Saturday, November 19, 2011

PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI (RSF) KÊU GỌI YỂM TRỢ BLOGGER NGUYỄN TIẾN TRUNG (Thanh Phương, RFI)



Thứ bảy 19 Tháng Mười Một 2011

Hôm qua, tổ chức Phóng viên không biên giới, trụ sở tại Paris đã ra thông cáo bày tỏ mối quan ngại về số phận của blogger và cũng là nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Tiến Trung, bị kết án 7 năm tù và ba năm quản chế với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền » vào tháng 1/2010.

Tốt nghiệp Thạc sĩ Công nghệ tin học tại trường INSA ở Rennes (Pháp), Nguyễn Tiến Trung đã bị bắt tại nhà bố mẹ ở Sài Gòn ngày 7/7/2009 với tội danh ban đầu là « tuyên truyền chống Nhà nước ». 

Trong bản thông cáo, Phóng viên không biên giới kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Nguyễn Tiến Trung, vì theo tổ chức này, những cáo buộc đối với Nguyễn Tiến Trung là hoàn toàn được ngụy tạo. Theo Phóng viên không biên giới, Nguyễn Tiến Trung chưa bao giờ gây nguy hại cho Nhà nước Việt Nam, mà chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận, một quyền được bảo đảm trong Hiến pháp Việt Nam. Tổ chức này cho rằng chính quyền Hà Nội muốn dùng trường hợp Nguyễn Tiến Trung để hù doạ những du học sinh Việt Nam, sau khi học tập ở nước ngoài, trở về Việt Nam và đòi có thêm tự do. 

Theo thông báo của Ủy ban vận động trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung, vào lúc 2 giờ chiều hôm nay sẽ diễn ra cuộc biểu tình tại Quảng trường Toà Thị chính (Place de la Mairie), thành phố Rennes với sự tham gia của thầy cô giáo và sinh viên trường INSA ở Rennes, cũng như tất cả những ai ủng hộ những hành động của Tiến Trung. 
Trong khuôn khổ « Tuần đoàn kết quốc tế » tại Pháp (Semaine de la solidarité internationale), hôm qua, 18/11/2011, ở thành phố Rennes, giáo sư Philippe Echard, chủ tịch của Ủy Ban Vận Động trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung và cũng là thầy giáo cũ của Tiến Trung, đã thuyết trình về tình hình các nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam, và đặc biệt là trường hợp của Nguyễn Tiến Trung. 

Để đẩy mạnh trở lại chiến dịch vận động trả tự do cho Nguyễn Tiến Trung, bạn bè và người thân của anh đã kêu gọi ký kiến nghị ở địa chỉ http://freetrung.tk

------------------------------------



.
.
.

No comments: