Tuesday, November 1, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 1-11-2011


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
01/11/2011

Ai thay ông Đảm? (Trương Duy Nhất) – Cho đến giờ này, vẫn còn một ghế trống, đó là Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Ông Huỳnh Đảm vẫn ngồi, nhưng là ngồi ráng vì
CỰU HOÀNG NƯỚC VỆ TỚI TUẦN VỠ MẬT… (Phạm Viết Đào) – Chuyện bác Nông lấy vợ cũ người nhưng mới ta..
Golf và không gian của xã hội dân sự (TVN) – “Đã là cơ quan hành pháp thì điều đáng quan tâm là tính hợp pháp của lệnh cấm. Với cơ quan hành pháp, tính hợp pháp là ưu tiên số một rồi mới tính đền chuyện hợp lý hay không.”
Hà Nội không muốn thay đổi giờ làm của công chức (VnExpress) - Chiều 31/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất phương án đổi giờ học, giờ làm theo 3 nhóm, khác với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trước đó.
Đến lượt ngân hàng ‘lũng đoạn’ giá USD (VEF) – Các chuyên gia đã nhiều lần nói về “chợ đen” USD trong ngân hàng, nhưng điều này có vẻ như đã bị lấp bóng bởi cái “chợ đen” trên thị trường tự do….
Câu trả lời của người dân ở một đất nước dân chủ. (TTXVA) – Chúng tôi (Đảng Dân chủ) và các đảng phái khác thực hiện những công việc cứu trợ, giúp người dân chống lũ một cách độc lập đầu tiên là vì tình yêu đối với người dân trong một nước Thái Lan, không có mục đích nào lớn hơn điều này. Và không chỉ chúng tôi mà tất cả những người Thái khác đều như vậy.”
Năm 14 tuổi viết đơn xung phong đi bộ đội (TTXVA) – Học kỳ I niên học 1978-1979 chưa kết thúc thì thành phố Hồ Chí Minh tổ chức một đợt tuyển quân ồ ạt. Toàn bộ học sinh trường tôi được sinh hoạt dưới cờ xong là lên lớp,
Tham luận của Nhà thơ Bùi Minh Quốc (Nguyễn Tường Thụy) – Sau hội thảo, ông có đến chơi với tôi một ngày. Rất nhiều người ngưỡng mộ nghe tin đã lần lượt đến chào ông. Ông tặng cho mỗi người một bản tham luận mà ông đọc tại hội thảo và một bài viết khác. Nay đưa vào blog để làm kỷ niệm.
Vi Toàn Nghĩa: Tản mạn chuyện “nhân dân” (Quê Choa) – Hôm nọ qua thăm quán rượu của bác “Quê Choa”. Được bác ấy cho xem một tác phẩm mới có định nghĩa về “nhân dân”.
Truyện tình thảm thiết toàn T (Nguyễn Thông) – Gần như mình chả bỏ bất cứ thứ “ba lăng nhăng” nào của Bọ Lập, nhưng với cái truyện tình (Love story) này thì phải xin phép Bọ đưa vào trang nhà thỉnh thoảng đọc chơi
Công an thăm nhà…Hiệu Minh (Hiệu Minh) – Chả hiểu các bạn thế nào, chứ mình thấy áo vàng là chân tay bủn rủn, như có tội gì đó. Có lần ở phố Tràng Thi, một chị công an xinh đẹp ngoắc tay, bắt xe tạt vào lề đường, mặt mình tái xanh như đít nhái, chả còn hồn vía nào ngắm chân dài và cổ trắng ba ngấn của nàng.
Trung Quốc cảnh báo hãng dầu nước ngoài (Boxit) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm thứ Hai 31/10 phát biểu tại Bắc Kinh: “Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi đối với quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và các vùng biển phụ cận”.
Câu chuyện khó chịu: Dưới chuẩn? (Boxit) – Mọi sự đều tốt. Đường lối tốt. Cách tiếp cận tốt. Sách tốt. Phương tiện dạy học tốt. Người học háo hức say sưa, rất tốt… Chỉ còn một điều chưa tốt: Giáo viên dưới chuẩn.
Người Việt cùng ký Tuyên cáo đòi đảng CSVN thả tất cả tù nhân lương tâm (CTM) – Người Việt trong và ngoài nước đang vận động và cùng ký tuyên cáo lên tiếng đòi Bộ chính trị và nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam thả ngay vô đều kiện các tù nhân lương tâm tại VN, thực thi tôn trọng nhân nhân quyền và dân chủ.
Hà Nội: Học viên Pháp Luân Công tiếp tục tọa thiền trước sứ quán Trung Quốc (CTM) – Sáng 31-10-2011, khoảng 20 học viên Pháp Luân Công đã bất ngờ tập họp tọa thiền trước Đại sứ quán Trung Quốc trên phố Hoàng Diệu ở Hà Nội.
Hai đoạn phim về phong trào Chiếm Phố Wall (Bùi Văn Phú) – Hai đoạn phim về hoạt động của phong trào Chiếm Phố Wall tại vùng Vịnh San Francisco..
Nguyễn Duy Xuân: MONG RẰNG KHÔNG CHỈ LÀ LỜI HỨA (NXD) – Đọc cái tít trên các báo gần đây đăng ý kiến của bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình: Năm 2012 công chức sẽ ‘sống được’ bằng lương mà thấy ngờ ngợ. Quả thực nghe quen quen. À, phải rồi !
CÓ NÊN “HẠT NHÂN HÓA” LÃNH THỔ VIỆT NAM? (PVĐ) – Đọc ý kiến của 14 nhà khoa học Việt Nam ở nươc ngoài gửi về góp suy nghĩ của mình với Đảng và Quốc hội có nói đại ý là không nên xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Viêt Nam vì nó cực kỳ nguy hiêm, kém hiệu quả kinh tế.
Kích hoạt lòng tin mang màu sắc gia trưởng (Cu lang cat) – Bộ trưởng Đinh La Thăng và Vương Đình Huệ đã xây dựng hình ảnh tân bộ trưởng ngay khi vừa nhậm chức với số phiếu khá cao cùng các hành động và phát ngôn ấn tượng.
Trung Quốc diễu võ giương oai (Đan chim viet) – Có vẻ như Hoa Kỳ sẽ buộc Trung Quốc phải trả giá đắt cho ý định ngông cuồng này. …
Wikileaks: Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể trấn an Mỹ về tự do tôn giáo (Người Việt) – Nhiều lần tiếp xúc với giới chức Hoa Kỳ, Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể ở Huế trấn an phía Mỹ là tình hình tự do tôn giáo ở địa phương này tiến triển chậm nhưng tốt và khuyên phía Mỹ hành xử nhẹ nhàng nhạy cảm. Riêng về Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Tổng Giám Mục Thể cho rằng Linh Mục Lý bị tù là vì lý do chính trị, không phải tôn giáo.
Mơ Ngô Đình Diệm qua “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” (Thông luận) – “…Một điều đáng kính trọng và cũng là điểm để cho bất cứ một lãnh tụ nào của Việt Nam trong tương lai đều cũng phải học hỏi ở ông. Đó là tinh thần quốc gia độc lập. Một đặc tính cần thiết không thể tách rời trong đường lối chủ trương giữ nước hay kiến quốc…”
Tình Sài Gòn ( Thân tặng Diên An) (Dan lam bao) – An Nhiên rít thêm hơi thuốc nữa, ngước nhìn bầu trời. Trăng đêm nay rất tròn và sáng. Song, dưới ánh trăng này, bao người được thảnh thơi thưởng thức như cô?…
Câu chuyện làng văn (DCV) – Hai tác giả là hai người không cùng thế hệ, không cùng không gian sinh sống và lần đâu tiên gặp nhau trên văn đàn hải ngoại.
Tranh Luận Về Thế Kỷ Thái Bình Dương (Dan luan) – Trong số báo Foreign Policy tháng mười một, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton lập luận rằng đây là thời gian để Mỹ di chuyển từ các cuộc chiến tranh tốn kém ở Trung Đông, và làm một “trục” chiến lược đến châu Á.
Lê Phú Khải – Tâm sự cùng vong hồn Gaddafi (Dan luan) – Người Việt nam ta có câu “nghĩa tử là nghĩa tận”. Tôi là một người Việt, nên tôi đồng cảm với suy nghĩ trên. Hơn nữa, theo thiển ý của tôi thì, đem một sự dã man thay thế cho một sự dã man thì có gì là văn minh?!
Trần Thành Nam: Người ngoại quốc nhận xét về người VN ? (X-cafe) – …“Nói mày đừng buồn, đa số người Việt kém tiếng Anh, và hầu hết kém luật pháp thê thảm, nhất là luật thương mại. Càng chức to thì điều này càng đúng, mày là lính quèn nên khá giỏi.
Tiếng nói công dân Việt Nam: Thả ngay các tù nhân lương tâm (VRSn) – VRNs lại nhận được một lời kêu gọi thả các tù nhân lương tâm do bác sĩ Nguyễn Đan Quế khởi soạn và đã có 63 người đồng ký tên. VRNs xin trân trọng giới thiệu lời kêu gọi và nguyên văn văn thư này.
Câu chuyệnThái Hà sẽ đi đến đâu? (Người buôn gió) – Cứ thế lý do đưa qua, đưa lại dẫn đến căng thẳng. Mấu chốt cuối cùng thì vẫn là chủ quyền thuộc của ai chưa trả lời được.
Kinh nghiệm từ Dự án BK21 của Hàn Quốc (Nguyễn Văn Tuấn) – “Đọc chuyện người lại nghĩ đến ta. Việt Nam cũng có tham vọng xây dựng một vài đại học đẳng cấp quốc tế trong vòng 10 năm. Nhưng nếu không có đầu tư dồi dào và nhân sự khoa bảng tốt thì e rằng rất khó đạt mục tiêu đầy tham vọng đó”.
Men rượu Trung Quốc, cái chết từ từ (nguoi – viet) – “Ở Việt Nam, nguy cơ chết vì rượu cũng rất cao, nhất là bộ phận dân nghèo, bởi rượu họ đang uống nấu từ men Trung Quốc, một loại men sống chiết xuất rượu trực tiếp từ gạo, không qua nấu cơm, rất mất vệ sinh và nguy hiểm cho sức khỏe”.
Chuyện lạ ở Cổ Lũy (Pleinforme) – “Giờ mới biết đảng lệ cấm tố tiêu cực, bất kể đúng sai. Thế thì chống tiêu cực trong đảng bằng cách nào?”.
Palestine có ghế ở Unesco (BBC) – Unesco đã bỏ phiếu đồng ý cho nhà chức trách Palestine làm thành viên đầy đủ, mặc dù có thể bị Mỹ cắt ngân sách.
TQ cảnh báo hãng dầu nước ngoài (BBC) – Trung Quốc lên tiếng cảnh báo các công ty dầu nước ngoài sau khi tập đoàn ExxonMobil loan báo tìm thấy dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam.
Pháp Luân Công thiền tập thể ở Hà Nội (BBC) – Sáng 31/10, một nhóm học viên Pháp Luân Công đã tọa thiền tập thể chừng nửa tiếng trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.
Việt – Nhật khẳng định quan hệ chiến lược (BBC) – Việt Nam chọn Nhật Bản là đối tác xây nhà máy điện hạt nhân đầu tiên và hứa hẹn tiếp tục phát triển quan hệ chiến lược.
Cảnh sát trưởng TQ đối diện án tử hình (BBC) – Một nhân viên cảnh sát cao cấp Trung Quốc có thể sẽ bị án tử hình sau khi làm chết năm người và khiến ba người khác bị thương, truyền thông quốc gia Trung Quốc loan tin hôm thứ Hai.
Châu Âu ‘không xin xỏ’ Trung Quốc (BBC) – Hai ngày trước khi từ nhiệm, Chủ tịch Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) Jean-Claude Trichet nói việc quỹ cứu trợ của Châu Âu tìm cách huy huy động thêm tiền từ Trung Quốc là một điều ‘hoàn toàn bình thường’.
Nga giúp Việt Nam đóng tàu tên lửa (BBC) – Tin cho hay Nga đang hỗ trợ Việt Nam đóng thêm một số tàu tên lửa Molnya lớp Project 1418..
Thủ tướng Nhật nói về tranh chấp biển (BBC) – Thủ tướng Nhật nói châu Á cần làm việc với nhau để khuyến khích Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế trên biển.
TT Syria ‘cảnh báo’ phương Tây (BBC) – Tổng thống Syria Bashar-al-Assad cảnh báo sẽ xảy ra ‘động đất’ nếu phương Tây can thiệp vào nước này.
Thủ tướng VN bắt đầu chuyến thăm Nhật (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Tokyo vào Chủ nhật trong chuyến công du với trọng tâm là điện hạt nhân và đất hiếm.
VN gặp bão nợ xấu? (BBC) – Nguy cơ vỡ nợ dây chuyền tại các ngân hàng Việt Nam vì tín dụng đen trong địa ốc.
Qantas nối lại các chuyến bay (BBC) – Qantas nối lại các chuyến bay sau khi Tòa án Úc ra phán quyết yêu cầu chấm dứt hoàn toàn việc đình công.
Anh giúp Việt Nam (BBC) – ĐS Antony Stokes nói Anh giúp VN cải thiện quản trị công và truyền thông.
Khủng hoảng lòng tin (BBC) – Thông tấn xã AFP đánh giá kinh tế Việt Nam rất u ám với tiền đồng đang bị đe dọa.
Thị trường quốc phòng (BBC) – Trung Quốc ráo riết xâm nhập thị trường hàng không và quốc phòng Phương Tây.
‘Giận dữ và thất vọng’ (BBC) – Bộ hạ của Gaddafi kể lại với BBC về việc cựu lãnh đạo đã chết như thế nào.
Nhật kêu gọi khu vực hợp tác chặt chẽ hơn để thuyết phục TQ tuân thủ luật quốc tế (VOA) – Thủ tướng Nhật nói trong tất cả các cuộc họp, Nhật sẽ kêu gọi Trung Quốc tuân thủ luật lệ quốc tế
TQ tiếp tục khuyến cáo các công ty nước ngoài chớ thăm dò dầu khí tại Biển Đông (VOA) – Trung Quốc nhắc lại lời cảnh báo sau khi tập đoàn dầu khí Exxon Mobil phát hiện các loại khí hydrocarbon ngoài khơi bờ biển Đà Nẵng
Việt Nam cứu xét dự án xây đập thủy điện trong Vườn quốc gia Cát Tiên (VOA) – Số phận của một trong các công viên quốc gia quan trọng nhất của Việt Nam sắp được định đoạt trong tuần này, giữa lúc chính phủ Việt Nam đang quyết định liệu có nên ủng hộ một kế hoạch để xây 2 đập thủy điện trong khu vực này hay không.
Nhân viên LHQ bị thiệt mạng trong vụ tấn công ở Afghanistan (VOA) – Cơ quan tị nạn của Liên hiệp quốc cho hay 3 nhân viên của họ nằm trong số 5 người bị giết hại trong một vụ đánh bom tự sát tại thành phố Kandahar ở miền nam nước này.
Các nước khu vực Mekong họp về vấn đề an ninh đường thủy ở Bắc Kinh (VOA) – Các giới chức của 4 nước thuộc khu vực sông Mekong đã nhóm họp ở Bắc Kinh ngày hôm nay để lập ra các thủ tục an ninh chung tại khu vực nơi những kẻ tấn công đã giết chết 13 thủy thủ Trung Quốc trên hai chiếc tàu thủy hồi đầu tháng này.
Chủ tịch nước Việt Nam sắp đi Seoul họp thượng đỉnh (VOA) – Tin Tân Hoa xã ngày 31/10 cho hay Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, sẽ công du Nam Triều Tiên vào tuần tới để hội đàm với người đồng nhiệm của nước chủ nhà là Tổng thống Lee Myung-bak.
63 người chết vì lũ lụt ở miền Nam (VOA) – Đó là thống kê về số tử vong được cập nhật tới ngày 31/10. Trên 330 ngàn nạn nhân tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nước lũ tại vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung.
Boeing chế tạo phi thuyền tại nhà chứa tàu con thoi trước đây (VOA) – Hãng chế tạo máy bay Boeing của Hoa Kỳ theo trù tính trong ngày hôm nay sẽ loan báo một một thỏa thuận chế tạo một loại taxi không gian tại một nhà chứa máy bay ở miền trung bang Florida, mà trước đây đã từng là nơi chứa phi thuyền con thoi.
Thủ tướng Kyrgyzstan dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống (VOA) – Thủ tướng Kyrgyzstan, Almazbek Atambayev, có phần chắc sẽ trở thành tổng thống sau khi dẫn đầu với số phiếu cách biệt lớn trong cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên ở nước này kể từ sau cuộc nổi dậy đẫm máu hồi năm ngoái vốn đã lật đổ chính phủ.
Việt Nam-Kazakhstan tăng cường hợp tác nhiều mặt (VOA) – Việt Nam và Kazakhstan nhất trí tăng cường kim ngạch mậu dịch nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Kazakhstan, ông Nursultan Nazarbayev, trong hai ngày, 31/10 và 1/11.
Chủ tịch Trung Quốc thăm Áo trước thềm hội nghị G20 (VOA) – Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Áo trong lúc có các dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ đòi hỏi những sự nhượng bộ lớn để đổi lại việc họ đầu tư vào quỹ cứu nguy cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.
Nhiều tín đồ Hồi giáo ở Việt Nam sang Kuwait hành hương trong năm nay (VOA) – Giới hữu trách tòa lãnh sự Kuwait cho hay trong dự án đầu tiên tại Việt Nam, tòa lãnh sự Kuwait đã tạo điều kiện cho đông đảo tín đồ Hồi giáo Việt Nam đi hành hương Hajj trong năm nay.
Tin báo chí: Hoa Kỳ dự tính tăng cường quân lực trong vùng Vịnh (VOA) – Tờ The New York Times loan tin Hoa Kỳ đang thương thuyết với Kuwait để cho binh sỹ Mỹ đặt căn cứ tại vịnh Ba tư sau khi hoàn tất việc triệt quân ra khỏi Iraq vào cuối năm nay.
Đại hội cảnh sát quốc tế “Interpol” họp tại Hà Nội (RFA) – Phiên họp lần thứ 80 đại hội đồng Interpol tức Cơ quan Hình cảnh Quốc tế khai mạc sáng nay tại Hà Nội với sự tham gia của trên 1200 viên chức cảnh sát đến từ 188 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trung Quốc cảnh báo các Cty ngoại quốc thăm dò dầu khí tại Biển Đông (RFA) – Trung Quốc hôm nay lên tiếng cảnh báo các công ty ngoại quốc tiến hành thăm dò dầu khí tại khu vực tranh chấp Biển Đông.
Petro Vietnam mua phần hùn của công ty dầu khí ConocoPhillips (RFA) – Tổng công ty dầu khí quốc doanh Petrovietnam mới bỏ thầu mua lại phần hùn của công ty Mỹ ConocoPhillips trong dự án khai thác dầu tại Biển Đông, với giá bỏ thầu là một tỷ 500 trăm triệu đô la.
Lũ lụt tại đồng bằng sông Cửu Long đã gây tử vong cho 58 người (RFA) – Lũ lụt tại các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long tính đến nay đã gây tử vong cho ít nhất 58 người, thiệt hại vật chất ước tính trên 71 triệu đô la.
TPHCM: Triều cường cao kỷ lục lịch sử (RFA) – Đỉnh triều cường cao nhất trong lịch sử được ghi nhận tại thành phố Hồ Chí Minh vào tối ngày 29 tháng 10 vừa qua.
Quảng Ngãi công bố dịch cúm gia cầm (RFA) -Dịch cúm gia cầm H5N1 tái bùng phát trên địa bàn huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.
Malaysia cấm sinh viên tham gia chính trị? (RFA) – Tòa Phúc thẩm Malaysia hôm nay ra phán quyết tuyên bố luật cấm sinh viên không được tham gia các hoạt động chính trị là vi hiến.
Chánh văn phòng của Tổng thư ký LHQ đến Miến Điện (RFA) – Chánh văn phòng của Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Vijay Nambiar, hôm nay đến Miến Điện trong khuôn khổ chuyến làm việc năm ngày với chính quyền dân sự tại đó.
Công nghiệp Thái cần 3 tháng để khôi phục lại sau trận lụt (RFA) – Các khu công nghiệp tại Thái Lan bị ngưng sản xuất do nước lụt có thể hoạt động trở lại trong vòng ba tháng nữa. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đưa ra dự báo như vừa nêu hôm nay.
Nhật Bảnkêu gọi Châu Á hợp tác để thuyết phục Trung Quốc (RFA) – Các quốc gia Châu Á nên hợp tác với nhau chặt chẽ hầu thuyết phục Trung Quốc tuân thủ những luật pháp quốc tế trên biển, thay vì sử dụng biện pháp quân sự.
Vì sao Trung Quốc chưa bật đèn xanh cho kế hoạch cứu nguy Châu Âu ? (RFI) – Về khả năng Trung Quốc tung ra từ 50 đến 100 tỷ đô la để hỗ trợ khối euro như tin đã đưa trên nhật báo tài chính Anh Financial Times loan tải cuối tuần …
Cháu nội Kim Jong Il trở thành ngôi sao trên internet (RFI) – Kim Han Sol, 16 tuổi, có ngoại hình và sở thích giống như bất cứ thanh niên tuổi mới lớn nào khác trên thế giới.
Nhật Bản tiếptục duy trì viện trợ ODA ở mức cao cho Việt Nam (RFI) – Từ ngày 31/10/2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng thăm Nhật Bản trong 4 ngày nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.
Bỉ từng bước từ bỏ năng lượng hạt nhân (RFI) – Theo AFP, các đảng phái chính trị chuẩn bị tham gia chính phủ mới tại Bỉ ngày 30/10/2011 đã thỏa thuận với nhau về việc sẽ đóng cửa …
Nhiều công ty Nhật Bản thua lỗ (RFI) – Tình hình làm ăn của các công ty Nhật Bản trong năm 2011 ảm đạm do những tác động của thiên tai và đồng yen cao giá.
Liên đoàn Ả Rập đưa ra kế họach chấm dứt bạo lực tại Syria (RFI) – Sau một cuộc họp khá căng thẳng hôm qua ( 30/10) tại Doha, Qatar với đại diện của Damas, Liên đoàn các quốc gia Ả Rập đã đưa ra một kế hoạch yêu cầu …
Bạo động tại Triết Giang : công an Trung Quốc bắt giữ 72 người (RFI) – Ngày 31/10/2011, một thông cáo của chính quyền Trung Quốc cho biết, công an nước này câu lưu 72 người, sau các đụng độ dữ dội giữa nhân …
Lũ lụt tại Thái Lan làm rối loạn nguồn cung ứng ổ cứng máy vi tính (RFI) – Trận lũ lụt nghiêm trọng hiện nay tại Thái Lan đã gây ra rối loạn trong việc cung cấp ổ cứng – HDD – cho các nhà sản xuất máy vi tính …
Kyrgyzstan : Atambayev tuyên bố đắc cử tổng thống (RFI) – Theo kết quả kiểm kê 95% số phiếu bầu, thủ tướng Almaz Atambaiev về đầu với 63% số phiếu, ngay tại vòng một cuộc bầu cử, được tổ chức ngày 30/10/2011.
Nhật Bản kêu gọi Châu Á tăng cường hợp tác đối phó với Trung Quốc (RFI) – Trong bài trả lời phỏng vấn đăng trên nhật báo Financial Times, số ra ngày 30/10/2011, thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cho rằng việc Trung Quốc đang …
30 Tháng 10, ngày kỷ niệm nạn nhân chế độ Stalin (RFI) – Từ Maxcơva nhà báo Nguyễn Minh Cần nhắc lại một số chính sách và tội ác của Joseph Stalin, tổng bí thư đảng Cộng sản Xô Viết từ 1922 đến 1952.
Châu Âu ‘không xin xỏ’ Trung Quốc (BBC) – ECB chuẩn bị thay ‘tướng’ trong khi chủ tịch sắp từ nhiệm, Jean-Claude Trichet, nói Châu Âu không ‘xin xỏ’ Trung Quốc.
9 giờ mới làm việc là… phản khoa học (Đại Đoàn Kết) - Quy định làm việc lệch thời gian 30 phút (từ 7h 30 – đối với cơ quan Trung ương, từ 8h – đối với cơ quan địa phương), là 1 biện pháp đã được duy…
Nói nhảm cũng là phản động (TTXVA) – P. đến Sài Gòn quãng 1995-1996, học tiếng Việt với tôi mỗi tuần mấy giờ. Thời gian còn lại dành cho việc đọc tài liệu ở kho lưu trữ, chuẩn bị viết luận án về lịch sử Việt
.
.
.

No comments: