Saturday, November 5, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 5-11-2011



05/11/2011

Vị khách nước ngoài ‘hô biến’ 15 lượng vàng thành chì (VTC News) - Theo lời kể của bà Cúc, khoảng 9h ngày 28/10, tiệm vàng nhà bà tiếp hai người nước ngoài với dáng vẻ sang trọng, lịch sự. Họ tự giới thiệu là người Thổ Nhĩ Kỳ, vừa mới sang Việt Nam để du lịch. Hai vị khách ngỏ ý muốn mua 5 lượng vàng SJC với giá vào thời điểm đó là 45,2 triệu đồng/lượng.
Dân mạng VN phẫn nộ vì status Facebook “máu lạnh” (VnExprees) – Trước việc nạn nhân một vụ tai nạn đã qua đời, đã không thương cảm thì thôi, kẻi viết câu status này lên Facebook còn tỏ ra hả hê và phấn khởi vì nạn nhân đã chết nên không phải bồi thường nhiều.
Phan Lợi: Phi công “dỏm”: Lỗ hổng ở đâu? (Que Choa) – Đến phi công cũng dổm thì thật là quá đáng. Mình đọc bài: “Vietnam Airlines tuyển phi công dỏm” tức phát điên, cái thời người ta chả coi con người ra cái gì lại say sưa với mấy cái luật nhà thơ luật nhà văn. Muốn ói.
Nhà mặt tiền khác nhà trong hẻm! (Nguyen The Thinh) – Nhà mặt tiền khác nhà trong hẻm! Mấy hôm rồi, chừng hơn hai chục anh em trong lớp TOT tụ tập về Tam Giang resort để chém gió về phương pháp giảng dạy báo chí (cho dự án …
Nhạc boléro (“sến”): chất dinh dưỡng của tình yêu (Nguyen Van Tuan) – Hôm nọ, ngồi nhâm nhi li cà phê trong quán một người bạn ở Cabra, đang nghe Mỹ Tâm ca những bài melodies ngọt ngào, chợt một anh chàng khách Tây ngồi bên cạnh nói: tôi không hiểu những lời ca trong bài này, nhưng tôi có thể nói đây là một bài ca đẹp.
Điểm báo 4.11.2011 (Du doan KTVn) – CP VN sắp can thiệp cứu HNX. Sẽ lại rất tốn tiền cho họ. Mỗi lần sàn HN xuống tới 65 thì có lực đánh lên rất dại dột, rất mạnh. Do CP VN tự do in tiền ra, về nguyên tắc họ có thể in ra 660 ngàn tỉ VND mua hết CK trên …
GÓP Ý CỦA 1 BẠN TRẺ YÊU NƯỚC Ở QUỐC NỘI (CTM) – Em theo dõi vụ GX Thái Hà và muốn góp ý 1 chút. Vì lý do trong thời điểm này tình hình của em quá căng thẳng nên không thể trực tiếp lộ diện đóng góp ý kiến công khai được, nên mong nhờ anh chuyển những điều này đến được với trước hết là
Hệ thống tên lửa Bastion – Vũ khí bảo vệ biển hữu hiệu mà Việt Nam cần để chống lại sự bành trướng của một Trung Quốc hung hăng đầy tham vọng (Boxit) – “Việt Nam đang mua sắm hàng loạt tên lửa Bastion để bảo vệ vùng biển và hải đảo của mình” đó là những tựa đề mà báo chí Trung Quốc đăng tải và các nhà quân sự Bắc Kinh phải chú ý và thực sự lo ngại trên con đường thực hiện tham vọng chủ quyền “Đường lưỡi bò” mình đã vạch ra.
Occupy Oakland 2-11: ngày vui như hội, tối bạo động (Bui Van Phu) – Đòi chính phủ đánh thuế cao hơn nữa thành phần 1% những người có lợi tức cao nhất và dùng tiền đó cho việc giáo dục, y tế và xã hội của toàn dân.
Trời ơi có luật nhà văn/ Như kẻ thân tầm chích thuốc an thân (thần) (Cu lang cat) – Nhân có Luật nhà văn đang đề cập, hôm qua có người ngồi bàn trà nói mấy câu thơ kiểu này, mời bà con xem chớ sau ni có Luật rồi khó có loại thơ rày lắm.
Đuổi gà cho … cơ quan (NTT) – Kèo: – Này Cột! Cậu đã biết tin sếp sắp nghỉ hưu chưa? Cột: – Phải nói là sếp sắp về “đuổi gà cho vợ”
Luật đi ỉa (Truong Duy Nhat) – “Luật nhà thơ” đang được đưa vào nghị trình quốc hội. Thơ cũng có luật, nhưng có thứ quan trọng, cần kíp hơn thơ, thiết thực đến cuộc sống thường nhật của mọi người như chuyện đi ỉa sao không có luật? Luật đi ỉa
Cập nhật tình hình giáo xứ Thái Hà (Đàn Chim Việt) - Thủ đoạn lần này nhà cầm quyền sử dụng cũng không khác gì so với mấy năm…
Phạm Trần: Hiến pháp chưa sửa đã phá (Thong luan) – “…điều 4 này không phải là của dân, do dân và vì dân bởi dân không viết, không ai hỏi ý kiến dân xem họ có bằng lòng trao cho đảng quyền “lãnh đạo Nhà nước và xã hội” hay không mà đảng đã tự viết ra điều này rồi bảo Quốc hội, cũng toàn là người của đảng hợp thức hóa…”
Những chiếc lồng son (danlambao) - Sáng nay gặp mấy thằng bạn dân báo lề Đảng “khạnh khẹ” nhau: Mày làm báo TW sướng thật, đi đến đâu cũng được ở nhà to, hưởng lộc lớn, chẳng bù cho bọn tao suốt ngày phải cắp cặp chạy theo.
Huỳnh Việt Lang: Những con người dấn thân lặng lẽ (ĐCV) – Độc tài được triệt tiêu từ sự vận động toàn dân phát huy quyền làm chủ, bạo quyền không thể xóa bỏ bằng chủ trương bạo động.
Sửa đổi Hiến pháp: đừng nên chơi chữ, nên thay đổi cơ chế (Dan luan) – Vậy nên có một lời khuyên, các vị “trí thức”, “luật sư” kia hãy đọc kỹ và học lại những từ rất cơ bản đó ở “Lời nói đầu” của bản Hiến pháp; đừng cố tình bỏ qua, xuyên tạc và bịa đặt như vậy.” (Đại tá Tiến sĩ (!) Nguyễn Văn Quang báo QĐND ngày 23/10/11)
‘Vấn nạn’ tài sản giáo hội: Phải chăng đã đến lúc cần có hướng giải quyết dứt điểm? (NVCL) – ‘Sóng gió’ một lần nữa lại ấp đến nhà thờ Thái Hà chiều qua 03/11 với việc hàng trăm ‘côn đồ’ kéo đến đập phá đe dọa linh mục tu sĩ nơi này, chỉ vì ‘tội’ dám đã đòi lại bệnh viện Đống Đa vốn là tài sản của Dòng Chúa Cứu Thế có từ năm 1931
Các nơi đến thăm Thái Hà (VRNs) – Qua đấy cho thấy tinh thần mạnh mẽ của giáo dân khắp nơi luôn hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà không chỉ bằng lời cầu nguyện mà còn bằng cả sự hiện diện một khi cần.
Toà TGM Hà Nội khẳng định quyền của Thái Hà (VRNs) – “Tổng giáo phận Hà Nội không chấp nhận những hành vi thiếu văn hoá và vi phạm pháp luật của nhóm người đã xâm nhập khuôn viên nhà thờ và tu viện Thái Hà với những lời lẽ xúc phạm, gây hấn và bạo lực trên” – Đây là ý kiến chính thức của Toà tổng giám mục Hà Nội được thể hiện trong văn thư do linh mục Chưởng ấn Anphongsô Phạm Hùng gởi cho cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, DCCT, chính xứ Thái Hà.
CHỊ MAI (Thắng xòe) – “Hơn 2 năm trời nằm bết mình trên giường bệnh, không lúc nào mà trước mắt cô giáo Mai lại không có cả rừng tay bé bỏng vẫy chào, bên tai luôn lanh lảnh tiếng trò: Cô ơi!”.
Luật – lệ! (NB&CL)“… khi trả lời báo chí, đại biểu Nguyễn Minh Hồng- người đưa ra đề xuất Luật nhà văn cho biết, ý tưởng đưa ra Luật nhà văn không phải là sáng kiến của ông. … Vấn đề còn nóng hổi đến nỗi ‘với tư cách là thành viên của Hội Nhà văn, nếu phải lựa chọn giữa luật Biểu tình và Luật nhà văn thì tôi vẫn chọn Luật nhà văn’.”
VỤ ÁN CẦU CHƯƠNG DƯƠNG (Nguyễn Tường Thụy) – “…kết quả vụ án cầu Chương Dương có công rất lớn của các nhà báo hồi đó. Nhưng đến vụ trung tá Nguyễn Văn Ninh đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng, các anh có còn dũng cảm được như thế không? Ai cho các anh dũng cảm?”.
Tô Hoàng:Chuyện nhỏ…không như con thỏ (31): RỠN HOÀI! (Trần Nhương)“Chuyện bằng thật, bằng giả; chuyện đi thi hộ; chuyện Giáo sư, Tiến sỹ phát biểu tại các buổi lễ trọng, cao giọng giảng giải trên truyền hình còn “ngọng níu ngọng nô” bây giờ đã là “chuyện ngày thường ở huyện rồi”.
“Mỡ lợn rán thịt heo”(DLB) – “Nhà cầm quyền thủ đô lo ngại việc biểu tình chống Trung Quốc sẽ biến thành những cuộc biểu tình chống nhà nước lật đổ chế độ như từng xảy ra tại Trung Đông và Bắc Phi nên dùng bạo lực đàn áp…”
Tòa Tổng Giám mục Hà Nội: Khẳng định quyền sở hữu của Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội – giáo xứ Thái Hà (NVCL) – “Tòa Tổng Giám mục Hà Nội luôn khẳng định và tôn trọng quyền Sở hữu của Dòng Chúa Cứu thế trên khu đất 61.455m2 tại 180 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa bao gồm cả cơ sở và các phần đất mà các cơ quan nhà nước đang sử dụng trên diện tích này”
Vì tương lai hòa bình của biển Đông (Thanh Niên) - “Bất chấp những câu hỏi mà các nước ASEAN đặt ra, Bắc Kinh luôn từ chối cho biết chính xác đường chín đoạn có ý nghĩa gì”
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 3 VỀ BIỂN ĐÔNG: Nhiều tranh luận trên tinh thần khoa học (PLTP) – “Có đại biểu cho rằng biển Đông thực sự mang ý nghĩa toàn cầu, việc bảo đảm an ninh, an toàn và tự do hàng hải là vấn đề quan trọng không chỉ đối với các nước trong khu vực, mà còn với nhiều nước trên thế giới. “
Biển Đông ‘tiềm ẩn bất ổn’ (BBC) – Hội thảo về Biển Đông tại Hà Nội, được nói là lớn nhất trong ba lần tổ chức, khai mạc với sự tham dự của 180 nhà nghiên cứu.
Nhà ngoại giao Việt Nam cảnh báo về chiến tranh ở Biển Đông (VOA) – Ông Quý cảnh báo căng thẳng trên Biển Đông có nguy cơ trở thành xung đột toàn diện nếu các bên không kiềm chế và tôn trọng luật quốc tế
Mở rộng quan hệ, đối phó với “láng giềng hữu nghị” (RFA) – Trung Quốc cảnh cáo các công ty ngoại quốc không được can dự vào việc khai thác tài nguyên trong khu vực biển mà Trung Quốc gọi là có tranh chấp. Bắc Kinh có hành động đó trong lúc Thủ tướng Việt Nam đang thăm chính thức Nhật Bản
Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ ba cảnh báo về nguy cơ chiến tranh trong vùng (RFI) – Tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông có nguy cơ bùng nổ thành xung đột toàn diện nếu các nước liên can không tuân thủ luật lệ quốc …
Vai trò của Đài Loan tại Biển Đông (RFA) – Vấn đề Biển Đông xuất hiện một ẩn số mới khi Đài Loan tỏ cho thế giới thấy đảo quốc này dự tính ký một hòa ước với Trung Hoa đại lục và những tuyên bố gần đây của một tướng lãnh cao cấp của Đài Loan có thể khiến cục diện Biển Đông trở nên nguy hiểm hơn.
Việt Nam nhận thêm 2 tàu tuần tra Svetlyak từ Nga (VOA) – Bản tin trên báo điện tử Strategypage.com ngày 3/11 cho hay Việt Nam vừa tiếp nhận 2 chiếc tàu tuần tra cỡ nhỏ Svetlyak do Nga sản xuất.
VN nhận 16 chiếc Sukhoi trước cuối năm (BBC) – Báo Việt Nam loan tải thông tin nói công ty sản xuất vũ khí của Nga sẽ hoàn tất hợp đồng cung cấp 20 chiến đấu cơ Sukhoi đời mới trước cuối năm 2011.
Tranh chấp tại giáo xứ Thái Hà, giáo dân tố cáo chính quyền cho côn đồ tấn công nhà thờ (VOA) – Hàng trăm người tấn công nhà thờ Thái Hà ngày 3/11 giữa lúc tranh chấp đất đai giữa giáo xứ với chính quyền Hà Nội đang căng thẳng
Chính quyền nói gì về sự cố Thái Hà? (BBC) – Báo Hà Nội Mới của chính quyền thành phố Hà Nội, nói đã có lộn xộn tại Nhà thờ Thái Hà do người dân ‘bức xúc’ về thái độ của linh mục.
VN nâng cấp đường vận chuyển bauxite (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã vừa chỉ thị sớm nâng cấp hơn 200km đường để phục vụ dự án khai thác bauxite gây tranh cãi.
Việt Nam sẽ có Luật nhà văn? (BBC) – Dư luận Việt Nam đang xôn xao việc Quốc hội khóa 13 sẽ đưa Luật nhà văn vào chương trình làm luật từ nay đễn hết nhiệm kỳ vào năm 2016.
Cà Phê Việt Nam vào vụ đầy âu lo (RFA) – Nông dân cà phê và doanh nghiệp xuất khẩu cùng một tâm trạng lo lắng khi vụ thu hoạch ở Tây Nguyên khởi sự trong vài tuần sắp tới giữa khi thị trường tiêu thụ đầy ẩn số.
Việt Nam đối phó với bệnh lao (RFI) – Nhật báo Le Monde hôm nay có bài viết mang tựa đề « Việt Nam tổ chức đối phó trước sự dai dẳng của bệnh lao ». Đặc phái viên của tờ báo tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, mỗi năm có thêm 100.000 ca bệnh lao mới được ghi nhận, trong đó có một số ca bị kháng thuốc.
Cẩn trọng khi dùng vitamin bổ sung (RFI) – Có lẽ không ở đâu việc dùng thêm các chất vitamin lại phát triển như ở Hoa Kỳ. Những loại dưỡng chất bổ sung này được bán như là một thứ thực phẩm trong các siêu thị. Thế nhưng, đối với đa số chúng ta, việc dùng vitamin bổ sung là vô ích.
Tổng thống Mỹ: Có tiến bộ trong công tác ổn định kinh tế thế giới (VOA) – Tổng thống Obama nói ông tin rằng lãnh đạo Châu Âu sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng nợ
G20 đồng ý tăng cường các nguồn lực của IMF giúp giải quyết nợ ở Châu Âu (VOA) – Các nhà lãnh đạo trên thế giới thảo luận nhiều biện pháp trong đó có việc lập rmột ngân quỹ IMF đặc biệt để hỗ trợ các chính phủ Châu Âu
G20 bàn cách cứu kinh tế thế giới (BBC) – Các nhà lãnh đạo G20 tiếp tục các cuộc thảo luận tại thành phố Cannes miền nam nước Pháp trong thứ Sáu ngày 4/11 để tìm giải pháp bền vững cho cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực sử dụng đồng euro.
Số phận bấp bênh của TT Hy Lạp (BBC) – Thủ tướng Hy Lạp đang đối diện sức ép từ mọi phía về kế hoạch trưng cầu dân ý đầy tranh cãi của ông.
Hy Lạp từ bỏ ý định tổ chức trưng cầu dân ý (RFI) – Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangélos Venizélos hôm nay vừa cho biết đã chính thức thông báo cho lãnh đạo khu vực đồng euro cũng …
Thủ tướng Hy Lạp đối mặt với cuộc biểu quyết bất tín nhiệm (VOA) – Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou hôm nay đối mặt với một cuộc biểu quyết bất tín nhiệm ở quốc hội, một ngày sau khi hủy bỏ kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý gây nhiều tranh cãi.
Lãnh tụ cuộc nổi dậy ở Miến Điện bị cầm tù bị đau nặng (VOA) – Hội Ân xá Quốc tế cho hay tu sĩ Phật giáo Miến Điện U Gambira, một người lãnh đạo chủ chốt trong các vụ biểu tình chống chính phủ năm 2007 được mệnh danh là “Cuộc cách mạng áo cà sa” đang bị đau nặng. Theo tường thuật của thông tín viên Danielle Bernstein từ Bangkok, bất kể các cải cách chính trị ở Miến Điện được sự hoan nghênh của các tổ chức nhân quyền và các nước tây phương, khoảng 2.000 tù nhân chính trị vẫn còn bị ở tù.
Mỹ-Nam Triều Tiên sắp tập trận chung ngăn chặn mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên (VOA) – Các giới chức quân đội Nam Triều Tiên hôm nay cho biết sẽ tiến hành các cuộc diễn tập chung với Hoa Kỳ vào tuần tới nhằm rèn luyện khả năng của hai nước đồng minh trong việc đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Bắc Triều Tiên.
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm nhẹ (VOA) – Biểu đồ cho thấy mức tăng-giảm của việc làm ở Mỹ từ 2001 đến 2011
Phi vụ 520 ngày tới Sao Hỏa gần chấm dứt (VOA) – Một phi hành đoàn quốc tế sáu người đã sống biệt lập từ tháng Sáu năm ngoái, khi Cơ Quan Không Gian Châu Âu và Viện Khảo Cứu Nga về Các Vấn Đề Y Sinh Học hợp tác thực hiện một vụ mô phỏng một phi vụ có người lái tới Sao Hỏa.
Trở về sau chuyến « du hành » lên sao Hỏa (RFI) – Sau gần 1 năm tự nhốt mình trong một con tàu vũ trụ giả để mô phỏng một chuyến du hành lên sao Hỏa, hôm nay, 6 tình nguyện viên người Nga, …
Một bản đồ về biên giới Ấn-Trung gây ra sự cố giữa đại sứ Trung Quốc với báo chí Ấn Độ (RFI) – Một nhà ngoại giao cao cấp của Trung Quốc lại vừa có thái độ rất thô bạo khi bị chất vấn về chủ quyền của Bắc Kinh trên một vùng đất tranh chấp thuộc Ấn Độ, …
Đại sứ TQ nói phóng viên ‘câm mồm’ (BBC) – Đại sứ Trung Quốc ở New Delhi giận dữ khi bị phóng viên chất vấn về việc bản đồ Trung Quốc ‘lấy nhầm’ đất Ấn Độ.
Hàng chục người bị kẹt hầm mỏ tại TQ (BBC) – Hàng chục thợ mỏ bị kẹt trong hầm than tại Trung Quốc sau một vụ “sập đá”, theo các viên chức cho biết.
4 người thiệt mạng 57 người mất tích trong vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc (VOA) – Các giới chức Trung Quốc hôm nay cho biết 4 người xác nhận đã thiệt mạng và ít nhất 57 khác mất tích sau khi xảy ra vụ “nổ đá” tại một mỏ than trong tỉnh Hà Nam ở miền trung.
Nữ tu Tây Tạng tự thiêu tại Tứ Xuyên (BBC) – Nữ tu Qiu Xiang tự thiêu tại một ngã phố, là người Tây Tạng thứ 11 tự vẫn trong năm nay để phản đối Trung Quốc.
Hoa Kỳ: Tình hình nhân quyền tại Trung Quốc xuống cấp rộng khắp (VOA) – Trong khi chuẩn bị thay thế lãnh đạo trong năm 2012, Trung Quốc đang đối diện với tình trạng bất ổn xã hội, những lời chỉ trích siết chặt Internet, các blogger, các luật sư, và các nhà hoạt động xã hội. Một phúc trình thường niên của quốc hội Hoa Kỳ mới được công bố cho thấy tình trạng xuống cấp rộng khắp về nhân quyền đang diễn ra mặc dầu có những tiến bộ đáng kể về kinh tế, thăng tiến địa vị trên thế giới.
Trung Quốc: Các vụ tự thiêu của người Tây Tạng là vô đạo đức (VOA) – Một thanh niên Tây Tạng lưu vong định tự thiêu trước đại sứ quán Trung Quốc tại New Delhi đang hồi phục tại bệnh viện. Đây là sự kiện mới nhất của một loạt các cuộc tự thiêu phản kháng chính sách Trung Quốc tại Tây Tạng.
Trung Quốc: 10.000 người góp tiền giúp Ngải Vị Vị (RFI) – Hôm nay, 04/11/2011, nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc Ngải Vị Vị cho AFP biết là hàng ngàn người đã đóng góp giúp đỡ ông nộp tiền thuế …
Hoàn Cầu Thời báo là gì? (BBC) – Dư luận Việt Nam gần đây chú ý tới nhiều bài báo mang tính chất dân tộc chủ nghĩa, thậm chí hiếu chiến, trên tờ Hoàn Cầu Thời báo của Trung Quốc.
(RFA) -
Syria tiếp tục đàn áp người biểu tình (RFI) – Cho dù đã chấp nhận kế hoạch chấm dứt bạo lực do Liên đoàn các nước Ả rập đề nghị, Syria tiếp tục đàn áp phong trào nổi dậy, làm …
7 người bị lực lượng Syria giết hại trong lúc biểu tình tiếp diễn (VOA) – Các lực lượng Syria đã giết chết ít nhất 7 người trong lúc các cuộc biểu tình ngày thứ 6 tiếp tục diễn ra ở nhiều thành phố, tuy chính phủ đã chấp nhận một kế hoạch hòa bình của Liên đoàn Ả rập.
Phe dân tộc Nga tuần hành tại Moscow (VOA) – Hàng ngàn người theo chủ nghĩa dân tộc Nga đã đánh dấu Ngày Quốc Gia Thống Nhất bằng một buổi tụ tập tại Moscow đòi trục xuất tất cả những người nhập cư.
Nhật Bản dùng công quỹ trợ cấp cho TEPCO (VOA) – Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý cung cấp cho Công ty Điện lực Tokyo 11,5 tỷ đôla công quỹ để trang trải cho các tổn phí về hậu quả vụ động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3 đã làm tê liệt nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Thỏa thuận được đưa ra giữa những lời kêu gọi phải minh bạch hơn nữa về mức độ phóng xạ ở Nhật Bản sau tai họa hạt nhân.
Báo online ở Việt Nam nguy cơ sập hàng loạt (nguoi- viet) – Bị ép chỉ được nhận quảng cáo theo một tỉ lệ hạn chế, 34 tờ báo điện tử ở Việt Nam có nguy cơ sập tiệm hàng loạt.
6 tiếng thất bại cứu 2 trẻ nhỏ: Câu hỏi lớn về cứu hộ (VnMedia) - Sau cái chết quá thương tâm của hai cháu bé Trần Ngọc Tâm (14 tuổi) và Trần Duy Anh (6 tuổi) liên quan đến vụ nổ gas tại ngôi nhà 2 tầng ở tổ 51…
Thưa Bộ trưởng: Đã có phương án “giải cứu” giao thông (GDVN) – Nếu không phát triển phương tiện vận tải công cộng hay thay đổi giờ học, giờ đi làm… thì chỉ có cách lập đội máy bay cứu hộ giao thông HN,TP.HCM
Khó thu hồi nợ bất động sản (VnEconomy) - Giải pháp thu nợ của ngân hàng đối với con nợ bất động sản thực ra không đơn giản, nếu ngân hàng không muốn tính tới khả năng bán các tài sản đảm bảo để thu hồi vốn và lãi

.
.
.

No comments: