Thursday, November 10, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 10-11-2011



10/11/2011


Từ cảnh báo của đại biểu Quốc hội (TBKTSG) – Cảnh báo của một đại biểu Quốc hội về mối quan hệ phức tạp trong hệ thống ngân hàng và thị trường kinh doanh bất động sản mới đây được nêu ra tại…
Chân dài bàn nhậu khẳng định đẳng cấp (Nguoiduatin.vn) – Để khẳng định “đẳng cấp” ăn chơi, nhiều vị khách bày ra những kiểu “xài hàng” mà ngay cả những chân dài chuyên nghiệp, dày dạn “trận mạc” nhất cũng “trầy trật”.
“Khối u của Tổng thống Chavez phát triển nhanh” (TTXVN) - Ngày 10/11, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách Tây Bán Cầu Roger Noriega, trích“các nguồn tin đáng tin cậy trong Chính phủ Venezuela” khẳng định các tế bào ung thư của Tổng thống…
”Biểu tình viên” Lê Dũng: Lời cuối của cuộc tình (QHCL) – “Mấy tháng trước vợ đã dọa bảo nếu tiếp tục đi biểu tình, bị phản động giật dây xúi giục - chống chính quyền như HTV 1 nó đọc – thì sẽ bỏ, mình sợ vợ bỏ quá nhưng mình không dám bỏ anh chị em ngoài hồ, mình chấp nhận.”
Viết tiếp chuyện ngân sách, nghị trường và bộ trưởng (VnEconomy) – “…sau khi nghe Bộ trưởng Thăng đưa ra 4 dự định khá cụ thể nếu được thêm vốn cho ngành giao thông, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tp.HCM, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Trần Du Lịch cũng đưa ngay 3 điều kiện đi kèm”.
Ông “BĐKH” Nguyễn Hữu Ninh: Cần thì nói, nghe hay không, tùy…! (Bee) – “Thay vì nâng cao khả năng đối phó, thích ứng với thiên tai, tìm cho người dân giải pháp tối ưu như xây nhà thế nào, cứu trợ y tế ra sao…, chúng ta đang đối phó theo kiểu, thiếu gạo phát gạo, thiếu quần áo phát quần áo”.
Những chỉ dấu của một chế độ sắp sụp đổ (Hen gap SG) – Bước vào thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, thế kỷ của nền nhân bản và dân quyền. Những thể chế độc tài toàn trị, hoang tưởng và lạc hậu sẽ dần dà từng bước đi vào dĩ vãng bằng sự sụp đổ của chính nó hoặc do ý thức và lòng dũng cảm của các dân tộc bị trị sẽ đứng lên lật đổ.
“Ai là người trong ảnh thì cũng đâu có làm thay đổi câu chuyện buồn của Mỹ Lai” (Quang 194) – Tôi mượn lời của ông Ronald Heaberle, tác giả của những bức ảnh gây chấn động thế giới về vụ thảm sát 504 dân thường Sơn Mỹ do quân đội Mỹ gây ra ngày 16-3-1968 khi nói về một tấm ảnh đang gây tranh cãi của mình.
Thông tin thêm về vụ tàu ta đuổi tàu “bạn” (Nguyen Tuong Thuy) – Vụ tàu VN đuổi tàu hải giám TQ qua mấy đoạn video clip đưa lên Internet làm nức lòng cư dân mạng mấy hôm nay. Các còm sĩ phấn chấn bình luận, hình như ta bớt sợ TQ rồi.
Tường Berlin: Biểu tượng Chiến Tranh Lạnh và sự phá sản của chủ nghĩa cộng sản (Vietinfo) – Chúng tôi viết bài sau nhân sắp tới ngày Tường Berlin sụp đổ 9-11. Bức tường này là biểu tượng của Chiến Tranh Lạnh, sự sụp đổ của
Sự thật nực cười và bất cập (Que Choa) – Cách đây một tháng, sau nhiều lần được một tờ báo điện tử mời mọc, ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới (WFUCA), đã đồng ý phát biểu quan điểm dưới hình thức một bài phỏng vấn liên quan đến việc Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng 7 kỳ quan thiên nhiên do NOWC tổ chức.
Sổ phong quỷ : Tay sai côn đồ Nguyễn Thị Lý – Phó chủ tịch hội phụ nữ phường Quang Trung. (Luat cua ST) – Sáng ngày 08/11/2011, ông Lu-i Vũ Quốc Dũng – một giáo dân trung kiên của Thái Hà đã bị người đàn bà côn đồ tên Nguyễn Thị Lý gây sự, chửi bới. Ngay sau đó, mụ Lý đã trả thù bằng cách dàn cảnh gọi điện thoại cho CA tiến hành bắt giữ phi pháp ông Vũ Quốc Dũng.
CẤM SÁCH- NGUY RỒI (Van Cong Hung) – Sáng nay đồng loạt các báo tường thuật cuộc họp (hội thảo, làm việc cũng được) của NXB Hội Nhà Văn với các chuyên gia, có cả cục phó cục xuất bản.
Tất tần tật : từ nhà văn, bóng đá đến ….đi ỉa ? (Tra ham lai) – Bài này đăng trên báo nhân dân, không hiểu có nhân dân nào đọc ? nhân dân nào hiểu ? Riêng nhân dân tôi đọc từ đầu đến đít rồi lại từ đít đến đầu ….. vẫn không hiểu mô tê răng rứa chi hết
Văn hóa email 1. Cách xưng hô (Nguyen Van Tuan) – Thời đại ngày nay, email là một phương tiện quá có ích. Nhưng có nhiều email mà trong đó người viết rất … buồn cười, và chỉ đọc dòng đầu là người nhận phải nhấn nút “delete”.
Y Kẹo, thị Tấm (Tuanddk) – Tất nhiên, không thể dùng luật hình sự để truy cứu một hành vi trong văn học. Cũng như không thể dùng đạo đức hiện tại để xem lại quan niệm đạo đức của ngày xưa. Nhưng còn đúng hơn khi cái ác thì ở đâu, đời nào, cũng đáng phải bị lên án như nhau.
Pháp Luân Công lại thiền tập thể ở Hà Nội (Boxit) - Khoảng 30 học viên Pháp Luân Công đã bị công an bắt khi tọa thiền tập thể lần thứ ba trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội vào sáng 08/11.
NHẬT KÝ ANNA FRANK VÀ NHẬT KÝ ĐẶNG THÙY TRÂM (PVĐ) – Nhiều ý kiến trong và ngoài nước cho rằng, Đặng Thùy Trâm là một Anne Frank của Việt Nam.
Trung Quốc công nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam (Cu lang cat) – Mình phục bác sasuke51b3CTL quá, làm cái vdeo clip trong mơ việc Trung Quốc công nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam rồi lại còn có câu chú giải kinh tế Việt Nam phát triển ngang kinh tế Mỹ nữa.
Thông báo sự cố ngày 9/11 (Truong Duy Nhat) – Website Trương Duy Nhất bị tấn công xóa dữ liệu trong vòng 12 tiếng từ đầu giờ chiều qua 9/11/2011. Đây là lần thứ 3 sau 2 lần bị chiếm xóa trong tháng 10
Tội phạm Việt Nam rửa tiền thông qua ngân hàng (Đàn Chim Việt) - Trong vòng 2 năm mafia Việt Nam đã thông qua Alior Bank chuyển một lượng tiền 1,5…
Mỹ: Tia Lửa Nhỏ Sẽ Nổ Biển Đông (Viet bao) – Vị Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ lo ngại những chuyện nhỏ có thể gây hậu quả lớn ở Biển Đông, phó đô đốc Scott Swift đã nói với báo chí là ông không lo ngại có một cuộc xung đột lớn tại châu Á, nhưng các chuyện nhỏ xẩy ra tại một số nơi như Biển Đông, lại có thể dẫn đến những hậu quả khó thể lường trước được.
Mỹ muốn bán chiến đấu cơ tàng hình cho Ấn Ðộ (nguoi-viet) -Thông tấn xã IANS của Ấn Ðộ cho biết Hoa Kỳ đã đề nghị bán cho Ấn Ðộ loại máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Lightning II.
Phan Nhật Nam: Hãy vất bỏ khối nặng của tính Ác và sự Xấu! (Thong luan) – “…Vì có máu kiêu ngạo thêm tính ưa làm quan, người Việt Nam thường chỉ thích được kẻ khác nịnh bợ, tâng bốc. Những lời nói thiệt, nói thẳng kiểu Nguyễn Trường Tộ hay Phan Châu Trinh dễ làm vua quan ta phật ý…”
Festival lúa gạo Việt Nam lần 2: Áo Hoa Hậu trong thân xác Thị Nở (Dan lam bao) – Là người dân Sóc Trăng, chúng tôi chán mấy chuyện lễ hội này lắm rồi. Điệp khúc “được mùa mất giá và được giá thì mất mùa ” lặp đi lặp lại hoài.
Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà có lịch sử và được nhà nước mượn như thế nào? (NVCL) – Tu viện DCCT Hà Nội được mua và sử dụng từ năm 1928, được xây dựng từ đó cho đến 1937 hoàn thành. Sau đó, nhà cầm quyền Hà Nội đã ‘mượn’ phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Hồi chiêng tử đạo (VRNs) – Tối ngày 07 tháng 11 ca đoàn Anphong gồm các chú đệ tử DCCT kết hợp với ca đoàn Trùng Dương tổ chức buổi hợp xướng tôn vinh các thánh tử đạo Việt Nam và mừng kỷ niệm 279 năm ngày thành lập Dòng Chúa Cứu Thế .
Luật nhà văn xứng đáng đưa vào Guinness (TVN) – “Nếu chỉ những hội viên Hội nhà văn được quy định là Nhà văn (trong đó ba phần tư không còn khả năng vi phạm luật!), thì bộ luật mà chúng ta đang bàn sẽ là bộ luật dành cho nhóm người ít nhất trên thế giới, đáng được đưa vào Guinness.
Phan Thị Thanh Nhàn: THƯ NGỎ GỬI BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG (Trần Nhương) – Trên tinh thần thiện chí và xây dựng, tôi sẵn sàng gửi riêng tới ông các ý kiến góp ý của mình nếu ông chủ động gửi và cung cấp email cá nhân của ông cho tôi….
Cơ hội xuyên biên giới (Nguyễn Vạn Phú) – “Giả thử nhà xuất bản hợp tác với Amazon, đưa sách của mình lên mạng; ấn bản điện tử bán với giá rẻ thôi, chừng 2 đô-la, chắc chắc trong hàng triệu người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng có vài ngàn người mua, còn cao hơn số lượng in thường thấy hiện nay đối với sách in trong nước”.
THÌ…ĂN KHOAI! (Faxuca) – “- Kể cũng nguy hiểm thật. Nhà nước không ra tay, bà con ta cứ nhổ lúa trồng khoai thế này mai mốt họ không mua nữa, thì lấy gì mà ăn?
Những bức tường (Hiệu Minh) – Xây dựng firewall không khó, vượt qua không khó, phá đi chỉ cần rút điện, nhưng để bỏ firewall ra khỏi tư duy mới là vấn đề nan giải nhất”.
Đại Vệ Chí Dị (Người buôn gió) – “Hóa ra từ xưa đến nay thế lực thù địch toàn là dân mình cả, là nông dân bị mất đất, là người thợ bị quỵt lương, người tri thức đóng góp ý kiến dựng xây xã tắc, người bị quan quyền ám hại do thù riêng, người tôn giáo bị trù dập vì tội coi trọng thần linh của họ hơn quan lại triều đình…”.
Ngư trường Hoàng Sa có còn không? (DCV) – “Dân gian hay nói, vì nghèo nên hèn; thực trạng Việt Nam đang nảy ra vế ngược: chế độ hèn nên dân nghèo. Đảo Hoàng Sa còn nhưng ngư trường Hoàng Sa đã mất. Bằng cách liên tục bắt người, dùng tàu lớn đâm chìm tàu ngư dân, TQ đã chiếm ngư trường Hoàng Sa”.
Một hành tinh lớn bay gần trái đất (VOA) – Một thiên thạch có kích thức bằng khoảng một chiếc hàng không mẫu hạm bay ngang qua trái đất ở khoảng cách gần nhất mà một thiên thạch khổng lồ từng băng qua trong hơn 30 năm.
Mỹ lo ‘sự cố chiến thuật’ ở Biển Đông (BBC) – Phó đô đốc Hạm đội 7 của Hoa Kỳ lo ngại va chạm nhỏ có thể gây ra hậu quả khó đoán trước ở Biển Đông.
Mỹ : Chỉ huy Hạm đội 7 lo ngại những sự cố nhỏ gây hậu quả lớn ở Biển Đông (RFI) – Nhân dịp hàng không mẫu hạm Mỹ George Washington ghé thăm cảng Hồng Kông, hôm nay, 09/11/2011, phó đô đốc Scott Swift đã nói với báo chí là ông không lo ngại có một cuộc xung đột lớn tại châu Á, nhưng các sự cố nhỏ xẩy ra tại một số nơi như Biển Đông, lại có thể dẫn đến những hậu quả khó thể lường trước được.
Hoa Kỳ chuyển trọng tâm sang Châu Á (RFA) – Hoa Kỳ hy vọng chuyển trọng tâm sang hướng Châu Á, vào khi cho rút quân ra khỏi Iraq và dần rút khỏi Afghanistan.
Giới quân sự Mỹ coi châu Á là ưu tiên hàng đầu, dù ngân sách quốc phòng bị cắt giảm (RFI) – Cùng với việc rút quân khỏi Irak và giảm bớt số lính ở Afghanistan, giới quân sự Mỹ hy vọng từ nay, Hoa Kỳ có thể chuyển hướng, tập trung chú ý hơn tới châu Á, nơi được đánh giá là có vị trí chiến lược trong chính sách đối ngoại của Washington, bất chấp áp lực cắt giảm ngân sách.
Taxi HN ‘bắt chẹt khách Interpol’ bị bắt (BBC) – Công an Việt Nam bắt người lái taxi bị cáo buộc bắt chẹt hai khách người Singapore dự cuộc họp của cảnh sát quốc tế Interpol ở Hà Nội.
Giáo xứ Thái Hà lại lâm nạn (RFA) – Tối 28 tháng 8 năm 2008, cảnh sát cơ động đã hùng hổ tấn công Nhà Thờ Thái Hà, uy hiếp hàng trăm giáo dân đang cầu nguyện bằng dùi cui, roi điện, hơi cay. Rồi khoảng 3 tuần sau đó, cảnh sát cùng dân phòng lại đập phá Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.
Giáo dân Thái Hà ‘xin lỗi’ và được thả (BBC) – Ông Vũ Đức Dũng, một giáo dân Thái Hà, đã được trả tự do sau khi ‘xin lỗi’ người ông ‘xúc phạm’ và trả lời các câu hỏi về vụ Thái Hà.
“Quần chúng tự phát”, chiếc gai trong thực thi dân chủ (RFA) – Quần chúng tự phát là nhóm từ đã có từ lâu trong các vụ đàn áo tôn giáo, đặc biệt là Công giáo nay đã xuất hiện trở lại trên báo hà Nội Mới. Liệu hành động này nói lên điều gì đối với nền dân chủ tại Việt Nam?
Việt Nam, Nam Triều Tiên thảo luận về tăng cường hợp tác (VOA) – Hai nhà lãnh đạo Việt, Hàn bày tỏ hy vọng là công cuộc hợp tác kinh tế sẽ được nới rộng thêm nữa
Tổ chức môi trường Mỹ đả kích dự án xây đập trên sông Mekong (VOA) – Một nhóm bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ lên án một phúc trình do nước Lào yêu cầu thực hiện, đề nghị nên xúc tiến dự án xây một đập thủy điện trên Sông Mekong.
Số tử vong vì lũ lụt ở Việt Nam lên đến 100 người (VOA) – Số tử vong vì lũ lụt trong vài tuần qua ở Việt Nam đã lên tới 100 người trong lúc những cơn lũ quét ở các tỉnh miền trung làm cho khoảng 30.000 người phải di tản.
Thủy điện tiếp tay cho lũ lụt (RFA) – Lũ lụt tại nhiều tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản và sinh mạng người dân, tính cho đến lúc này Quảng Nam đã có 13 người chết, trong đó huyện Đại Lộc 2 người, Điện Bàn 3 người, Tiên Phước 1 người, Thăng Bình 2 người và huyện Quế Sơn 5 người.
Công an sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn (RFA) – Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam, bị công an sách nhiễu suốt ngày hôm qua (11/08), tịch thu nhiều máy móc làm việc và đồ đạc.
Cần khẳng định thương hiệu lúa gạo VN (RFA) – Khẳng định thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế là công việc cần thiết và quan trọng. Đó là nội dung đóng góp của các chuyên gia, viên chức ngành nông nghiệp tại hội thảo “Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam”.
LHQ: Việt Nam có mức phát triển con người trung bình (RFA) – Việt Nam nằm trong nhóm các nước có mức phát triển con người trung bình và xếp thứ 128 trên tổng số 187 nước được khảo sát của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP.
Sốt xuất huyết bùng phát tại Hà Nội (RFA) – Bệnh số xuất huyết đang bùng phát tại hà Nội khi mỗi ngày, có ít nhất là mười ca nhập viện vào BV Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương.
Thủy sản xuất khẩu sang Trung Đông tăng 23% (RFA) – Thủy sản xuất khẩu sang Trung Đông của Việt Nam đạt 141 triệu đô la trong nửa đầu năm nay, tức tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn Việt Nam Vinashin bị Hà Lan khởi kiện đòi nợ (RFI) – Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin cùng hơn 20 tổng công ty con tại Việt Nam vừa bị công ty tài chính Elliott của Hà Lan, một trong số các chủ nợ của Vinashin khởi kiện tại tòa án Luân Đôn. Đơn kiện liên quan tới khoản 600 triệu đô la Mỹ mà Vinashin vay các chủ nợ nước ngoài qua trái phiếu, trong đó khoản trả lần đầu 60 triệu đô la đã đáo hạn hồi tháng 12 nhưng Vinashin chưa thể thanh toán.
Các cường quốc sẽ làm gì với Iran? (BBC) – Hoa Kỳ sẽ tăng sức ép lên Iran sau báo cáo về chương trình nguyên tử của Tehran nhưng Trung Quốc thì chưa rõ.
Tây phương cảnh báo trừng phạt nữa nếu Iran làm ngơ trước quan ngại hạt nhân (VOA) – Tổng thống Iran nói rằng nước ông sẽ không thoái lui ‘dù chỉ một mảy may’ trên con đường hạt nhân
Dù bi quan về mục đích hạt nhân của Iran, phương Tây có ít lựa chọn (VOA) – Cộng đồng quốc tế bày tỏ quan ngại về một phúc trình mới của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đưa ra những chứng cứ mạnh mẽ về việc Iran đang chế tạo vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, theo thông tín viên Lisa Bryant của Đài VOA tường trình từ Paris, các chuyên gia nói phương Tây có ít giải pháp lựa chọn để có thể mạnh tay hơn đối với Iran.
Iran tuyên bố không lùi bước trong chương trình nguyên tử (RFI) – Hôm nay (9/11/2011), Tổng thống Iran đã tỏ thái độ không khoan nhượng, sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (AIEA) công bố bản báo cáo lên án Teheran tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân. Một tướng lãnh Iran còn đe dọa sẽ tiêu diệt Israel nếu bị nước này tấn công. Nhiều quốc gia đã lên tiếng đòi tăng cường trừng phạt Teheran, còn Israel thì tạm thời giữ im lặng.
Nga đưa Nordstream vào hoạt động (BBC) – Nga khai trương đường ống khí đốt 7,4 tỷ euro xuyên biển Baltic chạy thẳng sang Đức, bỏ qua Ukraina và Ba Lan.
Phi thuyền không người lái thám hiểm Sao Hỏa của Nga bị trục trặc (VOA) – Phi vụ liên hành tinh đầu tiên của Nga kể từ thời Xô Viết dường như đang gặp rắc rối.
Mất đa số tại Quốc hội, Thủ tướng Ý tuyên bố từ chức (RFI) – Ngày 08/11/2011, Hạ Viện Ý bỏ phiếu về bản quyết toán ngân sách nhà nước năm 2010 của chính phủ Berlusconi. Văn kiện này đã được thông qua, thế nhưng kết quả bầu cho thấy Thủ tướng Ý không còn đa số tuyệt đối ở Quốc hội. Sau cuộc bỏ phiếu, ông Berlusconi cho biết ông sẽ từ chức.
Ý: Lãi suất trái phiếu tăng vượt mức 7% (VOA) – Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Ý tăng vượt mức 7% ngày hôm nay, một ngay sau khi Thủ tướng Silvio Berlusconi loan báo sẽ từ chức một khi quốc hội thông qua các biện pháp cải cách kinh tế trọng yếu.
Khủng hoảng nợ: Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu sụt giảm, chi phí vay tăng cao (VOA) – Các thị trường chứng khoán ở New York, London, Paris và Frankfurt đều sụt giảm hơn 2%, 1 phần do bất ổn chính trị tại Athens và Rome
Hội nghị APEC: Giải quyết vấn đề mậu dịch tự do và quan thuế biểu (VOA) – Giới lãnh đạo của 21 quốc gia đã đến Hawaii để dự hội nghị thượng đỉnh hằng năm của Diễn đàn hợp tác kinh tế Á châu-Thái bình dương
Cuộc tranh luận về chính phủ lâm thời Hy Lạp bước sang ngày thứ ba (VOA) – Các lãnh đạo đảng của Hy Lạp đã ngưng cuộc tranh luận về việc thành lập một tân chính phủ liên minh sáng ngày hôm nay mà không đạt được sự đồng thuận, nhưng họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán vào cuối ngày hôm nay.
Giữa gọng kềm lòng dân, vận nước (RFA) – Chính phủ sắp tới tại Hy Lạp có thể có thành phần là chuyên viên giống như ở một số nước châu Âu, là những nội các có thành tich khá tốt. Họ từng thúc đẩy đất nước tiến qua đổi mới, một tiến trình khó khăn nhưng cần thiết. Hy lạp liệu có thực hiện được không?
Tổng giám đốc IMF ca ngợi vai trò kinh tế của châu Á (VOA) – Người đứng đầu Quĩ Tiền tệ Quốc tế đang cổ vũ cho vai trò quan trọng của châu Á trong việc phục hồi nền kinh tế toàn cầu và hối thúc khu vực này sẵn sàng trong trường hợp xảy ra một cuộc suy thoái toàn cầu nữa.
Palestine không có đủ sự ủng hộ để gia nhập Liên hiệp quốc (RFI) – Sau thắng lợi chính trị bước đầu được trở thành thành viên chính thức của UNESCO, Palestine tiếp tục hy vọng được công nhận tại Liên hiệp quốc. Nhưng bản báo cáo của Ủy ban xét duyệt thành viên mới hôm qua cho thấy Hội đồng Bảo an không nhất trí với nhau trên hồ sơ xin chính thức gia nhập Liên hiệp quốc của Palestine.
Liberia đang kiểm phiểu cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì bị tẩy chay (VOA) – Công tác kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục diễn ra tại Liberia sau cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì bị phe đối thủ tẩy chay, đặt Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf vào vị thế sẵn sàng giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ nhì.
Quân đội Syria đã giết 3.500 người biểu tình (RFA) – Liên đoàn Ả Rập đang chịu áp lực mỗi lúc một tăng về việc phải có hành động sau khi có thêm nhiều người chết dưới làn đạn của quân đội Syria hôm thứ Ba.
Dấu hiệu lạc quan trong quan hệ Ấn Độ-Pakistan (RFA) – Quan hệ của Ấn Độ và Pakistan đang được cải thiện. Đó là nhận xét được hai vị bộ trưởng Ngoại giao hai nước đưa ra hôm nay.
Nhật thả thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc nhưng bắt nộp tiền phạt (RFI) – Hôm nay (9/11/2011), Nhật Bản đã trả tự do cho thuyền trưởng chiếc tàu đánh cá Trung Quốc đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản một cách bất hợp pháp. Nhưng toà án buộc vị thuyền trưởng Trung Quốc này phải nộp tiền phạt. Ông đã bị tòa án Nagasaki tuyên phạt 300.000 yen (tương đương với khoảng 2.800 euro).
Đàm phán giữa Manila và phe cộng sản nổi dậy đang bế tắc (RFA) – Chính quyền Philippines hôm nay lên tiếng cho biết việc hòa đàm với thành phần nổi dậy cộng sản đã bị bế tắc sau khi Manila từ chối yêu cầu trả tự do cho những cán bộ cao cấp cộng sản Philippines đang bị giam tù.
Dân làng Campuchia tập trung bảo vệ rừng (RFA) – Tại Campuchia, cộng đồng người dân tộc thiểu số Kuy từ ba tỉnh kéo nhau đến khu vực rừng xanh đất thấp nằm phía Bắc và Trung Campuchia nhằm ngăn chặn các hoạt động phá hoại rừng để lấy đất trồng cao su do công ty Việt Nam.
31 tín đồ Ấn giáo bị kết án tù chung thân về tội giết người Hồi Giáo (VOA) – Một tòa án tại Ấn Độ đã kết án tù chung thân 31 người Ấn giáo về tội giết hại hằng chục người Hồi Giáo gần mười năm trước đây, trong một trong những vụ bạo động giáo phái tệ hại nhất tại nước họ.
Em bé Indonesia bị đóng đinh (BBC) – Một bé gái Indonesia vào viện với 28 đinh đóng vào lưng và chân, đặt câu hỏi có phải là nạn nhân của lễ phù thủy.
Trung Quốc đả kích chuyến đi thăm Mông Cổ của Đức Đạt Lai Lạt Ma (VOA) – Trung Quốc cho hay đã đưa ra lời cực lực phản kháng nước láng giềng Mông Cổ về chuyến đi thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Mông cổ trong tuần này.
Lính TQ mang súng đạn trốn trại (BBC) – Trung Quốc đang truy nã bốn bộ đội từ doanh trại ở tỉnh Cát Lâm vùng đông bắc bỏ trốn mang theo súng và đạn dược.
Số người dân Trung Quốc ủng hộ nghệ sĩ Ngải Vị Vị ngày càng tăng (RFA) – Nhiều người từ các nơi cách xa Bắc Kinh hằng ngàn kilomet đã lên tận nơi làm việc của nghệ sĩ Ngải Vị Vị ở đó để bảy tỏ ủng hộ của họ đối với người nghệ sĩ
Ngải Vị Vị cứng đầu : Bắc Kinh nhức óc (RFI) – Giới lãnh đạo Bắc Kinh hiện đang phải đau đầu với Ngải Vị Vị, người nghệ sĩ Trung Quốc tài ba nhưng nổi tiếng là hay nói thẳng. Để khóa miệng ông, chính quyền đã dùng biện pháp bắt giam, nhưng không mấy hiệu quả. Gần đây, họ dùng thủ đoạn tài chánh, truy thuế cực cao, và đòi trả thật nhanh. Âm mưu này cũng có nguy cơ thất bại vì nghệ sĩ đang được dân chúng hết lòng ủng hộ.
Dân Trung Quốc đi ngàn dặm đến tặng tiền cho Ngải Vị Vị (RFI) – Hôm nay (9/11/2011) nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị cho biết, nhiều người ủng hộ đã vượt hàng ngàn cây số đến tận nhà ông ở Bắc Kinh để đóng góp, giúp ông nộp số tiền phạt 15 triệu nhân dân tệ do cơ quan thuế đòi hỏi. Sau khi bị giam trong 81 ngày, ông đã bị buộc tội trốn thuế và phải nộp tiền phạt, hạn chót là thứ Ba 15/11 tới.
Trung Quốc kết án tử hình một Tổng giám đốc tham nhũng (RFI) – Báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay (9/11/2011) cho biết, cựu Tổng giám đốc tập đoàn dược phẩm quốc doanh của Thượng Hải, Shanghai Pharmaceutical Group, đã bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng. Bị bắt từ năm 2009, ông bị kết án do đã nhận hàng triệu đô la tiền hối lộ.
Trung Quốc sẽ cử lực lượng vũ trang tuần tra trên sông Mêkong (RFI) – Hãng tin AFP dẫn nguồn tin của báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay (9/9/2011) thông báo Trung Quốc và một số quốc gia trong khu vực sông Mêkong sẽ đưa lực lượng có vũ trang bảo vệ các tàu bè trên sông Mêkong. Biện pháp tăng cường an ninh cho lưu thông đường thủy này được đưa ra sau vụ tấn công hai tàu Trung Quốc hôm 5/10/2011.
Làm theo gương Bác Hồ- một tiêu chuẩn bình xét công chức (VNN) – “Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị”.
Giáo xứ Thái Hà tin ngày 9-11-2011 (Người buôn gió) – “Hai giáo dân nhiệt huyết của giáo xứ Thái Hà đi lễ ở nhà thơ về đến nhà. Công an đã trực sẵn tại cổng tư gia, đưa giấy triệu tập lên CATP với lý do- Đến Nơi Thông Báo Sau”
Thư gửi chị Doan (Dan lam bao) – “Thưa chị, trước đây đi học, ở VN tôi cũng tưởng bên tư bản đang giẫy chết, nhưng thực tế không phải vậy, điều này tôi tin chị cũng biết, và chúng ta không nên nói dối nữa, thời mị dân đã qua rồi…”
Chuyện “người giàu cũng khóc” ở Phú Mỹ Hưng (Dân trí) – Nhiều người bỏ tiền tỷ để mua cuộc sống văn minh, tiện nghi ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đã phải “vỡ mộng” vì phải đương đầu với muôn ngàn…

Doanh nghiệp bất động sản gán nợ cho ngân hàng:
http://vietstock.vn/tabid/89/TopicID/220/song-ngam-ban-thao-bds.aspx

Chuyện chưa biết nhiều về Dự án Bauxite Tây Nguyên (Bài 1)

Vụ Phú Mỹ Hưng: Còn nhiều điều đáng… phát khóc!
http://land.cafef.vn/2011111012207852CA45/vu-phu-my-hung-con-nhieu-dieu-dang-phat-khoc.chn

Bất động sản đến hồi Mạt Vận …–Khi bán phở bình dân cũng thuê được mặt tiền cao ốc văn phòng:
http://land.cafef.vn/20111110121014920CA43/khi-ban-pho-binh-dan-cung-thue-duoc-mat-tien-cao-oc-van-phong.chn

.
.
.

No comments: