Wednesday, November 16, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 16-11-2011



16/11/2011

Ả Rập họp thượng đỉnh về Syria (BBC) – Các nước Ả Rập đang xem xét tăng áp lực lên Syria trong một hội nghị thượng đỉnh ở Morocco.
Tranh chấp chủ quyền Biển Đông lại gây căng thẳng Mỹ – Trung (RFI) – Vào ngày thứ bảy tới 19/11/2011, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Bali (Indonesia), để tìm cách làm đối trọng với Trung Quốc và trấn an các quốc gia đồng minh về sự hiện diện của Hoa Kỳ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Show Chế Linh: ‘Cục Nghệ thuật Biểu diễn bị lừa’? (VTC News) – “Bầu Tiến lộng hành, lươn lẹo quá đáng. Trong show diễn của Chế Linh tối 12/11, ông Tiến vẫn lên sân khấu với tư cách là BTC. Như vậy, Cục Nghệ thuật…
Thế giới sẽ hứng chịu đợt bùng nổ nợ vào 2012? (TTXVN) - Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa đưa ra nhận định rằng những khó khăn tài chính trong khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) có thể là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của châu…
“Vinashin vay thì Vinashin phải tự trả” (SGTT) – Ngày 14.11 bên hành lang Quốc hội xung quanh vụ việc này, phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho hay: vụ kiện liên quan đến khoản tiền Vinashin tự đi vay và không có bảo lãnh của Chính phủ, vì vậy “Vinashin phải lo, Vinashin tự vay thì Vinashin phải tự trả thôi”.
Tòa án Hà Nội sẽ xử vụ Trung tá Công an đánh chết người? (RFA) – Theo thông tin do báo chí loan tải thì vào ngày 17-11 này, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ một Trung tá Công an Hà Nội đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng.
Quái gian, quái càn, quái nghị!… (Hà Văn Thịnh) – Trăm thứ bộn bề thời vật vã sống, vật vã đau buồn, vật vã với thở dài vẫn chưa là đủ với tất cả những điều quái đản xảy ra chỉ trong một tuần của “nền văn minh” hiện đại nước nhà!
Câu hỏi rất đơn giản: “phiên tòa có được diễn ra không?” cũng không ai trả lời cho tôi. (Que Choa) – Khi viết những dòng này, tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình như thế nào, bởi Tòa án nhân dân Hà Nội đang đi quá những giới hạn mà tôi có thể tưởng tượng ra.
Già …không đều (Lê Dũng) - Đúng ngày kỷ niệm 11 năm ngày cưới – trùng cả ngày dương lẫn ngày âm -thì vợ mình đưa đơn ly hôn. Mà cũng lạ, loanh quanh đó vài tiếng thì bác U80 cựu sếp to quê Na Zì lại đi đăng ký kết hôn với một em trẻ, tuổi con Ngựa ở quận Hai Bà Trưng, kể cũng lạ.
New Open World thu 375.000USD (Hieu Minh) – Báo Đất Việt đưa tin, chiều 14.11, ông Nguyễn Văn Tình – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Trong cuộc bình chọn này, Bộ VH-TT-DL đã làm việc với Bộ TT-TT nhờ giúp đỡ để tính sao cho số tiền mỗi tin nhắn là ít nhất. Sau khi tính toán, số tiền còn lại là 630 đồng/tin nhắn.
Tiền bẩn, tiền sạch (Tuanddk) – Năm 2002, khi vụ Polimer chưa xảy ra, trả lời phỏng vấn báo chí, Thống đốc NHNN bấy giờ là ông Lê Đức Thúy nói: Việc đi đâu chúng ta cũng phải dùng tiền mặt mang theo người đã tạo ra rất nhiều bất tiện, lãng phí và rủi ro.
Sinh viên Berkeley bãi khoá ngày 15-11 (Nguyen Van Phu) – Cuộc đối đầu với cảnh sát kéo dài đến đêm. 9 giờ 30 tối cảnh sát lại đụng độ với sinh viên và dẹp hai lều còn lại. Tất cả đã có 39 sinh viên bị bắt trong ngày 9-11. Đêm hôm đó một số quyết định ngủ lại nơi sân trường.
Đọc ‘cây bút, đời người’ của VƯƠNG TRÍ NHÀN (Vương Trí Nhàn) – Tập sách Cây bút, đời người (*) của Vương Trí Nhàn tập hợp 12 bài viết về 12 nhà thơ, nhà văn Việt Nam hiện đại (**) -, là một cuốn sách thuộc thể loại “Chân dung văn học”, một thể loại vào loại khó viết.
Ông già Ozon “phản pháo” các chuyên gia y tế (NXD) – “Tôi không chê các phương pháp khác. Tôi cũng không nói phương pháp của mình công bố là duy nhất, nhưng rõ ràng đây là phương pháp có hiệu quả”.
Người Trung hoa xấu xí (PVĐ) - Thời gian gần đây, cả thế giới khi đánh giá về việc giao thương, nhất là nói đến hàng hóa Trung Quốc (TQ) đều có cái nhìn thiếu thiện cảm. Dường như tất cả đều khịt mũi, lắc đầu trước hàng hóa TQ, xem nhãn hiệu made in China “là biểu tượng của sự dối trá đáng khinh bỉ”.
Gạo lên vùng A Rem (Cu lang cat) – Hôm qua 15-11-2011 gạo của bạn đọc ủng hộ qua Cu Làng Cát đã được chuyển lên A Rem.
Phát hiện hàng nhái trong xe người Việt trị giá 13 triệu korun (Vietinfo) – Trên tuyến đường từ Jihlava đi Znojmo vào rạng sáng ngày 15.11.2011, hải quan Séc đã tiến hành kiểm tra một chiếc xe và phát hiện gần 3000 mặt hàng giả với trị giá ước tính lên tới 13 triệu korun.
Mỹ thách thức Trung Quốc ở Thái Bình Dương (Boxit) – Sau những ngày chủ trì Hội nghị APEC ở Hawaii, mở đầu hành trình chín ngày của mình trong khu vực đang tăng trưởng châu Á – Thái Bình Dương, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Úc và Indonesia.
Người Nghệ Sĩ “Quay Lưng Vào Khán Giả”! (CTM) – Khi đọc hàng chữ “người nghệ sĩ quay lưng vào khán giả”, chắc ai cũng mường tượng đến một người nghệ sĩ nổi tiếng, lớn tuổi, có một quá trình hoạt động lâu dài trên con đường nghệ thuật. Nhưng bỗng dưng chán nản, quyết định bỏ cuộc, rồi “quay lưng vào khán giả”!
Trần Mạnh Hảo- tiếng vọng trong đêm (Đan chim viet) – Với cơ chế, xã hội luẩn quẩn như hiện nay, một Trần Mạnh Hảo chứ có hàng ngàn Trần Mạnh Hảo cũng…
Ra Mắt 2 Sách Viết Về Tt Ngô Đình Diệm (Viet Bao) – Vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật 13-11-2011 tại Westminster Civic Center, Nguyệt San Diễn Đàn Giáo Dân tổ chức buổi ra mắt 2 tác phẩm “Hồ Chí Minh, Ngô Đình Diệm và Cuộc Chiến Quốc Cộng” của Nhà Biên Khảo Minh Võ và cuốn “Một Thời Để Nhớ” của GS Nguyễn Văn Lục viết về Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Nền Đệ Nhất Cộng Hòa.
Tương lai của Việt Nam và TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng (TNTDDC) – Miến Điện cũng đã chính thức đoạn tuyệt với chế độ độc tài chuyên quyền, trao lại tự do dân chủ cho dân theo một phương cách ôn hòa và ổn định.
Bạo động lan rộng ở Syria, nhiều binh sĩ bị giết (nguoi- viet) – Quân nhân đào ngũ phục kích lính trung thành với Tổng Thống Bashar al-Assad, và lực lượng an ninh Syria nổ súng vào thường dân trong một ngày được xem là đẫm máu nhất trong tám tháng nổi dậy, khiến hôm Thứ Ba có vẻ trở nên ngoài tầm kiểm soát của chính phủ.
Quản lý ‘Quán Cụ Hồ’ kể chuyện bị tấn công (Dien dan) – Ông Võ Văn Thận nói ông cùng vợ và hai con gái nhỏ và hai người khách (con của nhà thơ Thanh Thảo từ Việt Nam sang chơi) đã bị những người Pháp “lực lưỡng” đột nhập vào nhà hàng Foyer Vietnam, còn được biết tới với tên “Quán Cụ Hồ”, và nhốt họ trên tầng hai trong vài tiếng..
Nguyễn Minh: 1911-2011 – Từ Tân Hợi đến Tân Mão: đoàn tàu đang hạ tốc (Thong luan) - “..Sau hai tai nạn đường sắt cao tốc và đường xe lửa điện, dư luận thế giới khám phá ra rằng kỹ thuật xe điện cao tốc của Trung Quốc còn quá ấu trĩ, thêm vào đó Trung Quốc chưa đủ khả năng huấn luyện và đào tạo nhân sự quản lý…”
Thư gửi anh Huỳnh Ngọc Tuấn (Dan lam bao) - Trước tiên xin cho tôi được tỏ lòng cảm phục Anh Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con Huỳnh Thục Vi và Huỳnh Trọng Hiếu của anh đang bị nhà cầm quyền cs o ép. Tôi thấy mình bị xúc động mạnh khi hay biết đến hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh.
Người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc ở hội nghị APEC (DCV) – Người Việt biểu tình ở hội nghị APEC để phản đối sự vi phạm nhân quyền của Việt Nam và hành động xâm lăng của Trung Hoa đối với Việt Nam.
Nguồn Gió và Năng Lượng Mặt Trời Mới Sẽ Không Giải Quyết Việc Khan Hiếm Nước của Trung Quốc (X-cafe) – Dù chỉ mới có hai năm, khu công nghiệp rộng lớn — nằm bên ngoài thành phố với một triệu dân của con đường Tơ Lụa cổ xưa — sản xuất turbine, cánh quạt, tháp, bộ điều khiển, phần mềm, và hàng tá những cơ phận khác cho ngành năng lượng gió địa phương mà đã sản xuất hơn 5000 megawatt hàng năm…
Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Biểu Tình (Dan luan) – Quốc Hội Việt Nam đã thông qua Luật Biểu Tình, với các điều, khoản cực kì thông thoáng, cởi mở. Toàn dân cả nước hân hoan chào đón sự đổi mới chưa từng có.
Giáo Xứ Phú Đa – Giáo phận Hà Nội, hiệp thông cầu nguyện cùng Giáo xứ Thái Hà (NVCL) – Tối Chúa nhật 13/11/2011, lễ kính các thánh tử đạo Việt Nam, giáo xứ Phú Đa, giáo hạt Hà Nam thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, đã tổ chức thánh…
Từ tiếng chuông Thái Hà: Tình yêu được nở hoa, gian tà bị vạch mặt ( VRNs) – Như chúng ta đã biết, vào lúc 14h30 ngày 3/11/2011 tiếng chuông nhà thờ Thái Hà đã vang lên để báo hiệu cho giáo dân biết giáo xứ và Tu viện đang bị bao vây đàn áp. Như những tiếng chuông lòng, giáo dân đã lần lượt đổ về nhà thờ ngày càng một đông.
NHỮNG CHUYỆN BẤT AN TRÊN BÁO MẠNG NGÀY 15/11/2011 (Phạm Viết Đào) – “Tiếp tục hoàn thiện quan hệ phân phối trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội XI của Đảng (TCCS) – Giang hồ khu công nghiệp ( TN ) – Thương lái Trung Quốc ồ ạt gom nguyên liệu (TN)…”
VỤ ĐÁNH CHẾT ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG: CẦN XỬ ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG TỘI (Nguyễn Tường Thụy) – Trong vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết, cơ quan cảnh sát điều tra cần khởi tố thêm tội phạm. Còn tội danh, nếu không khởi tố Nguyễn Văn Ninh về tội giết người” theo yêu cầu của gia đình thì cần thêm tội danh “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”..
Trịnh Kim Tiến: Chờ đợi một thông báo của Tòa (Nguyễn Tường Thụy) – Khi viết những dòng này, tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình như thế nào, bởi Tòa án nhân dân Hà Nội đang đi quá những giới hạn mà tôi có thể tưởng tượng ra.
CHỌN KHĂN MẶT HAY NẮM GIO? (Mai Xuân Dũng) – “Phiên tòa ngày 17/11 nếu xét xử công minh sẽ là một hành động bồi thường nhân phẩm không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn là phiên tòa bồi thường danh dự cho đảng, nhà nước ta”.
Số vụ bắt giữ ngư dân vẫn không giảm (Đất Việt) – “Từ đầu năm đến nay, có ít nhất 106 vụ ngư dân Việt Nam đánh bắt tại biển Đông bị nước ngoài bắt giữ, hiện vẫn còn 102 tàu chưa được trả về”.
Vì sao tự thiêu? (BBC) – Đệ nhất phu nhân Mỹ mở bữa tiệc trưa dành cho phu nhân hoặc chồng của các lãnh đạo dự hội nghị Apec.
Vấn đề biển đảo bao trùm chuyến đi Philippines của Ngoại trưởng Mỹ (VOA) – Các cuộc tranh chấp về biển với Trung Quốc dự kiến sẽ bao trùm các cuộc thảo luận bắt đầu ngày hôm nay giữa các giới chức Philippines và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.
TQ ‘không bàn về Biển Đông tại hội nghị Bali’ (BBC) – Sau khi một số quốc gia kêu gọi thảo luận chủ đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông tại hội nghị thượng đỉnh Đông Á sắp tới, Bắc Kinh lên tiếng bác bỏ đề nghị này.
Philippines kêu gọi ASEAN hợp tác chặt chẽ hơn về Biển Đông (RFA) – Philippines hôm nay lên tiếng kêu gọi tiến hành đàm phán giữa Trung Quốc và năm quốc gia có tuyên bố lãnh hải tại khu vực Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam, hay Nam Hải của Trung Quốc và gần đây là biển Tây Philippines theo cách của chính quyền Manila
Philippines chỉ trích ASEAN thiếu đoàn kết để đối phó với Trung Quốc trong hồ sơ Biển Đông (RFI) – Vào lúc Hiệp hội các nước Đông Nam Á – ASEAN nhóm họp thượng đỉnh tại Bali, Indonesia, chính quyền Manila đã lên tiếng phê …
TQ không muốn bàn về Biển Ðông tại Hội nghị thượng đỉnh Ðông Á (VOA) – Trung Quốc không muốn vấn đề biển Đông được đưa ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á
TQ ‘không bàn về Biển Đông tại hội nghị Bali’ (BBC) – Trung Quốc tuyên bố ‘không cần mang chủ đề Biển Đông ra bàn hội nghị thượng đỉnh Đông Á’ tại Bali vào cuối tuần này.
ASEAN Bali: Đồng thuận về Miến Điện, tranh luận về Biển Đông (RFI) – Tại Bali, Indonesia, hôm nay, 15/11/2011, các cuộc họp của ASEAN bắt đầu đi vào thực chất với 10 ngoại trưởng Đông Nam Á nhập cuộc để thống nhất ý kiến – nếu có thể được – trên những đề nghị, để trình cho lãnh đạo các nước quyết định.
ASEAN : Con đường đến cộng đồng kinh tế chung còn dài (RFI) – Hội nghị Thượng đỉnh Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19/11 tại Bali (Indonesia). Nội dung chương
trình họp lần này làm nhằm hướng đến hội nhập kinh tế hoàn toàn và trở thành một « cộng đồng Đông Nam Á » từ đây cho đến năm 2015.
Tổng thống Obama công du Australia (VOA) – Chuyến công du Australia của Tổng thống Obama là dấu hiệu sự chuyển hướng chú ý của Hoa Kỳ qua Châu Á
Truyền thông Trung Quốc chỉ trích nhận định của Tổng thống Obama (VOA) – Truyền thông của nhà nước Trung Quốc đã chỉ trích các nhận định của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama về chính sách tiền tệ của Bắc Kinh, và cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc gây ra những khó khăn kinh tế cho nước Mỹ.
Cảnh sát New York giải tán người biểu tình chống phố Wall (VOA) – Cảnh sát New York đã bắt 70 người biểu tình từ chối không chịu rời một công viên ở Lower Manhattan, nơi đã trở thành trọng điểm của phong trào ‘Chiếm đóng phố Wall’ kể từ khi bắt đầu 2 tháng trước.
Toàn quyền Canada sẽ đến thăm Việt Nam (VOA) – Toàn quyền Canada chuẩn bị đi thăm Việt Nam để tăng cường các mối quan hệ song phương.
Bill Gates giúp phát triển internet ở VN (BBC) – Người sáng lập Microsoft, Bill Gates, gúp đỡ Việt Nam 30 triệu đôla Mỹ để phát triển internet tại vùng thôn quê, theo trang chuyên về công nghệ thông tin The Next Web.
Ai gây ra lạm phát đại học ở Việt Nam? (BBC) – Hiện tượng một số trường đại học phải đóng cửa ngành học đã manh nha xuất hiện vào năm 2010 tại các trường đại học khác như Đại học Đông Đô, Đại học Lương Thế Vinh, Đại học Hồng Đức…
Lũ lụt ở Thái Lan có thể chuyển đầu tư Nhật Bản sang Việt Nam (VOA) – Các công ty Nhật Bản có thể xây thêm nhà máy ở Việt Nam và Indonesia sau khi Thái Lan xảy ra trận lụt dữ dội nhất trong vòng 70 năm.
Xuất khẩu rau quả của VN gia tăng vì thiên tai ở nhiều nơi trên thế giới (VOA) – Xuất khẩu rau quả Việt Nam theo ước tính sẽ gia tăng đáng kể trong những tháng cuối của năm nay vì thiên tai xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.
Vì sao “Chiếm phố Wall” không lan đến Việt Nam? (RFA) – Vy ở Đà Nẵng, Như Quỳnh ở Nha Trang, Thành ở Sài Gòn và Hoàng ở Pháp đều cho rằng khó có khả năng xảy ra một phong trào biểu tình tương tự như “phong trào chiếm phố Wall” tại Việt Nam.
Có thực sự “nước muối” trị được bệnh Tay Chân Miệng (RFA) – TS Nguyễn Văn Khải còn có biệt danh ông già Ozone đã được bệnh viện đa khoa Ninh Thuận mời chữa trị các bệnh nhân tay chân miệng tại
đây bằng dung dịch anolyte do ông phát hiện.
Tiến hành hội nghị phòng chống dịch tay chân miệng (RFA) – Việt Nam báo cáo có gần 150 trường hợp tử vong vì bệnh tay-chân-miệng tại 28 tỉnh, thành trên cả nước.
Dành 2900 tỷ đồng cho chương trình biển Đông (RFA) – Quốc hội Việt Nam vào chiều ngày 14 tháng 11 thông qua Nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương cho năm tới, với khoản chi 2900 tỷ đồng dành cho chương trình Biển Đông, hải đảo và cảnh sát biển của Việt Nam.
Việt Nam đứng thứ tám về số lượng sinh viên du học tại Mỹ (RFI) – Một nghiên cứu của bộ Giáo dục Mỹ, được công bố ngày hôm qua 14/11/2011, cho biết, tổng số sinh viên nước ngoài tại Mỹ đạt con số kỷ lục vào năm …
Hy Lạp, Ý thay chính phủ, các thị trường vẫn chưa an tâm (RFI) – Khu vực đồng euro vẫn chưa trấn an được các thị trường tài chính mặc dù hai nưóc Ý và Hy Lạp đã chỉ định tân thủ tướng.
Thủ tướng Ý cảnh báo sẽ có ‘hy sinh’ (BBC) – Thủ tướng được chỉ định của Ý Mario Monti đã cảnh cáo người dân Ý về những ‘hy sinh’ sắp tới khi đất nước đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ.
Hy Lạp ‘trụ lại với đồng euro’ (BBC) – Thủ tướng lâm thời Hy Lạp Papademos có chương trình hành động tham vọng nhằm trụ lại ở khu vực đồng euro.
Vua Jordani kêu gọi tổng thống Syria từ chức (RFI) – Các sức ép ngoại giao từ mọi phía lên chính quyền Syria tiếp tục tăng.
69 người thiệt mạng trong làn sóng bạo lực mới ở Syria (VOA) – Một tổ chức nhân quyền ở Syria cho biết một làn sóng bạo lực mới đã làm ít nhất 69 người thiệt mạng tại miền nam Syria hôm qua
EU phong tỏa tài sản 18 viên chức chính quyền Syria (RFA) – Hôm qua trong cuộc họp tại Brussels, Liên Minh Âu Châu tức EU đã quyết định phong tỏa tài sản của 18 viên chức cao cấp của chính quyền Syria, trong đó có cả các tướng lãnh quân đội và viên chỉ huy lực lượng an ninh quốc gia.
Một tạp chí Công giáo Cuba kêu gọi La Habana đổi mới chính trị (RFI) – Ngày hôm qua 14/11/2011, tạp chí Công giáo Cuba Espacio Laical đã lên tiếng kêu gọi đảng Cộng sản Cuba tiến hành « các …
Bà Arroyo bị chặn ngoài sân bay (BBC) – Cựu Tổng thống Philippines Gloria Arroyo, người đang bị cáo buộc tham nhũng, bị chính quyền hiện thời ngăn không cho xuất ngoại chữa bệnh.
Miến Điện đang xích lại gần Việt Nam? (BBC) – Việc tân Tổng tư lệnh quân đội Miến Điện thăm Việt Nam trước Trung Quốc liệu có cho thấy nỗ lực rời xa tầm ảnh hưởng của Bắc Kinh?
Lãnh đạo dân chủ Miến Điện nói về TQ (BBC) – Bà Aung San Suu Kyi nói nếu muốn làm, Bắc Kinh có thể giúp nhiều để ‘dân chủ hóa’ nước láng giềng Miến Điện.
Bộ trưởng ASEAN ủng hộ Miến Điện trở thành chủ tịch khối năm 2014 (VOA) – Ngoại trưởng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ủng hộ nỗ lực của Miến Điện để trở thành chủ tịch của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á vào năm 2014.
Sư sãi Miến Điện biểu tình đòi trả tự do cho các tù nhân (VOA) – Năm nhà sư Miến Điện đã tổ chức một cuộc biểu tình hiếm hoi tại thành phố Mandalay, thu hút được sự ủng hộ của một đám đông lên đến hằng trăm người.
Ấn Độ thử thành công tên lửa tầm xa (RFI) – Ngày hôm nay 15/11/2011, người phát ngôn của Tổ chức Phát triển Nghiên cứu của bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo, New Delhi đã thử …
Thủ tướng Australia muốn cho phép xuất khẩu uranium sang Ấn Độ (VOA) – Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết bà muốn chính phủ của bà bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu uranium sang Ấn Độ.
Ấn Độ thử thành công tên lửa mang đầu đạn nguyên tử (RFA) – Ấn Độ vào ngày hôm qua đã thử thành công một trong những tên lửa của nước này với khả năng mang đầu đạn nguyên tử một tấn với tầm bắn xa có thể vào sâu địa phận Trung Quốc.
Chính phủ Nhật sẽ thảo luận về mậu dịch tự do bất chấp sự chống đối (VOA) – Cuộc thăm dò do nhật báo Asahi thực hiện cho thấy 46% số người được hỏi bày tỏ ủng hộ đối với việc Nhật Bản tham gia TPP
IAEA ca ngợi nỗ lực hạt nhân của Nhật Bản (VOA) – Trong một báo cáo công bố hôm nay, Cơ quan nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc (IAEA) khen ngợi các nỗ lực của Nhật Bản trong việc làm sạch chất phóng xạ tại lò phản ứng hạt nhân Fukishima bị hư hại, nhưng cơ quan này cũng kêu gọi nước Nhật Bản cứu xét thêm một vài biện pháp.
Tổng Thống Hoa Kỳ thăm Australia (RFA) – Sau 2 lần đình hoãn vì bận việc ở Washington, cuối cùng Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên đường sang thăm Australia, trong chuyến đi nhằm tái khẳng định vai trò và sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở Châu Á-Thái Bình Dương.
Nam Bắc hàn nỗ lực cải thiện quan hệ hai miền (RFA) – Quân đội Hàn Quốc cho ngưng hoạt động thả những tờ truyền đơn chống Bắc Hàn bằng bong bóng qua địa phận phía bắc.
Một nhân chứng tuyên bố không tham gia phiên tòa xử Khmer Đỏ (RFA) – Một người nổi tiếng may mắn sống sót dưới thời Khmer Đỏ hôm qua tuyên bố không tiếp tục tham gia phiên tòa được Liên Hiệp Quốc hỗ trợ nhằm xét xử các cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ về tội diệt chủng.
Trung Quốc : Ngải Vị Vị nộp tiền thế chấp để tiếp tục kháng nghị (RFI) – Đến hạn cuối cùng Ngải Vị Vị phải truy nộp khỏan tiền thuế khổng lồ lên tới 15 triệu nhân dân tệ, hôm nay, 15/11/2011, luật sư của nghệ sĩ ly khai này …
IMF cảnh báo nguy cơ bất ổn tài chính của Trung Quốc (RFI) – Theo Reuters, trong một báo cáo về tình hệ thống tài chính của Trung Quốc công bố hôm nay, 15/11/2011, Quỹ Tiền tệ Quốc tế – IMF – đã cảnh …
Philippines chỉ trích ASEAN thiếu đoàn kết để đối phó với Trung Quốc trong hồ sơ Biển Đông (RFI) - Chính quyền Manila đã lên tiếng phê phán một số nước trong Hiệp hội chỉ chú ý đến các tính toán chính trị, kinh tế quốc gia, không tạo được một khối thống nhất đối phó với Trung Quốc trong hồ sơ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Vua Jordan kêu gọi Assad ra đi (BBC) – Tình trạng bất ổn tiếp tục nổ ra khắp Syria khiến hàng chục người chết, trong khi vua Jordan chính thức yêu cầu ông Assad ra đi.
Rộ tin Israel gây vụ nổ căn cứ tên lửa Iran (VNN) – Báo chí Israel hôm 13/11 dày đặc những lời nói bóng gió, trang đầu của 3 tờ báo lớn nhất nước này bị chiếm lĩnh bởi hàng loạt biến thể của nhan đề “Vụ nổ bí ẩn tại căn cứ tên lửa của Iran”. Lật trang báo và câu trả lời cho bí ẩn là một cái nháy mắt.
Bác đơn khách hàng kiện ACB đòi gần 8.500 lượng vàng (Vnexpress) – Sáng 31/10, TAND TP HCM đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Trần (ngụ quận Phú Nhuận) đòi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB – Trụ sở chính tại quận 3) phải bồi thường cho ông tổng cộng 250 tỷ đồng.

.
.
.

1 comment:

dunghangViet said...

các bạn có nhu cầu quảng bá hàng made in Vietnam thì có thể tham gia quảng bá tại trang web http://dunghangviet.vn nhé !