Sunday, November 20, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 20-11-2011



20/11/2011

Không tăng giá: EVN sẽ vỡ nợ (VEF.VN) – Do EVN chỉ có mặt hàng kinh doanh duy nhất là điện nên hơn 10.000 tỷ đồng lỗ năm 2010 sẽ buộc phải hạch toán phân bổ vào giá bán điện sắp tới….
Dư luận thế giới về vụ con trai ông Gaddafi bị bắt (TTXVN) - Theo Reuters và THX, ngày 19/11, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bày tỏ hy vọng nhà chức trách Libya và Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) sẽ đảm bảo…
Mong ông Hoàng Hữu Phước sửa lời! (Bee.net.vn) – “Không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình? Mong ông Phước sửa lời” – Đó là cảm xúc chung của những email gửi tới Bee.net.vn sau phát biểu của ông Hoàng Hữu Phước, ĐB TP.HCM…
Về cuốn TỪ ĐIỂN: Thành ngữ-Điển tích-Danh nhân (vietsuky) – Cuốn “TỪ ĐIỂN: Thành ngữ-Điển tích-Danh nhân” do Nhà xuất bản Văn học ấn hành, năm 2008, dày hơn 1000 trang, được tái bản có bổ sung từ bộ “Thành ngữ điển tích danh nhân từ điển” của GS Trịnh Vân Thanh in năm 1966, 1967.
Lắng nghe nhân dân, bằng không sẽ thất bại (Quê Choa) – Sau vỡ nợ kinh tế là đến vỡ nợ chính trị. Các chính khách ở Hy Lạp và Ý đã thất bại. Bây giờ đến lượt của những nhà kỹ trị. Sau khi bị các thị trường trái phiếu tấn công dồn dập và bị thất thế bởi chính những mưu đồ của mình, tầng lớp chính trị Hy Lạp đã quay sang nhờ đến Lucas Papademos trong khi người Ý nhờ đến Mario Monti.
Ông Tế rằng chúng nó vô ơn, tôi phải nói đảng chưa đến nỗi thế đâu, bác ạ (Nguyen Thông) – Chả là ông anh họ tôi phàn nàn về trường hợp họ đối xử vô ơn với bố mình, tức bác tôi. Đó là trường hợp của cụ Nguyễn Phẩm Bình cán bộ tiền khởi nghĩa, ở thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng..
Đinh Vũ Hoàng Nguyên: Táo Quốc hội (Mai Thanh Hải) – Tích xưa kể Trọng Cao, Phạm Lang đều lần lượt là chồng của Thị Nhi, vì số kiếp éo le, cả ba cùng chết trong lửa. Diêm Vương mới cho ba người thành thần. Dân gian gọi họ là vợ chồng Táo Quân..
Description: http://baotintuc.vn/Images/new.gifNguyễn Khoa Điềm: Bầu chọn Hạ long, người Việt bị móc túi (NXD) – Một tổ chức cá nhân của nước người mà khuấy động được cả hệ thống chính trị của ta tham gia cổ vũ thì thật là một chuyện ngoài sức tưởng tượng. Quả thực bái phục tài mê hoặc, giỏi “ma-két-ting” của cái ông “New Open World” !.
Ông nghị “cướp” chữ (Cu lang cat) – Ông Hoàng Hữu Phước, đại biểu quốc hội vừa trình diễn cách bác luật biểu tình là đề xuất của Thủ tướng bằng một mớ kiến thức “trấn cướp”, hồ đồ và báng bổ người dân.
Ý kiến nhân dân trên facebook về phát ngôn của Hoàng Hữu Phước (NBG) – Mình vừa nhắn tin bằng thuê bao trả sau cho đàng hoàng, nội dung đến số điện 0988898399 của Hoàng Hữu Phước như sau ” tôi phản đối ông đi ngược lại lợi ích nhân dân Việt Nam”..
Ba Lan kết án 5 người Việt trồng cần sa (Vietinfo) – Tòa án tỉnh Bygoszcz trong phiên xét xử hôm 15/11/2011 đã tuyên án tù cho 5 công dân Việt Nam với mức án từ 4 tới 4,5 năm tù giam. Những người này đã bị kết tội trồng cần sa với số lượng lớn.
Nhân ngày 20 Tháng 11: Nhớ về một thế hệ trí thức dấn thân vì sự tồn vong của Tổ quốc (Boxit) – Đến lượt chúng ta, lớp trí thức hậu duệ của họ cũng đang ngày ngày đau đáu vì sự mất còn của đất nước trước mối họa xâm lăng Đại Hán và cũng đang tiếp bước các thế hệ cha anh, làm mọi việc với ngòi bút và tâm nguyện của mình để bảo vệ sự toàn vẹn của đất nước..
Description: http://baotintuc.vn/Images/new.gifChính Phủ Nhật Mở Hội Nghị Đẩy Mạnh Dân Chủ Hóa Á Châu (CTM) – Qua sự hậu thuẫn của cựu Thủ Tướng Abe Shinzo, Bộ trưởng nội chính Kawabata Tatsuo, cựu Bộ trưởng giáo dục Nakano Kansei và một số trí thức Nhật đã vận động tổ chức một Hội Nghị Dân Chủ Á Châu dưới chủ đề “Ngày Đẩy Mạnh Tiến Trình Dân Chủ Hóa Á Châu”, diễn ra vào ngày 26 tháng 11 năm 2011 tại Tokyo..
Tiếng dân từ đất Quảng (Đan chim viet) – Những lời kết án hùng hổ vừa nêu khiến tôi vô cùng ái ngại, không phải ái ngại cho sự an nguy…
Dân chủ thực hữu, kinh tế thực tiển, đạo đức, công bằng, bền vững : Đạo đức trong chánh trị, hữu hiệu trong kinh tế, công bằng trong xã hội, bền vững trong môi trường. (Viet thuc) – Chắc mọi người đều còn nhớ nỗi sợ hãi của thế giới khi sắp sửa bước vào năm 2000 ? Sắp tận thế ? với cái bug của năm 2000, tất cả những máy vi ….
Đỗ Xuân Cang: Tôi không cô đơn khi biểu tình một mình (Thong luan) – “…Tôi đã trả lời ông đây không phải là Việt Nam, việc biểu tình ở đây không phải xin phép và cấp phép, ở đây chỉ cần thông báo, và đây cũng không phải là việc của ông…”.
Trần Đông Đức – Thời kỳ Quá Độ là thời kỳ gì? (X-cafe) – Rõ ràng, quá độ ở Việt Nam đã trở thành một giai đoạn trường kỳ, sinh con đẻ cái, cha truyền con nối khiến con đò cách mạng như biến thành xóm nước vạn chài. Theo lối so sánh ẩn dụ này thì chừng nào chưa tới được bờ thì nhân dân phải tiếp tục ăn ngủ trên đò chẳng khác gì chài lưới trên sông, không đất cắm sào, lênh đênh số phận.
Hồ Bất Khuất – Dân trí thấp hay “quan trí” thấp? (Dan luan) – Chữ “dân trí”hiện nay được sử dụng khá nhiều (có hẳn một tờ báo mạng nổi tiếng có tên “Dân Trí”), nhưng chủ yếu trong các trường hợp là các quan chức (bao gồm cả đại biểu dân cử) cho rằng, dân trí của nước ta hiện nay đang thấp. Theo dõi thông tin, nghe ngóng, thậm chí tranh luận với một số vị, tôi lại thấy “quan trí” của chúng ta đang có vấn đề.
“Thu tiền từ tin nhắn bình chọn thì còn đâu khách quan” (Bee) – “Một khi nguồn thu của nhà tổ chức đến trực tiếp từ người bầu chọn và cho phép người bầu chọn được bầu nhiều lần (tăng nguồn thu) thì còn đâu tính khách quan trung thực..”, TS Quách Nghiêm chia sẻ cùng Bee.net.vn. .
Dọa bắn dân vì trả lời báo chí (PLTP) – Ngày 18-11, ông Trương Kéo, Trưởng Công an xã Lộc An, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), cho biết đang cử người xuống giám sát, bảo vệ hai gia đình ông Phan Thanh Minh và ông Lê Kháng vì họ bị đe dọa sau khi trả lời báo chí..
“Hạ Long chưa mất 1 đồng cho New Open World” (TTXVA) – Nhiều thông tin cho rằng Việt Nam phải đóng hàng loạt khoản tiền cho New Open World. Hạ Long đã là 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới nhưng điều dư luận đang
LẠI MỘT “KẺ ĐỐT ĐỀN” (Nguyễn Tường Thụy) – “Tôi nghi ngờ tình yêu của ông Phước đối với chế độ mà nghĩ ông yêu ông hơn, có thể vì lợi ích của ông gắn chặt với chế độ. Nhưng bảo vệ chế độ bằng cách của ông, coi chừng có tác dụng ngược lại”.
ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI LÀM THẦY “THẰNG DẠI “ ? (Phạm Viết Đào) – Không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng chủ động đề xuất ban hành Luật Biểu tình. Đối với Việt Nam, khi đề xuất một bộ luật như vậy được coi là kinh động, một bước ngoặt về dân chủ; chỉ những người có quyền hành, vững ghế ở cấp chóp bu mới dám nêu ra; bởi “bắn súng không nên có khi phải đền đạn “…thì gay. .
Các đồng chí: Bắt ngay tên Hữu Phước! (DLB) – “Ông Phước nói: ‘biểu tình là sự ô danh’. Vậy thì hóa ra người đúng đầu cái tổ chức và là bậc thày của kích động biểu tình kia là Chủ tịch Hồ Chí Minh là kẻ tạo ra sự ‘ô danh’ ư”?
PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 78 NHẬT KÝ MỞ (MỞ LẦN THỨ 17) (Nhát sĩ Tô Hải) – “Với trình độ ngu vừa phải và ma lanh láu cá có hạng” qua các bài viết, lúc theo Mỹ, lúc ghét Mỹ lúc chống Tầu mà nổi bật là chống nhân dân Việt Nam yêu nước… Mình xin mạnh dạn kết luận : ĐÂY LÀ MỘT TÊN KHIÊU KHÍCH CÓ NGHỀ, ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG ĐỂ LÀM NHIỆM VỤ ĐÁNH PHÁ TRƯỚC HẾT LÀ NHỮNG Ý TƯỞNG TỰ DO VÀ DÂN CHỦ !”
Đâm đầu vào … đá! (Lưu Văn) – Mình chả mong đợi gì ở cái Luật biểu tình, vì có nó ra đời cũng không trông mong gì nó sẽ làm cho cái nước mình … dân chủ hơn, hay … dễ coi hơn..
Phạm Hồng Sơn: Vịnh Hạ Long, Luật biểu tình,… và Hitler (DLB) – “Có thể nhiều người vẫn cảm thấy vui mừng và tự hào với danh hiệu ‘Top 7 Wonders’ vừa có cho vịnh Hạ Long. Nhưng một danh hiệu thiếu trung thực không thể mang lại một sự yêu mến, tôn trọng”.
Vô cảm (DLB) – “Chị Nguyễn Thị Minh Tuyền và mẹ là bà Thái Thị Lượm ngược xuôi tại tỉnh nhà Bình dương chẳng tìm ra được công lý cho cái chết oan uổng của chồng và con là anh Nguyễn Công Nhật cũng bị công an đánh chết…”.
THƠ GỬI BA NGƯỜI ĐÀN BÀ (Trần Nhương) - “Không biết đã đi bao đường đất / Không biết đã gõ những cửa nào / Nhìn tấm ảnh tôi cất lên tiếng gọi / Công lý ở đâu xin hãy mau về”..
Hành trình đi tìm Công Lý (danlambao) – Nguyễn Thị Thanh Tuyền – “Tôi nghĩ mình hiểu rất rõ cảm giác bị mất đi một người yêu thương là như thế nào, tôi mất chồng, Tiến mất cha…”
Giáo dân biểu tình ở bờ hồ Hoàn Kiếm (DVCOnline) – Những người biểu tình đã tuần hành một cách ôn hoà quanh hồ Hoàn Kiếm, vừa đi vừa hát và vẫy những tấm bảng ghi hàng chữ: “Trả đất lại cho giáo hội.”
Cái gọi là “Dự án nước thải BV Đống Đa” là “chương trình Thiên Chúa thiết định”? (NVCL) – Đã thành thói quen mỗi khi thấy Thái Hà ‘lâm nạn’ tôi lại hay vào trang Hà Nội Mới để xem họ nói gì. Tối nay (18/11) sau khi tin tức xuống đường của khoảng 200 tu sĩ và giáo dân Thái Hà được loan đi vào buổi sáng, y như rằng tờ báo này đã liền ‘bù lu bù loa’ “Chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định”.
Bị oan là phải thôi (NVCL) – Tôi thì tôi cam đoan rằng ông Huỳnh Hồng Thắng sở dĩ bị kỷ luật, chỉ vì ông ở tận vùng Sóc Trăng, miền xa xôi khỉ ho cò gáy nên mới bị oan uổng thế mà không biết vận dụng chính sách, luật pháp. Nếu ông ở Hà Nội, Thủ đô văn hiến, đầu não chính trị của cả nước thì tôi tin ta sẽ biết vận dụng pháp luật theo cách hiểu ngôn ngữ của các quan chức ở đây và ông sẽ vô tội, chẳng hề hấn gì.
Nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của bóng đêm (DCCT) – Nhìn qua hình ảnh đêm 16 tháng 11 tại Thái Hà trong khuôn viên Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế, ai mà chẳng đau lòng, xót xa trước hiện tượng vô cùng xảo quyệt của nhà nước bóng đêm qua hành động mà họ đang ra sức chiếm đoạt tài sản của Giáo Hội một cách cấp bách.
Phản ứng việc làm tuỳ tiện của chính quyền, Thái Hà biểu tình (DCCT) – VRNs (20.11.2011) – Zenit.org – Từ Roma, thứ sáu, ngày 18 Tháng 11 năm 2011, Hãng tin ZENIT phát hành bản tin cho biết: Các linh mục và tín hữu của giáo xứ Thái Hà và các giáo xứ lân cận đã bắt đầu một cuộc biểu tình đi qua nhiều đường phố Hà Nội, vào sáng ngày 18 tháng 11. Phóng viên của Giáo Hội của châu Á, cơ quan ngôn luận của Hội thừa sai ngoại quốc Paris (MEP) cho biết:
Nghị Quyết 23/2003/QH11 đối với tài sản tôn giáo có là ‘lá chắn thép’? (DCCT) – VRNs (20.11.2011) – Sài Gòn – Chuyện nhà nước “mượn” tu viện của DCCT làm bệnh viện Đống Đa chuyện tưởng đã quá rõ. Việc xác định chủ quyền không cần thiết và quan trọng bằng chọn cách đấu tranh sao đem lại hiệu quả.
Đức cha Nguyễn Văn Long: Thái Hà bị tấn công liên tục chỉ vì họ không khuất phục trước bạo quyền (DCCT) – VRNs (20.11.2011) – Melbourne, Uc – Vào lúc 19:00 PM, ngày 19.11.2011, dưới mưa, khoảng 500 Việt kiều tại Úc đã quy tụ trước Toà nhà quốc hội bang Victoria để thắp nến cầu nguyện cho quê hương và giáo xứ Thái Hà.
Con gái giám đốc Sở đám cưới, cấp dưới phải ‘làm giúp’ 11 ngày (Nguoi-Viet) – THANH HÓA 18-11 (TH) -“Chuẩn bị ngày vu quy cho con gái giám đốc Sở Thông Tin Truyền Thông Thanh Hóa, bộ phận tham mưu sở đã ban hành bảng phân công nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên chuẩn bị từ việc dựng rạp, trông xe đến tiếp khách…”
Mỹ, Á Châu Thái Bình Dương (Vietbao) – Tuyên bố long trọng trước Quốc Hội nước Úc, đồng minh truyền thống, cùng văn hóa ở Á châu Thái Bình Dương
Trung Quốc Củng Cố Liên Minh Quân Sự Với Bắc Hàn (Vietbao) – BẮC KINH - Hôm Thứ Sáu, Trung Quốc loan báo củng cố cuộc liên minh quân sự với Bắc Hàn trong lúc căng thẳng tiếp tục giữa Pyongyang và Seoul
Tunisia : liên minh 3 đảng chiến thắng thống nhất danh sách lãnh đạo (RFI) – Theo AFP, hôm nay 19/11/2011, ban lãnh đạo ba đảng chiến thắng trong kỳ bầu Quốc hội Lập hiến Tunisia ngày 23/10 vừa qua, đã đạt được nhất trí về ba vị trí lãnh đạo chủ chốt. Chức tổng thống sẽ thuộc về ông Moncef Marzouki (đảng Đại hội vì nền Cộng hòa – CPR).
Mỹ dựa vào Úc để tăng cường sự hiện diện tại châu Á-Thái Bình Dương (RFI) – Nhiều ngày nay, việc tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ mở một căn cứ quân sự tại Darwin (Úc) gây nhiều chú ý cho giới quan sát. Sự kiện này khiến cho Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu, không cảm thấy hài lòng. Báo Le Monde hôm nay nhận định : « Mỹ dựa vào Úc để tăng cường sự hiện diện của mình tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ».
Lãnh đạo Mỹ-Trung gặp nhau bên lề Thượng đỉnh Đông Á (RFI) – Hôm nay 19/11/2011, lần đầu tiên Hoa Kỳ và Nga đã tham dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á lần thứ 6 tại Bali, Indonesia. Đại diện cho Hoa Kỳ là tổng thống Barack Obama. Hội nghị quy tụ 18 quốc gia châu Á Thái Bình Dương, gồm 10 nước ASEAN, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, New Zealand và nay có thêm Mỹ và Nga.
Thượng đỉnh Đông Á bác bỏ lập luận về Biển Đông của Trung Quốc (RFI) – Vào hôm nay 19/11/2011, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức nêu vấn đề Biển Đông ra trước diễn đàn của Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á, nhấn mạnh thêm tính chất quốc tế của hồ sơ này. Bên cạnh đó, vấn đề Biển Đông cũng được gợi lên trong rất nhiều cuộc họp song phương và đa phương.
Trung Quốc khó chịu vì Hoa Kỳ gia tăng ảnh hưởng tại châu Á (RFI) – Tại hội nghị thượng đỉnh Đông Á đang diễn ra tại Bali, Hoa Kỳ khẳng định ảnh hưởng đang lên trong khu vực. Bất chấp những cảnh báo của Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ can thiệp vào mọi vấn đề bị Trung Quốc xem là thuộc chủ quyền của mình từ hối đoái đồng nhân dân tệ cho đến tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông.
Bị buộc tội gian lận bầu cử, cựu tổng thống Philippines Arroyo kháng cáo (RFI) – Hôm nay (19/11/2011) là ngày thứ hai, cựu tổng thống Phillipines Gloria Arroyo bị đặt dưới sự kiểm soát của cảnh sát ngay tại một bệnh viện ở Manilla, nơi bà đang điều trị, vì bị cáo buộc gian lận bầu cử. Tuy nhiên, luật sư của bà Arroyo tuyên bố sẽ kháng cáo lại quyết định này.
Ban Ki-moon loan báo sẽ viếng thăm Miến Điện (RFI) – Bên lề hội nghị thượng đỉnh Bali, Indonesia, hôm nay 19/11/2011, tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon vừa loan báo là, theo lời mời của tổng thống Thein Sein, ông sẽ đến thăm Miến Điện vào thời điểm “sớm nhất có thể được”. Đồng thời ông còn kêu gọi nước này cải tổ chính trị hơn nữa.
Phóng viên không biên giới kêu gọi yểm trợ blogger Nguyễn Tiến Trung (RFI) – Hôm qua, tổ chức Phóng viên không biên giới, trụ sở tại Paris đã ra thông cáo bày tỏ mối quan ngại về số phận của blogger và cũng là nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Tiến Trung, bị kết án 7 năm tù và ba năm quản chế với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền » vào tháng 1/2010.
Thái Bình Dương sôi động (RFA) – Hoa Kỳ vừa được sự đồng ý của Úc triển khai thêm 2500 thủy quân lục chiến đánh bộ tại Darwin. Hoạt động này không nằm ngoài kế hoạch trở lại Châu Á của Hoa Kỳ.
Lũ lụt ở Thái Lan có là cơ hội cho Việt Nam? (RFA) – Đợt lũ lụt lịch sử trong vòng hơn 60 năm qua đang gây ra những thiệt hại to lớn về kinh tế cho đất nước Thái Lan.
TT Obama thành công tái khẳng định vai trò của Mỹ tại châu Á (RFA) – Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đang trên đường trở về lại Washington, sau chuyến đi kéo dài hơn một tuần lễ, khởi đầu ở Thượng Đỉnh APEC Honolulu hồi cuối tuần trước Thượng Đỉnh Đông Á ở Bali, Indonesia, vừa hoàn tất ngày hôm qua.
Gián điệp Bắc Hàn giả tỵ nạn bị bắt (RFA) – Nam Hàn vừa bắt giữ một gián điệp của miền Bắc, giả dạng là người tỵ nạn để định cư tại miền Nam.
Úc có thể thay đổi cục diện giữa Mỹ và TQ (RFA) – Cũng bên lề Thượng Đỉnh Đông Á, Thủ Tướng Julia Gillard của Australia nói rằng bà không thấy trở ngại khi liên minh quân sự với Hoa Kỳ và làm bạn với Trung Quốc.
Hội thảo Biển Đông ở Bali có dấu hiệu khích lệ (RFA) – Một viên chức cao cấp Hoa Kỳ cho hay Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama khích lệ về những ý kiến và lời lẽ được trình bày liên quan đến Biển Đông ở Thượng Đỉnh Đông Á.
NT Miến Điện họp với Tổng Thư Ký LHQ (RFA) – Một diễn biến chính trị khác cũng được chú ý tới tại Thượng Đỉnh Đông Á Bali là cuộc thảo luận giữa Ngoại Trưởng Miến Điện Wunna Maung Lwin và ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.
Lao động Việt ở Thái cũng bị ảnh hưởng vì lụt (RFA) – Đợt lụt kéo dài từ tháng bảy đến nay tác động đến hơn 20 tỉnh tại Thái Lan cũng như thủ đô Bangkok.
Iran bắt đầu cuộc diễn tập quân sự (VOA) – Cả Israel lẫn Hoa Kỳ đều từ chối loại bỏ khả năng sử dụng sức mạnh quân sự để ngăn không cho Iran chế tạo bom hạt nhân
Cảnh sát chống bạo động tiến vào quảng trườngTahrir ở Cairo (VOA) – Hàng vạn người tràn vào quảng trường Tahrir nổi tiếng để đòi quân đội nhanh chóng từ bỏ quyền hành
Seif al-Islam, con trai của ông Gadhafi, bị bắt (VOA) – Có tin cho hay Seif al-Islam đã được đưa tới thành phố Zintan và đang bị giam ở đây
TT Obama về nước sau chuyến du hành Á châu (VOA) – TT Obama đã họp với Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo để bàn về các vấn đề kinh tế giữa hai nước
Số tử vong tăng ở Syria trong lúc thời hạn chót sắp tới (VOA) – Các nhân vật tranh đấu cho biết các lực lượng Syria hôm nay đã giết chết ít nhất 6 người, trong lúc chính phủ đối mặt với thời hạn chót mà Liên đoàn Ả Rập đề ra để chấm dứt vụ đàn áp đối lập.
Ngoại trưởng Clinton sẽ đi thăm Miến Điện vào tháng tới (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama quyết định phái ngoại trưởng Hillary Clinton đến Miến Điện vào tháng tới trong một nỗ lực ngoại giao có tính chất lịch sử nhằm đẩy nhanh sự cải cách ở quốc gia Đông Nam Á này.
IAEA lên án hoạt động hạt nhân của Iran (VOA) – Cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hiệp Quốc IAEA đã thông qua một nghị quyết nêu lên “những mối quan tâm sâu sắc và ngày càng tăng” đối với những hoạt động hạt nhân của Iran.
Hoa Kỳ hối thúc Miến Điện giữ lời hứa cải cách (VOA) – Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Sáu cho biết chuyến đi mở đường của Ngoại trưởng Hillary Clinton vào đầu tháng tới tại Miến Điện sẽ là một phép thử về những cam kết cải tổ dân chủ của Miến Điện.
Đức Đạt Lai Lạt Ma không tán đồng việc tự thiêu để phản đối sự đàn áp của Trung Quốc (VOA) – Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đang sống lưu vong, Đức Đạt Lai Lạt Ma, không tán đồng việc tự thiêu để chống lại sự đàn áp của Trung Quốc đối với các tăng ni Phật giáo.
Đại hội đồng bộ tộc Afghanistan ủng hộ quan hệ đối tác với Hoa Kỳ (VOA) – Các đại biểu tại hội nghị quốc gia truyền thống ở Afghanistan đã bày tỏ sự ủng hộ có điều kiện đối với mối quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Hoa Kỳ.
Con trai Gaddafi al-Islam bị bắt ở Libya (BBC) – Con trai của Đại tá Gaddafi, Saif al-Islam bị bắt ở miền nam Libya trong lúc định trốn sang Niger, theo tân Chính phủ Libya.
Syria sắp đáo hạn “chấm dứt đàn áp” (BBC) – Chính quyền Syria sắp đến thời hạn chót phải chấm dứt đàn áp biểu tình, do Liên đoàn Ả Rập đặt ra với nước này, vào nửa đêm thứ Bảy.
Mỹ và TQ thảo luận tranh chấp Biển Đông (BBC) – Các viên chức Mỹ nói TQ “có tinh thần xây dựng” về các tranh cãi về Biển tại hội đàm ngắn giữa TT Obama va Thủ tướng Ôn Gia Bảo.
Nội các Ý vượt qua cửa Thượng viện (BBC) – Thủ tướng Mario Monti vượt qua ải Thượng viện sau khi ông cảnh báo đất nước sẽ khó khăn hơn nếu không cải cách.
TP.HCM: Bắt tạm giam một CSGT nhận hối lộ (Dân Việt) – Sáng 18.11, Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với bị can Huỳnh Minh Đức- nguyên cán bộ Đội CSGT trật tự, phản…
Đại gia mới nổi vỡ nợ dây chuyền vì tín dụng đen (VnExpress) - Trong một thời gian ngắn ở Nghệ An, Hà Tĩnh liên tục xảy ra các vụ vỡ nợ dây chuyền của một số “sếp” ngân hàng, những đại gia mới nổi. Có người còn xin vào trại tạm giam để tránh sự truy đuổi gắt gao của chủ nợ.
Đỗ Trung Quân: Trường hợp hiếm gặp từ một nhà văn qua đời (Quê Choa) – Võ Phi Hùng là nhà văn lặng lẽ. Anh là tác giả những kịch bản phim truyền hình “Chim phóng sanh”, “ Giã từ dĩ vãng”, “ Cầu thang tối “… Nhắc phim truyền hình vì người xem dễ nhớ đến anh hơn người đọc. Anh vừa qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 63 tuổi.
” Mời ” làm việc kiểu công an – Trần thuật lại ngày 11.11.2011 (Blog Lê Dũng) - Ngày 11. 11 .2011, ngày gà trống độc thân đầu tiên. Sáng hơn 10 am đang ca fe cùng anh em đến chia xẻ bớt buồn vợ bỏ thì ào ào vài chục người kéo vào quây như quây vịt..
.
.
.

No comments: