Wednesday, November 23, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 23-11-2011


23/11/2011

CẢNH BÁO KHẨN
V/v phát tán links chứa virus trên trang TTHN
-
Hôm nay có xuất hiện tình trạng một số member gửi các links với nội dung hot – hit, nhưng thực chất đã có một số links chứa các mã độc (đã bị xóa) hòng nhằm đánh cắp các dữ liệu cá nhân máy tính của mọi người. Do vậy bộ phận Kỹ thuật của TTHN xin CẢNH BÁO các độc giả tuyệt đối không click TRỰC TIẾP vào các links, nếu muốn xem thì copy and paste các links đó vào cửa sổ domain để xem.
Trân trọng kính báo!
-
Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ tự biện hộ (BBC) – Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ Nuon Chea tự biện hộ cho hành động của mình tại tòa án do LHQ hậu thuẫn xét xử ông tội diệt chủng.
Nữ sinh trường y bị hiếp dâm tập thể (Nguoiduatin.vn) – Sau khi rủ bạn gái đi uống rượu ốc, ba kẻ đồi bại đã đưa cô nữ sinh kia vào nhà nghỉ và hiếp dâm tập thể.
Côn đồ vào Keangnam hành hung dân được sắp đặt? (Báo Đất Việt) – Luật sư Bùi Quang Hưng đặt ra nghi vấn: “Khi sự việc xảy ra, người dân đã bấm chuông gọi bảo vệ nhưng phải 30 phút sau, lực lượng này mới xuất hiện..
ĐBQH ‘chê’ Bộ trưởng Thăng trả lời lòng vòng (VTC News) – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát sẽ đăng đàn trả lời chất vấn ĐBQH vào chiều nay, 23/11.
Nga, Mỹ điều tàu chiến tới điểm nóng ở Trung Đông (TTXVN) - Các nguồn tin Arập ngày 22/11 nhận định chính sách ngoại giao dựa trên đe dọa vũ lực đã đột ngột tăng mạnh ở Địa Trung Hải và Vịnh Persia, với việc Nga điều tàu…
Phía sau hiện tượng “đại hạ giá” của vàng SJC (VnEconomy) - Chênh lệch giá đã được thu hẹp, thị trường vàng đang được bình ổn rõ rệt trong những ngày này.
Nguyễn Quang Vinh: Được Voi đòi Hai Bà Trưng (Quê Choa) – Dù đã tạm lọt vào 7 cái ấy nhưng để được công nhận chính thức, nghĩa là các kỳ quan giờ thì không lọt, sau này có thể lọt, là vì còn lệ thuộc vào việc phờ i phi là phi sắc phí các bác ạ…
Xung đột lợi ích (Hiệu Minh) – Hôm trước đọc tin lão Gingrich (Cựu Chủ tịch Quốc hội Mỹ) đang bị tố cáo là đã làm tư vấn cho Freddie Mac. Năm 1998, ông ta đã thôi chức chủ tịch QH và có thể làm tư vấn kiếm tiền nuôi thân. Nhưng nay tranh cử Tổng thống 2012 nên đang bị báo chi lôi ra làm thịt.. .
Xayaburi: Con cờ Domino trong chuỗi đập Mekong hạ lưu (Nguyen Van Tuan) – Nhằm kịp đáp ứng Hội Nghị Mekong diễn ra tại Siem Reap, Cambodia vào các ngày 7-9/12/2011 này, BS Ngô Thế Vinh gửi đến bạn đọc bài viết mới của anh. Có lẽ BS Ngô Thế Vinh không còn xa lạ gì chúng ta nữa, nên không phải giới thiệu thêm về tác giả.
Nguyễn Đăng Thường: Bông hồng cho một nhà thơ… không tình tự chậm (Tien ve) – Bài tham luận “Thi ca dấn thân hay dấn thân vị thi ca” của nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Bình rất minh bạch và… hấp dẫn… Tui “vui vẻ” đọc từ chữ thứ nhứt tới chữ cuối cùng không bỏ sót một chữ, một câu… .
Pháp bắt 2 gián điệp Trung Quốc (Vietinfo) – Tờ L’Est Republicain đưa tin, 2 công dân Trung Quốc bị buộc tội sau khi bị bắt gặp chụp ảnh động cơ tàu chiến thuộc hàng tối mật tại nhà máy Converteam, Pháp..
Những sự thật muốn biết về công trình khai khoáng bôxít (Boxit) – Anh hơi sốt ruột đấy anh Lê Quốc Trinh ạ. Nhà máy đã khánh thành đâu. Bây giờ chưa phải là lúc tổng kết toàn bộ hệ quả của dự án Bauxite Tây Nguyên, Hãy nán chờ, rồi sẽ đến lúc..
Điểm báo 22.11.2011 (Dự đoán KT) – Việt Nam – Hy Lạp giờ có nhiều điểm trùng hợp. Cùng thuộc nhóm 10 BICRA do S&P đánh giá (hệ thống ngân hàng nguy ngập nhất), chỉ số chứng khoán có cùng xu hướng tụt dốc giống nhau. Và sắp tới là vỡ nợ công chăng? Cần tiền từ IMF, Quỹ tài chính khẩn …,
Phỏng Vấn Ông Kojima Takayuki, Trưởng Ban Điều Hành Hội Nghị Dân Chủ Á Châu vào ngày 25 và 26 tháng 11 tại Tokyo, Nhật Bản. (CTM) – Cựu Thủ Tướng Abe Shinzo, Bộ trưởng nội chính Kawabata Tatsuo và cựu Bộ trưởng giáo dục Nakano Kansei và một số trí thức Nhật đứng ra tổ chức một Hội Nghị Dân Chủ Á Châu dưới chủ đề “Ngày Đẩy Mạnh Tiến Trình Dân Chủ Hóa Á Châu” vào ngày 25 và 26 tháng 11 tới đây tại Tokyo..
Lê Diễn Đức: Ba Lan vinh danh người đóng góp vô giá vào sự sụp đổ của cộng sản (Đan chim viet) – Tổng thống Ba Lan: Đóng góp của Ronald Reagan vào trang sử mới của Ba Lan là vô giá. …
Hai Lập Trường Cùng Một Vấn Đề (Viet thuc) – Gần đây có hai bài viết đăng trên mạng lưới hải ngoại tự do. Cả hai cùng nói tới vận mệnh quốc gia dân tộc. Cả hai đều có lập trường rõ rệt, nhưng mỗi ….
Ca sĩ Chế Linh bị ‘hủy show’: Thủ tục hay ‘dằn mặt’ (Người Việt) – Việc ca sĩ hải ngoại trở về hát trên sân khấu trong nước, cũng như chuyện ca sĩ trong nước ra biểu diễn trên sân khấu hải ngoại, từ nhiều năm nay, đã trở thành chuyện khá bình thường..
Đàm Phán Biển Đông (TNTDDC) – Chủ quyền nào của Trung Cộng ở 120 hải lý tính từ mũi Đại lãnh của bờ biển Việt Nam? Có phải cái chủ quyền của bản đồ lưỡi bò chín đoạn nuốt trọn biển đông, tự họ vẽ ra không theo luật pháp về biển của quốc tế và họ cố tình cậy thế nước lớn áp đặt lên nước nhỏ, đặt Việt Nam vào thế đã rồi, để không thể tranh biện chủ quyền đối với họ được trong tương lai?.
Hồ Anh Hải – Xin đừng sửa lịch sử nữa (X-cafe) – Hậu quả sửa lịch sử vô cùng tai hại. Điều tệ hại nhất là làm người dân hiểu sai lịch sử, trở thành ngu dân. Tệ thứ hai là làm dân mất lòng tin : họ có cảm giác mình bị đánh lừa! Vì trước sau thì sự thật sẽ vẫn được trả lại cho nhân dân. Chỉ có điều người ta phải chờ, có khi chờ hàng nghìn năm ! Chuyện Lê Văn Tám phải chờ khoảng 60 năm (1946- 2005).
Nguyễn Xuân Diện – Trích đoạn một số phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo Thành Phố Hà Nội ngày 27/8/2011 (3) (Dan luan) – Tôi muốn được hỏi ai đã ra lệnh đàn áp nhân dân đã tham dự biểu tình ngày 21.8, là do Sở Công an Tp HN hay UBND TP? Và những ai chỉ thị, ra lệnh cho cán bộ quận, phường, công an quận + phường đến nhà các nhân sỹ trí thức, blogger và các cá nhân hay tham gia biểu tình chống Tàu gây hấn ở các đợt trước?
Việt Hoàng: Hai cuộc biểu tình, một hành trình: Đi tìm công lý? (Thong luan) – “…công an bây giờ là công cụ duy nhất để bảo vệ chế độ nên chính quyền không thể trừng phạt họ dù họ phạm tội nghiêm trọng đến mấy đi nữa. Khi đám bồi bút của Đinh Thế Huynh bất lực thì đám âm binh của Trần Đại Quang phải ra tay…”.
India Today: Trung Quốc cảnh cáo Ấn Độ một cách gián tiếp (DCV) – Trung Quốc đã cảnh cáo sẽ không khoan thứ cho bất cứ hoạt động nào của các công ty ngoại quốc ở vùng biển Nam Hải đang nằm trong vòng tranh chấp.
Gay rồi các bác ơi, tổ chức New7Wonders: ĐƯỢC VOI ĐÒI..HAI BÀ TRƯNG (Nguyễn Quang Vinh) - “Trong quá trình bình chọn, tổ chức New 7 này chia chác bộn tiền, với Việt Nam thì cũng kiếm được trên 14 tỷ rồi còn gì“.
“VTC chịu trách nhiệm chuyển tiền vụ bầu Vịnh Hạ Long” (Bee) – “Như vậy là đã sáng tỏ phần nào tính kinhh doanh của NOWC trong vụ bình chọn này“.
Ủng hộ Hà nội đổi giờ sinh hoạt (Lê Dũng) – “Đổi giờ, đề án đổi giờ, dự án đổi giờ, đề tài đổi giờ cấp nhà nước…vv , nó cũng như các đề án phân làn đường, trồng cây che bóng mát cho bà con dừng đèn đỏ, bắn mây dịp đại lễ, cổng chào tứ phía, lò mổ gia súc tập trung…còn rất nhiều việc phải làm mà mỗi nhiệm kỳ của lãnh đạo phải nghĩ ra, lo lắng cho Dân, cho Nước”..
Đi “biểu tình một mình” chống lại cả bầy sâu (Gocomay) – “Phản đối Lãnh sự quán Việt Nam lạm dụng chức quyền, thu tiền bất chính trong việc cấp đổi Hộ chiếu và các thủ tục lãnh sự khác”.
Cây háo danh (Nguyễn Thông) – “Khắp nước, chả nơi nào các vị ấy không để lại dấu ấn… coi mà phát ngượng. Các vị đó miệng thì kêu gào học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhưng cái tay cái chân cái đầu thì làm ngược lại”..
Trịnh Kim Tiến: Những đứa trẻ không có ngày mai (DLB) – Chỉ khi bạn thật sự mong muốn ai đó được hạnh phúc, thậm chí hạnh phúc đó không phải dành cho bạn, bạn mới hiểu rằng bạn đã yêu người đó thật sự mất rồi….
Đừng lấy dối trá làm lẽ sống (danlambao) – Thái Phục Nhĩ – Luận này là luận cuối cùng Solzhenitsyn viết trên đất mẹ của ông dưới chế độ cộng sản, được lưu truyền rất nhiều trong giới trí thức đương thời ở Moscow.
Nhà cầm quyền tại Hà Nội đang tiến thoái lưỡng nan (DCCT) – VRNs (23.11.2011) – Sài Gòn – Nhà cầm quyền tại Hà Nội đang tiến thoái lưỡng nan là nhận định chung của nhiều người trong xã hội về tình hình nóng về sự kiện Thái Hà hiện nay
Bạo ngược leo thang tại Thái Hà: Càng bế tắc, càng trả giá đắt (NVCL) – Sự vụ thật là nghiêm trọng, hành động điên rồ này là không thể biện minh được, đây là sự xúc phạm phẩm giá của hơn 8 triệu người Công Giáo Việt Nam, và tất cả những người có lương tri… và sự kiềm chế nào cũng có giới hạn.
Nhu Cầu Pháp Trị (Vietbao) – Trần Khải – Đất nước không phải cai trị bởi công an, mà phải bằng pháp luật
LHQ: Khí Thải Gây Hiệu Ứng Nhà Kính Tập Trung Ở Muc Kỷ Lục (Vietbao)- GENEVA - Khí thải gây ra hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu đã đạt tới mức kỷ lụctrong khí quyển.
Phi Xin Nam Hàn Viện Trợ Vũ Khí (Vietbao) – Tổng thống Philippines đã đề nghị Tổng thống Hàn Quốc cung cấp phi cơ quân sự
Mỹ Lớn Tiếng, TQ Dịu Giọng (Vietbao) – Bản tin VOA cho biết, theo bài nhận định đăng tải trên Bloomberg ngày 21/11, Trung Quốc đã hạ giảm những căng thẳng với Hoa Kỳ
Tàu TQ Cả Đoàn Vào Vét Cá, (Vietbao) – Hải Quân Nam Hàn Vây Bắt
Kinh Tế Mỹ Nguy To: Nợ Đã Cao Hơn GDP (Vietbao) – Nợ công đã lên tới 15.033 ngàn tỷ đô, còn GDP
Viện Trưởng Hệ Đại Học UC Sửng Sốt Với Video Bạo Lực (Vietbao) – Ghi Hình Ảnh Cảnh Sát Xịt Hơi Cay Vào Mặt Người Biểu Tình
Hà Nội: 1 Hội Thánh Tin Lành Tại Gia Bị Bạo Hành (Vietbao) – Bản tin từ thông tấn của các hội thánh Tin Lành Compass Rirect News cho biết một nhóm người đã tấn công các lãnh tụ của một hệ pháp Tin Lành Baptist tại gia
Những Cách Ăn Chơi Sa Đọa Của Cán Bộ Cộng Sản VN (Vietbao) – Làm gì cũng được nhưng không cho cởi quần à nghen!
Suy Nghĩ Về Lòng Trung Thực (Vietbao) – Nhân Đọc Các Diễn Văn Khai Giảng Năm Học Mới Ơû Việt Nam (2011-2012)
Tổng Kết Thị Trường Cổ Phiếu (Vietbao) – Lưu Thế Vũ – Hôm thứ Hai, các cổ phần rớt xuống nhiều với Dow Jones có lúc thua hơn 300 điểm
Hình ảnh dân phòng trong mắt dân (RFA) – Việc một dân phòng xông vào gây hấn với linh mục và giáo dân giáo xứ Thái Hà đã gióng lên tiếng chuông báo động về tình trạng lạm dụng quyền hạn của lực lượng dân phòng, góp phần tạo nên thái độ đề phòng dân phòng của người dân.
Châm biếm lương nghèo điện lực 7,3 triệu (RFA) – Ngành điện kinh doanh lỗ nặng nhưng thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên vẫn hơn 7 triệu đồng một tháng.
Nghĩ gì qua việc dân phòng gây hấn ở Thái Hà? (RFA) – Lại thêm một vụ quấy nhiễu xảy ra đối với giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, ngay trong lúc đang diễn ra thánh lễ dành cho thiếu nhi vào chiều ngày 20/11.
TGĐ công ty CP sàn bất động sản Việt Nam tù chung thân (RFA) – Ông Lê Hồng Bàng, nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần sàn bất động sản Việt Nam, bị tuyên án tù chung thân trong phiên xử tại Hà Nội hôm qua, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đề nghị mức lương tối thiểu phù hợp thực tế (RFA) – Trong các phiên thảo luận về dự án bộ luật lao động, các đại biểu quốc hội đề nghị nhà nước xây dựng lương tối thiểu sát với thực tế, vì tiền lương tối thiểu là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong các quan hệ lao động.
Lao động Việt Nam bị lừa qua Trung Quốc (RFA) – Số lao động Việt Nam bị bán qua Trung Quốc để làm việc tại các hãng xưởng và đồn điền, ngày càng gia tăng và bị bóc lột.
Khai mạc diễn đàn hợp tác kinh tế VN-Kansai tại Đà Nẵng (RFA) – Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-Kansai kỳ 5 được tổ chức hôm nay tại Đà Nẵng, do Bộ Kế hoạch đầu tư Việt Nam và Jetro tức cơ quan phát triển ngoại thương Nhật Bản bảo trợ.
Quốc hội quyết định giữ 3,8 triệu ha đất trồng lúa (RFA) – Quốc hội Việt Nam hôm nay biểu quyết thông qua Nghị quyết với gần 90% số phiếu thuận, nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm, từ 2011 đến 2015 cấp quốc gia.
CPI tăng chậm trong tháng 11 (RFA) – Chỉ số giá tiêu dùng, CPI, tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong tháng 11 tăng chậm.
Lao động Việt bị bóc lột ở Trung Quốc (RFA) – Số lao động Việt Nam bị bán qua Trung Quốc để làm việc tại các hãng xưởng và đồn điền, ngày càng gia tăng. Đồng thời họ bị bóc lột khi làm việc ở Hoa Lục.
Tăng trưởng kinh tế Đông Á chựng lại do khủng hoảng khu vực đồng euro (RFI) – Theo nội dung bản báo cáo sáu tháng cuối năm cho khu vực được công bố hôm nay 22/11/2011, Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế …
Hoa Kỳ ban hành thêm biện pháp trừng phạt ngành dầu hỏa và ngân hàng Iran (RFI) – Washington thông báo thêm nhiều biện pháp trừng phạt chính quyền Hồi giáo Teheran và cảnh báo các nước buôn bán với Iran.
Phòng chống sida tại Việt Nam ngày càng tiến triển (RFI) – Sắp đến ngày thế giới phòng chống sida (1/12), các tổ chức quốc tế lần lược công bố báo cáo về thực trạng của cuộc chiến chống căn bệnh thế kỷ ở các …
Vùng thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương đặt Trung Quốc vào thế lưỡng nan (RFI) – Cường quốc kinh tế thứ hai thế giới chưa được mời gia nhập dự án Vùng mậu dịch xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhân hội nghị Apec tại Honolulu. Sau hội nghị G20 tại Cannes, Bắc Kinh cũng không mặn mà tham gia vào kế hoạch liên đới cứu nợ vùng euro. Bản chất nền kinh tế « định hướng xã hội chủ nghĩa » có lẽ là cản lực chính đặt Trung Quốc vào thế lưỡng nan.
Hàn Quốc phê chuẩn hiệp định tự do thương mại với Hoa Kỳ (RFI) – Sau nhiều tuần lễ tranh luận gay gắt, Quốc hội Hàn Quốc đã biểu quyết thông qua hiệp định mậu dịch tự do với đồng minh Hoa Kỳ.
Libya từ chối giao nộp con trai Kadhafi (RFI) – Bộ trưởng Tư pháp Libya Mohamed Allagui, hôm nay 22/11/2011, vừa tuyên bố là chính quyền Tripoli sẽ không giao nộp Seif al-Islam, con trai cựu lãnh …
Phu nhân cựu tổng thống Pháp Mitterrand từ trần (RFI) – AFP loan báo, bà Danielle Mitterrand, góa phụ của cựu tổng thống Pháp François Mitterrand đã từ trần đêm hôm qua rạng sáng hôm …
Trung Quốc: Các blogger đăng ảnh khỏa thân để ủng hộ Ngải Vị Vị (RFI) – Công luận Trung Quốc tung ra một sáng kiến mới phản đối chính quyền ức chế nghệ sĩ Ngải Vị Vị.
Quân đội Ai Cập mất uy tín vì muốn bám giữ quyền lực (RFI) – Hàng chục người chết trong vòng ba ngày xung đột giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ở Cairo, chính phủ xin từ chức, đó là những hệ quả tất yếu của việc người dân Ai Cập nay không còn tin tưởng vào quân đội, mà họ đã giao phó trọng trách bảo vệ thành quả cách mạng sau khi lật đổ nhà độc tài Hosni Mubarak.
Nhân vật số 2 Khmer Đỏ đối mặt với lời tự thú (RFI) – Hôm nay, 22/11/11, trong phiên xử Khmer Đỏ ngày thứ hai, cựu nhân vật số hai Khmer Đỏ Nuon Chea phải đối mặt với chính lời thú nhận của ông ta với …
LHQ lo ngại về tình trạng nhân quyền ở Miến Điện, dù ghi nhận có tiến bộ (RFI) – Hôm thứ hai 21/11/2011, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua một loạt nghị quyết về nhân quyền liên quan đến Miến Điện, Bắc Triều Tiên và Iran. Đối với quê hương của giải Nobel hòa bình 1991, Aung San Suu Kyi, Liên Hiệp Quốc ghi nhận những tuyên bố công khai tích cực của tổng thống Thein Sein, nhưng cùng lúc lên án chính sách « đàn áp có hệ thống » các quyền tự do cơ bản của dân chúng.
Mỹ, Trung Quốc và Úc có thể tập trận chung (RFI) – Tiếp theo thông báo của Hoa Kỳ về việc sẽ mở một khu căn cứ quân sự tại Darwin (Úc), hôm nay 22/11/2011, Bộ trưởng Quốc phòng Úc, Stephen Smith cho …
Lần đầu tiên, tổng thống Israel thăm Việt Nam (RFI) – Theo hãng tin AFP, tối hôm qua 21/11/2011, theo lời mời của chủ tịch Trương Tấn Sang, tổng thống Shimon Peres đã lên đường đi Việt Nam mở chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị nguyên thủ quốc gia Israel tại nước này.
Nga cho Việt Nam vay đến 9 tỷ đôla để xây nhà máy điện hạt nhân (RFI) – Theo hãng tin Bloomberg News hôm nay 22/11/2011, ông Phan Minh Tuấn, Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư Dự án Điện hạt nhân và năng lượng tái tạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vừa cho biết là Nga sẽ cho Việt Nam vay tổng cộng từ 8 đến 9 tỷ đôla, tùy theo thời giá vào thời điểm khởi công, để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên. Thời hạn vay có thể lên tới 28 năm.
Tiếp tục biểu tình ở Cairo (BBC) – Hàng ngàn người Ai Cập lại tiếp tục biểu tình ở Quảng trường Tahrir tại thủ đô Cairo, đòi ban lãnh đạo quân đội từ chức.
Tập trận tay ba Mỹ – Trung – Úc? (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng Úc nói sẽ nghiêm túc cân nhắc khả năng tiến hành tập trận tay ba giữa Úc, Mỹ, và Trung Quốc.
Bí ẩn về vụ tai nạn tàu Ôn Châu (BBC) – Một quan chức điều tra làm dư luận khó hiểu sau khi đưa ra bình luận trái ngược nhau về nguyên nhân của vụ tai nạn tàu cao tốc.
“Giải pháp cho thua lỗ là minh bạch” (BBC) – Phản ứng của các chuyên gia sau thông báo về khoản lỗ hơn 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Lỗ golf – lỗ thủng dân sinh (RFI) – Lạm phát sân golf gắn với liên kết giữa chủ đầu tư và chính quyền nhằm cưỡng chế thu hồi đất của dân, gây phẫn uất.
VN vay Nga 8 tỷ đôla cho điện hạt nhân (BBC) – Việt Nam ký thỏa thuận vay 8 tỉ đôla từ Nga để giúp xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Ninh Thuận.
Quân đội Ai Cập đồng ý thành lập chính phủ mới (VOA) – Nhà cầm quyền quân đội Ai Cập đồng ý thành lập một chính phủ mới và hứa trao quyền cho một cơ cấu dân sự vào tháng 7 sang năm
Syria: Ít nhất 4 người chết, áp lực lên tổng thống gia tăng (VOA) – Mức tử vong vẫn tiếp tục gia tăng tại Syria nơi Tổng thống Bashar al-Assad đối mặt với áp lực gia tăng đòi ông từ chức
Phiên xử phúc thẩm nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng sẽ diễn ra ngày 29/11 (VOA) – Sau 1 tháng rưỡi trì hoãn, phiên phúc thẩm xét kháng cáo của nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng sẽ diễn ra vào ngày 29/11/11
Nhà thờ Thái Hà quyết theo đuổi vụ căng thẳng đất đai với chính quyền (VOA) – Tu sĩ, giáo dân Thái Hà quyết đòi công lý trong vụ tranh chấp đất đai với chính quyền Hà Nội
Mỹ: Gingrich dẫn đầu ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa (VOA) – Cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất cho thấy ông Newt Gingrich, cựu chủ tịch hạ viện, dẫn đầu các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới.
Libya sẽ công bố tân chính phủ chuyển tiếp (VOA) – Thủ tướng chính quyền chuyển tiếp của Libya Abdurrahim el-Keib chuẩn bị bổ nhiệm tân nội các lên nắm quyền cho tới năm sau, tức thời điểm dự kiến sẽ diễn ra cuộc bầu cử đầu tiên ở nước này kể từ khi nhà độc tài Moammar Gadhafi bị lật đổ hồi tháng Tám.
Châu Á ủng hộ việc Mỹ tăng cường cam kết quân sự trong khu vực (VOA) – Kế hoạch của Hoa Kỳ gửi thêm nhân viên quân sự đến Australia trong những năm sắp tới đã khơi ra những đáp ứng lẫn lợn trong giới lãnh đạo đông nam châu Á đang lo ngại về việc gia tăng khả năng đối đầu quân sự.
Tổng thống Miến Điện hoan nghênh sự giao tiếp của Hoa Kỳ (VOA) – Tổng thống Miến Điện Thein Sein hoan nghênh sự giao tiếp của Hoa Kỳ và cam kết cộng tác với lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi.
Quốc hội Nam Triều Tiên thông qua thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ (VOA) – Quốc hội Nam Triều Tiên đã phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Hoa Kỳ, trong một cuộc bỏ phiếu gây nhiều tranh cãi, dẫn tới bạo lực ngay tại quốc hội.
Tổng thống Israel thăm chính thức Việt Nam (VOA) – Tổng thống Israel Shimon Peres thực hiện chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 26 tháng này theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.
Tin chưa kiểm chứng: Xung đột lớn giữa Nông dân và CA(Lê Quốc Quân Fb) – Hiện nay ở xã Đại sơn – huyện Đô Lương – nghệ An – (Trại Lợn) hiện đang xảy ra xung đột rất lớn. Nhân dân đã đập nát hai xe cảnh sát và đánh tả tơi, lột quần áo của gần chục công an của Tỉnh Nghệ An lên đó can thiệp cho một ông chủ chăn nuôi gia súc (trại lợn này rất lớn) sự việc xảy ra hôm qua. Đây là việc xảy ra giữa nông dân và công an, Mặc dù gần đó có giáo họ Cẩm Sơn – xứ Lưu Mỹ. Dù rất ủng hộ bà con nhưng người Công giáo KHÔNG liên quan và tham gia đến tranh chấp..
EVN không sòng phẳng (ndhmoney.vn) – Thay vì tự soi xét lại mình, EVN luôn đẩy khó khăn về phía người dân. Đây là biểu hiện của sự thiếu sòng phẳng khi EVN là đơn vị độc quyền cung cấp điện, đang sử dụng nguồn lực tài chính, tài nguyện dồi dào – mà thực chất là tiền thuế do dân đóng góp..
Truy bắt giang hồ Đất Cảng: Cuộc giải cứu vô tiền khoáng hậu (GDVN) – Nữ quái này cởi phăng áo ngoài ném đi, cởi nốt áo trong ra trong sự ngỡ ngàng, có chút “hoảng sợ” của các trinh sát còn rất trẻ, chưa vợ…
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Iran (TTXVN) - Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21/11 đã ra lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành hóa dầu và năng lượng của Iran, theo đó sẽ…


NHNN đang làm rõ một số cán bộ ngân hàng lừa đảo:
http://vietstock.vn/tabid/89/TopicID/223/dn-vuot-kh-2011.aspx


Bài viết mới
.
.
.

No comments: