: Thành ngữ-Điển tích-Danh nhân” do Nhà xuất bản Văn học ấn hành, năm 2008, dày hơn 1000 trang, được tái bản có bổ sung từ bộ “Thành ngữ điển tích danh nhân từ điển” của GS Trịnh Vân Thanh in năm 1966, 1967.
Bản tin chứng khoán Việt Nam gây sốc trên Wallstreet
http://www.ttxva.org/chung-khoan-gay-soc-wallstreet/
Ngân hàng ACB bắt đầu có mùi rồi
Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) lỗ quý 3/2011 18,1 tỷ đồng
10 THỦ LĨNH CHÍNH TRỊ LÀM CHẾT NHIỀU NGƯỜI TRONG THẾ KỶ XX
http://phamvietdao2.blogspot.com/2011/11/nhung-thu-linh-chinh-tri-lam-chet-nhieu.html
Tấm gương cho ai thích tố cáo tiêu cực, nhìn đấy mà học tập
Xuất hiện cổ phiếu giá 800 đồng: Thị trường cạn sức chịu đựng?
http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/207480-xuat-hien-co-phieu-gia-800-dong-thi-truong-can-suc-chiu-dung.aspx
Giá vàng tiếp tục hạ xuống, chuẩn bị mua vàng nào
Nợ xấu… liên ngân hàng tăng cao, nguy cơ vỡ hệ thống
http://danlambao.blogspot.com/2011/11/no-xau-lien-ngan-hang-tang-cao-nguy-co.html

Bài viết mới
.
.
.

No comments: