Tuesday, November 22, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 22-11-2011

22/11/2011

Tin chưa kiểm chứng: Xung đột lớn giữa Nông dân và CA(Lê Quốc Quân Fb) – Hiện nay ở xã Đại sơn – huyện Đô Lương – nghệ An – (Trại Lợn) hiện đang xảy ra xung đột rất lớn. Nhân dân đã đập nát hai xe cảnh sát và đánh tả tơi, lột quần áo của gần chục công an của Tỉnh Nghệ An lên đó can thiệp cho một ông chủ chăn nuôi gia súc (trại lợn này rất lớn) sự việc xảy ra hôm qua. Đây là việc xảy ra giữa nông dân và công an, Mặc dù gần đó có giáo họ Cẩm Sơn – xứ Lưu Mỹ. Dù rất ủng hộ bà con nhưng người Công giáo KHÔNG liên quan và tham gia đến tranh chấp..
EVN không sòng phẳng (ndhmoney.vn) – Thay vì tự soi xét lại mình, EVN luôn đẩy khó khăn về phía người dân. Đây là biểu hiện của sự thiếu sòng phẳng khi EVN là đơn vị độc quyền cung cấp điện, đang sử dụng nguồn lực tài chính, tài nguyện dồi dào – mà thực chất là tiền thuế do dân đóng góp..
Truy bắt giang hồ Đất Cảng: Cuộc giải cứu vô tiền khoáng hậu (GDVN) – Nữ quái này cởi phăng áo ngoài ném đi, cởi nốt áo trong ra trong sự ngỡ ngàng, có chút “hoảng sợ” của các trinh sát còn rất trẻ, chưa vợ…
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Iran (TTXVN) - Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21/11 đã ra lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành hóa dầu và năng lượng của Iran, theo đó sẽ…
Nhân chuyện luật biểu tình, luật nhà văn (Quê choa) – Phản đối ý kiến của đại biểu Hoàng Hữu Phước, rằng “đa số công dân sẽ không ủng hộ luật biểu tình”, đại biểu Dương Trung Quốc nói: “Tôi không tán thành các đại biểu quốc hội cứ nhân danh nhân dân. Tại diễn đàn Quốc hội, chúng ta hãy nhân danh cá nhân mình thôi, trừ khi chúng ta có sự ủy nhiệm, hoặc có điều tra định lượng để nói rằng người dân phản đối”.
Trở lại với tuổi thơ trường Phan (Phan Thế Hải) – Ngày 20/11/2011, trường Phan kỷ niệm 50 năm. Lớp chúng tôi là học sinh khóa 13 (74- 77), rời trường cách đây đã 34 niên. Năm mươi năm, nửa thế kỷ chứ ít gì đâu. Đời người chứng kiến được một lần là phúc rồi. Năm mươi năm sau, có gặp nhau may chăng chỉ có ở… thiên đường.
Lật lại các vụ án…cổ tích (Le Nguyen Hong) – Đối với vấn đề trung thực, tôn trọng sự thật. Tôi rất thích câu nói của nhà văn Trần Mạnh Hảo: “Chỉ có sự thật mới giải phóng con người, giải phóng văn học và đất nước”..
Lật lại các vụ án…cổ tích (Thinhbabel) – Người ta đang bàn tán râm ran đòi viết lại đoạn kết của chuyện “Tấm Cám”. Nhưng có một người không thích viết lại mà tìm hiểu coi bản gốc chuyện Tấm Cám là như thế nào, và vì thế ông biết được sự thực nhờ bằng chứng là một entry hoá thạch vừa khảo cổ được gần hạt lúa Khang Dân ở Hoàng Thành..
GS. Ngô Đức Thọ lên tiếng về ông Nghị Hoàng Hữu Phước (PVĐ) – Xin nói thật: Có lẽ tôi hơi bị mệt mỏi và đỏ mặt đọc không vào nổi toàn văn bài phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước trước phiên họp toàn thể của Quốc Hội khoá XIII ngày 17-11 vừa rồi…
Dùng vàng, ngoại tệ để giao dịch, mua bán sẽ bị tịch thu (Vietinfo) – Một nghị định của chính phủ Việt Nam có hiệu lực từ ngày 20 tháng 10, 2011, nói rằng, “sử dụng vàng, ngoại tệ trong thực hiện mua bán, niêm yết, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ không chỉ bị phạt nặng,.
Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam phải biết ơn những người biểu tình (Boxit) – Mới nghe thì có vẻ rất có lí nhưng thực chất là trò mị dân rẻ tiền của một ông nghị mới tập tọe vào nghề. .
Hai câu hỏi lớn trước khi tăng giá điện (Bút Lông) – Cuộc họp công bố giá thành điện do Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuối tuần trước đã quá nhấn mạnh đến số lỗ trên 10.000 tỉ đồng nhằm “dọn đường” cho quyết định tăng giá điện, song lại bộc lộ hai câu hỏi lớn.
Tòa án củ khoai: 20 năm đi kiện đòi bồi tường oan sai – tòa xử không ra gì! (CTM)Nạn nhân của âm mưu sang đoạt tài sản không thành, sau hơn 20 năm cáo kiện đã trở thành ông già 80 tuổi nhưng hành trình khiếu kiện đòi đền bù oan sai vẫn chưa có kết quả bởi vì xét xử theo “tòa án củ khoai”.
Thế giới nghĩ gì về chuyến đi sắp tới của ông Hồ Cẩm Đào sang Mỹ? (Đàn chim việt) – Đa số các nhà bình luận quốc tế và dư luận tại châu Á và Việt nam đang rất chú ý đến chuyến đi sắp tới đây của ông Hồ…
Coi chừng Chế Linh? (Nguyễn Thông) – Biết đâu Chế Linh định đánh bom liều chết thì sao, lừa lừa lên sân khấu hát vài ba bài, sau đó gạt công tắc bom có phải nguy hiểm không nào. “Nó” mà phá hủy cái nhà hát ấy thì biết bao giờ ta mới xây lại được.
Phát hiện mới về liên hệ giữa IQ và dân trí ở Việt Nam gây sốc thế giới (X-cafe) – Cơ quan Nghiên Cứu Khoa Học Đại Học Chicago, nơi giáo sư Ngô Bảo Châu đang làm việc cũng đã nhanh chóng cấp ngân sách cho các khoa học gia Hoa Kỳ để làm nghiên cứu nhằm chứng minh khám phá mới mẻ này.
Dr. Nikonian – Tôi không bầu cho ông! (Dan luan) – Quan trọng hơn, người ta phải tự hỏi: Vì sao, những kẻ cơ hội, hãnh tiến, ngu dốt như thế có thể lọt chân vào nghị trường, huênh hoang khoác lác trước 90 triệu người Việt như chốn không người? Vì sao, một Quốc Hội tự xưng là “vì dân, do dân, của dân” lại phát ra những tiếng nói chống lại ý chí của nhân dân mình như thế?
Thương anh (vô) Phước (Anh Vũ) – Đây là bài thứ ba liên tục tôi viết về anh Phước, chết thật! Trên blog này tôi cũng viết về người này người khác, nhưng chưa có ai/việc gì được nhắc lại đến lần thứ hai liên tiếp, chứ đừng nói là lần thứ ba..
Ông Phước muốn dùng biện pháp hành chính nghiêm ngặt với ngôn ngữ (Cu Làng Cát) – Trong tham luận của Hoàng Hữu Phước tại hội thảo khoa học toàn quốc 18/6/2010 với tựa đề giao thoa ngôn ngữ Việt – Anh và thực chất vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt ở phần kết có đoạn.
Bài diễn văn của ông Obama trước Lưỡng viện Quốc hội Úc ngày 17/11/2011, có gì đặc biệt và mối liên hệ với Việt Nam (DLB) - “Vì lịch sử đã chứng minh rằng, qua quá trình lâu dài, dân chủ và phát triển kinh tế luôn cùng nhau đồng hành. Thịnh vượng mà không có tự do dân chủ thì chỉ là một hình thức khác của sự nghèo khó”..
Tế nhị + 18 (Tuanddk) - “Ngay cả đến một dự thảo luật cũng phải “họp riêng”, “thảo luận riêng”. Vì tế nhị, và nhạy cảm. Điều gì tế nhị đến mức nhân dân không được quyền biết? Điều gì nhạy cảm hơn cả chủ quyền quốc gia? hơn cả máu xương của người dân đã, đang và sẽ đổ xuống?“..
Của CA, trả CA (danlambao) – Nguyễn Bá Chổi (danlambao) – Kính thưa chú Chủ Tịch Nước: Những hành vì trên đây rõ ràng hoàn toàn không phải của giai cấp Côn Đồ, vì Côn Đồ với Công An là hai giai cấp tối kỵ với nhau, không thể có chuyện “hợp đồng tác chiến” như vậy được.
Từ “Đáp lời sông núi” đến “Tiếng gọi sinh viên” và “Tiến quân ca” (I) (DCVOnline) – Như một hiện tượng bất ngờ của lịch sử, trong những tháng cuối hè, đầu thu năm 2011, những biến cố liên hệ tới việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam trước nạn xâm lấn của người Tàu đã đồng loạt và liên tiếp xẩy ra không riêng ở trong nước mà luôn cả ở hải ngoại và rộng hơn nữa là ở khắp nơi có ngưòi Việt cư ngụ.
“Lê máy chém đi khắp Miền Nam…”: Điều này có không? (DCCT) – VRNs (22.11.2011) – Internet – Trong buổi truyền hình trực tiếp của VTV về nhạc sỹ Văn Ký tối thứ 7 ( ngày 13/11/2011) vừa rồi, khi giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của bài hát “bài ca hy vọng” của nhạc sỹ Văn Ký, cô MC cho biết, thời điểm mà bài hát này ra đời là lúc phong trào cách mạng ở miền Nam bị đàn áp rất khốc liệt, Mỹ – ngụy “…lê máy chém đi khắp Miền Nam giết hại các chiến sỹ cộng sản, người dân yêu nước”.
Nhà cầm quyền Việt Nam dừng ngay hành vi bất nhân (DCCT) – VRNs (22.11.2011) – Sài Gòn – Những gì xảy ra lien tiếp trong mấy ngày qua tại giáo xứ Thái Hà, làm nhiều người bàng hoàng, xót xa và đau đớn đến tận tâm can, khi chứng kiến nhà cầm quyền cộng sản đã không từ bất kể thủ đoạn nào để đánh phá, trù dập, …
Trong vòng 1 tháng, Thái Hà gởi đơn yêu cầu 3 lần (DCCT) – VRNs (21.11.2011) – Hà Nội – Trong vòng một tháng qua, DCCT Hà Nội – GX. Thái Hà đã gởi đơn yêu cầu 3 lần. Lần thứ nhất, sau khi gởi thì ngày 03.11, chính quyền Hà Nội tổ chức cho 100 “quần chúng bức xúc” đến gây rối trật tự nhà thờ với máy phóng thanh cầm tay.
Đàm Phán Biển Đông (TNTD) – Bản chất tham lam, hiếu chiến, đầy mưu mô thủ đoạn của nhà nước Đại Hán tự ngàn xưa không hề thay đổi. Có bao nhiêu dân tộc, quốc gia cổ, trung, cận đại bị xóa tên trên bản đồ thế giới do tham vọng bá quyền của nhà nước Trung hoa Đại Hán này?
Nỗi Ô Nhục Mang Tên “Quần Chúng Tự Phát” (TNTD) – Có lẽ không có nơi nào trên hành tinh này, có những chuyện quái đản như ở Việt Nam kể từ khi người cộng sản du nhập, vay mượn tư tưởng Marx- Lenin đấu tranh giai cấp, đấu tranh cách mạng dân chủ nhân dân, …
Những luật nào là cần nhất? (TNTD) – Quốc hội trong nước vừa thảo luận sôi nổi về việc làm luật ở nước ta, về chương trình xây dựng pháp luật trong 5 năm tới.
Mỹ: Tranh cãi về nợ nần tác hại thị trường chứng khoán (VOA) – Thất bại có thể xảy ra của các cuộc bàn thảo dàn xếp vấn đề nợ nần lớn của Hoa Kỳ hôm thứ Hai gây nản lòng cho các nhà đầu tư.
TQ dịu giọng trước áp lực của Mỹ liên quan tới tranh chấp Biển Đông (VOA) – Theo bài nhận định đăng tải trên Bloomberg ngày 21/11, Trung Quốc đã hạ giảm những căng thẳng với Hoa Kỳ và đề nghị tài trợ để củng cố sự hợp tác hàng hải tại khu vực Đông Nam Á sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thách thức các hành động của Bắc Kinh tại Biển Đông nhân cuộc họp thượng đỉnh của các lãnh đạo Châu Á diễn ra ở Bali, Indonesia.
Việt-Nga thảo luận về quan hệ song phương (VOA) – Tin Itar-Tass đánh đi từ Hà Nội cho biết ngày 21/11, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga, ông Igor Shuvalov, gặp giới lãnh đạo cao cấp của Việt Nam để thảo luận về việc phát triển các mối quan hệ song phương trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, và năng lượng.
Trần Bình Nam: Hoa Kỳ trở lại Tây Thái Bình Dương (ThongLuan) – Tổng thống Obama trong chuyến đi 9 ngày qua Hawai, sinh quán của ông, Canberra và Indonesia, đã công bố một chính sách mới tại Á châu Thái Bình Dương.
Có cần Luật Biểu Tình hay không? (danlambao) – Hành Khất – Hãy tưởng tượng một đoàn biểu tình đầy cờ xí, biểu ngữ, loa phóng thanh, rộn rịp hàng người nối đuôi nhau kéo dài trong hàng lối được vạch sẵn, với những gương mặt tươi cười hớn hở như đang đi theo đoàn du lịch tham quan thành phố, và đây đó là vòng canh giữ của công an, an ninh đủ mỗi loại (chìm, nổi, hay lơ lửng – vì bị vạch mặt ra trước đó) ra chỉ thị, khuyến cáo người biểu tình chỉ được đi trong hai lằn vạch vàng được kẻ riêng; ngấm ngầm dọ mắt xem có kẻ nào hô khẩu hiệu sai hay trương nhầm biểu ngữ v.v…
Dân Oan Tôn Giáo (Vietbao) – Vi Anh – Thời sư mới dây nóng bỏng nhứt trong nước nhà VN, là vụ nhà cầm quyền CS Hà nội sử dụng lực lượng an ninh nổi, cảnh sát công an, chìm côn đồ du đãng đồng bào trong nước gọi là xã hội đen để trấn áp giáo dân Thái Hà một lần nữa quyết tâm đòi trả lại cho Dòng Chúa Cứu Thế Tu viện và ngăn cản không cho cơ quan nhà nước làm khu “xử lý nước thải” trong khuôn viên linh địa.
Israel: 9 Tháng Nữa Hết Cản Nổi Bom Nguyên Tử Iran (Vietbao) – JERUSALEM – Ông Ehud Barak, bộ trưởng quốc phòng của Israel, tuyên bố với CNN “Không tới 1 năm nữa, mục tiêu sản xuất bom nguyên tử của Iran là không thể ngăn cản.”
Thuế Suất ‘Tiền Đẻ Ra Tiền’ Tạo Sai Biệt Giàu Nghèo: 315,000 Dân có Tiền: Kiếm Lời 315 Triệu (Vietbao) – WASHINGTON – Các nguồn lợi “tiền đẻ ra tiền” là thành tố chính trong chênh lệch giàu nghèo tại Hoa Kỳ – 1/1000 dân số Hoa Kỳ chiếm 50% số lợi lộc ấy.
CSVN đã chọn nhầm đối thủ (NVCL) – Thái Hà đã được chính quyền cộng sản chọn như một đối thủ để đọ sức.
Cực lực phản đối hành vi Phạm Thánh ngày càng trắng trợn của Nhà cầm quyền Hà Nội đối với Giáo hội Công giáo (NVCL) – Các giáo dân, giáo sĩ nghĩ gì và hành động như thế nào khi những việc Phạm Thánh liên tục được nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng nhằm tiêu diệt và phỉ báng niềm tin của người Công giáo?
Cộng đồng giáo dân miền Đông Nam – Liên đoàn Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ hiệp thông với Thái Hà (NVCL) – CĐGD/ĐNHK cực lực phản đối âm mưu và hành đông khủng bố giáo xứ Thái Hà của nhà cầm quyền Việt Nam. Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam:
VN xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo / 10 tháng (RFA) – Thông tấn xã VN hôm qua trích dẫn số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết VN xuất khẩu gần 6 triệu rưỡi tấn gạo trong 10 tháng đầu năm nay, mang lại nguồn thu nhập là 3 tỷ 22 triệu đô la.
Tháng 12 khởi công khai thác dầu tại mỏ Lan Đỏ (RFA) – TNK – Vietnam, một chi nhánh của Tập đoàn TNK-BP Nga, vào tháng tới sẽ khởi công khai thác những giếng dầu tại mỏ Lan Đỏ ở ngoài khơi Việt Nam.
Hội nghị hợp tác an ninh Châu Á-TBD khai mạc tại Hà Nội (RFA) – Lên tiếng khai mạc hội nghị lần thứ 8 về hợp tác an ninh Châu Á-TBD diễn ra ở Hà Nội hôm nay, Phó thủ tướng VN, ông Nguyễn Thiện Nhân, đề cập tới nguy cơ đang đe doạ tới an ninh, gây bất ổn trong khu vực.
Tổng thống Đài Loan bị tố giác nhận hối lộ? (RFA) – Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu kiện đảng đối lập về tội phỉ báng sau khi phát ngôn viên cuả đảng này trích một tin cáo giác ông là nhận tiền cuả người điều hành một tổ chức cá độ phi pháp.
Philippines yêu cầu Nam Hàn giúp đỡ quân sự (RFA) – Tổng thống Philippines Benigno Aquino yêu cầu Tổng thống Nam Hàn Lee Myung-bak đang viếng thăm cung cấp phi cơ, chiến hạm và nhiều chiến cụ khác để giúp tăng cường khả năng quân sự cuả Manila giưã lúc căng thẳng xảy ra với TQ.
Trung Quốc:hàng ngàn biểu tình phản đối “độc tài” và “tham nhũng” (RFA) – Hàng ngàn người hôm nay biểu tình tại vùng phiá Nam Hoa Lục để phản đối việc giới cầm quyền điạ phương cưỡng chiếm đất đai.
22 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở Cairo (VOA) – Ba ngày đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đòi dân chủ đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng trên khắp Ai Cập
Dân Ai Cập biểu tình đòi quân đội từ bỏ quyền hành (VOA) – Người biểu tình Ai Cập phẫn nộ trước việc quân đội tiếp tục đóng vai trò trong chính trường nước này.
Nam Triều Tiên trấn an về sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân (VOA) – Nam Triều Tiên đang dựa vào các nhà máy điện hạt nhân trong nước để cung cấp khoảng 1/3 toàn bộ sản lượng điện
Ba Lan khánh thành tượng đài Reagan (VOA) – Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, người được nhân dân Ba Lan xem là đã tạo nguồn cảm hứng cho việc lật đổ chủ nghĩa cộng sản ở Ba Lan
Hiệp định an ninh, quốc phòng Mỹ-Úc (RFA) – Chuyến công du hai ngày của Tổng Thống Barack Obama tại Úc đang là tâm điểm chú ý của các nước trong khu vực vì vai trò quan trọng của Úc đối với Châu Á Thái bình dương.
An toàn đường biển trên biển Đông giải quyết ra sao? (RFA) – Viện nghiên cứu biển Đông của Trung Quốc tổ chức một buổi hội thảo tại đảo Hải Nam hôm 17/11 với chủ đề về an toàn đường biển trên biển Đông.
10.000 tỷ đồng thất thoát sau thu hoạch lúa gạo (RFA) – Vựa lúa xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long bị thất thoát sau thu hoạch mỗi năm gần 14% sản lượng lúa, trị giá hơn 10.000 tỷ đồng.
Hoa Kỳ và Trung Quốc thách thức nhau tại châu Á – Thái Bình Dương (RFI) – « Trung Quốc và Hoa Kỳ thách thức nhau ở châu Á », đó là tựa đề bài viết trên nhật báo Le Monde số đề ngày hôm nay. Tờ báo nhấn mạnh, việc Washington quay lại châu Á – Thái Bình Dương đã đụng chạm đến tham vọng của Bắc Kinh trong khu vực.
Khi người Pháp nâng bánh ngọt lên hàng nghệ thuật (RFI) – Trong tháng này, ngành xuất bản Pháp cho tái bản quyển Tự điển của nghề làm bánh ngọt Dictionnaire de la Pâtisserie.
Đảng cánh hữu Tây Ban Nha chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội (RFI) – Trong cuộc bầu cử vào hôm qua chủ nhật 21/11/2011, đảng Nhân Dân ở Tây Ban Nha do ông Mariano Rajoy lãnh đạo đã tạo được thắng lợi « lịch …
Cử tri Tây Ban Nha bầu cánh hữu để đối phó với khủng hoảng kinh tế (RFI) – Cánh hữu Tây Ban Nha đã giành được đa số áp đảo trong cuộc bầu cử Quốc hội chủ nhật vừa qua.
Cảnh sát New York phá vỡ một âm mưu khủng bố (RFI) – Ngày hôm qua, 20/11, đích thân Thị trưởng thành phố, Michael Bloomberg đã tổ chức một cuộc họp báo khẩn để thông báo việc bắt giữ một …
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Cairo làm hàng chục người chết (RFI) – Theo AFP, hôm nay đài truyền hình Ai cập đưa thông báo của chính quyền cho biết đã có 20 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa …
Chính phủ Thái Lan bác bỏ khả năng xin ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin (RFI) – Theo AFP, sau những phản ứng dữ dội của phe đối lập về một dự thảo nghị định xin nhà Vua ân xá cho ông Thaksin, hôm nay ( 21/11) chính phủ Thái Lan, …
Đối thoại kinh tế Mỹ -Trung : Washington ghi nhận một số tiến bộ (RFI) – Kết thúc đối thoại về thương mại thường niên Mỹ -Trung, ngày 21/11/2011, phía Hoa Kỳ ghi nhận đôi bên đã đạt được một số « tiến bộ cụ thể …
Phnom Penh khai mở phiên xét xử 3 lãnh đạo hàng đầu Khmer Đỏ (RFI) – Phiên toà xét xử 3 lãnh đạo Khmer Đỏ Nuon Chea, Ieng Sary, Khiêu Samphang, khai mở hôm nay, 21/11/201, tại Phnom Penh.
Hàng ngàn người Trung Quốc biểu tình phản đối chính sách tịch thu đất (RFI) – Ngày 21/11/2011, hàng ngàn người tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc biểu tình với các biểu ngữ chống « chế độ độc tài » và « …
Lãnh đạo đối lập Miến Điện tuyên bố ý định ra tranh cử (RFI) – Ngày 21/11/2011, phát ngôn viên đảng Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân Chủ cho biết bà Aung San Suu Kyi « có ý định » …
Philippines kêu gọi Hàn Quốc trợ giúp vũ khí phòng thủ Biển Đông (RFI) – Tổng thống Philippines đề nghị Tổng thống Hàn Quốc cung cấp phi cơ quân sự, tàu chiến và các loại trang bị khác để gia tăng khả năng quân đội quốc …
Bộ ba cựu lãnh đạo Khmer Đỏ bị xét xử (BBC) – Bộ ba cựu lãnh đạo cao cấp của Khmer Đỏ ra tòa, tạo sự quan tâm cho những người từng phục vụ trong quân đội Việt Nam.
Thất vọng bóng đá Việt Nam ở SEA Games (BBC) – Người hâm mộ bóng đá gặp thất vọng lớn khi đội U23 Việt Nam bị Miến Điện đánh bại trong trận tranh hạng ba ở SEA Games.
RSF quan tâm Nguyễn Tiến Trung (BBC) – Phóng viên Không Biên giới bày tỏ lo ngại cho số phận của nhà hoạt động trẻ Nguyễn Tiến Trung, người đã bị giam hơn hai năm.
Tai nạn tàu Ôn Châu ‘không do lỗi thiết kế’ (BBC) – Truyền thông Trung Quốc nói “quản lý kém” là nguyên nhân gây ra tai nạn tàu cao tốc làm chết ít nhất 40 người.
Bóng đá Việt Nam gây thất vọng ở SEA Games (BBC) – Người hâm mộ bóng đá – môn thể thao vua ở Việt Nam – gặp thất vọng lớn khi đội nhà bị Miến Điện đánh bại trong trận tranh hạng ba ở SEA Games..
Đình chỉ hãng taxi ‘bắt chẹt khách Interpol’ (BBC) – Hãng taxi Phú Gia có tài xế bị cáo buộc bắt chẹt hai khách Singapore tham dự hội nghị Interpol bị đình chỉ hoạt động.
Xuất hiện cổ phiếu giá 800 đồng: Cạn sức chịu đựng (VnEconomy) – Không ít cổ phiếu dưới mệnh giá hiện tại thực sự có vấn đề trên phương diện phân tích cơ bản.
Nửa giờ giải cứu hàng chục người chìm phà(VnExpress) – “Chiếc phà đang chạy ngang qua cửa biển bỗng dưng nghiêng hẳn rồi chìm chỉ trong 10 phút. Tiếng người kêu cứu khóc than thảm thiết, những cánh tay chới với, vùng vẫy trên mặt…
Cộng Hoà Liên Bang Đức: Biểu Tình trước toà Đại Sứ tại Berlin và tổng lãnh sự cộng sản VN tại Frankfurt ngày 10-12-2011, kỷ niệm lần thứ 63 ngày Liên Hiệp Quốc ban hành Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.
http://www.hennhausaigon2015.com/?p=10405
Doanh nghiệp bị tham nhũng rút ruột hết rồi làm gì còn giá trị thật nữa
Hoàng Hữu Phước lưu tiếng xấu ô danh muôn đời trong lịch sử
nông dân vây hãm trại lợn Thái Dương, đánh nhau với công an
Công an phường chửi dân, văng tục chửi bậy với người vi phạm

 
Bài viết mới
.
.
.

No comments: