Saturday, November 19, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 19-11-2011



19/11/2011


TP.HCM: Bắt tạm giam một CSGT nhận hối lộ (Dân Việt) – Sáng 18.11, Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với bị can Huỳnh Minh Đức- nguyên cán bộ Đội CSGT trật tự, phản…
Đại gia mới nổi vỡ nợ dây chuyền vì tín dụng đen (VnExpress) - Trong một thời gian ngắn ở Nghệ An, Hà Tĩnh liên tục xảy ra các vụ vỡ nợ dây chuyền của một số “sếp” ngân hàng, những đại gia mới nổi. Có người còn xin vào trại tạm giam để tránh sự truy đuổi gắt gao của chủ nợ.
Đỗ Trung Quân: Trường hợp hiếm gặp từ một nhà văn qua đời (Quê Choa) – Võ Phi Hùng là nhà văn lặng lẽ. Anh là tác giả những kịch bản phim truyền hình “Chim phóng sanh”, “ Giã từ dĩ vãng”, “ Cầu thang tối “… Nhắc phim truyền hình vì người xem dễ nhớ đến anh hơn người đọc. Anh vừa qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 63 tuổi.
” Mời ” làm việc kiểu công an – Trần thuật lại ngày 11.11.2011 (Blog Lê Dũng) - Ngày 11. 11 .2011, ngày gà trống độc thân đầu tiên. Sáng hơn 10 am đang ca fe cùng anh em đến chia xẻ bớt buồn vợ bỏ thì ào ào vài chục người kéo vào quây như quây vịt..
Tỷ giá nhìn từ lương (nguyen van phu) – Trước hết xin nói qua về chuyện tưởng chừng không liên quan đến đề tài tỷ giá. Đó là câu “thu nhập thực tế của dân cư vào năm 2015 gấp 2- 2,5 lần năm 2010” như một trong những chỉ tiêu trong Nghị quyết phát triển kinh tế – xã hội 2011-2015 mà Quốc hội vừa mới thông qua ngày 8-11..
Đề nghị đối thoại trực tiếp với chánh án TAND TPHN (nguyen tuong thuy) – V/v Tòa án Đống Đa trả lại đơn khởi kiện Đài PT&TH Hà Nội/ Kính gửi: Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Sơn.
Sợ biểu tình – Căn bệnh lệch lạc về tư duy chính trị! (Lê Nguyên Hồng) – Đáng kể phải kể đến phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước – đại biểu thuộc khu vực Sài Gòn – nêu ý kiến “đề nghị Quốc hội loại bỏ luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật”. Đây chính là những phát biểu xuất phát từ căn bệnh “Sợ biểu tình”..
Còn thiếu anh Giàu một quả đấm chảy máu mũi…. (tra ham lai) – Cán bộ đánh dân đã là …. nhạy cảm rồi, đàng này bụp vợ người ta rồi đấm chảy máu mũi mà chả thấy ai nói gì, hahahahahaha…. làm cán bộ thời này sướng thật ?.
Tuyệt chiêu (Boxit) – Xuất khẩu lương thực nước ta chưa thể đạt vị trí số một trong năm nay anh ạ. / Sao vậy Mít, nghe nói Thái Lan lụt lội mất khoảng 6 triệu tấn lúa, xuất khẩu sẽ giảm và nước ta vươn lên hạng nhất?
Từ Bài Ca“Đáp Lời Sông Núi” Của Trúc Hồ: Nhìn Lại Hai Bài “Tiếng Gọi Sinh Viên” Của Lưu Hữu Phước và “Tiến Quân Ca” của Văn Cao (CTM) – Như một hiện tượng bất ngờ của lịch sử, trong những tháng cuối hè, đầu thu năm 2011, những biến cố liên hệ tới việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam trước nạn xâm lấn của người Tàu đã đồng loạt và liên tiếp xẩy ra không riêng ở trong nước mà luôn cả ở Hải Ngoại.
Tường trình việc đưa đơn của giáo xứ Thái Hà tại 34 Lý Thái Tổ (Người Buôn Gió) – Phải mất nửa tiếng đồng hồ, bộ phận tiếp dân của UBND Hà Nội mới sắp đặt được bộ phận tiếp dân. Nguyên nhân bởi vì quá đông cán bộ chính quyền tham dự, tổng cộng đến 19 người. Gồm an ninh, ban tôn giáo, cảnh sát, văn phòng ủy ban, cán bộ quận Đống Đa, truyền hình, báo chí….
‘Luật biểu tình sẽ có tác dụng tích cực cho xã hội’ (Đàn Chim Việt) – “Quyền biểu tình không chỉ là nhu cầu thực tiễn của xã hội mà gần như là chuẩn mực của thế giới về quyền tự do. Nếu có Luật biểu…
Tham nhũng vẫn cười vào mũi đảng (Thong luan) – “…Thành phần phải khai như vậy là rất kỹ, rất ít người được lọt sổ nhưng tại sao vẫn có rất nhiều cán bộ, đảng viên lương ít mà vẫn có tiền mua nhiều nhà, tậu nhiều đất, nhiều xe sang và dư tiền gửi con ra nước ngoài du học?…”.
Hoa Kỳ hứa viện trợ cho Manila chiếc tàu tuần tra thứ nhì (DCV) – Bà Clinton bảo đảm với Bộ trưởng Quốc phòng Phi là Hoa Thạnh Đốn sẽ cho nước đồng minh lâu dài của mình chiếc tàu Bảo vệ Cận duyên thứ nhì vào năm tới. .
Bức thư nhận lúc 0h ngày 19 tháng 11 năm 2011: Gửi các vị đại biểu Quốc Hội (Dan luan) – Cần nhìn nhận nghiêm túc rằng, Luật Biểu Tình là những định chế, những giới hạn cho phép để không chỉ giúp công dân thực hiện quyền lợi chính đáng của mình mà còn góp phần rất tích cực vào khả năng quản lý xã hội của nhà nước. .
Tin nhanh: Gặp gỡ nhân ngày 20-11-2011 (Dan lam bao) – Sáng 18 – 11 – 2011, nhóm các thầy giáo khu vực Hà Đông nhân ngày lễ 20 – 11 đã gặp gỡ thân mật thầy giáo Vũ Hùng – nguyên giáo viên THPT cơ sở Thạch Bích Thanh Oai Hà Tây, ngườ đã treo biểu ngữ ở phía nam thành cầu vượt Thăng Long năm 2007, để bày tỏ chính kiến của mình về lòng yêu nước thương dân và khát vọng mưu cầu hạnh phúc..
Dọa bắn dân vì trả lời báo chí (PLTP) – “Ông Lê Văn Trung, cán bộ Văn phòng UBND xã Lộc An, dẫn theo năm thanh niên đến nhà ông Kháng đe dọa, dùng dao uy hiếp gia đình…Lúc bỏ đi anh Trung quát nạt và dọa: ‘Cho hai vợ chồng hai phát đạn bi giờ‘.”
Huỳnh Việt Lang: Ác mộng độc quyền (DCVOnline) – “Không thành công thì cũng thành… Thăng”.
Chả dễ (Nhị Linh) – “Cuộc sống ở Hà Nội có cái gì đó mang sức mạnh đồng hóa to lớn đến đáng sợ”.
Dân trí thấp hay “quan trí” thấp? (Hồ Bất Khuất) - “trong số hàng chục triệu người Việt Nam trưởng thành, ta chỉ bầu chọn lấy mấy trăm đại biểu; đáng ra ta phải tìm ra được những người xứng đáng nhất: Họ phải hiểu biết nhiều, xử lý thông tin giỏi, phản ứng linh hoạt, hiểu biết tâm tư nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ lợi ích của dân chúng… Song, qua phát biểu của một số đại biểu, tôi có cảm giác là chúng ta đã lựa chọn không chính xác ở một số trường hợp”…
HÀNH TRÌNH No-U (Thanhvdgt1) – “Ủng hộ chính sách của Chính Phủ Việt Nam về Biển Đông, ủng hộ đợt vận động của Sài Gòn Tiếp Thị, tôi đưa ra sáng kiến sản xuất 10 triệu áo No-U và 10 triệu biểu tượng No-U để lấy lời giúp bà con ngư dân bám biển và giữ biển”..
Thái Hà: Phải chăng nhà cầm quyền đã đến bước bần cùng? (DCCT) – VRNs (19.11.2011) – Sài Gòn – Ông bà xưa thường nói bần cùng sinh đạo tặc, đấy là chỉ những người quá khó khăn, khốn khó, nghèo đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu cả lòng liêm sỉ và danh dự, vì sự sinh tồn mà phải bất đắc dĩ đi ăn cắp, ăn trộm, lấy của người khác để nuôi thân.
Tại sao Cộng sản không tôn trọng con người? (3) (DCCT) – VRNs (19.11.2011) – Roma, Italia – 3 – Cộng sản chủ nghĩa, “thiên đàng trần thế” không tưởng.
Biểu tình viên phát biểu (DCCT) – VRNs (19.11.2011) – Sáng ngày 18.11.2011, Giáo dân, tu sĩ và linh mục Thái Hà đã biểu tình trước UBND thành phố Hà Nội, và tuần hành ôn hoà trên một số đường phố. Hầu giúp quý đọc giả và thính giả của Truyền Thông Chúa Cứu Thể hiểu hơn về cuộc biểu tình đòi công lý của quý cha và giáo dân Thái Hà tại Hà Nội, vào sáng ngày 18.11.2011, Thomas Việt, VRNs có cuộc phỏng vấn với ký giả Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Vinh, cũng là một biểu tình viên sáng nay, về cuộc biểu tình này.
Chiếm cơ sở DCCT Sài Gòn: tại sao vẫn im lặng? (DCCT) – VRNs (19.11.2011) – Mặc dù các cấp chính quyền tại Sài Gòn đã nhận được đơn kiến nghị của DCCT Việt Nam từ nhiều ngày trước, nhưng cho đến nay DCCT VN vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản trả lời nào. Đó là các cơ quan như: UBND TP.HCM, Ban Tôn giáo – Dân tộc TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM,
Cập nhật danh sách ký tên Thư ngỏ gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, về việc bắt giam trái phép công dân Nguyễn Văn Hải (danlambao) – Tính đến ngày 18/11/2011, danh sách ký tên vào “Bản Kiến nghị gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc bắt giam trái phép công dân Nguyễn Văn Hải” tiếp tục được cập nhật. Hiện danh sách những người ký tên ở trong và ngoài nước là 728 người, và đang tiếp tục được cập nhật thêm.
Putin thắng giải Khổng Tử của Trung Quốc (NguoiViet) – BẮC KINH (NYT) – Thủ Tướng Nga Vladimir Putin được một ủy ban Trung Quốc trao Giải Hòa Bình “Khổng Tử,” một giải thưởng được lập ra năm ngoái như một thứ đối trọng cho giải Nobel sau khi một nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc thắng giải Nobel Hòa Bình.
Chính Phủ Nhật Mở Hội Nghị Đẩy Mạnh Dân Chủ Hóa Á Châu (Vietbao) – TOKYO (Âu Minh Dũng) — Trước những phấn chấn về cuộc cách mạng Hoa Lài tại Bắc Phi vào đầu năm nay,
Huynh Đệ Hồi Giáo Syria: để Thổ Can Thiệp Còn Hơn Tây Phương (Vietbao) – ISTANBUL – Thủ lãnh lưu vong của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo Syria tuyên bố: đồng hương của ông chấp nhận sự can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết cuộc khủng hoảng đổ máu trong nước.
Nghị Quyết 23/2003/QH11 có là ‘lá chắn thép’ đối với tài sản tôn giáo? (NVCL) – Chuyện nhà nước “mượn” tu viện của DCCT làm bệnh viện Đống Đa chuyện tưởng đã quá rõ. Việc xác định chủ quyền không cần thiết và quan trọng bằng chọn cách đấu tranh sao đem lại hiệu quả….
Obama dùng lá bài Thái Bình Dương để ngáng chân Trung Quốc (RFI) – Bài viết của thông tín viên của nhật báo cánh tả Libération từ Washington hôm nay mang tựa đề « Obama đưa ra lá bài Thái Bình Dương ».
Nhà máy điện mặt trời trong không gian (RFI) – Nếu nguồn năng lượng Mặt trời vô tận được khai thác trong không gian, trong thời gian từ đây đến 30 năm nữa, thì đây sẽ là một giải pháp …
Thượng đỉnh Mỹ – ASEAN: Obama xác định sát cánh với Đông Nam Á (RFI) – Vào hôm nay, 18/11/2011, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – ASEAN lần thứ ba đã mở ra tại Bali, tập hợp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng với lãnh đạo 10 nước Đông Nam Á.
Ngải Vị Vị bị điều tra vì chụp ảnh khỏa thân (RFI) – Ngày 18/11/2011, họa sĩ Ngải Vị Vị qua điện thoại cho AFP biết ngoài tội trốn thuế, ông còn bị chính quyền Trung Quốc điều tra vì chụp ảnh khỏa thân.
Cam Bốt: Một cựu lãnh đạo Khmer Đỏ được trả tự do (RFI) – Hôm qua thứ Sáu, các thẩm phán của Tòa ấn Quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ đã ra quyết định thả vô điều kiện bị cáo Ieng Thirith …
Nhật Bản kêu gọi Đức đóng vai trò chủ đạo giải quyết khủng hoảng nợ (RFI) – Hôm nay, 18/11/2011, bộ trưởng Tài chính Nhật kêu gọi Đức đóng vai trò then chốt để ngăn chặn khủng hoảng châu Âu lan rộng …
Trung Quốc dọa trừng phạt kinh tế các láng giềng châu Á (RFI) – Xã luận của tờ Hoàn Cầu Thời Báo số ra ngày 18/11/2011 cảnh báo các nước láng giềng châu Á về nguy cơ bị Trung Quốc trừng phạt …
Thái Bình Dương đang trở nên sôi động? (RFA) – Hoa Kỳ vừa được sự đồng ý của Úc triển khai thêm 2500 lính thủy đánh bộ tại Darwin. Hoạt động này không nằm ngoài việc kế hoạch trở lại Châu A´ của Hoa Kỳ.
Người phụ nữ quyền lực nhất trong chế độ Khmer Đỏ được thả tự do (RFA) – Tòa án xử Khmer Đỏ của Campuchia tuyên bố trả tự do cho một cựu lãnh đạo Khmer Đỏ, được cho là không đủ sức khỏe để có thể tiếp tục hầu tòa vì những các tội ác gây ra ở giai đoạn 1975 – 1979.
Phó thủ tướng đồng tình với việc đổi giờ (RFA) – Phó thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm nay cho biết chính phủ đồng tình với chủ trương điều chỉnh giờ học, giờ làm theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.
Viện Nghề cá Quốc Gia Mỹ kêu gọi công bằng cho cá tra VN (RFA) – Chủ tịch viện Nghề cá Quốc Gia Mỹ hôm nay gửi bức thư ngỏ đăng trên tập chí Phố Wall phản đối việc người nuôi cá Mỹ gấy sức ép lên cá da trơn nhập khẩu từ Việt Nam.
Tổng thống Obama cử ngoại trưởng Clinton sang Miến điện (RFA) – Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay đã quyết định cử Ngoại trưởng Hillary Clinton sang Miến điện vào đầu tháng tới để đánh giá tiến trình đổi mới dân chủ ở nước này.
Hoa kỳ luôn sát cánh với Philippines (RFA) – Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay nói với tổng thống Philippines Benigno Aquino rằng Mỹ sẽ canh chừng cho Philippines.
Nhật muốn thắt chặt mối quan hệ với các quốc gia ASEAN (RFA) – Nhật Bản hôm nay cam kết sẽ giúp các dự án hạ tầng cở sở tại Đông Nam Á trị giá 25 tỷ đô la, và kêu gọi một diễn đàn đa phương để thảo luận về hợp tác hàng hải xuyên châu Á.
Khai mạc thượng đỉnh ASEAN tại Bali, Indonesia (RFA) – Tại lễ khai mạc thượng đỉnh ASEAN với Trung Quốc diễn ra hôm nay ở Bali, Indonesia, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của ổn định và an toàn trên biển Đông.
Tổng thống Obama loan báo kế hoạch ngoại giao mới về Miến Điện (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Clinton sẽ là ngoại trưởng Mỹ đầu tiên, từ hơn 50 năm qua, đi thăm Miến Ðiện
TT Obama hội đàm với các nhà lãnh đạo châu Á (VOA) – Mục đích chuyến công du của Tổng thống Obama là đưa ra dấu hiệu Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có mặt trong tư cách một sức mạnh ở Thái Bình Dương
ASEAN lên án ‘hành vi xâm lấn’ trong vụ tranh chấp Biển Đông (VOA) – 10 nhà lãnh đạo ASEAN bác bỏ ‘xâm lấn, sử dụng vũ lực và đe sử dụng vũ lực hoặc những hành động khác không phù hợp luật pháp quốc tế’
Kinh tế Trung Quốc Bị Suy Thoái? (VOA) – Ông Lương Hàm Bình nói Trung Quốc đang bàn tới việc trợ giúp Hy Lạp trong khi các tỉnh ở Trung Quốc tỉnh nào cũng đang là một Hy Lạp
Căng thẳng vì lý do tôn giáo lại bùng phát ở Việt Nam (VOA) – Căng thẳng vì lý do tôn giáo lại bùng ra ở Việt Nam sau khi chính quyền Cộng Sản bắt đầu thực hiện một dự án để xây dựng trạm xử lý nước thải trên một phần đất mà các tín đồ Công giáo nói là thuộc về giáo hội.
Thủ tướng Ý thắng cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lần hai (VOA) – Tân Thủ tướng Ý Mario Monti đã vượt qua được cuộc biểu quyết tín nhiệm lần thứ hai tại Hạ viện, giúp ông có tư thế chính đáng để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của đất nước.
Việt Nam hô hào tăng cường thương mại biên giới với Trung Quốc (VOA) – Việt Nam hô hào cho việc tăng cường hoạt động thương mại biên giới với Trung Quốc.
Philippines trao trả tàu đánh cá cho Việt Nam (VOA) – Chính phủ Philippines chính thức trao trả các tàu đánh cá cho Việt Nam.
Pháp kêu gọi tăng cường chế tài Syria (VOA) – Pháp nói rằng giờ là lúc cần tăng cường chế tài đối với một chính phủ Syria mà họ nói là có vẻ như cố tình phớt lờ lời kêu gọi thay đổi.
3 triệu người Afghanistan có nguy cơ bị đói (VOA) – Một nhóm các tổ chức cứu trợ lên tiếng cảnh báo rằng ba triệu người Afghanistan sẽ đối mặt với nạn đói trong mùa đông năm nay.
IAEA xem xét biện pháp đối với Iran (VOA) – Ban quản trị cơ quan theo dõi hạt nhân Liên Hiệp Quốc đang nhóm họp ở Vienna, nơi họ dự kiến sẽ biểu quyết về một biện pháp nhằm tăng cường chỉ trích Iran về chương trình hạt nhân của họ.
Đảng của bà Aung San Suu Kyi tái đăng ký tham gia chính trường (VOA) – Đảng đối lập chính của Miến Điện, do thủ lĩnh dân chủ Aung San Suu Kyi lãnh đạo, đã quyết định tái đăng ký hoạt động trong vai trò đảng phái chính trị, và sẽ tham gia các cuộc bầu cử trong tương lai.
Thủ tướng Ý hội kiến Đức Giáo hoàng (VOA) – Thủ tướng Ý Mario Monti hôm nay đã có cuộc gặp đầu tiên với Đức giáo hoàng Benedict XVI, trước cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thứ hai đối với chính phủ của ông tại quốc hội.
Bà Suu Kyi sẽ ra tranh cử quốc hội (BBC) – Nhà lãnh đạo phe dân chủ nói sẽ tranh cử khi đảng bà tái đăng ký hoạt động, giữa lúc Miến Điện có dấu hiệu cải tổ chính trị.
Sẽ xử vụ Vinashin ‘trong thời gian tới’ (BBC) – Nhà chức trách Việt Nam ra cáo trạng đối với chín bị can trong vụ Vinashin nhưng chưa đưa ra ngày xét xử.
Ấn Độ vẫn tiếp tục thăm dò dầu với VN (BBC) – Thủ tướng Manmohan Singh nói với Thủ tướng TQ Ôn Gia Bảo tại hội nghị Bali rằng việc thăm dò dầu khí ở Biển Đông với Việt Nam ‘hoàn toàn mang tính thương mại’.
Dự luật biểu tình bị chỉ trích tại Quốc hội (BBC) – Nghị trường Việt Nam nóng lên khi có tranh cãi về luật biểu tình, một đại biểu nói ‘chưa đủ dân trí’ để có thể biểu tình.
Bà Arroyo không thể rời Philippines (BBC) – Tòa án ở Philippines ra trát bắt cựu Tổng thống Gloria Arroyo, vài giờ sau khi bà bị cáo buộc gian lận trong bầu cử.
Quốc hội tranh cãi gay gắt về luật biểu tình (VnExpress) – Trong khi đại biểu Hoàng Hữu Phước cho rằng biểu tình là sự ô danh và Việt Nam chưa phải siêu cường kinh tế để đài thọ cho sự ô danh đó thì nhà sử…
Vàng hai giá, hệ lụy hay thành công của dự thảo Nghị định vàng? (ĐTCK-online) – Vàng có hai giá trên thị trường là câu chuyện được nói đến nhiều trong tuần này. Nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ người dân mà ngay cả Công ty Vàng Bảo Tín…
Liêu Thái: Phỏng vấn một cụm từ (tien ve) – … Cụm từ này đang rất hot, nhưng không dễ nhận ra nó, từ từ nha, nó nói là chuyện nó nói, thật đấy, nó thành thật, nhưng tin nó như thế nào thì là chuyện hên xui và thuộc về sức mạnh cá nhân cũng như thế lực phe nhóm… À há! Nó tên là Phản Động… .
Khổ thân Chế Linh, về đất mẹ VN được mấy ngày CQ đã làm ông lâm trọng bệnh.
http://vtc.vn/13-310345/van-hoa/che-linh-nhap-vien-cap-cuu-show-dien-toi-nay-huy.htm

.
.
.

No comments: