Friday, November 18, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 18-11-2011



18/11/2011

Bà Arroyo không thể rời Philippines (BBC) – Tòa án ở Philippines ra trát bắt cựu Tổng thống Gloria Arroyo, vài giờ sau khi bà bị cáo buộc gian lận trong bầu cử.
Quốc hội tranh cãi gay gắt về luật biểu tình (VnExpress) - Trong khi đại biểu Hoàng Hữu Phước cho rằng biểu tình là sự ô danh và Việt Nam chưa phải siêu cường kinh tế để đài thọ cho sự ô danh đó thì nhà sử…
Vàng hai giá, hệ lụy hay thành công của dự thảo Nghị định vàng? (ĐTCK-online) – Vàng có hai giá trên thị trường là câu chuyện được nói đến nhiều trong tuần này. Nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ người dân mà ngay cả Công ty Vàng Bảo Tín…
Liêu Thái: Phỏng vấn một cụm từ (tien ve) – … Cụm từ này đang rất hot, nhưng không dễ nhận ra nó, từ từ nha, nó nói là chuyện nó nói, thật đấy, nó thành thật, nhưng tin nó như thế nào thì là chuyện hên xui và thuộc về sức mạnh cá nhân cũng như thế lực phe nhóm… À há! Nó tên là Phản Động… .
“Trảm” nhà thầu: lời cảnh báo từ siết chặt đầu tư (VEF.VN) – Tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh cấm 2 nhà thầu tham gia các dự án do UBND tỉnh là chủ đầu tư. Cùng với những cụ “trảm” nhà thầu trước đó trong xây…
Truy tố bị can Phạm Thanh Bình cùng 8 đồng phạm (Tuổi Trẻ) – Ngày 17-11, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”…
Công ty chứng khoán: Thời điểm của đào thải (VEF.VN) – Nói về tái cấu trúc, thời gian qua mới xoáy vào hệ thống ngân hàng mà quên chưa nói đến các tổ chức tài chính, nhất là các CTCK. Nơi đó, có với…
Tin nóng: TT TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI: LINH MỤC CHỨC SẮC CÔNG GIÁO XUỐNG ĐƯỜNG(NXD) – Sáng nay, các chức sắc Linh mục Công giáo đã xuống đường. Đây là lần đầu tiên các Linh mục và chức sắc Công giáo xuống đường bày tỏ Thái độ.Hiện tại, họ đang tập Trung tại khu vực UBND TP Hà Nội.
“Anh học lớp nào?” (Cua rận) – Cái chuyện không học cấp 3 lại dám nhận thầy giáo học cùng với mình, gọi thầy là anh… bung ra. Bây giờ mà giơ cái Tiến sỹ thì các đối thủ cho đi bằng đít. Vậy nên phải ngậm ngùi mà giấu….
Thôi thì đưa cho hết (Van Cong Hung) – Té ra dân mình thích đọc thơ thật. Hôm qua đưa mấy bài thơ của Huỳnh thi nhân lên thấy dân tình vào xem ào ạt,anh Ba Sàm, Mai Thanh Hải và Trương Duy Nhất còn tiếp dầu vào lửa, và mình mới hiểu tại sao.
Chờ sương khuya sa anh đến gieo vần… (NLH) – Nhiều tình huống dở khóc dở cười với việc cho đi nhờ xe. Cho đi nhờ xe rồi bị trấn lột, thậm chí là bị cướp, có bạn giữa đường vì nhiệt tình mà nhận chở người bị tai nạn giao thông vào bệnh viện rồi bị đánh, bị giam vì nghi ngờ là thủ phạm gây tai nạn….
Những người thầy đặc biệt (Hieu Minh) – Sắp đến 20-11, Cua Times chuyển chủ đề về thầy/cô trò. Mong các bạn tham gia nhiệt tình. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư, dạy một chữ là thầy, và nửa chữ cũng là thầy..
Cần một chỉ thị cho loài đỉa (Tuanddk) – Nhưng vấn đề đáng nói không chỉ là những thiệt hại xung quanh những cánh đồng nhung nhúc đỉa- loài vật hút máu. Mà ở chuyện sẽ còn những sinh vật gì hoặc được mua vét, hoặc được du nhập vào Việt Nam trong sự im lặng đầy khó hiểu của cơ quan quản lý..
Luật biểu tình, nên hay không? (Truong Duy Nhất) – “Nếu lấy ý kiến dân thì đa số sẽ không ủng hộ việc ban hành luật biểu tình” (đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước). Vậy tôi thử cuộc thăm dò này.
Biển Đông: Dầu lửa hay tự do hàng hải quan trọng? (Cu lang cat) – Hoa Kỳ nhấn mạnh chuyển hướng trọng tâm sang Châu Á-Thái Bình Dương với các tuyên bố mạnh mẽ từ tổng thống Obama và bà ngoại trưởng Clinton..
Đại ca Chém Gió đã có người kế vị (CHHV) – Bằng một bài kiếm có một không hai, chàng đã chính thức trở thành Tân Đại ca Chém Gió. Tân Đại ca có tên là Hoàng Hữu Phước. Từ giờ trở đi giang hồ phong là Hoàng Gió Đại ca..
Một người Việt tại Ucraina ‘bùng nợ’ chạy về Việt Nam (Vietinfo) – Vấn nạn ‘bùng nợ’ trong cộng đồng người Việt tại châu Âu đang gia tăng. Tại Séc đã có một số vụ. trong cộng đồng người VIệt tại Ba Lan, riêng gần đây con số ‘bùng nợ’ lên tới hàng triệu USD
Ý chí Quốc hội và thực tiễn cuộc sống (*) (Boxit) – Mọi quốc gia theo mô hình dân chủ nghị viện đều hiến định Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất; Việt Nam cũng không ngoại lệ, được quy định tại Điều 83, Hiến pháp 1992…
Nhật phát hiện bánh phở Việt Nam chứa chất biến đổi gen (CTM) – Tin tức từ truyền thông Nhật Bản mới đây đã đồng loạt đưa tin là nước này đã phát hiện chất biến đổi gen (GMO) trong bánh phở làm từ gạo nhập từ một công ty ở Việt Nam..
Chúng ta đã gặp kẻ thù và hắn chính là ta (*) (Dan chim viet) – Việt-Nam-Trung quốc-Hoa Kỳ là một bang giao xét trên bình diện quốc tế, khó hiểu và vẫn tái diễn không ngừng, một hiện tượng liên hệ đến những diễn viên…
Thêm Vài Suy Nghĩ qua Việc Xé Cờ Việt Cộng (Viet thuc) – Khi nhìn thấy bác CQN xé cờ đệ xúc động mạnh và trong lòng không khỏi thập phần ủng hộ bác. Đó là cái tình. Khi đọc bức thư của một luật sư, phân tích về phương thức đấu tranh hợp pháp, đệ cũng thấy chí lý. Đây là cái lý. Vậy tình và lý mâu thuẫn trong người đệ..
Ngày 29-11: Tòa SG Xử GS Hoàng (Viet báo) – Vào ngày 29-11-2011, tòa án Sài Gòn sẽ xử phúc thẩm giáo sư Phạm Minh Hoàng
Đến lúc phải quan tâm đến Thái Hà (TNTDDC) – Trách nhiệm của con người có nhiều với vấn đề xã hội, ví dụ trước những bất công có thể bạn không có đủ sức, trí, tài để đấu tranh với nó..
Một người gốc Việt làm Giám Đốc Kế Hoạch Bank of America (nguoi- viet) – Một người gốc Việt vừa được cử làm Giám đốc Kế hoạch của hệ thống ngân hàng Bank of America. Ông Thông Nguyễn, được đề cử vào chức vụ nói trên sau khi người tiền nhiệm là Mike Lyons đột ngột từ chức hồi tháng trước…
Phong Trần: Bất chiến tự nhiên… hàng (Thong luan) – “…Tàu với ta tuy hai mà một, họ chiếm nước ta làm gì nữa. Cho nên trong chuyến đi Trung Quốc vừa qua ta và Trung Quốc đã thỏa thuận là hai nước sẽ tổ chức tuần tra chung cả trên biển lẫn đất liền…”.
BS Hồ Hải – Từ tắm gia súc đến tắm tôm, bây giờ tắm người! (Dan luan) – Giả sử như nó diệt được thì, liệu với nồng độ diệt được đó nó có làm chết tế bào sống của người bệnh không? Rồi lại giả sử như cái nước thần ôzôn của ông trị được con virus mà không làm chết bệnh nhân thì nó còn gây những tác dụng phụ gì? Di chứng lâu dài nó để lại trên người bệnh là những gì, v.v…
Việt Nam: Xuất khẩu điện thoại tăng gấp đôi… dầu thô! (Dan luan) – Từ con số 6 tháng và tháng 10 cho thấy, tốc độ tăng của ngành hàng điện thoại và linh kiện là rất nhanh và ngày càng tạo khoảng cách lớn so với các ngành chủ lực khác. .
Hôm nay 18.11 tại Hà Nội: Linh mục, tu sĩ và giáo dân xuống đường biểu tình đòi Công lý (NVCL) - Những hành động bất chính, vô luân của nhà cầm quyền Hà Nội chà đạp lên pháp luật, lên quyền con người, quyền tự do tôn giáo đã gia tăng ngày càng nặng nề và khốc liệt..
Vụ Thái Hà: Thêm một bài học đắt giá cho các vị lãnh đạo Giáo hội (NVCL) – Sau những ngày căng thẳng và lắng dịu một thời gian ngắn, vụ việc tại Giáo xứ Thái Hà đã bước sang một bước ngoặt mới với hành vi cưỡng…
Khi tình người mất – bạo lực lên ngôi (VRNs) - Mỗi ngày chỉ cần lướt qua vài trang báo là có thể thấy vô số tin “tức” về hành vi bạo lực trong xã hội, mà nguyên nhân đâu có gì to tát: va quệt xe cộ ngòai đường, lời qua tiếng lại trong quán cà phê… thế là đánh nhau.
Vi Toàn Nghĩa: Thầy Khải ơi! Về đi (Dan lam bao) – “Thầy ơi, về đi! Y tế đã có người lo! Em vừa nhận được điện thoại của người cao nhất bộ y tế. Họ bảo thầy về, họ dập xong dịch ‘tay chân mồm’ họ sẽ dập tiếp ‘dịch vô cảm cộng đồng’. Họ bảo ‘dịch’ này từ ‘một số rất ít cán bộ cá biệt’ – bị nhiễm nhưng do bộ chủ quan không phòng ngừa, nó ‘lây qua đường xe sịn, đất đai, tiền vàng, đô la’.”
Hoàng Mai: TÔI LÀ MỘT THẰNG NGU (Quê choa) – “Với cái kiểu tự bình chọn, tự sướng với chứng nhận dỏm và rồi Vịnh Hạ Long vẫn là Vịnh Hạ Long như trong con mắt trước đây của thế giới thì cái sự ngu này cũng thật phí phạm”..
Cần một chỉ thị cho loài đỉa (Tuanddk) – “Dịch ốc bươu vàng phải cần gần 1 thập kỷ sau mới thấy được hậu quả. Và gần 4 thập kỷ sau chưa khắc phục hết thiệt hại. Nhưng vấn đề đáng nói không chỉ là những thiệt hại xung quanh những cánh đồng nhung nhúc đỉa- loài vật hút máu. Mà ở chuyện sẽ còn những sinh vật gì hoặc được mua vét, hoặc được du nhập vào Việt Nam trong sự im lặng đầy khó hiểu của cơ quan quản lý“.
Bùi Hoàng Tám: XÓA NGỌNG CHO ..QUAN (Trần Nhương) – “…một người bạn kể khi phát biểu trước dân, một ông lãnh đạo cỡ bự phát biểu rất.. vô chính trị: Đảng no (lo) dân đói!”.
CÔNG LÝ Ở ĐÂU? (Mai Xuân Dũng) - “Một bà mẹ già đau nỗi đau mất đứa con trai, một người vợ trẻ héo hon, nát lòng vì mất chồng, một cô gái đã cạn khô nước mắt vì cái chết tức tưởi của người cha thân yêu. Nỗi đau tột cùng gắn số phận của họ với nhau từ hai đầu đất nước từ Bình dương đến với HÀ NỘI, THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH”..
Đại Vệ Chí Dị (Người buôn gió) – “Đến giờ Hợi là giờ Hoàng Đạo quân lính tủa ra ngăn các ngả đường vào ấp Thái Hà, phong tỏa chặt chẽ đến con ruồi bay cũng không lọt. Bấy giờ công binh mới tiến vào làm công trình cát cứ trên đất của xứ Thái Hà”..
Nhóm lợi ích: Những tác động xấu lên nền kinh tế VN (RFA) – Trước tình hình kinh tế xấu nhất, kể từ năm 1991 đến nay, việc tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam được đặt ra.“Nhóm lợi ích” được coi như là cái xương hóc khó gỡ trong việc cải tổ kinh tế.
Tái cơ cấu nền kinh tế – phần 2 (RFA) – Quyết định gia nhập Hiệp định Thương mại Tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) rất nhiều cơ hội và rào cản vẫn còn phía trước đối với Việt Nam.
Tái cơ cấu nền kinh tế – phần 1 (RFA) – Với nghị quyết mới nhất nhằm tái cơ cấu nền kinh tế đang trở nên bất cập trên nhiều lĩnh vực, các chuyên gia kinh tế Việt Nam nghĩ gì về những nỗ lực này?
Trọng tâm chuyến đi Châu Á của TT Barack Obama (RFA) – Tổng Thống Barack Obama lên tiếng khẳng định trọng tâm chiến lược của Hoa Kỳ ở vùng Châu Á- Thái Bình Dương, nói rằng kế hoạch cắt giảm ngân sách mà ông muốn thực hiện không ảnh hưởng gì đến sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực.
Hệ thống đường sắt cao tốc Trung Quốc bị ngưng trệ vì thiếu vốn (RFI) – Le Monde tiếp tục chú ý đến đường sắt cao tốc Trung Quốc đang bị đình trệ với bài viết « Việc chậm đầu tư làm giảm tốc tàu cao tốc Trung Quốc », do đặc phái viên gửi về từ Bảo Định- Hồ Bắc.
Ý : Thành phần chính phủ mới toàn các “chuyên gia kỹ trị” (RFI) – Lần đầu tiên trong lịch sử Cộng Hòa Ý, một Hội đồng chính phủ hoàn toàn 100% là “chuyên gia”
Bắc Kinh bị mất mặt trong vụ đòi truy thu thuế Ngải Vị Vị (RFI) – “Gậy ông đập lưng ông”. Khi sử dụng ngón đòn quen thuộc đòi truy thu thuế một khoản tiền rất lớn nhắm vào Ngải Vị Vị, chính quyền Trung Quốc muốn đập tan ý chí phản kháng, bịt miệng người nghệ sĩ nổi tiếng này.
Thượng đỉnh ASEAN khai mạc tại Bali : Biển Đông vẫn là hồ sơ nóng (RFI) – Ngày 17/11/2011, lãnh đạo các nước Đông Nam Á chính thức khởi động Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 19 tại Bali- Indonesia. Mối quan tâm chính của khối Đông Nam Á là thúc đẩy tiến trình hội nhập. Nhưng tranh chấp Biển Đông giữa nhiều thành viên ASEAN với Trung Quốc đã nổi cộm trở lại buộc hội nghị phải quan tâm
Hãng Hàng không Việt Nam sẽ bán cổ phần cho công chúng (VOA) – Chính phủ Việt Nam cho biết đã cho phép tư hữu hóa hãng hàng không quốc gia, nhưng nhà nước vẫn giữ hơn 50% cổ phần
Phỏng vấn Trợ Lý Ngoại Trưởng Posner về cuộc đối thoại nhân quyền Mỹ-Việt (VOA) – Trợ Lý Ngoại trưởng đặc trách Dân Chủ, Nhân quyền và Lao động Michael Posner đã dành cho Ban Việt ngữ Đài VOA một cuộc phỏng vấn riêng
Ðài Loan: Khó lòng có hòa ước với Trung Quốc (VOA) – Người đứng đầu chính sách Hoa Lục của Đài Loan nói chính phủ Ðài Bắc không đủ tin tưởng Trung Quốc để theo đuổi một hiệp định hòa bình
Sự chuyển hướng chính sách ngoại giao của Mỹ ở châu Á Thái Bình Dương (VOA) – Tổng thống Obama tái khẳng định ‘liên minh không thể phá vỡ được’ giữa Washington-Australia trong bài phát biểu trước Quốc hội Australia
Phản ứng của ASEAN về việc Mỹ đóng quân tại Australia (VOA) – Bộ trưởng Thông tin Philippines, ông Ricky Carandang, hoan nghênh nguồn tin theo đó Mỹ sẽ bố trí 2.500 nhân viên quân sự tại Australia
Chế Linh: cuộc tái ngộ đầy trắc trở (BBC) – Ca sỹ Chế Linh hiện đang ở Việt Nam trong chuyến lưu diễn dài ngày, nhưng lần trở về này đã gặp nhiều vấn đề.
Chưa xử cựu trung tá Nguyễn Văn Ninh (BBC) – Con gái nạn nhân Trịnh Xuân Tùng nói dù có tin phiên xử cựu trung tá công an tội làm chết người diễn ra ngày 17/11, tòa án vẫn nói không hay biết.
Miến Điện sẽ giữ ghế chủ tịch Asean (BBC) – Lãnh đạo Asean đã nhất trí để Miến Điện có thể nắm chức chủ tịch khối vào năm 2014 sau khi có một số dấu hiệu cải cách trong nước.
Thái Hà căng thẳng vì ‘dự án nước thải’ (BBC) – Tình hình căng thẳng sau khi chính quyền bắt đầu dự án trạm xử lý nước thải tại bệnh viện Đống Đa, dù Giáo xứ Thái Hà phản đối.
Tướng Thước:“Bộ Y tế hãy lấy T.S Ozon làm bài học đắt giá” (GDVN) – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã bày tỏ quan điểm của mình về chuyện chữa bệnh của TS Khải và những động thái liên quan của Bộ Y tế.
Hợp thức hóa 22 sinh viên trượt thành đỗ (Nguoiduatin.vn) – Hợp pháp hóa các thí sinh thi trượt đại học thành đỗ đại học tại cơ sở Sơn Tây (22 trường hợp); có nhiều sai phạm trong việc chuyển sinh viên từ cơ…
‘Không ngân hàng nào phải phá sản’ (Vnexpress) – Những khó khăn của hệ thống ngân hàng hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát và chưa đến mức phải tính tới chuyện cho phá sản hoặc giải thể, theo Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Vũ Viết Ngoạn.
Chỉ là hiện tượng … (Nguyen tuong Thuy) – mấy năm nay, tổ dân phố ta có nhiều tiến bộ, tệ nạn giảm, số vụ cãi nhau đánh nhau giảm đi, số các cháu học sinh giỏi tăng lên đáng kể. Kinh tế nhiều nhà khá giả, có của ăn của để, tích cực làm từ thiện..

Dân biểu Luke A Donnellan Victoria Australia: Người Việt trên thế giới hãy phơi bày trước công luận quốc tế thực trạng bất công và đàn áp tại Việt Nam
http://luongtamconggiao.wordpress.com/2011/11/18/dan-bi%e1%bb%83u-luke-a-donnellan-victoria-australia-ng%c6%b0%e1%bb%9di-vi%e1%bb%87t-tren-th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-hay-ph%c6%a1i-bay-tr%c6%b0%e1%bb%9bc-cong-lu%e1%ba%adn-qu%e1%bb%91c-t%e1%ba%bf-th/

.
.
.

No comments: