Thursday, November 3, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 3-11-2011



03/11/2011

Phát hiện tai lợn nghi làm từ… getalin và nhựa (Dân Việt) – “Khi cắn miếng đầu tiên, tôi đã phát hiện miếng tai lợn này nhạt nhẽo, có vị khác lạ, tôi nghi rằng mình đã mua nhầm tai lợn giả”.
Vụ sập nhà kinh hoàng, vẫn chưa giải cứu được 2 trẻ nhỏ bị đè bẹp (ANTĐ) – Sau một tiếng nổ lớn, toàn bộ ngôi nhà 2 tầng bị đổ sập. Bốn người trong gia đình bị bê tông đè mắc kẹt, 2 trẻ nhỏ vẫn chưa được cứu thoát.
Ký đơn tập thể tố cáo hiệu trưởng, 14 giáo viên bị kỷ luật Đảng (Nguyen Tuong Thuy) – 9 giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) vừa bị kỷ luật khiển trách đến khai trừ Đảng, 5 người phải kiểm điểm trước chi bộ. Lý do là họ đã ký đơn tập thể tố cáo hiệu trưởng có nhiều sai phạm.
Tuyên truyền, truyền thông và sự thật (3) (Luat cua ST) – Một xã hội tuyên truyền vừa không thể biết sử dụng truyền thông vừa đương nhiên có xu hướng chống lại sự thật.
Ích Duệ: Thăm Moscow và Saint Peterburg (Hieu Minh) – Trong tháng 10/2011, anh Ích Duệ, bạn học thời cấp 3 ở Ninh Bình của Hiệu Minh, thăm Moscow và Saint Peterburg. Anh chia sẻ vài cảm nhận về chuyến đi này.
Trở lại Saudi Arabia 4: Diện kiến hiệu trưởng KAU (Nguyen Van Tuan) – Ngày hôm sau, chúng tôi thay vì ăn trưa thì dành ra một buổi để hội kiến với ngài Hiệu trưởng KAU (King Abdulaziz University). Có một thông tin nhỏ cần nói thêm là Osama bin Laden từng tốt nghiệp từ trường KAU trước khi trở thành trùm khủng bố..
Công an hay cướp: Bịt mặt bắn người trọng thương rồi mới xưng là CSHS (CTM) – Vụ việc xảy ra vào chiều 28-10 tại đại lộ Võ Văn Kiệt, trên địa bàn quận 6, Sài Gòn. Người nổ súng bắn anh Long là Thượng sĩ CSHS Nguyễn Ngọc Kiên , thuộc công an quận 6.
Biển Đông trước hội nghị EAS ở Bali (Boxit) – Trước Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS) tới đây, các thỏa thuận khu vực liên quan Biển Đông hiện được bàn đến trong xu hướng đối phó sức ép gia tăng của Trung Quốc
Yes/No question (Mr Do) - Tôi đang suy nghĩ về điều này, nếu các bạn có sự quan tâm tương tự thì chia sẻ: 1. Có nên cấm “Sát thủ đầu mưng mủ” không?/2. Có nên cấm “Thời của thánh thần” không?/3. Có nên cấm “Ma chiến hữu” không?/4. Có nên cấm “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” không?
HOÀNG SA – TRƯỜNG SA TRÊN BẢN ĐỒ MAI LINH (Mai Thanh Hai) – Lơ ngơ khoác ba lô đi tìm hiểu khắp khu dịch vụ của Mai Linh, đến khu vực đặt vé đi các tỉnh khác, tự dưng thấy ấm lòng, khi nhìn trên bản đồ Mai Linh minh họa địa bàn hoạt động, thấy rành mạch 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa phía ngoài biển, sát cánh với những địa danh trong đất liền
LÌNH XÌNH CHUYỆN TRAO GIẢI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HỒ XUÂN HƯƠNG CỦA NGHỆ AN… (PVĐ)Chiều hôm qua, ngày 1/11/2011 Ban Chỉ đạo Giải đã họp và quyết định vẫn tiếp tục giải thưởng tai tiếng này. Vì vậy, bài báo này mới có cơ hội đến với quý vị. Một cơ hội bất đắc dĩ!
Quốc hội bàn Luật Nhà thơ (Cu lang cat) – Đọc báo, thấy lần này Quốc hội bàn về Luật Nhà thơ. Nếu luật này thông qua, chắc chắn nhà thơ sẽ bị bó chặt thơ trong mồm, khó để xuất khẩu thành thơ, và dân gian cũng khó mà làm thơ trào phúng, thơ kiểu bút tre
Huỳnh Trọng Hiếu: Xu thế mới ( Đan chim viet) – Chúng ta tin rằng, lực lượng đấu tranh cho dân chủ tại VN sẽ không đơn độc….
Tòa Anh ra phán quyết dẫn độ Julian Assange (nguoi – viet) – Người sáng lập trang WikiLeaks, Julian Assange, phải bị dẫn độ từ Anh sang Thụy Ðiển để trả lời các câu hỏi liên quan đến các cáo giác phạm tội tình dục, theo phán quyết của Tòa Thượng Thẩm Anh hôm Thứ Tư.
Làn sóng dân chủ mới trào dâng khắp thế giới (Thong luan) – “…kinh tế không thể lành mạnh nếu chính trị không lành mạnh. Thành công kinh tế của Trung Quốc chỉ là giả tạo, những bệnh hoạn của nó ngày càng lộ liễu. Chế độ cộng sản Trung Quốc không thể tiếp tục…”
Những cuộc xếp hàng đi vào số phận (Danlambao) - Đôi lúc qua cảnh xếp hàng của dòng người ta nhìn thấy lờ mờ số phận của một dân tộc. Đấy là ý nghĩ của tôi trong suốt tuần qua khi nhìn thấy hình ảnh những dòng người xếp hàng ở Tunisia, Libya và Việt Nam.
Tham luận bài viết “Thế Kỷ Thái Bình Dương” của Bà Hillary Clinton (X-cafe) – Bài viết này gồm của 4 nhà quan sát Chính Sách Ngoại Giao hàng đầu của Mỹ được Foreign Policy mời tham luận bài viết “Thế Kỷ Thái Bình Dương” của Bà Hillary Clinton.
Trích đoạn một số phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo Thành Phố Hà Nội ngày 27/8/2011 (2) (Dan luan) – Việc chính quyền và lực lượng an ninh ngăn cản và can thiệp vào quyền tự do của công dân là không thể chấp nhận được. Lần trước tôi đã viết về sự khủng bố đó nên tôi không nhắc lại. Tối hôm qua các anh cử người đưa giấy mời rất trịnh trọng. Nhưng sáng nay tôi đến đây vẫn có mấy người an ninh bám theo thì nghĩa là gì?
Báo chí trong nước tấn công Giáo Xứ Thái Hà (NVCL) – Tình hình tôn giáo trong nước tiếp tục không sáng sủa và Giáo xứ Thái Hà có lẽ là một trong những giáo xứ lâm nạn nhiều nhất. …
Tài xế taxi bắt đại biểu Interpol trả 6 triệu đồng cho hơn 10km (VExpress) – Đi taxi hơn 10km từ phố Phan Bội Châu (Hà Nội) về Trung tâm hội nghị quốc gia, 2 khách mời của Đại hội đồng Cảnh sát hình sự thế giới bị tài xế bắt trả 200 USD, 100 đôla Singapore (gần 6 triệu đồng).
Vớ vẫn (Pleinforme) – “Việc cấp rồi thu, thu rồi cấp một cách bừa bãi tạo ra một môi trường pháp lý bấp bênh, làm nản lòng người làm ăn. Trong cố gắng tạp ra một môi trường pháp lý ổn định, quản lý trong mảng VH&NT có vẻ rất lạc hậu so với các mảng khác”.
Viết báo về nạn phá rừng, phóng viên truyền hình bị kiểm điểm (Thắng xòe) – Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng phá rừng phòng hộ đầu nguồn ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy (trong đó có bài “Trẩy hội…phá rừng” của Việt Thắng – Thanh Nguyễn đăng trên báo Lao Động), ông Phan Đình Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao cho Trưởng Đài TTTH yêu cầu phóng viên Hải viết bản tự kiểm điểm, giao cho Đài họp chi bộ, cơ quan để tiến hành kiểm điểm nghiêm túc ông Hải.
Xâu xé! (PLTP) – “Dư luận cũng kỳ vọng các cơ quan nhà nước tăng thêm nữa trách nhiệm giải trình, cung cấp thông tin cho báo chí mà văn bản ngày 27-10 của Thủ tướng vừa chỉ đạo, chứ không phải là việc vô tư “xâu xé” Luật Báo chí!”.
Loạn sứ quân (Nguyễn Thế Thịnh) – “Thời Đinh Bộ Trưởng, mỗi tỉnh thành là một sứ quân về quy định giao thông. Ông bẻ gậy gôn nhưng chưa thống lĩnh được. Cho nên, riêng chuyện dừng đỗ xe trong thành phố mỗi nơi quy định đều khác nhau. Ưa chi mần nấy”.
Nỗi buồn và niềm vui… (Mẹ Nấm) – “Tôi buồn, các bạn tôi buồn, khi nhận được email xin rút lui của một người đứng tên trong danh sách sáng nay, bởi cái suy nghĩ “thêm một chữ ký cũng chẳng làm gì”.
Lặng lẽ quan sát (Huy Bom) - “Trụ cột chính trong chiến lược của Trung Quốc đã được Đặng Tiểu Bình đưa ra trong chiến lược nổi tiếng của ông với 24 chữ như sau: ‘Lặng lẽ quan sát; giữ vững trận địa; bình tĩnh ứng phó; giấu mình chờ thời; giỏi về phòng thủ, quyết không đi đầu’
Nhiều người Việt thành đại gia chỉ nhờ buôn đất! (VnMedia) - ”Tôi đã đọc cuốn “con đường đi lên của các tỷ phú Nga” thì tôi thấy, ở Việt Nam đang lặp lại. Những người giàu chủ yếu lên bằng BĐS, chủ yếu lên bằng đất…
Khi sân bay “hóa”… sân golf? (TVN) - Giữa bối cảnh quá tải, ùn tắc và tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng tại Thủ đô Hà Nội và TP HCM chưa có lối thoát thì ý tưởng “loại bỏ” sân bay…
Vụ điện giật kinh hoàng qua lời kể người sống sót (VnExpress) - ”Thấy cháy, tôi phi như bay tới vị trí cột điện thì sững sờ khi 6 thợ đứng như trời trồng. Họ vẫn trong tư thế ôm cột điện nhưng gần như đã tắt thở”, anh Luân, người chứng kiến vụ điện giật làm 6 người chết ở Thanh Hóa…
VN ‘chủ động đón công ty Nhật’ (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị chủ động đón nhận đầu tư từ các công ty Nhật trong những dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Phó chủ tịch đảng Cộng sản Nhật (VOA) – Tin của Tân Hoa Xã cho biết Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm thứ ba đã tiếp kiến Phó Chủ tịch Đảng Cộng Sản Nhật Bản Ogata Yasuo để cải thiện các mối quan hệ song phương.
Chủ tịch VN sẽ dự hội nghị Apec (BBC) – Ông Trương Tấn Sang đến tham dự Hội nghị Apec tại Hawaii từ 10/11-13/11, lần đầu tiên với tư cách chủ tịch Việt Nam.
Sắp xử vụ trung tá công an đánh chết dân (BBC) – Nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, người bị cáo buộc đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng vì không đội mũ bảo hiểm, sẽ ra tòa.
Chế Linh bị hủy diễn ở Việt Nam (BBC) – Liveshow của ca sỹ hải ngoại Chế Linh ở Hà Nội vừa bị rút giấy phép do chương trình có những ca khúc chưa được phép ở Việt Nam.
PVN muốn mua tài sản ConocoPhillips (BBC) – Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã chính thức đưa ra mức giá chào mua 1,5 tỷ USD với các tài sản dầu khí tại Biển Đông của tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ ConocoPhillips.
Giáo xứ Thái Hà sẽ ‘kiện’ chính quyền? (BBC) – Các tu sỹ ở Thái Hà có thể sẽ ‘kiện’ quyết định phạt tiền linh mục Chính xứ trong vụ tranh chấp đất đai.
Cảnh sát đặc nhiệm TPHCM ‘bắn gục dân’ (BBC) – Dư luận TP Hồ Chí Minh đang xôn xao với vụ cảnh sát bịt mặt bắn gục một người đi đường trên địa bàn Quận 6.
Cảng biển VN ‘ngập vấn đề’ (BBC) – Đánh giá căn bệnh của các cảng biển Việt Nam, từ quy hoạch kém đến dịch vụ tồi.
Hãng Cebu Pacific mở tuyến bay Manila-Hà Nội vào tháng 3 năm 2012 (VOA) – Hãng Cebu Pacific, hãng hàng không quốc gia lớn nhất của Philippines, sẽ bắt đầu thực hiện tuyến bay Manila-Hà Nội vào ngày 17 tháng 3 năm 2012.
6 công nhân Việt Nam thiệt mạng vì bị điện giật (VOA) – 6 công nhân thiệt mạng ở miền trung Việt Nam vì bị điện giật trong lúc nối điện cho công ty đường của họ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông tăng hơn 60% (VOA) – Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Đông có phần chắc sẽ đạt mức 2,4 tỉ đô la vào cuối năm nay, tăng 69% so với năm ngoái.
Người biểu tình: họ không phải là công dân hạng 2 (RFA) – Trong vài ngày qua, hàng loạt sự việc khiến người dân lo ngại khi an ninh liên tục sách nhiễu, xâm phạm tài sản, cản trở tự do đi lại của những người từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Hà nội trước đây.
IBAHRI lên tiếng trường hợp LS Huỳnh Văn Đông (RFA) – Luật sư trẻ Huỳnh Văn Đông thuộc đoàn luật sư tỉnh Dak Lak, vừa qua bị kỷ luật loại khỏi đoàn này cũng như không được cho xuất cảnh. Trước những biện pháp đó của phía Việt Nam đối với một luật sư, một số tổ chức bảo vệ quyền lợi chính đáng của luật sư lên tiếng.
Vì sao Pháp Luân Công bị đàn áp (RFA) – Thời gian gần đây ngày càng có nhiều người tập Pháp luân công ở Việt Nam lên tiếng phản đối những hành động đàn áp của chính quyền đối với họ.
Học viên Pháp Luân Công sẽ tọa thiền đến khi nào? (RFA) – Từ đầu tháng 10, xuất hiện nhiều cuộc tọa thiền của học viên Pháp Luân Công trước Đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc.
Một công nhân Việt chết tại Malaysia (RFA) – Một trường hợp lao động Việt Nam vừa chết tại Malaysia mà không rõ nguyên nhân.
Những người lính sống sót trong trận Gạc Ma (RFA) – Sau khi trở về từ nhà tù Trung Quốc, chín người lính sống sót trong trận Gạc Ma sống cuộc đời như thế nào?
Kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương tâm (RFA) – Một kháng thư mang chữ ký của 63 người, kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy trả tự do cho những người bất đồng chính kiến hiện vẫn còn bị giam giữ trong tù.
Chủ Wikileaks Julian Assange thua kiện (BBC) – Người sáng lập trang Wikileaks, ông Julian Assange bị thua vụ kiện phúc thẩm nhằm chống lại lệnh dẫn độ từ Anh về Thuỵ ̣Điển.
Hy Lạp tiến hành trưng cầu dân ý (BBC) – Chính phủ Hy Lạp thống nhất ủng hộ thủ tướng George Papandreou quanh kế hoạch gây ngạc nhiên là tiến hành trưng cầu dân ý về gói cứu trợ của châu Âu.
Thị trường chứng khoán sụt giá vì quyết định trưng cầu dân ý của Hy Lạp (VOA) – Các thị trường chứng khoán thế giới sụt giá mạnh sau quyết định về trưng cầu dân ý đầy bất ngờ của Hy Lạp đối với kế hoạch cắt giảm nợ của châu Âu, trong khi các nhà lãnh đạo châu lục đang vội vã tìm cách phản ứng trước động thái này.
Châu Âu lo sợ trước việc Hy Lạp trưng cầu dân ý về kế hoạch chống khủng hoảng (RFI) – hưa bao giờ khu vực đồng euro lại cận kề sự tan vỡ như hiện nay. Từ hai ngày qua, châu Âu rơi vào tình trạng hoang mang, bất ổn định sau khi thủ tướng Hy Lạp George Papandreou, vào tối thứ Hai, 31/10/2011, đã thông báo tổ chức trưng cầu dân ý về kế hoạch cứu nguy khu vực đồng euro.
Mỹ: Châu Âu cần thực thi ngay thỏa thuận giải quyết nợ (VOA) – Hôm thứ Ba Tòa Bạch Ốc nói quyết định của Hy Lạp mở trưng cầu dân ý về kế hoạch giải quyết nợ của châu Âu nhấn mạnh đến tầm quan trọng phải hành động nhanh chóng để thực thi thỏa thuận này. Thông tín viên Dan Robinson tường trình về phản ứng của chính quyền của tổng thống Obama trước quyết định mở trưng cầu dân ý của Hy Lạp về kế hoạch cứu nguy của châu Âu.
Châu Âu : Hy Lạp phải giải thích về quyết định tổ chức trưng cầu dân ý (RFI) – Quyết định của thủ tướng Hy Lạp Papandréou cho tổ chức trưng cầu dân ý về kế hoạch chống khủng hoảng được thông qua tại Hội nghị Thượng đỉnh ngày 26-27/10 đã gây ra phản ứng mạnh mẽ của châu Âu. Tối qua, chính phủ Hy Lạp đã họp phiên bất thường kéo dài tới 7 tiếng.
Lãnh đạo họp trước hội nghị G20 (BBC) – Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp sẽ họp với Thủ tướng Hy lạo trước thượng đỉnh G20 vào ngày thứ Năm.
Israel xây thêm khu định cư (BBC) – Sau khi Unesco ủng hộ Palestine, Israel nói sẽ mở rộng các khu định cư trên lãnh thổ chiếm đóng.
Các tay súng giết chết 9 người ở Syria (VOA) – Các nhà hoạt động cho hay các tay súng đã giết chết ít nhất 9 người ở khu vực Homs mở miền trung Syria
Liên đoàn Ả Rập sắp loan báo kế hoạch chấm dứt trấn áp biểu tình ở Syria (VOA) – Bạo động vẫn tiếp diễn ở Syria ngày hôm nay và ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong lúc Liên đoàn Ả Rập dự kiến sẽ loan báo một kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc trấn áp đã kéo dài nhiều tháng nay của chính phủ nhắm vào người bất đồng chính kiến.
Syria đồng ý với kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập chấm dứt đàn áp (VOA) – Truyền hình nhà nước Syria nói Damacus đã đồng ý với một kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập chấm dứt đàn áp cuộc nổi dậy chống lại 11 năm cai trị của Tổng thống Bashar al-Assad.
Syria chần chừ trả lời kế hoạch thoát ra khỏi khủng hỏang của Liên đoàn Ả Rập (RFI) – Lẽ ra từ hôm thứ Hai (31/10/2011), Damas phải có câu trả lời chấp thuận hay không kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập yêu cầu Syria chấm dứt bạo lực để thoát khỏi bế tắc nhưng cho đến hôm qua 1/11, Syria mới lên tiếng qua báo chí rằng đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Ả Rập về một kế hoạch để thoát ra khỏi khủng hoảng.
Thảm họa bùn đỏ Hungary : Chính quyền và tập đoàn quản lý nhà máy bauxite bị quy trách nhiệm (RFI) – Ngày 27/10/2011 vừa qua, Ủy ban chuyên trách trực thuộc Quốc hội Hungary vừa công bố tờ trình gần 80 trang trên trang chủ của Quốc hội nước này, về vấn đề trách nhiệm trong sự cố bùn đỏ năm ngoái và đề xuất ngăn chặn những thảm họa tương tự trong tương lai. Báo cáo đã quy kết trách nhiệm chính cho Tập đoàn Nhôm Hungary MAL Zrt.
Nepal: thỏa thuận giải giới lực lượng maoiste (RFI) – Tối qua 1/11/2011, các đảng phái chính trị tại Nepal đạt được thỏa thuận về việc dung nạp hàng nghìn người thuộc lực lượng nổi dậy Maoiste vào trong quân đội chính phủ. Đây được đánh giá là một bước tiến « lịch sử » 5 năm sau khi chấm dứt cuộc nội chiến khiến 16 nghìn người chết.
Hàng trăm người dân phản đối trước tòa sơ thẩm thủ đô Phnom Penh (RFA) – Tại Campuchia, việc chính quyền Phnom Penh cưỡng chế dân sống ở hồ Boeung Kak để lấy đất cho công ty tư nhân xây dựng khu trung tâm thương mại trở nên nghiêm trọng hơn khi người dân bị phá nhà, rồi còn bị kiện ra tòa.
Hai tướng lãnh Cam Bốt bị bắt vì buôn lậu ma túy (RFI) – Hôm qua (1/11/2011), công an Cam Bốt thông báo, hai tướng lãnh cao cấp đã bị câu lưu vì mang theo gần một kílô ma túy tổng hợp trong xe. Phát ngôn viên cảnh sát Kirth Chantharith cho AFP biết, đó là hai vị tướng hai sao tên Lat Virak và Khuon Roeun, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Cam Bốt.
FBI công bố video về điệp viên Nga (BBC) – Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã cho công bố những hình ảnh video cho thấy Anna Chapman và các thành viên khác của đường dây gián điệp Nga đang bí mật trao đổi thông tin và tiền.
Nga và TQ đội sổ về đưa hối lộ (BBC) – Các doanh nghiệp Nga và Trung Quốc dễ dàng đưa hối lộ nhất để giành hợp đồng ở nước ngoài, theo một cuộc khảo sát.
Tổ chức Minh bạch Quốc tế : Các công ty Nga và Trung Quốc hối lộ nhiều nhất (RFI) – Theo một công trình nghiên cứu của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) được công bố hôm nay 2/11/2011, các công ty Nga và Trung Quốc đưa hối lộ nhiều nhất trong các hoạt động xuyên quốc gia. Theo Minh bạch Quốc tế, chống tham nhũng phải là ưu tiên hàng đầu của khối G20 sẽ họp tại Cannes, Pháp trong tuần này.
Nhật lo ngại xảy ra phản ứng phân rã mới tại Fukushima (RFI) – Hôm nay (2/11/2011), tập đoàn Tepco loan báo bắt đầu bơm hỗn hợp nước và a-xít boric vào một trong các lò phản ứng bị nghi là có thể diễn ra các phản ứng phân rã nguyên tử mới. Cụ thể, đó là lò phản ứng số 2 của nhà máy điện nguyên tử Fukushima Daiichi, đã bị thiệt hại nặng nề do động đất và sóng thần hôm 11/3.
Báo Hoàn Cầu chê Mỹ ‘đuối sức’ (BBC) – Hoàn Cầu Thời báo, một tờ báo theo trường phái cứng rắn tại Trung Quốc, tiếp tục loạt bài đả phá chính sách của Hoa Kỳ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Lụt ở Bangkok tiếp tục tấn công các khu ngoại ô nghèo khó (VOA) – Cư dân Bangkok lo lắng vì nước lụt tiếp tục dâng cao ở một số khu vực nằm về hướng bắc và hướng tây của thành phố
Hoạt động tranh đấu có thể là lý do khiến Trung Quốc siết chặt kiểm soát Internet (VOA) – Trung Quốc vừa loan báo các kế hoạch mới nhằm tăng cường kiểm soát Internet và các phương tiện truyền thông xã hội
Đại biểu nhân dân sẽ giữ vai trò lớn hơn tại Đại hội đảng Trung Quốc (VOA) – Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng giới công nhân, nông dân và các nhà chuyên môn sẽ có một vai trò lớn hơn so với trước đây khi Đảng Cộng sản bầu chọn thế hệ lãnh đạo kế tiếp vào cuối năm tới.
Công nhân Trung Quốc chủ động đấu tranh đòi cải thiện điều kiện làm việc (RFI) – Dưới tựa đề « Đình công tại Trung Quốc… nơi công nhân đã biết cách tự vệ », nhật báo Le Monde đã phân tích tình hình công nhân nước này ngày càng mạnh dạn đình công đòi cải thiện lương bổng và điều kiện làm việc. Đáng chú ý là thái độ ngày càng chủ động của công nhân : Họ không còn trông chờ vào chính quyền, mà biết tổ chức lại để chủ động đấu tranh cho quyền lợi của mình.
Ngải Vị Vị tố cáo chính phủ Trung Quốc coi thường đạo lý (RFI) – Hôm nay (2/11/2011), nghệ sĩ Ngải Vị Vị tuyên bố là chính phủ Trung Quốc đã hành động bất chấp đạo đức và pháp luật. Ông đưa ra tuyên bố này sau khi sở thuế hôm qua đã buộc ông phải đóng thuế 15 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,7 triệu euro. Trong 81 ngày bị giam, ông chỉ nghe công an nêu tội mưu toan lật đổ nhà nước. Cho nên, ông rất ngạc nhiên khi giờ đây họ lại nói đến chuyện nộp thuế.
Đừng vội mua nhà (Đất Việt) – Một cuộc tháo chạy của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản đang xảy ra khi mà liên tiếp trong những ngày qua có 2 công ty tuyên bố bán…
Ngân hàng lãi “khủng” (Tuổi Trẻ) – Trong khi hàng loạt doanh nghiệp lao đao vì lãi suất thì nhiều ngân hàng lại công bố lợi nhuận “khủng” từ cho vay. So với cùng kỳ năm 2010, thu nhập từ…
Khởi tố gã xe ôm hiếp dâm nữ khách nước ngoài (Nguoiduatin.vn) – Phòng CSĐT về trật tự và xã hội (PC45) – Công an tỉnh Quảng Nam hiện đang thụ lý vụ án, điều tra đối với gã xe ôm đã “hiếp dâm” một cô gái là khách nước ngoài đi du lich rồi “cướp giật tài sản”.
Phạm Xuân Nguyên: Chuyện nhỏ như con thỏ! (Quê Choa) – Cuốn sách tranh Sát thủ đầu mưng mủ thành “chuyện dữ” trong tuần. Người thích thú thì cười rú, người không ưa thì hấm hứ. Bên thích bên giận đều lấy tiếng Việt ra làm chủ.
Vietcombank có áp điều kiện cho vay liên ngân hàng phải thế chấp tài sản?
http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/205772-vietcombank-conbspap-dieu-kien-cho-vay-lien-ngan-hang-phai-the-chap-tai-san.aspx
Môi giới công ty chứng khoán lên sàn SME mời NĐT mở tài khoản!
http://vinacorp.vn/news/moi-gioi-cong-ty-chung-khoan-len-san-sme-moi-ndt-mo-tai-khoan/ct-486545
Bà Nguyễn Thanh Phượng làm thành viên HĐQT Vietcapital Bank ( Con gái 3 Dũng)
http://vinacorp.vn/news/ba-nguyen-thanh-phuong-lam-thanh-vien-hdqt-vietcapital-bank/ct-486551
Trung Quốc Mua Ốc Bươu Vàng Giá Cao, Cơ Nguy Vựa Lúa VN Sẽ Bị Phá
http://www.hennhausaigon2015.com/?p=9233
.
.
.

No comments: