Thursday, November 17, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 17-11-2011





17/11/2011

Bản lĩnh Việt Nam từ cổ đại đến suốt đời phong kiến (Viet su ky) – Bài này do học giả Đào Duy Anh viết xong vào mùa hè 1979, ngay sau khi cuộc tấn công của Trung Quốc vào các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta vừa kết thúc…
Miến Điện kêu gọi phương Tây bỏ cấm vận (RFI) – Trả lời phỏng vấn báo Wall Street Journal số ra ngày 17/11/2011, bộ trưởng Thông tin Miến Điện kêu gọi phương Tây hỗ trợ các nỗ lực mở cửa của Rangoon bằng cách dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt được áp đặt từ cuối thập niên 90.
Hoa Kỳ sẽ chú trọng vào châu Á (BBC) – Tổng thống Obama nói tại Quốc hội Australia rằng ông sẽ chú trọng vào châu Á -Thái Bình Dương, coi đây là chìa khóa của tương lai.
Một ngân hàng lớn VN sẵn sàng mua nợ của Vinashin (Vietstock) - “Chúng tôi sẵn sàng mua lại toàn bộ khoản nợ của Vinashin với giá bằng 35% mệnh giá, tức 210 triệu USD so với gốc 600 triệu USD, và trả tiền ngay” .
“Nếu lỗ thì tại sao vừa qua Petrolimex lại báo lãi”? (VnEconomy) – Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm là thực chất Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đang lỗ hay lãi?
Tướng Thước:“Bộ Y tế hãy lấy T.S Ozon làm bài học đắt giá” (GDVN) – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã bày tỏ quan điểm của mình về chuyện chữa bệnh của TS Khải và những động thái liên quan của Bộ Y tế.
Hợp thức hóa 22 sinh viên trượt thành đỗ (Nguoiduatin.vn) – Hợp pháp hóa các thí sinh thi trượt đại học thành đỗ đại học tại cơ sở Sơn Tây (22 trường hợp); có nhiều sai phạm trong việc chuyển sinh viên từ cơ…
‘Không ngân hàng nào phải phá sản’ (Vnexpress) – Những khó khăn của hệ thống ngân hàng hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát và chưa đến mức phải tính tới chuyện cho phá sản hoặc giải thể, theo Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Vũ Viết Ngoạn.
Chỉ là hiện tượng … (Nguyen tuong Thuy) – mấy năm nay, tổ dân phố ta có nhiều tiến bộ, tệ nạn giảm, số vụ cãi nhau đánh nhau giảm đi, số các cháu học sinh giỏi tăng lên đáng kể. Kinh tế nhiều nhà khá giả, có của ăn của để, tích cực làm từ thiện..
Không liên quan đến Đế quốc Phong kiến (Cua rận) – Được trả lời: “Phần gia đình tạm ổn nhưng phần quan hệ bạn bè là không được. Vì Nguyễn Minh Thu có bố là địa chủ, còn bố Vũ Hải có một thời là lính Bảo Hoàng. Hai thằng ấy liên quan đến đế quốc phong kiến. Quan hệ thân thiết với người liên quan đến đế quốc phong kiến cũng là liên quan đến đế quốc phong kiến..
Hồng Vinh, Hữu Ước lên… bàn thờ! (Trương Duy Nhất) – Cảnh các quan chức và nguyên thủ ôm gốc cây ở các khu di tích, chùa chiền như chùa Bái Đính tôi thấy nhiều. Nhưng lên ngồi… bàn thờ kiểu như Hồng.
Việt Nam: Công an bao vây Giáo xứ Thái Hà (Vietinfo) – Vào khoảng 23 giờ tối 16/11, chính quyền đã huy động một lực lượng hùng hậu bao gồm cảnh sát cơ động, công an, dân phòng, chó nghiệp vụ cùng các phương tiện như xe cứu hỏa, xe ủi, máy xúc .
Hà Nội lại sắp đưa Gs. Phạm Minh Hoàng ra xử phúc thẩm (CTM) – Tin tức mới vừa nhận được hôm nay cho biết nhà cầm quyền Hà Nội đang chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng vào ngày 29-11-2011 tới đây..
Trung Quốc xây công trình quân sự khủng bí mật trên sa mạc Gobi (Đan chim viet) – Nhiều người cho rằng căn cứ hải quân của Trung quốc tại đảo Hải nam cũng được xây dựng thiết kế còn quy mô hơn, chỉ khác là nó nằm…
Bị đầu Nậu TQ Gạt, Dân VN Nuôi Đỉa Kêu Trời, Đỉa Sinh Đầy Đồng (Viet bao) – Trung Quốc lại mở chiến dịch mới phá hoại kinh tế Việt Nam qua chiêu bài mua đỉa khiến cho nông dân Việt Nam đua nhau bắt đỉa về nuôi để bán.
Ký túc xá độc nhất vô nhị ở Việt Nam (Người Lao Động) – Do nhà xa, đường đi lại khó khăn nên hơn 20 học sinh người H’ Mông, Tày phải trọ học ở gần trường. Ngôi nhà trọ do gia đình các em cùng góp vật liệu dựng lên nhưng đến nay, mái ngói nhiều chỗ đã vỡ, hở tuếch toác..
Không có sự táo bạo nào không cần thiết (Thong luan) – “…Trong lãnh vực văn học, người dám xông thẳng vào bụi rậm và gai góc để lần mò một lối đi riêng bao giờ cũng có triển vọng đi xa hơn những kẻ khôn ngoan phóng mình theo những lối mòn có sẵn…”.
Eurasia Review: Trương Tấn Sang: Sẵn sàng nâng cao mối quan hệ với Hoa Kỳ (DCV) – Hoa Kỳ và Việt Nam “muốn nâng mối quan hệ lên cấp cao hơn và hướng đến mối quan hệ đối tác song phương mang tính chiến lược,” theo ông Sang…
Mai Xuân Dũng – Chọn khăn mặt hay nắm gio? (X-cafe) – Tại sao các vụ công an bạo hành gây ra nhiều cái chết oan khuất thương tâm cho những người dân vô tội lại được các quan tòa xử nhẹ tay? Thật dễ dàng nhận ra rằng Tòa án được giật dây và các bản án đưa ra chỉ nhằm hai mục đích: quyết tâm bảo vệ tới cùng các cán bộ, nhân viên công lực bất chấp mức độ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của họ và xử án chiếu lệ nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của quần chúng.
‘Sự cố vật lý, chất làm lạnh giả gây nổ container’ (Dan luan) – Giới vận tải đường biển đang xôn xao về việc những thùng vận tải có gắn máy lạnh (refrigerated containers) tự dưng bị nổ tung. Các vụ nổ đã làm thiệt mạng hai công nhân tại Việt Nam và một tại Brazil. Các thùng vận tải này được cho là đều bắt đầu hoặc từng cập cảng Việt Nam trước khi có sự cố.
Nhà cầm quyền sao lại hành động mờ ám ban đêm? ( VRNs) – Theo tin và hình ảnh do phóng viên từ Thái Hà cũng như từ trang web của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, từ 22 giờ đêm 16 đến rạng sáng 17/11/2011, nhà cầm quyền đã đưa xe bồn, xe cẩu, công an chìm nổi rất đông tập trung tại đất của Tu viện DCCT Hà Nội mà nay đang làm công viên 1/6, chỗ bức tường Tu viện- bệnh viện Đống Đa..
Khi hình ảnh là tin (Dr. Nikonian) – “…tôi phản đối việc đưa hình ảnh cụ thể về những dị tật, những căn bệnh hiếm hoi, nạn nhân của các tai nạn thảm khốc… lên truyền thông. Không có hình ảnh minh hoạ, chắc chắc tin sẽ bớt nóng, bớt sức hấp dẫn với công chúng. Tyrage báo in, hay pageview báo mạng sẽ giảm đi một chút, thậm chí khá nhiều. Nhưng một nền báo chí nhân bản, hướng về con người thì có sự lựa chọn nào khác?”..
Thủ tướng cho phép mới được xưng “tập đoàn” (PLTP) – “Doanh nghiệp (DN) được đặt tên có chữ “tập đoàn” nhưng phải có vốn điều lệ trên 1.000 tỉ đồng và sở hữu trên 50% vốn điều lệ của ít nhất năm công ty khác. Đặc biệt, phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép“…
CÂY CÁC CỤ, CUỐI CÀ CĂN (Mai Thanh Hải) – “Có mỗi việc các cụ trồng cây, mà người ta cũng cắm biển khác nhau phân biệt”.
Ngại chết đi được ấy …. (Trà hâm lại) – “Thấy người ta nói rằng đảng vừa qua một đợt phát động học tập theo gương chủ tịch hồ chí minh …. ngài phó chánh án học xong không lẽ áp dụng thế này ư?”.
Thoáng gặp trên Vnexpress.net hôm nay (Dong) – “Báo chí dư luận lên án rầm rầm, nhưng tất cả không hiểu rằng trong ngôn ngữ tố tụng của Tòa án xứ mình, có thể “an ủi” là phải như thế, hoặc đảng viên người ta có cách an ủi riêng”.
Nhân chuyện Ngọc Trinh cởi truồng (Tuanddk) – “Một câu chuyện cởi khác, liên quan đến một vị tiến sĩ khác. Đó là vị tiến sĩ- nhà văn đệ trình 3,5 trang dự án luật Nhà văn”.
Bình luận trước phiên xử Nguyễn Văn Ninh (Dan lam bao) – Do vậy, không thể biện minh cho hành động côn đồ, hung ác dưới vỏ bọc thực hiện công vụ được, bởi như thế sẽ làm nhục hàng ngàn, hàng vạn nhân viên công vụ khác trên toàn quốc gia này !.
Hai ngày trước phiên tòa vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị công an đánh chết (Nguoi Viet) – Gia đình chưa nhận được thông báo của tòa án- Vụ án ông Trịnh Xuân Tùng bị Trung tá Công an Vũ Văn Ninh đánh gãy cổ và thiệt mạng hôm 8 tháng 3, được truyền thông trong nước hôm 1 tháng 11 loan tin sẽ được xét xử tại tòa án Hà Nội vào ngày 17 tháng 11, 2011..
Bây giờ bắt giữ người thật dễ quá – (blog Phương Bích) – “Nghe chừng bây giờ, cái chuyện ai đó bị công an bắt có vẻ dễ như ăn kẹo vậy. Có khi mình đang đi trên đường, công an đến chặn lại bảo: nghi vấn vượt đèn đỏ ở ngã tư nào đó chẳng hạn! Hoặc có quần chúng tự phát tố giác gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy chẳng hạn!”
Chelsea Clinton làm phóng viên (nguoi- viet) – Chelsea Clinton, con gái cựu Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Hillary Clinton, vừa được nhận vào làm phóng viên cho ban tin tức đài NBC, theo đài này cho biết hôm Thứ Hai.
IMF cảnh cáo tài chánh Trung Quốc nguy hiểm (nguoi- viet) – Hệ thống tài chánh Trung Quốc hiện đang gặp nguy hiểm về mức nợ xấu quá nhiều, tình trạng cho vay tràn lan, và thị trường địa ốc tụt dốc, theo Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) cho hay hôm Thứ Ba, và kêu gọi phải có biện pháp cải tổ rộng lớn.
Tranh chấp chủ quyền Biển Đông lại gây căng thẳng Mỹ – Trung (RFI) – Vào ngày thứ bảy tới 19/11/2011, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Bali (Indonesia), để tìm cách làm đối trọng với Trung Quốc và trấn an các quốc gia đồng minh về sự hiện diện của Hoa Kỳ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoại trưởng Mỹ ủng hộ Philippines trong vụ tranh chấp Biển Ðông (VOA) – Ngoại trưởng Clinton nói các vụ tranh chấp lãnh hải trong vùng Biển Đông nên được giải quyết bằng hiệp ước quốc tế về Luật Biển
‘TQ cần tôn trọng luật đi lại trên biển’ (BBC) – Úc đồng ý đón thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trong những năm tới trong động thái được xem để đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.
TQ: Cần xét lại kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Úc (VOA) – Trung Quốc nói rằng việc Hoa Kỳ mở rộng sự hiện diện quân sự ở Australia cần phải được xem xét kỹ lưỡng hơn và có thể là hành động không thích hợp.
Trung Quốc phản ứng về việc Hoa Kỳ-Úc hợp tác quân sự (RFA) – Hoa Kỳ không sợ Trung Quốc và cũng không hề nghĩ đến chuyện loại trừ Trung Quốc. Đó là những điểm được Tổng Thống Barack Obama nói đến trong cuộc họp báo ở Canberra, Australia.
S.O.S Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà (NVCL) – Với 75 tỷ đồng được nhà cầm quyền Hà Nội duyệt đầu tư nhằm xóa dấu tích và chiếm cướp Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã mượn trước đây, hôm nay, chiến dịch chiếm cướp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Nhà cầm quyền đang mở “Chiến lược tiêu diệt tôn giáo’’? (NVCL) – Một chiến dịch tiêu diệt tôn giáo đang được nhà cầm quyền Việt Nam tái phát động trên quy mô cả nước vào cuối năm 2011.
Sức lan tỏa vụ kiện Vinashin ‘sẽ rất lớn’ (BBC) – Một trong các kinh tế gia hàng đầu tại Việt Nam cảnh báo hệ lụy lớn trong vụ Vinashin nếu chủ nợ thắng kiện.
Việt Nam xây dựng Trung tâm vũ trụ (BBC) – Tin cho hay Trung tâm vũ trụ đầu tiên của Việt Nam sẽ sớm được khởi công và dự định hoàn tất năm 2018.
Phản ứng về bài ‘cách mạng hoa nhài’ (BBC) – Giới bất đồng chính kiến ở Hà Nội nói họ không ngạc nhiên khi có thêm bài báo của quân đội cảnh cáo về âm mưu của “cách mạng hoa nhài, hoa sen”.
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ thất vọng về tình trạng nhân quyền ở VN (VOA) – Ông Michael Posner cho biết Hoa Kỳ ‘đã chứng kiến một số bước thụt lùi từ phía chính quyền Việt Nam’
Hoa Kỳ ca ngợi việc Việt Nam mở cửa thị trường cho nông sản của Mỹ (VOA) – Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsack ca ngợi việc Việt Nam mở cửa thị trường cho nông sản của Mỹ và nói rằng Việt Nam có thể nắm giữ một vai trò lãnh đạo trong cuộc đàm phán về khu mậu dịch tự do xuyên Thái bình dương.
Việt Nam chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghệ viễn thông 4G (VOA) – Việt Nam cần phải chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghệ viễn thông 4G.
Chính phủ sửa sai ‘liên kết 4 nhà’ (RFA) – Chính phủ Việt Nam nhìn nhận chưa thể hiện đúng vai trò của mình khi thực hiện liên kết bốn nhà trong sản xuất nông nghiệp và quyết
định sửa sai một cách cụ thể.
Thủ tướng và bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn quốc hội (RFA) – Thủ tướng Việt Nam và năm vị bộ trưởng sẽ tham gia trả lời chất vấn quốc hội vào tuần tới.
Học viện Quốc phòng Việt Nam sang thăm Ấn Độ (RFA) – Thông tấn xã Việt Nam cho biết từ đầu tuần này phái đoàn Học viện Quốc phòng Việt Nam do trung tướng Võ Tiến Trung, ủy viên Trung ương Đảng, giám đốc học viện, sang thăm Ấn Độ.
ASEAN công nhận quy tắc ứng xử DOC tại Biển Đông là cần thiết (RFA) – Các nước trong khối ASEAN hôm qua đưa ra thừa nhận về sự cần thiết duy trì động lực triển khai Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông, DOC, theo những quy tắc hướng dẫn đã được nhất trí.
Hàng trăm ngư dân Việt bị bắt tại Biển Đông trong năm 2011 (RFA) – Ít nhất gần 110 vụ ngư dân Việt Nam đi đánh bắt hải sản tại khu vực Biển Đông bị phía nước ngoài bắt giữ từ đầu năm cho đến nay.
Ý công bố nội các : tân thủ tướng kiêm nhiệm bộ Kinh tế (RFI) – Cuối cùng, ông Mario Monti đã quy tụ được một nội các mới với mục tiêu hàng đầu đưa nước Ý thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Tân thủ tướng Ý Mario Monti thông báo thành viên nội các mới vừa trình lên Tổng thống Giorgio Napolitano, trong đó bản thân ông nắm giữ chức bộ trưởng Kinh tế.
Lãnh đạo Ý, Hy Lạp đối mặt với các cuộc trắc nghiệm gay go (VOA) – Các lãnh đạo mới của Italia và Hy Lạp đang phải đối mặt với các cuộc trắc nghiệm gay go trong khi họ tìm cách kéo khu vực sử dụng đồng euro ra khỏi bờ vực của một thảm họa kinh tế.
Tổng thống Obama lo ngại về tình hình tài chánh của khối euro (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng tình hình bất ổn tiếp tục đe dọa thị trường tài chánh thế giới trừ khi các nhà lãnh đạo châu Âu phải hành động thật kiên quyết.
Thổ Nhĩ Kỳ không còn tin tưởng vào chính phủ Syria (VOA) – Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ông không còn tin tưởng vào chính phủ Syria. Các nhận định của ông được đưa ra tiếp theo những vụ tấn công của người biểu tình ủng hộ chính phủ hôm thứ Bảy nhắm vào các phái bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.
Căn cứ quân sự ở Syria bị tấn công (BBC) – Các quân nhân đào tẩu khỏi quân đội Syria đã tấn công vào một căn cứ quân sự gần Damascus, theo tin từ một nhóm đối lập ở Syria.
Một trụ sở cơ quan tình báo Syria bị tấn công (RFI) – Hôm nay (16/11/2011), lần đầu tiên một trung tâm thuộc cơ quan tình báo Syria ở gần Damas đã bị các quân nhân ly khai tấn công. Sự kiện này diễn ra chỉ vài giờ trước hội nghị của Liên đoàn Ả Rập bàn về hồ sơ Syria, và quốc tế đang gia tăng áp lực lên chế độ của Tổng thống Assad.
Các blogger Đông Nam Á họp bên lề hội nghị Bali (RFI) – Theo hãng tin AFP, hôm nay 15/11/2011, khoảng 200 blogger từ các nước Đông Nam Á đã dự Hội nghị blogger ASEAN tại Nusa Dua,
Indonesia, bên lề hội nghị thượng đỉnh hiệp hội ASEAN ở Bali.
Hiệp định bất tương xâm TAC : Công cụ phát huy ảnh hưởng quốc tế của ASEAN (RFI) – Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Bali, vào hôm nay 16/11/3011, đã diễn ra một sự kiện đáng chú ý : Brazil chính thức ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác TAC của ASEAN.
ASEAN đồng thuận về Khu vực phi Vũ khí Hạt Nhân ĐNÁ (RFA) – Ngoại trưởng các nước ASEAN đã đồng thuận về Khu vực phi Vũ khí Hạt Nhân Đông Nam Á.
Hoa Kỳ cam kết tiếp tục hỗ trợ Philippines về quân sự và kinh tế (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay lên tiếng cam kết hỗ trợ quân sự cho Philippines vào khi căng thẳng tranh chấp lãnh hải giữa nước này với Trung Quốc gia tăng.
Bắc Triều Tiên cho phóng thử phi đạn chống hạm (VOA) – Tin cho biết các cuộc thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên được thực hiện một lần hồi tháng 10 và một lần nữa vào đầu tháng này
Người tỵ nạn Bắc Triều Tiên không dễ hội nhập vào xã hội Hàn Quốc (RFI) – ”Hàn Quốc : Tự do, cách sử dụng ”, dưới tựa đề xem qua khá lạ lùng này, Libération đưa đọc giả đến một trung tâm đón người tỵ nạn Bắc Triều Tiên, vừa đặt chận đến Hàn Quốc, trung tâm Hanawon.
Quân đội Thái tiếp tục bắn chết dân Campuchia vượt biên (RFA) – Tại khu vực tranh chấp biên giới giữa Campuchia – Thái Lan dù lắng dịu trong vài tháng gần đây, nhưng người dân Campuchia vẫn bị lực lượng biên phòng của Thái Lan bắn chết khi vượt biên vào đất Thái.
Nhật Bản: Miến Điện là then chốt cho sự phát triển vùng sông Mekong (VOA) – Tiến bộ dân chủ ở Miến Điện đang mở ra các khả năng mới cho đầu tư và viện trợ có thể đem lại lợi ích cho khu vực và nền kinh tế toàn cầu.
Miến Điện được bật đèn xanh cho chức chủ tịch ASEAN (VOA) – Các vị bộ trưởng ngoại giao của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á nói rằng họ sẽ khuyến nghị với các lãnh đạo nước họ để cho phép đất nước Miến Điện do quân đội thống trị được làm chủ tịch khối ASEAN vào năm 2014.
Nhà ngoại giao Đài Loan bị bắt ở Mỹ nêu lên câu hỏi chủ quyền nhạy cảm (VOA) – Một nhà ngoại giao Đài Loan hôm nay phải ra tòa tại Hoa Kỳ vì những cáo buộc ngược đãi một người Philippines giúp việc nhà.
Ngải Vị Vị : đấu tranh với sở thuế để cho thấy bộ mặt thật của chính quyền Trung Quốc (RFI) – Theo AFP, hôm nay 16/11/2011, sau khi đã nộp tiền thế chấp để tiếp tục kháng nghị với sở thuế, nghệ sĩ ly khai Ngải Vị Vị tuyên bố là ông sẽ đấu tranh đến cùng với sở thuế để cho thế giới thấy rõ được thực chất của hệ thống chính trị ở Trung Quốc.
Ả Rập họp thượng đỉnh về Syria (BBC) – Các nước Ả Rập đang xem xét tăng áp lực lên Syria trong một hội nghị thượng đỉnh ở Morocco.
Tranh chấp chủ quyền Biển Đông lại gây căng thẳng Mỹ – Trung (RFI) – Vào ngày thứ bảy tới 19/11/2011, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Bali (Indonesia), để tìm cách làm đối trọng với Trung Quốc và trấn an các quốc gia đồng minh về sự hiện diện của Hoa Kỳ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Show Chế Linh: ‘Cục Nghệ thuật Biểu diễn bị lừa’? (VTC News) – “Bầu Tiến lộng hành, lươn lẹo quá đáng. Trong show diễn của Chế Linh tối 12/11, ông Tiến vẫn lên sân khấu với tư cách là BTC. Như vậy, Cục Nghệ thuật…
Thế giới sẽ hứng chịu đợt bùng nổ nợ vào 2012? (TTXVN) – Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa đưa ra nhận định rằng những khó khăn tài chính trong khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) có thể là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của châu…
Việt Nam sắp phóng tầu vũ trụ rồi nhé, sướng chưa
http://danlambao.blogspot.com/2011/11/o-hai-uoc-len-toi-inh-cao-hon-600-trieu.html
Elliot là ai? Tại sao dám đưa đơn kiện Vinashin
.
.
.

No comments: