Saturday, November 12, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 12-11-2011




12/11/2011

Chồng đánh vợ, quay video còn bắt… mẹ vợ xem clip sex (Zing) - “Bà đến mang xác con gái bà về, không đến 7h sáng ngày mai tôi vứt nó ra đường và gọi báo công an” – bà Tuyên, mẹ chị Lý, kể lại lời của người chồng vũ phu của chị với giọng đầy đau xót.
Khổ đau hai chữ xin- cho (Que Choa) – Nếu hỏi đặc trưng của cơ chế quan liêu bao cấp là gì, chắc chắn ai cũng nhắc đến hai chữ xin- cho, nói như gs Trần Phương: “Xin – cho là sản phẩm của cơ chế kế hoạch hóa tập trung, thậm chí đồng nhất với cơ chế này”.
Chuyện bật bãi của đ/c Minh Nhớp (tiếp theo) (Phan The Hai) – Lại nói chuyện GETRADIMEX tiếng tăm lừng lẫy hoành tráng nhưng trong đó cũng chứa chất bao nhiêu mầm bệnh. Giông bão nổi lên, cá nhỏ khó chết, nhưng cá voi lại là thứ dễ chết …
Trăm năm mới có một ngày : 11 – 11 – 2011. (Lê Dũng) – Lại đòi kiểm tra máy tính, xem mãi chỉ toàn ảnh biểu tình với phim biểu tình, chán lắm. Á à, còn cái Blog cho đủ hết thời gian, chết thật gần trăm bài mà in ra thì mai chưa xong để về.
150 CB ĐẢNG VIÊN ĐƯỢC NGHE THÔNG TIN THỜI SỰ QUÝ IV NĂM 2011 (CHHV) – Nhằm cung cấp thông tin thời sự trong nước diễn ra trong 09 tháng đầu năm 2011. Sáng ngày 9/11 thị uỷ Bình Long đã tổ chức hội nghị thông tin thời sự quý IV năm 2011 dành cho 150 cán bộ chủ chốt
Đi tu (Nguyen Thong) – Sao mình thích cái danh thiếp này thế không biết. Xưa thầy mình bảo tu cũng có ba bảy đường tu. Chả biết các hòa thượng khác có đắc đạo được vậy không? Nhưng mình nghĩ cụ Mẫn hòa thượng trụ trì chùa Trà Phương (Kiến Thụy, Hải Phòng) chắc chưa in danh thiếp kiểu trên.
“hôm qua, hôm nay và hôm sau” (Người LH) – Phim ngắn giới thiệu về chân dung nhà thơ Vũ Trọng Quang do Đạo Diễn Lê Văn Duy, hãng phim Dương Lệ Chi và công ty Huyền Thoại thực hiện. Đàm Hà Phú trân trọng giới thiệu:
Có một cuộc bầu chọn khác (Truong Duy Nhat) – Trong khi cả nước, cả hệ thống chính trị triển khai rầm rộ cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long, thì website Trương Duy Nhất- một góc nhìn khác làm
Sinh mạng chính trị (Cua rận) – Điều ấy thì sau này mới biết chứ ngày ấy mới mười tám tuổi, ngu lắm! Thấy bọn con gái đến yêu sách này nọ thì ghét…vậy là tìm mọi cách để chọc các “đồng chí em”.
Chuyện gì sẽ xẩy ra? (PVĐ) – Giáo Sư Ngô Vĩnh Long, một người nghiên cứu về Biển Đông ở Đại Học Main, Hoa Kỳ, báo động về việc Trung Quốc đang tung “học giả” đi tuyên truyền cho chủ quyền của họ tại Biển Đông, đồng thời phản bác quan điểm của các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Bản dịch phim hang động lớn nhất thế giới của national geographic (Cu lang cat) – Bản dịch của bà từ bộ phim Hang động lớn nhất thế giới chiếu trên truyền hình national geographic với độ phủ sóng đến 180 quốc gia.
Nổi giận clip: mẹ dạy con 4 tuổi mắng chồng té tát (TTXVA) – “Đây là một trò nhảm nhí của một người mẹ KHÔNG BÌNH THƯỜNG nên tôi không mất thời gian vào chuyện đó…”, PGS.TS Lã Thị Bắc Lý nói.
Ngân hàng Ba Lan đồng lõa rửa tiền cho người Việt? (Vietinfoeu) – Trong những năm qua, mafia Việt Nam đã chuyển qua ngân hàng Alior tại Ba Lan gần 1,5 tỉ zl. Vụ việc đang được công tố viên và cơ quan thuế vụ điều tra.
Myanmar trong mắt ai (CTM) – Kể từ năm 1948 là năm giành được độc lập, ít nhất 4 lần Miến Điện – còn được gọi là Diến Điện – đổi tên theo những biến cố chính trị, từ Burma thời thực dân Anh trở thành Liên Bang Myanmar rồi Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Bang Myanmar lúc tướng Newin cầm quyền.
Nguyễn Thanh Giang: Nỗi bất mãn thánh thiện (Dan chim viet) – Người ta thường lý giải động cơ của những người quyết liệt phê phán Đảng và dấn thân mạnh mẽ cho công cuộc đấu tranh dân chủ hóa…
Tất cả chúng ta đều là Huỳnh Thục Vi (Viet thuc) – Con đường dựng và giữ nước Việt cho người Việt là một con đường hoành tráng. Dù con đường đó không thiếu bất trắc và gian nan, nhưng trải qua hàng chục thế kỷ, tổ …
Tiếng Gọi Của Lửa Huệ Trân (Viet bao) – Chỉ trong khoảng thời gian ba tháng, tin tức chạy trên các trang mạng thông tin toàn cầu đã rực lửa với hình ảnh bi tráng của mười tu sỹ Tây Tạng
Vụ bán Nhà Thờ Kiếng ngày càng gay cấn (nguoi- viet) – Vụ bán Nhà Thờ Kiếng (Crystal Cathedral) ở Garden Grove đang trở nên ngày càng gay cấn sau khi Giáo Phận Orange vừa quyết định tăng giá mua lên thêm $1.8 triệu, tới $55.4 triệu.
Luật pháp và Liêm sỉ (TNTDDC) – Ở Việt nam, ai cũng thừa biết 70% vụ khiếu kiện là có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai. Thực tế cho thấy các vụ cưỡng chế gây ra vô số kiện tụng, kêu cứu của dân oan vượt cấp lên cơ quan công quyền cấp Trung ương.
Phạm Trần: Kiên định chờ sung rụng (Thong luan) – “…Giấc mơ “ếch ngồi đáy giếng” này của hai cái đầu đất bùn Nguyễn Đức Bình và Nguyễn Phú Trọng không những chỉ phản khoa học, đi ngược với thời đại tiến bộ của con người mà là lực cản cực kỳ lạc hậu cần phải bị gạt sang lề đường cho đất nước đi lên…”
Cậu ấm của 3D được bồng lên ghế Thứ trưởng (Dan lam bao) – “Dư luận” đó nay đã thành sự thật. Ngày 11 tháng 11, Nguyễn Thanh Nghị, con trai của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được bổ nhiệm vào chức vụ Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Nguyễn Văn Lục: Tản mạn với tác giả “Giấy bút lầm than” (II) (DCV) – Sóng Thần như tên gọi chẳng khác gì một cơn nước lũ muốn kéo đi tất cả những rác rưởi xã hội, cho một bộ mặt mới.
Một phiên tòa có nhiều điểm sai? (DĐTK) – Họ đã xử anh Trung 3 năm, tức mức thấp nhất của khoản 2. Đó là một sự “cân nhắc” của tòa. Tuy nhiên, đã không có tội thì phải được tự do chứ không phải ngồi một ngày nào trong tù. – LS Trần Đình Triển
JB. Nguyễn Hữu Vinh, Luật sư Giuse Lê Quốc Quân và các biểu tinh viên bị bắt đã trở về (NVCL) – Tối nay, vào lúc 22h30’ hai người giáo dân bị triệu tập, và các biểu tình viên bị bắt vô cớ trưa nay đã trở về. …
Cha Nguyễn Văn Phượng: Giáo dân đang chuẩn bị kiến nghị lên cấp cao hơn (VRNs) – Theo cha Phượng cho biết, những văn thư đã gởi đến UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa, nhưng đến nay vẫn không nhận được bất kỳ phúc đáp nào. Cũng cha Phượng cho biết, hiện nay, giáo dân đang ký tên vào một đơn khác để chuẩn bị nộp lên các cơ quan hành pháp và lập pháp cao hơn.
Cấp dưới phải phục tùng cấp trên (!) (NLĐ) – Trường THCS Tam Phước, TP Biên Hòa – Đồng Nai: “Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý nhà trường, cấp dưới phục tùng cấp trên, thiểu số phục tùng đa số”.
Mỹ yêu cầu VN và TQ cải thiện nhân quyền (BBC) – Ngoại trưởng Mỹ Hillary
Ngoại trưởng Mỹ: VN cần cải thiện thành tích nhân quyền (VOA) – Ngoại trưởng Clinton nói Việt Nam cần phải
Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Châu Á Thái Bình Dương là trọng điểm của thế kỷ 21 (VOA) – Hôm qua, ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố Hoa Kỳ đang tập trung sự chú ý trở lại vào khu vực châu Á Thái Bình Dương vào lúc trung tâm sách lược và kinh tế của thế giới chuyển về hướng đông
Đối thoại nhân quyền Mỹ-Việt – Quan điểm của USCIRF (VOA) – TS Flipse lặp lại đề nghị của Ủy ban Tự do
Hoa Kỳ sẽ đóng quân tại Australia (VOA) – Theo tin truyền thông TT Obama sẽ nhân chuyến
Mỹ sẽ gởi quân sang Úc phòng ngừaTrung Quốc (RFI) – Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ nhân chuyến công du nước Úc vào tuần tới thông báo gởi Thủy Quân Lục Chiến sang đóng tại Darwin.
Dự luật trừng phạt các cựu quan chức cộng sản Hungary (RFI) – Liên minh cầm quyền cánh hữu tại Hungary đang soạn thảo và
Chủ tịch nước VN sẽ họp với Chủ tịch TQ bên lề hội nghị APEC (VOA) – Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ họp với Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang bên lề hội nghị APEC ở Hawaii.
Con Thủ tướng Dũng vào ghế thứ trưởng (BBC) – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP HCM, Nguyễn Thanh Nghị, được chính phủ bổ nhiệm vào chức thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được bổ nhiệm chức Thứ trưởng (RFA) – Ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng,
Phản đối VN bỏ tù học viên Pháp Luân Công (BBC) – Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) lên án Việt Nam kết án tù hai học viên Pháp Luân Công sau khi họ lập đài phát sóng sang Trung Quốc.
HRW tố cáo Việt Nam vi phạm quyền tự do bày tỏ ý kiến (RFA) – Tổ chức theo dõi nhân quyền,Human Rights Watch, hôm nay lên án việc chính quyền Việt Nam bỏ tù hai người tập Pháp luân công vì đã truyền phát sóng phát thanh vào Trung Quốc.
RSF phản đối bản án hai môn đồ Pháp Luân Công Việt Nam (RFI) – Tổ chức Phóng viên Không biên giới Reporters Sans Frontières RSF lên án phiên tòa và bản án nặng nề nhắm vào hai …
Hai người tu tập Pháp Luân Công ở Việt Nam bị tuyên án tù (VOA) – Hai người tu tập Pháp Luân Công ở Việt Nam bị tuyên án tù vì thực hiện những chương trình phát thanh sang Trung Quốc, nơi phong trào tâm linh này bị xem là tà giáo và bị cấm hoạt động.
Học viên Pháp Luân Công lãnh 3 năm tù (BBC) – GĐ một công ty tin học, ông Vũ Đức Trung, bị kết án 3 năm tù vì tội Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông.
2 học viên Pháp Luân Công bị tuyên án tù (RFA) – Hai học viên Pháp Luân Công Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành hôm
Một phiên tòa có nhiều điểm sai? (RFA) – Nhìn dưới khía cạnh luật pháp, phiên xử hai học viên Pháp Luân
Công an lại thẩm vấn, câu lưu một số người tại Hà Nội (RFI) – Theo các nguồn tin từ trong nước, ngày 11/11/2011, công an
‘Công an dọn đường để bắt chúng tôi’ (BBC) – Ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói cáo buộc ‘tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước’ là để dọn đường bắt ba cha con ông.
Miền trung và nam Việt Nam chao đảo vì lũ lụt (VOA) – Lũ lụt tại vùng châu thổ sông Mekong lên đến tột đỉnh vào tháng 9 nhưng nước vẫn chưa rút hết.
Bài toán thực phẩm Tết: dập dịch lo chăn nuôi (RFA) – Không có vắc xin ngừa cúm gia cầm biến đổi, chăn nuôi gia súc
Tái cấu trúc nền kinh tế để đổi mới mô hình tăng trưởng (RFA) – Nghị quyết quốc hội về tình hình phát triển kinh tế 5
Bao giờ tiền lương mới đủ sống? (RFA) – Theo báo chí Việt Nam thì chế độ tiền lương hiện nay quá thấp,
Lào kiên quyết xây đập thủy điện trên sông Mekong (RFA) – Trong lúc người dân Châu Á đang cùng chống lũ lụt thì Lào là
Tham nhũng – căn bệnh bất trị (RFA) – Nhiều vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam thừa nhận tham nhũng là
VN mất 4.500 tỷ đồng/năm do lãng phí đất (RFA) – Thống kê được nêu ra tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 13, hiện nay ở Hà Nội cho thấy mỗi năm Việt Nam mất chừng 4.500 tỷ đồng do đất bị bỏ hoang.
“Ngày Lục Nhất”? (RFA) – Ngày hôm nay 11 tháng 11 năm 2011 hay còn gọi là ngày lục nhất, được coi là ngày đặc biệt đối với nhiều người châu Á.
Hội thảo về tiết kiệm năng lượng trong sản xuất (RFA) – Bộ Công Thương Việt Nam và Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên hiệp quốc (UNIDO) hôm nay đồng tổ chức hội thảo về dự án tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp ở Việt Nam.
Chương trình họat động giám sát của quốc hội năm 2012. (RFA) – Quốc hội Việt Nam hôm nay biểu quyết thông qua nghị quyết về chương trình họat động giám sát của quốc hội năm 2012.
Mỹ bác tin tấn công Iran (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo về hành động quân sự đối với Iran (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta cho rằng hành động quân sự nhắm vào Iran sẽ dẫn tới những những hậu quả khó lường./li>
Tổng thống Mỹ Obama công du châu Á (RFI) – Tổng thống Obama rời Hoa Kỳ đi một vòng châu Á.
Ý nỗ lực thành lập chính phủ (RFI) – Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế và thủ tướng Đức đều thúc
Thượng viện Ý thông qua biện pháp khắc khổ (BBC) – Thượng viện Ý đã thông qua
Thượng viện Ý chấp thuận cải tổ tài chính (VOA) – Thượng viện Ý đã chấp thuận các biện pháp khắc khổ mới, bước đầu tiên để xoa dịu cuộc khủng hoảng tài chính của quốc gia và mở đường cho việc từ chức của Thủ tướng Silvio Berlusconi.
Hoa Kỳ: Châu Á Thái Bình Dương có thể giúp giải quyết khủng hoảng châu Âu (VOA) – 21 quốc gia thành viên đang tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC tại Honolulu, do Hoa Kỳ chủ trì trong năm nay
Mỹ đặt hy vọng vào kinh tế châu Á (BBC) – Mỹ nói châu Á có điều kiện tốt hơn để thúc đẩy tăng trưởng trong lúc kinh tế thế giới đang khó khăn.
Không hy vọng cứu được phi thuyền không gian Nga (VOA) – Một nguồn tin từ ngành không gian Nga nói ít có cơ may cứu được một phi thuyền không gian không người lái của Nga được phóng lên Sao Hỏa. Hiện phi thuyền này bị kẹt trên quỹ đạo thấp của trái đất.
Standard & Poor’s thừa nhận hạ điểm nhầm nước Pháp (RFI) – Ngày 10/11/11, Standard & Poor’s thừa nhận “do một sai
Human Rights Watch : Syria phạm tội ác chống nhân loại (RFI) – Ngày 11/11/2011, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights
Nỗ lực cứu nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ (BBC) – Các nhóm cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục người mắc kẹt sau trận động đất 5,6 độ Richter ở miền đông.
Con gái Castro lên Twitter (BBC) – Con gái Chủ tịch Cuba Raul Castro lên mạng xã hội Twitter và ngay lập tức bị chất vấn về tự do ngôn luận.
1 tổ chức người Hindu công kích nhận xét của Thủ tướng Ấn về Thủ tướng Pakistan (VOA) – Quan hệ bớt băng giá giữa Ấn Độ và Pakistan lại bị ít nhất 1 tổ chức cực đoan Ấn giáo lên án.
Nhật Bản tìm cách gia nhập hiệp định mậu dịch Thái Bình Dương (VOA) – Nhật Bản cho biết sẽ tham dự các cuộc thảo luận để tham gia khu vực mậu dịch tự do Vòng đai Thái Bình Dương do Hoa Kỳ hậu thuẫn, một quyết định bị các nông dân Nhật Bản phản đối vì cho rằng chuyện này sẽ làm tổn hại đến quyền lợi của họ.
Tổng Thống Liberia hứa mời các đối thủ tham gia chính quyền (VOA) – Tổng Thống Liberia vừa tái đắc cử, bà Ellen Johnson Sirleaf, hứa sẽ tìm cách đoàn kết quốc gia bằng cách mời các đối thủ của bà tham gia trong chính quyền mới do bà lãnh đạo.
Người Bắc Hàn vượt biên sang Trung Quốc được trao cho Nam Hàn? (RFA) – Trung Quốc sẽ cho nhóm 19 người đào tỵ Bắc Hàn trốn đến lãnh thổ Hoa Lục được sang Hàn Quốc. Đây được xem là biện pháp trái với chính sách lâu nay của Bắc Kinh trả người đào tỵ trở lại Bắc Hàn.
Tay trắng làm nên: Đại tá Sanders xâm nhập Trung Quốc (VOA) – Trong thời đại toàn cầu hóa, công ty của nước này sang nước khác làm ăn là chuyện rất bình thường, nhưng làm thế nào để thành công, và thành công vượt mức, ở xứ lạ quê người, là chuyện đòi hỏi nhiều yếu tố.
Ông Ngải Vị Vị khiếu nại trát đòi thuế (BBC) – Nghệ sĩ và nhà chỉ trích chính phủ Trung Quốc, ông Ngải Vị Vị, nói ông quyết định thách thức lại trước thuế hóa đơn truy thu khoản thuế 2,4 triệu đôla Mỹ mà chính quyền đòi ông phải nộp hồi tuần trước.
Ngải Vị Vị dùng tiền quyên góp để kháng cáo quyết định truy thu thuế (RFI) – Bị điều tra về tội trốn thuế, nghệ sĩ Ngải Vị Vị phải trả nộp 15 triệu nhân dân tệ trước ngày 15/11/11.
Trung Quốc trấn áp các ứng cử viên độc lập (RFI) – « Dùng bạo lực và hăm dọa để loại trừ các ứng viên độc lập tại Trung Quốc », đó là tựa đề bài báo của thông tín viên Le Monde tại Bắc Kinh.
Trung Quốc cho người tỵ nạn Bắc Triều Tiên qua Hàn Quốc (RFI) – Hôm nay, 11/11/2011, hãng Yonhap trích dẫn nguồn tin ngoại
Về vụ Vinashin bị kiện (Phan Vĩnh Trị) – Đối với Vinashin đây là một đòn nặng mà nó không thể và không có quyền giải quyết. Chờ xem ở “trển” chỉ đạo như thế nào..
Vinashin bị kiện và những hệ quả (Lý Toét) – Sự việc không chỉ liên quan đến một mình Vinashin là sẽ có tác động đến mọi công dân mang quốc tịch Việt Nam.
Hội kín – Lối ra cho xã hội dân sự ở Việt Nam (Lê Nguyên Hồng)“Khi mà một đất nước có nền chính trị Độc tài, thì ở đó chẳng bao giờ có thể có một xã hội dân sự đúng nghĩa. Và vì vậy, tất cả các hội đoàn dân sự – vốn là nền tảng cho một xã hội có dân chủ – đều là công cụ của chính quyền.”
Gặp cậu học sinh nghèo trả lại 1,2 tỷ đồng nhặt được (Dân Việt) – “Ba đi dệt chiếu và bán chiếu mỗi ngày nuôi 4 anh em ăn học. Hồi giờ em chưa bao giờ thấy tờ tiền 500.000 đồng, đây lại cả một bọc lớn….

Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán Trung Quốc bị bắt.


CỘNG ĐỒNG TÂY TẠNG lưu vong BIỂU TÌNH LỚN bên cạnh LOÀI NGƯỜI TIẾN BỘ tại PARIS
.
.
.

No comments: