Monday, November 14, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 14-11-2011



14/11/2011

PGS 29 tuổi: Tôi muốn mình thông minh hơn (Bee.net) – “Tôi tự thấy mình không khác gì so với lúc chưa được phong hàm PGS. Thực ra, ở Việt Nam hiện có rất nhiều người trẻ xứng đáng được phong hàm nếu xét về…
Thắt cổ chồng rồi ném xác xuống sông (Tin Tức) - Sau khi dùng dây siết cổ chồng đến chết, bà Thơ bỏ mặc xác chết để đi ăn cỗ cưới, đêm đến, người đàn bà này mới mang xác chồng đi vứt để phi tang.
‘Tiền bẩn’ dễ thành ‘tiền sạch’ (Đất Việt) – Đừng thấy chưa có vụ rửa tiền nào được phát hiện mà cho rằng ở nước ta không có hoạt động rửa tiền. Chính thói quen dùng tiền mặt là nguyên nhân quan…
Chủ tịch nước gặp lãnh đạo Trung Quốc bàn Biển Đông (VnExpress) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề Hội nghị cấp cao APEC, và trao đổi về vấn đề Biển Đông.
Các bộ tộc Libya đánh nhau (VnExpress) - Chiến binh thuộc các nhóm vũ trang đọ súng suốt bốn ngày qua trong đợt bạo lực đẫm máu và lâu nhất kể từ khi đại tá Moammar Gadhafi bị bắn chết.
Hé lộ nhân vật “bí ẩn” vụ thảm sát tiệm vàng (VnMedia) - Ngoài Lê Văn Luyện và những người bị khởi tố về tội danh “giết người”, “cướp tài sản”, “che giấu tội phạm”, “không tố giác tội phạm” còn rất nhiều đối tượng khác được đặt trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra liên quan đến vụ thảm sát vàng.
Phấn đấu ký số 77 (Nhật ký mở-mở lần thứ 16) (NS Tô Hải) – … Khi tác phẩm văn nghệ đã trở thành công cụ tuyên truyền, bưng bô, bốc phét những điều không có, không thể có, không bao giờ có, nó sẽ chỉ là những mảnh giấy lộn, những tiếng hô, tiếng hét không đáng một xu dù có khoác lên cho nó “những tấm bia mộ sang trọng” đến mấy đi nữa thì cũng không bao giờ nó tồn tại, dù chỉ một chút trong lòng người
Văn Thùy- thi vị hóa triết lý sống (Phan The Hai) – Từ ngày sa đọa làm thơ/Khôn ngoan thêm mỏng ngẩn ngơ thêm dày/Đam mê là tội giời đày/ Càng béo chữ nghĩa càng gầy niêu cơm (Văn Thùy)
Mùa chim Én quay (Thắng xòe) – “Khi gió đồng ngát hương, rợp trời chim én lượn…”. Nhưng những cánh én nhỏ nhoi – sứ giả của mùa xuân – lại đang bị tận diệt không thương tiếc.
Bài viết ngắn nhất của tôi (Nguyen Thong) – Dù ai nói ngả nói nghiêng thế nào, tôi vẫn kiên định ý kiến: Vụ bầu chọn vịnh Hạ Long là đệ nhất nhố nhăng, ngu muội trong suốt mấy chục năm qua!
Người Việt quả thật khôi hài (Nguyen the Thinh) – BTV Quang Minh của VTV rổn rảng đọc những dòng thông tin về Vịnh Hạ Long được thông báo là đã lọt vào danh sách bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới và sau đó là cảnh ăn mừng chiến thắng (kiểu con nít đánh bài ăn gian) làm người ta nổi hết da gà.
Ngày xưa có ông Phạm Tuân, ngày nay có bé Thuy Anh …. (Tra ham lai) – Xưa, ông cụ nói : ” Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan “. Nay, hình như không phải (?) mà là dưới sự lãnh đạo toàn diện, trẻ cho dù chỉ 5 tháng tuổi cũng phải biết hưởng ứng thi đua lấy thành tích chớ bộ !
Cái thước và sự mực thước (Tuanddk) – Trong cuốn sách gây tranh cãi “Sát thủ đầu mưng mủ”, một “biểu dương lực lượng” của ngôn ngữ tuổi teen thời @, có một câu khiến người lớn phải suy nghĩ “Không thầy đố mày dạy ai”.
Monsanto & các sản phẩm đại hoạ cho thế giới (Truong Duy Nhat) – Một tài liệu khá dài , nhưng nên đọc cho biết vì có liên quan trục tiếp đến thực phẩm và sức khoẻ con người. Hơn nữa, nó là một nguy cơ đại họa
BẠN GIÀ TIỄN BIỆT BẠN GIÀ (MTH) – Câu ấy là “Vạn người bạn có mấy người thân? Khi lìa trần có mấy người đưa?”… Bây giờ, mình chẳng còn là thanh niên nữa, nhưng cũng đã bắt đầu thấm thía điều đó.
LỜI NHẮN CỦA KTS TRẦN THANH VÂN TỚI TGĐ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VN (NXD) – Xin nhớ đừng bôi nhọ các cụ. Nếu các cụ vì thương con không trách phạt, thì ĐỨC THÁNH TRẦN SẼ KHÔNG THA ĐÂU. Là con cái họ Trần, đã nghe lời nguyền của Đức Thánh, tôi xin báo như vậy.
Ơi những hạt giống đỏ của Đảng! (PVĐ) – Xin gửi tới các ông Nông Quốc Tuấn, ông Nguyễn Thanh Nghị, ông Nguyễn Xuân Anh lời chúc thành công; xin bày tỏ niềm tin vào năng lực và phẩm chất của các ông, hy vọng các ông sẽ luôn xứng đáng là ” hạt giống đỏ ” ở các cương vị mà các ông được Đảng và Chính phủ đang giao cho nắm giữ ?!
Obama: Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương sẽ hoàn tất năm 2012 (Vietinfo) – Mở đầu cho hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương – APEC, được tổ chức tại Hawaï, tối
Chúng ta đã gặp Kẻ thù và Hắn chính là Ta (*) (Boxit) – Xin mượn văn hóa tiên phong của nhân sĩ Bắc Hà, Tú Mỡ của các tờ Phong hóa và Ngày nay (Tự lực văn đoàn), mà ta thán rằng tại một nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Độc lập-Tự do-Hạnh phúc như Việt Nam làm gì có những chuyện khôi hài, trái cẳng ngỗng như vậy?
Ai xin ai? (CTM) – “Thôi bà đừng nói nữa, tôi xin bà!”/“Tại sao ông phải xin, tôi có bắt ông quen con bé ấy đâu, mà ông xin với xỏ.”
Miến Điện chuẩn bị thả thêm tù chính trị (Đàn Chim Việt) – Thế hệ 88 là phong trào đấu tranh vì dân chủ nổi bật nhất tại Miến Điện…
Họp Việt Kiều 32 Nước Về Dự: Đưa Hải Ngoại Về Với Đảng CS (Viet bao) – Dạy tiếng Việt, phối hợp thực hiện, đổi mới phương thức hoạt động…
Không ai muốn thất nghiệp mãi (nguoi-viet) – Có khoảng 14 triệu người Mỹ đang được ghi là “thất nghiệp” theo nghĩa thông dụng của Sở Thống Kê.
“Đừng bắn”, hay “Thời của những con chuột cống lộng hành trên mặt đất…”! (Tien ve) – … Chiến tranh có trên quả đất này, đó là bởi vì từ xưa đến nay, tất cả các thời đại có chiến tranh đều là “Thời của những con chuột cống lộng hành trên mặt đất”!
Đỗ Xuân Cang: Tại sao tôi biểu tình (Thong luan) – “…Thực tế trải nghiệm trên cho thấy tôi đang đi trên con đường đúng. Nếu chúng ta quyết tâm, mỗi người chúng ta đều có thể giành từ tay những người có quyền những gì họ chiếm đoạt một cách bất công. Vật chất nó có giá trị của nó, nhưng cái quan trọng hơn là giá trị con người…”
Các căng thẳng của Trung Quốc chất thêm lửa vào tham vọng về hải quân của Việt Nam(X-cafe) - Phải đối mặt với một nước Trung Quốc táo bạo và trang bị vũ khí mạnh trong bế tắc về lãnh thổ, Việt Nam đang tìm cách thổi phồng thanh danh hải quân của mình với việc tăng cường hỏa lực và khơi lại niềm tự hào trong ngành hàng hải từ trong quá khứ.
Thư ngỏ từ Thái Thùy Linh gửi những người quen và có thể chưa quen (Dan luan) – Việt Nam đã từng trải qua nhiều thăng trầm vinh nhục, bị người Hoa đuổi ra khỏi nơi chôn nhau cắt rốn và di chuyển, mở mang bờ cõi về phương Nam. Những chiến thắng oai hùng trong bao ngàn năm dựng nước và giữ nước.
Giáo xứ Từ Châu – giáo phận Hà Nội, thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà (NVCL) – Tối 13/11/2011, nhân dịp mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam, giáo xứ Từ Châu, giáo phận Hà Nội đã tổ chức thánh lễ thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Thái Hà….
Xin đừng vô cảm với Thái Hà ( VRNs) – “Tổng Giáo Phận Hà Nội luôn khẳng định và tôn trọng quyền sở hữu của Dòng Chúa Cứu Thế trên khu đất 61.455m2 của tu viện tại 180 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, bao gồm cả cơ sở và những phần đất mà các cơ quan nhà nước đang sử dụng trên diện tích này.
Mật ong ‘bẩn’ Trung Quốc xâm nhập thị trường Mỹ (VietSOH) – “Một lượng lớn sản phẩm mật ong chứa nhiều dư lượng kháng sinh và kim loại nặng có nguồn gốc Trung Quốc đang xâm nhập vào thị trường Mỹ. IE Theo Thời báo Los Angeles, số mật ong chứa độc tố này đã được tuồn sang Ấn Độ, dán mác ‘Made in India’ và tìm cách len lỏi vào thị trường Mỹ”.
Những món hàng giả “không thể tin” tại Trung Quốc (VietSOH) – “Hàng loạt cơ sở sản xuất dầu ăn trái phép tại Trung Quốc đã ngang nhiên vớt dầu cặn từ cống rãnh và thức ăn thừa trong rác thải từ các nhà hàng, mang về lọc lấy dầu thành phẩm và phù phép thành những chai dầu ăn ‘mới keng’ để tung ra thị trường”.
Tàu nước ngoài hút cát gần Phú Quốc (Tuổi Trẻ) – Đó là: “Hai tàu mang số hiệu của Singapore khai thác cát trên vùng biển giáp ranh Việt Nam – Campuchia, gần Phú Quốc… Không chỉ tàu mang số hiệu của Singapore, trước đó cảnh sát biển Vùng 5 đã lập biên bản, xua đuổi ba tàu Trung Quốc chở cát xâm phạm trái phép vùng biển VN”.
Milovan Djilas: Giai cấp mới (Kì 5) (Phạm Nguyên Trường) – “Cơ chế quyền lực cộng sản có thể là một cơ chế đơn giản nhất mà người ta có thể nghĩ ra được, kết quả là nó tạo ra những hình thức đàn áp tinh vi nhất và bóc lột dã man nhất”.
Lê Văn Luyện sẽ bị tử hình? (Nguyễn Tường Thụy) – Luật chưa qui định rồi sẽ qui định. Còn xử cứ xử, luật thiếu thì bổ sung sau…Qua vụ xử hai học viên Pháp Luân Công cũng thế, sắp tới họ sẽ đưa bổ sung quy định thế nào là thông tin trái phép. Trung Quốc cũng ra qui định cấm Pháp Luân Công hoạt động rồi cấm luôn cả công dân Việt Nam phát sóng vào Trung Quốc cho nó đồng bộ với luật của ta…”
Lố bịch như luật nhà văn! (RFA’s blog) – “Mấy ông này cứ vờ tưởng rằng Việt Nam có rất nhiều tự do cho nhà văn, đến mức họ sống buông tuồng, cẩu thả, nên cần phải ra luật để điều chỉnh“.
ĐỘI BÓNG No-U RA SÂN (Thanhvdgt1) – Bắt đầu lúc 16h00, toàn bộ các cầu thủ khởi động 30′. Trận đấu chính thức khai cuộc vào hổi 16h30′ và kết thúc luca 17h30′ với tỷ số chung cuộc là 5:4 cho đội áo trắng (Đội em).
Obama cảnh báo Trung Quốc phải “chơi theo luật” (TTXVN) - Ngay trước cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 12/11 đã cảnh báo Trung Quốc phải “chơi theo luật” trong thương mại quốc tế và vấn đề…
Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào TPP (VOV) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh điều này tại Cuộc họp Cấp cao của các thành viên Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).
TPP: lợi hay hại? (RFA) – Nhân thượng đỉnh APEC ở Honolulu, Hoa Kỳ muốn thúc đẩy hình thành một thị trường tự do theo hiệp ước TPP. Việc này có lợi hay hại cho các quốc gia tham dự, nhất là Việt Nam?
Mục đích cuối cùng của Mỹ là gạt Trung Quốc ra khỏi TPP (RFI) – Từ khi Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái Bình Dương (APEC) chưa khai mạc hôm 12/11 vừa qua tại Hawaii, người ta đã thấy quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ bỗng như nháng lửa.
Đấu khẩu Mỹ -Trung về kinh tế tại Thượng đỉnh APEC (RFI) – Hôm qua, 12/11/2011, tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đã diễn ra cuộc đấu khẩu về kinh tế giữa Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Mỹ ra kế hoạch mậu dịch mới tại APEC (BBC) – Tổng thống Mỹ, Barack Obama công bố các chi tiết kế hoạch lập khu vực thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương tại Thượng đỉnh APEC.
APEC công bố nội dung chính của hiệp định TPP (VOA) – Hoa Kỳ và 8 quốc gia khác có mặt tại một hội nghị ở Honolulu, bang Hawaii, đã đạt được phác thảo tổng quát về một hiệp định nhằm thành lập một khu vực tự do mậu dịch quy tụ các nước ven Thái Bình Dương.
APEC: Mỹ và 8 nước đạt được phác thảo về hiệp định đối tác thương mại (VOA) – Hoa Kỳ và 8 quốc gia khác tại một hội nghị ở Honolulu, tiểu bang Hawaii, đã đạt được phác thảo rộng lớn về một hiệp định để tạo ra khu vực tự do mậu dịch các nước ven bờ Thái Bình Dương.
Tranh chấp quần đảo Kuril : Nhật và Nga tìm giải pháp hòa dịu bên lề APEC (RFI) – Ngày hôm qua 12/11/2011, bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Hawaii, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã gặp Tổng thống Nga Dimitri Medvedev để bàn về các giải pháp cho việc tranh chấp chủ quyền quần đảo Kuril giữa hai nước.
Mỹ-Úc tăng hiện diện quân sự “phòng TQ” (BBC) – Mỹ và Úc đồng ý tăng cường hiện diện quân Mỹ ở vùng lãnh thổ Phía Bắc hướng lên Đông Nam Á, trước chuyến thăm Úc của ông Obama.
Người trẻ gốc Việt dấn thân vào chính trường Pháp (RFA) – Ngay từ đầu thế kỷ 20 người Việt đã có mặt tại Pháp.
VN đã giành được 14 huy chương vàng tại SEAGAMES 2011 (RFA) – Kết thúc bản tin sáng nay là tin về kỳ thi đấu Sea Games đang diễn ra ở Indonesia.
Phương tiện cứu nạn cứu hộ trên biển của VN còn quá thiếu thốn (RFA) – Tờ Người Lao Động hôm nay trích dẫn phát biểu của giám đốc Trung Tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng Hải khu vực II, gọi tắt là Danang MRCC, thì đơn vị này thiếu tàu công suất lớn để ra khơi xa cứu nạn.
VN tăng cường hải quân trước tham vọng của TQ (RFA) – Việt Nam đang tìm cách gia tăng thanh thế hải quân trước tình hình tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông với Trung Quốc, nước đang trang bị mạnh mẽ cho quân đội của họ cũng như mạnh tiếng tuyên bố chủ quyền tại đó.
Một phần sáu điện thoại di động mang vi khuẩn đường ruột (RFI) – Theo một công trình nghiên cứu tại Anh Quốc được công bố gần đây, một trên sáu điện thoại di động có mang dấu vết vi khuẩn E.Coli, tức vi khuẩn bệnh đường ruột.
Ý bắt đầu đàm phán tìm tân lãnh đạo (BBC) – Tổng thống Ý, Giorgio Napolitano, họp bàn chính trị cấp cao để lập chính phủ lâm thời, sau khi ông Berlusconi từ chức tối thứ Bảy.
Ý khởi sự thành lập chính quyền chuyển tiếp sau khi ông Berlusconi từ chức (VOA) – Tân chính phủ Ý sẽ đối đầu với thách thức phải thi hành một kế hoạch thắt lưng buộc bụng do để giảm bớt món nợ quốc gia
Ủy ban Nhân quyền Miến Ðiện kêu gọi phóng thích tù chính trị (VOA) – Cơ quan nhân quyền do chính phủ Miến Ðiện bổ nhiệm đã lên tiếng kêu gọi tân Tổng Thống nước này hãy phóng thích các tù nhân chính trị, hoặc chuyển họ về các nhà tù gần với gia đình của họ hơn.
Miến Điện chuẩn bị thả thêm các tù nhân (RFI) – Theo nhiều nguồn tin chính thức Miến Điện, ngày mai (14/11/2011) chính quyền Naypyidaw sẽ trả tự do cho một số tù nhân, kể
cả các tù chính trị. Đây là đợt ân xá thứ nhì trong hơn một tháng. Tuyên
bố trên diễn ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Bali.
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế tại Mumbai – Ấn Độ (RFA) – Trong khi 21 quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương họp thượng đỉnh tại Honolulu, Hawaii, thì một thượng đỉnh kinh tế khác diễn ra ở thành phố Mumbai của Ấn Độ, một cường quốc kinh tế đang lên tại khu vực Nam Á.
Đặc sứ Nam Hàn gặp đại diện Hoa Kỳ tại Áo (RFA) – Đặc sứ về nguyên tử của Hàn Quốc, ông Lim Sung-Nam, hôm qua lên đường đi Vienna để gặp đại diện Hoa Kỳ về chính sách Bắc Hàn, ông Glyn Davies, nhằm tìm cách tái tục vòng đàm phán sáu bên về vấn đề giải giới chương trình nguyên tử của Bắc Hàn.
Thâm hụt ngân sách, mỗi người Mỹ mắc nợ 50 ngàn đô la (VOA) – Các nhà làm luật cho biết thời giờ đã sắp hết để một ủy ban tối cao quốc hội xác định những khoản thâm hụt nào trong tổng số dự trù 1 ngàn 200 tỉ đô la sẽ bị cắt giảm trong vòng 10 năm tới.
‘Người Mỹ mất kiên nhẫn với các cải cách kinh tế của Trung Quốc’ (VOA) – Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, rằng người dân Mỹ đã bắt đầu và ngày càng bực dọc và mất kiên nhẫn hơn về tiến độ thay đổi chậm chạp trong chính sách kinh tế của Bắc Kinh.
Trung Quốc : Đầy rẫy tiêu cực trong nhà tù (RFI) – Gần đây, báo chí Trung Quốc đã bạo dạn phanh phui các tiêu cực của nhà cầm quyền và của xã hội : từ những bất cập trong hệ thống
tàu hỏa đến sự vô cảm giữa người với người. Đến lượt mình, nhật báo Tin
tức Bắc Kinh tìm hiểu về những góc khuất ở các trại giam của nước này.
Bài viết được tuần san Courrier International trích dẫn.
Hàng chục người mừng sinh nhật nhà dân chủ Trần Quang Thành tại Bắc Kinh (RFI) – Ngày hôm nay 13/11/2011, theo AFP, hàng chục người đã tập hợp tại Bắc Kinh nhân dịp sinh nhật 40 tuổi của nhà đấu tranh cho nhân quyền Trần Quang Thành.
Xung đột dữ dội giữa nông dân và công an ở Quảng Đông làm 3 người thiệt mạng (RFI) – Ngày hôm qua 12/11/2011, tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, có ít nhất ba người thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa hàng ngàn nông dân với khoảng 3.000 công an thành phố Trung Sơn.
Vị tiến sĩ “tuýt còi” quy định “ngực lép không được lái xe” ( GDVN) – Thấp thoáng phía sau những quy định bị công luận cho là có lúc thừa hoặc sai như quy định “ngực lép không được lái xe gắn máy”..
Cuộc đời buồn thảm của “giai nhân tuyệt sắc“ phố Hàng Ngang (Pháp luật VN) – Không vương miện, không từng tham gia một cuộc thi về sắc đẹp nhưng vẻ đẹp của cô Phượng đủ khiến bao văn nhân tài tử đắm say. Tiếc thay, cuộc đời của mỹ nhân…
Công khai kế hoạch tái cấu trúc ngân hàng là cần thiết (VOV) – Một việc quan trọng như tái cấu trúc ngân hàng cần được lấy ý kiến của các chuyên gia tài chính, ngân hàng trong nước và thế giới, càng nhiều càng tốt.
Nhân vụ Thái Hà, nói về đoàn kết lương giáo (Que Choa) – Tôi không phải là người công giáo, mẹ tôi lúc còn sống chỉ chăm đi lễ chùa (Hội vãi già). Nên trong hồ sơ lý lịch của tôi trước kia ở mục khai về tôn giáo được ghi là: Tôn giáo: Lương (hay: Tôn giáo: Không).


NHNN yêu cầu HĐQT HDBank cách chức Phó Tổng Giám đốc và buộc thôi việc đối với Ông Đàm Thế Thái. Giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 đối với HDBank không quá 10%.
http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/206812-nhnn-phat-nang-hdbank-vi-vi-pham-lai-suat.aspx

.
.
.

No comments: