Saturday, November 19, 2011

HÌNH ẢNH THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TỊ NẠN TẠI BRAZIL (Việt Vùng Vịnh)



Việt Vùng Vịnh
Thursday, 03 November 2011 20:21

Sau 32 năm tàu hàng hải Brazil cứu vớt nhóm người Việt tỵ nạn tại biển đông.Thì vào lúc 10 giờ sáng ngày 1-11-2011, Lễ Khai mạc khóa đào tạo và ra trường các Sĩ quan HQ Brazil tại BTL Hải Quân. Thủ phủ Rio de Janeiro.

Danh hiệu Khóa Sĩ quan Hạm trưởng Charles França de Araujo e Silvatên của Ngài Thuyền Trưởng đã cứu vớt người VN ngoài biển khơi vào năm 1979. Đoàn 32 vị sĩ quan hoàn tất khóa huấn luyện chỉ huy Hạm sau 2 năm huấn luyện tại Trường đào tạo Almirante Graça Aranha (Đề Đốc Graça Aranha)

Nữ Đại úy chủ nhiệm buổi lể này đã trao Bằng Khen Danh Dự cho cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Brazil .

Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hội ASBRAVIET tham dự và đón nhận bằng khen trao tặng , đồng thời cũng đọc bài diễn văn cảm tạ Phó Đô Đốc HQ chủ tọa ,Chính Phủ Brazil , Nhân dân Brazil , các quan khách và chúc mừng các Tân Sĩ quan Chỉ Huy lực lượng Hải quân .Trong buổi lễ này có sự tham dự của Bà Lucia, góa phụ của Ông Thuyền trưởng Charles França de Araujo e Silva. Bà Lucia sau 32 năm ,lần đầu tiên mới gặp lại Nguyễn Hữu Thọ và đã rơi lệ vì cảm động sự hội ngộ này !

Ngày ấy của năm 1979 Bà Lucia và Phu quân đã cùng xuống thuyền để tiễn đưa nhóm người Việt trên tàu Jose Bonifacio vào trại tỵ nạn của Cao ủy LHQ. Nói chung cả đoàn thủy thủ đều xem những người Việt Nam tỵ nạn sinh sống tại Brazil là một phần lịch sử của Quốc gia Brazil , vì lẽ đất nước này cũng đã thành lập và đang phát triển theo hệ thống Đa Chủng Quốc cho nên họ rất quý trọng những di dân và nhất là Cộng Đồng người Việt Nam và Nhật Bản .

Kính mong tất cả đồng bào người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại truyền tin này hầu hỗ trợ Cộng đồng người Việt tại Brazil .

*Vài hình ảnh gửi kèm : Nữ Đại Úy trao Bằng khen danh dự

VIDEO : Người Việt tị nạn tại Brazil đón tiếp ân nhân (nói tiếng Bồ Đào Nha)
Resgate Vietnamitas no Mar da China

.
.
.

No comments: