Wednesday, November 16, 2011

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 16-11-2011 (Web ĐỐi Thoại)



Web Đối Thoại
Posted on 16/11/2011 by Doi Thoai

Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Nước Ngoài
Tín Châu tổng hợp

Đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ vòng 16 vừa diễn ra tại thủ đô Washington D.C. của Mỹ trong hai ngày 9 và 10 tháng 11 vừa qua
Liên quan đến vụ việc của giáo xứ Thái Hà, vào ngày 10/11, linh mục đại diện của giáo xứ và Bệnh viện Đống Đa đã có buổi làm việc với nhau, dưới sự chứng kiến của Văn phòng luật sư AIC
Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua đã có những viên gạch đầu tiên trong quan hệ song phương, nhưng vấn đề nhân quyền vẫn chính là nút thắt trong bang giao hai nước
Sau 2 lần đình hoãn vì bận việc ở Washington, cuối cùng Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên đường sang thăm Australia, trong chuyến đi nhằm tái khẳng định vai trò và sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở Châu Á-Thái Bình Dương

Các quân nhân đào tẩu khỏi quân đội Syria đã tấn công vào một căn cứ quân sự gần Damascus, theo tin từ một nhóm đối lập ở Syria.
Úc đồng ý đón thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trong những năm tới trong động thái được xem để đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.
Chính quyền New York giải tán những người biểu tình trong khi tòa án phán quyết biểu tình vô thời hạn là vi hiến.
Một hôm trước phiên tòa xử cựu trung tá công an tội làm chết người khi thi hành công vụ, gia đình nạn nhân nói vẫn chưa được thông báo chính thức.

Trung Quốc không muốn vấn đề biển Đông được đưa ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á
Một tổ chức nhân quyền ở Syria cho biết một làn sóng bạo lực mới đã làm ít nhất 83 người thiệt mạng tại miền nam Syria hôm qua
Chuyến công du Australia của Tổng thống Obama là dấu hiệu sự chuyển hướng chú ý của Hoa Kỳ qua Châu Á
Cuộc thăm dò do nhật báo Asahi thực hiện cho thấy 46% số người được hỏi bày tỏ ủng hộ đối với việc Nhật Bản tham gia TPP




Nguyễn Hoàng Hà 06:36:am | Nhiều người cho rằng căn cứ hải quân của Trung quốc tại đảo Hải nam cũng được xây dựng thiết kế còn quy mô hơn, chỉ khác là nó nằm sâu ra biển
Trần Bình Nam 12:00:am | Sau đây là phóng tác câu chuyện dưới bầu trời núi Bạch Mã….
Người Sưu Tầm 04:18:am | Cuối cùng, người dân trong nước sẽ vẫn phải trả nợ thay cho “bọn cướp ngày” bằng tiền thuế của từng người dân.
Phạm Đình Trọng 04:33:pm | Cuối năm, những đàn chim từ phương Bắc giá lạnh nối nhau sải cánh bay về phương Nam rực rỡ nắng ấm, trốn cái lạnh như đóng băng..

Xế hộp chiếm vỉa hè trước trụ sở Bộ Giao thông (VnEx 16-11-11) -- Phải vội đậu xe ở đây để cùng ông Đinh La Thăng đón xe buýt chứ!
'Không ngân hàng nào phải phá sản' (VnEx 16-11-11) -- Nhờ được bằng "tiến sĩ" ở "Đại học La Salle", ông Vũ Viết Ngoạn có thể khẳng định như thế.
Cần thay đổi nhận thức vai trò của doanh nghiệp nhà nước (SGGP 16-11-11) -- Phát biểu ở một hội thảo
Mỹ nhìn đâu cũng thấy Trung Quốc!: As U.S. Looks to Asia, It Sees China Everywhere (NYT 15-11-11)
Mỹ làm Tàu lo: U.S. pivot to Asia makes China nervous (WP 16-11-11) --"China is feeling at once isolated, criticized, encircled and increasingly like a target of U.S. moves" Excellent! Punk! --"Some analysts said China’s response to America’s new Asia posture is for the moment likely to be restrained. China is facing a leadership change in 2012, they noted, and Beijing is unlikely to make any moves that might upset the carefully choreographed transition"
Trung Quốc không chịu đàm phán đa phương: Beijing Resists Sea Debate During East Asia Summit (WSJ 16-11-11) Lược thuật: Đưa Biển Đông ra thượng đỉnh Đông Á: Mỹ - Trung ngược nhau (VnEx 16-11-11)
Mỹ - Trung Quốc - Biển Đông: China Furthers Washington's Cause in the South Sea (NI 16-11-11) -- Bài đáng đọc của Amitai Etzioni
Mỹ - Châu Á (nhìn từ Úc): Barack Obama's Sputnik moment (Australian 17-11-11)
Mỹ - Úc: 5 Lessons of U.S. Plan for a Permanent Military Presence in Australia (Atlantic 11-11-11) - Phân tích đáng đọc!
Nhân Dân Tệ: Data Bolster China's Currency Case (WSJ 16-11-11) -- Debate on Yuan Manipulation Moves to WTO (WSJ 16-11-11)
Ha Joon Chang viết về các phong trào phản đối: Anti-capitalist? Too simple. Occupy can be the catalyst for a radical rethink (Guardian 15-11-11)
Kinh tế học: Daniel Kahneman: 'We're beautiful devices' (Guardian 14-11-11) -- In praise of … Daniel Kahneman (Guardian 15-11-11)
Người đặt tên Luật Nhà văn là... 'cậu đánh máy nào đó' (ĐV 16-11-11) -- ĐBQH Nguyễn Minh Hồng cho biết. Ông này là bác sĩ? Là đại biểu quốc hội?
Về bản chất và ý nghĩa của văn chương (SH 15-11-11) Bài Nguyễn Văn Hạnh
Án mạng vì việc “nhìn đểu” tại quán bánh mỳ (LĐ 16-11-11) -- Bài học: Không nên "nhìn đểu" ở quán bánh mỳ.



Tin Trong Nước
Lê Hồng Lĩnh tổng hợp

Các bài mới đăng:

Thứ Tư, 16/11/2011 – 11:32
Đề xuất Bộ trưởng Giao thông, Tài chính trả lời chất vấn tuần tới
(Dân trí) – UB Thường vụ vừa đề xuất Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận trả lời chất vấn kỳ này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ đăng đàn tuần tới.
Theo báo cáo của UB Thường vụ, đến hết ngày 15/11 đã có 121 chất vấn của 61 đại biểu gửi đến Thủ tướng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và 16 vị Bộ trưởng, Trưởng ngành khác. Với thời gian 2,5 ngày đã được duyệt trong chương trình nghị sự kỳ này dành cho hoạt động chất vấn, UB Thường vụ đã thống nhất ý kiến với Thủ tướng đề xuất danh sách 5 Bộ trưởng đăng đàn như trên.
Dự kiến, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ tập trung trả lời 2 nhóm vấn đề: các giải pháp hạn chết tai nạn giao thông trong cả nước, giảm ùn tắc tại các thành phố lớn; Biện pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và giải quyết tình trạng xuống cấp của các công trình giao thông trong điều kiện tiết giảm vốn đầu tư từ ngân sách. Bộ trưởng Công an, Tài chính, Xây dựng, KH-ĐT sẽ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề liên quan.
Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ sẽ tập trung trả lời về công tác điều hành, quản lý giá theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa với những mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, điện, than và dịch vụ công cũng như tác động của việc điều hành này tới sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân. Vấn đề lỗ lãi của các DN kinh doanh trong lĩnh vực này cũng được quan tâm chú ý.
Các biện pháp tăng thu, chống thất thu và giảm bội chi ngân sách, nợ công, bảo đảm an ninh tài chính… là những vấn đề thuộc tầm vĩ mô ông Huệ sẽ bị truy vấn tại hội trường.
UB Thường vụ dự kiến “khoán” Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình giải trình về giải pháp tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng, góp phần vào bảo đảm giá trị đồng tiền và bình ổn thị trường tiền tệ. Công tác quản lý, kiểm tra, thanh tra các ngân hàng; biện pháp xử lý các tổ chức tín dụng và cán bộ, nhân viên ngân hàng vi phạm quy định pháp luật cũng là nội dung “nóng”.
Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng nhận nhiều chất vấn về việc bảo đảm vốn cho sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển, giải pháp chống lạm phát nhưng không để nền kinh tế rơi vào trì trệ.
Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát cũng nhận được 2 nhóm vấn đề để báo cáo, trao đổi trên diễn đàn Quốc hội. Thứ nhất, việc thực hiện chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, phát triển thị trường xuất khẩu và tạo dựng thương hiệu cho nông sản xuất khẩu của Việt Nam…
Giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đội khí hậu, thiên tai, lũ lụt; giữ 3,8 triệu ha diện tích đất trồng lúa cũng là nội dung nhận nhiều chất vấn.
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến chất lượng giáo dục, đào tạo ở các bậc học. Vấn đề quy hoạch, thành lập, nâng cấp các trường đại học, cao đẳng, liên kết đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ là điểm “nóng” trong nội dung đăng đàn.
Tình trạng cơ sở vật chất của các trường còn nhiều khó khăn thiếu thốn; vấn đề chạy trường, dạy thêm học thêm, lạm thu, thiếu trường mầm non công lập cũng được “đặt hàng” cho Bộ trưởng Giáo dục.
Sau khi 5 Bộ trưởng trả lời chất vấn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu tại hội trường, trong buổi “chốt” phiên chất vấn vào sáng thứ 6, 25/11.
Chương trình phiên chất vấn sẽ được chốt vào ngày mai.
P.Thảo
Thứ Tư, 16/11/2011 – 13:55
Chelsea Clinton làm phóng viên đặc biệt của NBC

Tín dụng bất động sản: Có “vé” thì qua…
16/11/2011 09:16 (GMT+7)
Cảnh sát Mỹ dùng hơi cay giải tán biểu tình Phố Wall
16/11/2011

“Chuyện tử tế”
16/11/2011 07:41:34
Sao thầy cô lại nói “ngọng”?
16/11/2011

Sẽ kiểm tra việc sử dụng quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội
Thứ tư, 16/11/2011 08:14
Tháng 1-2012, thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc
Thứ ba, 15/11/2011 15:21

Hiệu trưởng trường đại học tư thục không được quá 70 tuổi
16/11/2011 07:15
Phòng, chống rửa tiền: Không nên giao “đầu mối” cho Ngân hàng Nhà nước
15/11/2011 16:47

Niger ra điều kiện về con trai Gaddafi
Thứ Tư, 16.11.2011 | 08:44 (GMT + 7)
Thị trường BĐS không ảnh hưởng bởi luật thuế đất mới
Thứ Tư, 16.11.2011 | 14:09 (GMT + 7)

Chuyện Việt Nam
Thanh Ly tổng hợp

Trưởng phòng ngân hàng làm giả sổ tiết kiệm
Thứ tư, 16/11/2011, 08:32 GMT+7
Với chức trưởng phòng giao dịch của VIB Bình Thạnh (TP HCM), Đoàn Vũ Văn Toàn đã làm giả nhiều sổ tiết kiệm của ngân hàng khác, đem cầm cố tại ngân hàng “nhà” để chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng.
Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT công an TP HCM đã ra quyết định truy nã Đoàn Vũ Văn Toàn (37 tuổi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2007, Toàn được bổ nhiệm Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam chi nhánh Bình Thạnh (VIB Bình Thạnh), TP HCM.
Trong thời gian này, Toàn làm giả 7 sổ tiết kiệm của ngân hàng khác mang tên người quen. Từ năm 2009, Toàn nhờ “chủ” những sổ tiết kiệm giả đến chi nhánh của mình làm hồ sơ cầm cố sổ. Sau đó, Toàn trực tiếp ký duyệt và nhận toàn bộ số tiền vay. Bằng “chiêu” này, tổng cộng Toàn đã chiếm đoạt của VIB Bình Thạnh hơn 21 tỷ đồng.
Ngoài ra, một khách hàng quen nhờ Toàn gửi tiết kiệm 11 tỷ đồng vào VIB, song vị trưởng phòng lại “bỏ túi” riêng.
Từ ngày 1/10, Toàn không đến ngân hàng làm việc và bỏ đi khỏi nơi cư trú.
Quốc Thắng

Đâm chết con vì không đòi được nợ mẹ
Thứ ba, 15/11/2011, 21:13 GMT+7
Tức giận vì bà bán hủ tiếu không chịu trả nợ, Huỳnh Văn Tỵ và đồng bọn xông vào nhà đập phá rồi đâm chết con trai bà này.
Ngày 15/11, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tạm giữ hình sự đối với Phan Minh Nhật (14 tuổi), Huỳnh Văn Tỵ (34 tuổi) để điều tra về hành vi giết người. Tỵ được xác định là kẻ chủ mưu gây ra cái chết cho anh Tú (26 tuổi).
Theo cơ quan điều tra, đêm 13/11, Tỵ đến xe hủ tiếu dạo trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) để đòi nợ mẹ Tú. Do không lấy được tiền, Tỵ tức giận đấm bể tủ kính và bị thương ở tay.
Người dân sau đó đã báo công an phường đến giải quyết khiến tên chủ nợ ấm ức bỏ đi. Thấy tủ kính bể, xe hủ tiếu bị vỡ, mẹ con Tú đẩy về nhà không bán nữa. Nhưng chỉ một lúc sau, Tỵ cùng 3 người khác tiếp tục đến nhà đòi tiền.
Cãi vã xảy ra, nhóm côn đồ xông vào tấn công Tú. Nhật dùng dao đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân tử vong rồi cả bọn bỏ trốn.
Sáng 15/11, Nhật đến công an đầu thú. Từ lời khai tên này, cảnh sát bắt giữ Tỵ để tiếp tục điều tra.
Quốc Thắng
*Tên nạn nhân được thay đổi.

Đổ xô khoan giếng lấy… nước mặn
Thứ Ba, 15/11/2011, 13:13 (GMT+7)
TT – Gần đây rất nhiều hộ dân ven biển ở một số tỉnh ĐBSCL như Bến Tre, Trà Vinh đã lén lút khoan giếng lấy nước mặn ngay giữa vùng ngọt hóa để… nuôi tôm. Theo các nhà khoa học, việc làm này rất tai hại, cần ngăn chặn ngay.
Dọc tuyến tỉnh lộ 883 qua các xã Lộc Thuận, Phú Vang, Phú Long, huyện Bình Đại (Bến Tre) có vô số ao nuôi tôm mới đào. Một số nơi máy đào đang mở hết công suất phá bỏ vườn dừa để đào ao nuôi tôm. Ông Nguyễn Văn Cam ở ấp 8, xã Lộc Thuận cho biết vụ tôm vừa rồi ao tôm 1.300m2 của ông cho lợi nhuận 80 triệu đồng, trong khi nếu diện tích này mà trồng dừa cao lắm chỉ thu lợi được 12 triệu đồng/năm. Thấy ông Cam làm được, nhiều người dân địa phương dù chỉ có 1.000m2 đất cũng bắt chước đốn bỏ dừa, đào ao nuôi tôm.
Xã Phú Long, huyện Bình Đại là một trong những địa phương có số người đốn bỏ vườn dừa để đào ao nuôi tôm nhiều nhất. Ông Đỗ Hồng Phương, một hộ nuôi tôm ở đây, cho biết từ cuối năm 2010 đến nay, nhà nhà người người đào ao, khoan giếng nuôi tôm. Những ngày này trong xã có cả chục máy đào hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu của người dân. Đầu năm nay ông Phương cũng đào 3.000m2 đất thành ao nuôi tôm thẻ chân trắng. Vụ tôm mới đây ông thu hoạch được 1,7 tấn, bán được 220 triệu đồng. “Tiền vốn bỏ ra đầu tư ban đầu tui đã thu lại hết rồi. Vụ tới tiền lời tui sẽ cất nhà” – ông Phương nói.
Theo Phòng NN&PTNT huyện Bình Đại, hiện toàn huyện có khoảng 502ha nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch. Để có nước mặn nuôi tôm, người dân phải khoan giếng lấy nước mặn ở độ sâu 80-100m. Toàn huyện hiện có khoảng 863 giếng khoan kiểu này (nhiều nhất là xã Phú Long với 450 giếng).
Theo ông Dương Tấn Đởm – phó Phòng NN&PTNT huyện Cầu Ngang (Trà Vinh), huyện này cũng xuất hiện một số trường hợp nông dân dẫn nước mặn vào để nuôi tôm. Riêng các trường hợp người dân khoan giếng lấy nước mặn đều bị ngành nông nghiệp ngăn chặn khi phát hiện.
Ông Trần Trung Hiền, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh, xác nhận có tình trạng người dân phá đê, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm do sức hút lợi nhuận của nghề này đem lại. Ngành nông nghiệp đang lo người dân lấn đất lúa để đưa nước mặn vào nuôi tôm sẽ gây tác động xấu đến môi trường và vùng ngọt hóa. Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện Cầu Ngang đã yêu cầu sở quy hoạch lại vùng nuôi tôm để tăng cường quản lý, giám sát, không để người dân tự ý khoan giếng, phá đê lấy nước mặn nuôi tôm.
Cuối tháng 10 vừa qua, UBND huyện Bình Đại đã tổ chức họp bàn biện pháp vận động, xử lý việc nuôi tôm biển ngoài vùng quy hoạch và trong vùng ngọt hóa. Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Măn, chủ tịch UBND huyện Bình Đại, đã kết luận phải ngăn chặn việc người dân trong vùng ngọt hóa tự ý đốn bỏ dừa, mía để đào ao, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm. Ông Măn chỉ đạo lập tổ công tác xuống các địa phương vận động người dân ngưng khoan giếng và lập biên bản xử lý các hộ đã khoan giếng nước mặn trong vùng ngọt hóa.
Tác hại khôn lường
Theo ông Kỷ Quang Vinh, giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường TP Cần Thơ, việc khoan giếng như vậy để lại tác hại khôn lường là giảm nguồn dự trữ quý giá, làm ô nhiễm nguồn nước và làm cao trình mặt đất lún xuống. Bến Tre, Trà Vinh là những địa phương chịu ảnh hưởng rất lớn của biến đổi khí hậu và nước biển dâng nên điều này rất nguy hiểm.
Còn tiến sĩ Võ Quang Minh, Trường ĐH Cần Thơ, khẳng định việc khoan giếng nước mặn hoặc phá đê dẫn nước mặn vào vùng ngọt hóa chắc chắn sẽ làm đất bị tái nhiễm mặn. Về mặt kinh tế, con tôm cho hiệu quả kinh tế cao nhưng chỉ là trước mắt, sẽ không bền vững (do giá tôm biến động, dịch bệnh). Còn về mặt tài nguyên đất thì thấy rõ đất bị nhiễm mặn, suy thoái và sẽ khó đưa trở về trạng thái ban đầu để canh tác lúa được năng suất cao. Nếu cải tạo đất sẽ mất rất nhiều tiền của và thời gian.
Tuy nhiên, ông Minh cũng lo ngại địa phương sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn người dân khoan giếng, phá đê lấy nước mặn nuôi tôm vì đó là đất của họ, là nguồn thu nhập nuôi sống gia đình họ. Bên cạnh việc chế tài, Nhà nước cần phải có chính sách đảm bảo cho người dân về mặt kinh tế, thu nhập, đời sống… thì họ sẽ không làm như vậy nữa.
Trong trường hợp này chính quyền và người dân địa phương cần ngồi lại thống nhất giải pháp quy hoạch vùng. Nếu cần thiết thì chuyển đổi vùng này sang nuôi tôm luôn, nhưng phải đảm bảo tính bền vững lâu dài. Còn không thể chuyển đổi được thì cương quyết dùng biện pháp chế tài để quản lý.
Ông Minh cho rằng cũng nên nghiên cứu mô hình sản xuất lúa – tôm ở Bạc Liêu, Sóc Trăng. Theo đó, mùa mưa thì trồng lúa, mùa khô thì nuôi tôm sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này có thể giải quyết được lợi ích của người dân và Nhà nước, tránh sự xung đột không đáng có. Tuy nhiên, ông Minh lưu ý cần nghiên cứu kỹ xem các vùng ngọt hóa của Bến Tre, Trà Vinh có phù hợp với mô hình này không. Nếu không thì kiên quyết giữ quy hoạch sản xuất của vùng ngọt hóa trên cơ sở giải thích, động viên làm cho người dân hiểu và đồng thuận.
M.THUẬN – N.HẬU

Bắt nghi phạm giết bảo vệ ngân hàng
Thứ Tư, 16/11/2011, 08:06 (GMT+7)
TT – Ngày 15-11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Bá Quỳnh (28 tuổi, trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai) về hành vi giết người, cướp tài sản. Cơ quan điều tra tình nghi Quỳnh đã sát hại ông Nguyễn Tiến Văn, bảo vệ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bình Đà kiêm công an viên xã, đêm 11-11.
Thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết Quỳnh làm nghề lái xe thuê, đã một số lần gửi tiền tại ngân hàng này nên biết được những sơ hở của ngân hàng. Sau khoảng một tuần tìm hiểu địa bàn, chiều 11-11 Quỳnh chuẩn bị bình oxy, bình gas, đèn khò, dao, kìm… đến ngân hàng trên. Khoảng 20g30, Quỳnh đột nhập qua ba bức tường xây quanh các lô đất để chui vào sân sau ngân hàng ngồi rình.
Khoảng 22g30, khi ông Văn xong việc ở công an xã, về phòng bảo vệ của ngân hàng để ngủ, Quỳnh áp sát phòng bảo vệ. Vào phòng, Quỳnh dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Văn làm nạn nhân tử vong. Quỳnh lục túi lấy điện thoại của ông Văn rồi sử dụng đèn khò mở một lỗ thủng trên cửa cuốn ngân hàng, đột nhập tiếp vào trong. Vào tới nơi, Quỳnh cắt dây báo động của két sắt, dùng đèn khò xì hai két sắt nhưng không lấy được tiền nên ra ngoài, lấy xe máy của ông Văn bỏ trốn.
Ngay sau khi xảy ra vụ án, đại tá Nguyễn Đức Chung, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, đã chỉ đạo trên 100 cán bộ chiến sĩ tập trung làm vụ án này. Đến 2g sáng 15-11, công an đã bắt được Nguyễn Bá Quỳnh tại một khách sạn ở Phú Xuyên (Hà Nội). Cơ quan công an cũng làm rõ chi nhánh ngân hàng trên có lắp hệ thống camera nhưng khi hỏng không thay, vì vậy không phát hiện sớm để ngăn ngừa sự việc.
M.QUANG

Nợ lương công nhân, giám đốc bỏ trốn
16/11/2011 2:41
Sáng 15.11, khoảng 30 công nhân kéo đến phân xưởng may ba lô, túi xách của Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Hà Thảo (P.Thới An, Q.12, TP.HCM) đòi đập phá máy móc, lấy tài sản để trừ lương. Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng Q.12 đã đến lập biên bản vụ việc, đồng thời đề nghị công nhân liên hệ TAND Q.12 để được hướng dẫn thủ tục khởi kiện theo quy định.
Theo trình bày của các công nhân, ngày 30.10, công ty đóng cửa do giám đốc là bà Trần Thị Phương Dung bỏ trốn. Công ty còn nợ công nhân và các đơn vị gia công 130 triệu đồng. Hiện công ty đã tẩu tán máy móc có giá trị, chỉ còn lại một số máy móc cũ.
Công Nguyên – Nguyễn Oanh

Truy bắt 6 đồng phạm trong vụ trói chủ nhà cướp hơn 3 tỉ đồng
16/11/2011 0:48
Hôm 15.11, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can; đồng thời truy bắt 6 đồng phạm tham gia vụ cướp tại H.Lộc Ninh. Như Báo Thanh Niên đã thông tin, khoảng 3 giờ sáng 18.7, bọn cướp bịt mặt, xông vào nhà anh Hoàng Văn Dương (SN 1976, ngụ ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, H.Lộc Ninh, Bình Phước) dùng dây dù trói tay chân và băng keo dán miệng chủ nhà, cướp đi một rương bằng gỗ bên trong có 2,32 tỉ đồng, 23,3 lượng vàng, 4 vòng bạc và 10 đồng xu bằng bạc (tổng tài sản hơn 3,3 tỉ đồng).
Sau khi bọn cướp bỏ đi, chủ nhà tự cởi trói và đuổi theo. Khi đến cầu Bà Ven, thuộc ấp Bà Ven, xã Lộc Khánh (H.Lộc Ninh), anh Dương đuổi kịp bọn cướp. Trong thế đơn độc, anh bị chúng dùng bình hơi cay xịt vào mắt và đạp xe ngã xuống đường, rồi đánh hội đồng. Sau khi lấy sạch tiền, bọn cướp bỏ lại chiếc rương gỗ ven đường, bên trong còn sót lại 147.300.000 đồng.
Sau gần 4 tháng truy tìm, Công an tỉnh Bình Phước đã bắt Đỗ Vũ Trường (SN 1989, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.Hồng Dân, Bạc Liêu), Hoàng Văn Thẹn (SN 1992, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, H.Lộc Ninh là cháu gọi anh Dương bằng chú ruột) và Nguyễn Văn Minh (SN 1990, ngụ xã Yên Đồng, H.Yên Mô, Ninh Bình). 3 đối tượng bị bắt khai nhận tham gia vụ cướp còn có 6 đồng phạm khác.
Theo lời khai ban đầu của các đối tượng tại cơ quan điều tra, sau khi gây án xong, Trường được chia 500 triệu đồng, Thẹn có công “chỉ điểm” được hưởng 180 triệu đồng, Minh được chia 20 triệu đồng (trong số tiền của Thẹn) do có công “cảnh giới” và giữ xe bên ngoài. Số tiền còn lại được chia cho các đối tượng đang lẩn trốn.
Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang ráo riết truy bắt 6 tên cướp còn lại. Cơ quan CSĐT yêu cầu những đối tượng này nhanh chóng ra đầu thú (theo số điện thoại: 0651.3869146) để hưởng chính sách khoan hồng.
Xuân Bình

Có cơ sở xác định phó chánh án ôm vợ người khác
16/11/2011 – 00:55
(PL)- Chiều 15-11, theo một nguồn tin riêng của báo Pháp Luật TP.HCM, làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
Thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng (Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng) đã thừa nhận người đàn ông ôm người đàn bà nằm cùng võng trong quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (TP Sóc Trăng) chính là mình. Tấm ảnh trên do ông Nguyễn Văn Giàu chụp, cũng là người viết đơn tố cáo vụ việc.
Ông Mai Văn Lâm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, cho biết đang kiểm điểm Thẩm phán Thắng theo đúng quy trình. Một cán bộ có trách nhiệm của Thành ủy Sóc Trăng khẳng định đã đủ cơ sở xác định việc quan hệ không trong sáng với thuộc cấp của ông Thắng.
HÀM YÊN

Bắt kẻ chém anh trai
16/11/2011 – 00:40
(PL)- Ngày 15-11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Bình (trú xã Bắc Thành, huyện Yên Thành) về hành vi giết người.
Trưa 14-11, anh của Bình là ông Nguyễn Đăng Dung đem một số người đến vườn nhà Bình để chặt cây bán. Bình không cho chặt và hai anh em cự cãi nhau. Bình dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Dung. Ông Dung được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết sau đó.
Đ.LAM

Bắt khẩn cấp hung thủ giết bảo vệ, cướp ngân hàng
Thứ Ba, 15.11.2011 | 20:00 (GMT + 7)
Chiều 15.11, thượng tá Đào Thanh Hải – Trưởng Phòng CSHS – CATP Hà Nội cho biết, đã bắt được hung thủ trong vụ án giết bảo vệ, cướp ngân hàng Agribank – chi nhánh Bình Đà, huyện Thanh Oai, HN.
Hung thủ bị bắt vào rạng sáng 15.11 khi đang lẩn trốn cùng bạn gái ở huyện Phú Xuyên, HN. Đối tượng là Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, ở xã Mỹ Hưng, Thanh Oai). Đối tượng làm nghề lái xe chở vật liệu xây dựng, đã có 2 tiền sự về hành vi trộm cắp.
Tại cơ quan điều tra bước đầu đối tượng Quỳnh đã khai nhận hành vi phạm tội giết anh Nguyễn Tiến Văn (SN 1963, là bảo vệ ngân hàng), sau đó đột nhập vào ngân hàng để cướp tài sản.
Để thực hiện việc cướp tiền ngân hàng, Quỳnh đã chuẩn bị dụng cụ gây án như bình ô xy cá nhân, đèn khò, kìm, dây…Sau 5 – 6 ngày đến hiện trường thám thính, khoảng 20h30’ phút ngày 11.11, đối tượng Quỳnh đã chui vào vườn phía sau ngân hàng chờ cơ hội. Đến 21h30, đối tượng leo qua tường rào vào bên trong, nằm chờ ở trong khuân viên ngân hàng.
Đến 22h30’ anh Văn về phòng bảo vệ nằm xem ti vi. Đến khoảng 23h30’ anh Văn ngủ say, trong khi cánh cửa phòng bảo vệ vẫn khép hờ. Đối tượng Quỳnh đã mở cửa vào phòng, dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Văn. Khi khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy có đến 10 vết dao đâm.
Sau khi giết chết anh Văn đối tượng đã lấy điện thoại, chìa khóa của nạn nhân, rồi dùng đèn khò phá cửa cuốn để đột nhập vào trụ sở ngân hàng. Khi đối tượng thực hiện việc dùng đèn khò phá cửa, do có 2 chiếc bàn của một hộ dân gửi tại sân của ngân hàng, nên đối tượng đã dùng để che chắn tránh phát ra ánh sáng.
Vào được bên trong đối tượng dùng kìm cắt dây báo động, rồi dùng đèn khò phá 2 két sắt. Sau khi phá 2 két sắt nhưng không lấy được gì, đối tượng quay ra lấy chiếc xe máy Wave RS của nạn nhân rồi bỏ trốn.
Trên đường bỏ trốn, đối tượng đã liên lạc với vợ ( Quỳnh có vợ và con trai 5 tuổi) lấy quần áo ra thay. Còn bộ quần áo cũ hung thủ đã ném xuống sông, những dụng cụ gây án khác cũng bị ném dọc đường.
Thượng tá Đào Thanh Hải cho biết, trước khi gây án đối tượng Quỳnh đã đến nghiên cứu hiện trường khá kỹ. Đối tượng cũng đã từng đến chi nhánh ngân hàng này gửi tiền tiết kiệm.
Sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng CATP Hà Nội đã phối hợp tích cực phá án. Đến ngày 14.11, CA đã tìm được chiếc ĐTDĐ của nạn nhân tại một cửa hàng điện thoại ở La Khê (quận Hà Đông), còn chiếc xe máy thì nhân dân phát hiện tại một địa điểm cách đấy không xa vào ngày 12.11.
Theo thượng tá Hải, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc CATP Hà Nội và Đại tá Nguyễn Đức Chung – Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo sát sao. Lực lượng CA đã huy động hơn 60 trinh sát thuộc phòng PC45, quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ vào cuộc truy tìm hung thủ.
Đến 2h sáng ngày 15.11, các trinh sát đã bắt được hung thủ khi y đang trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên với bạn gái là Đặng Thị Ngọc Anh (SN 1992, trú tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín) – được biết Ngọc Anh cũng là đối tượng có liên quan đến một vụ án ma túy được tại ngoại đang chờ xét xử.
Thượng tá Đào Thanh Hải cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở Hà Nội khi hung thủ có chủ đích giết người, cướp ngân hàng. Trong khi ngân hàng này lại thực hiện công tác an ninh chưa tốt, camera theo dõi đã hỏng nhưng không được sửa chữa.
Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.
Lương Kết

Bắt đối tượng buôn người
Thứ Ba, 15.11.2011 | 10:46 (GMT + 7)
Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết cơ quan này vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Sầm Văn Tuấn (SN 1988) trú tại thôn Hoa Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu vì hành vi buôn bán người.
Theo hồ sơ, vào tháng 12.2008 Sầm Văn Tuấn đến nhà cháu Lang Thị Như (SN 1993) trú tại xóm Hoa Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu (tên nạn nhân đã được thay đổi) rủ Như “đi Hà Nội phụ giúp nội trợ, quét dọn nhà cửa, cơm ăn 3 bữa lương tháng 1,5 triệu đồng…”.
Nhận thấy công viêc trên vừa đơn giản, lại có tiền gửi về giúp đỡ gia đình Như đồng ý theo Tuấn đi Hà Nội làm việc. Thấy con mồi sa lưới Tuấn giới thiệu Như cho bà Vi Thị Nhung (SN 1968), trú tại bản Kiềng, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu. Ngay ngày hôm sau, bà Nhung và một người phụ nữ khác đưa Như hướng Hà Nội.
Theo sắp xếp của các đối tượng, Như được chở đi đến Lạng Sơn rồi bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc không rõ lai lịch và từ đó hành trình làm vợ, làm nô lệ tình dục của một cô gái mới 15 tuổi nơi đất khách bắt đầu.
Từ cuối năm 2008 đến tháng 7.2011, Như bị bán qua tay cho 3 đối tượng. Thấy cuộc sống qua tủi nhục nơi đất khách quê người, Như được sự giúp đỡ của một người bạn đã trốn về nước đầu tháng 9.2011. Ngay sau khi về nước Như làm đơn trình báo lên Công an Quỳ Châu.
Hiện Công an Quỳ Châu đã khởi tố bắt tạm giám đối tượng Sầm Văn Tuấn và ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Vi Thị Nhung (SN 1968), trú tại bản Kiềng, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu.
Nguyễn Cảnh Thắng

Hàng Trung Quốc núp bóng đặc sản Đà Lạt
Thứ Tư, 16/11/2011, 06:55 (GMT+7)
Cao Nguyên
(TBKTSG Online) – Hiện nay, rất nhiều nông sản có xuất xứ từ Trung Quốc được nhập về bày bán tại chợ Đà Lạt và nhiều khu du lịch của thành phố này bị không ít tiểu thương gắn mác “Made in Dalat” để qua mắt người tiêu dùng. Điều đáng nói tình trạng trên đã xảy ra nhiều năm qua nhưng các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa đưa ra biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tràn lan đặc sản Đà Lạt giả
Ở chợ Đà Lạt và nhiều khu du lịch của thành phố này hiện nay đang bày bán rất nhiều loại “đặc sản” như mơ cay, đào sữa, ô lưu, đào giòn, mận, cà ớt na, những sản phẩm làm từ dâu tây, khoai lang… được chủ các cơ sở bày bán đóng gói cho vào hộp nhựa với kích thước nhỏ to khác nhau để đạp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Sự đa dạng về chủng loại kết hợp với màu sắc sặc sỡ, tươi ngon, trông rất đẹp mắt cùng với dòng chữ có nội dung mỹ miều “Đặc sản Đà Lạt” đã thu hút được quan tâm rất lớn của du khách khi tới nơi này tham quan, muốn mua đặc sản Đà Lạt về làm quà cho gia đình, người thân. Thế nhưng, mấy ai biết rằng trong hàng loạt những loại “đặc sản” đang được bày bán tràn lan tại chợ Đà Lạt, phần lớn lại là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc.
Theo tìm hiểu của người viết, các loại sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc khi nhập về Đà Lạt đang còn ở “dạng thô”, tức còn đựng trong một thùng lớn. Để đưa ra thị trường tiêu thụ, các tiểu thương phải đóng thành những gói có kích thước to nhỏ khác nhau. Trong khi đóng gói họ bỏ thêm mảnh giấy có dòng chữ “Đặc sản Đà Lạt” vào bên trong thay cho lời khẳng định với người tiêu dùng rằng đây là nông sản được trồng tại Đà Lạt.
Khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng, chủ các cơ sở này đều cho biết những sản phẩm trên là đặc sản của Đà Lạt. Nhưng thực chất, trên quầy hàng chủ yếu là những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, như mứt mận, ô lưu, đào giòn, cà ớt na… đây là những sản phẩm mà từ thuở khai sinh cho đến nay Đà Lạt chưa bao giờ có.
Trong khi đó, Đà Lạt hiện nay chỉ có một số loại đặc sản chính hiệu được trồng, chế biến và đóng gói ngay tại địa phương như mứt hồng, dâu tây, khoai lang dẻo, chanh dây, rượu vang, các loại rau và hoa.
Tuy nhiên, với “chiêu” dán dòng chữ “Đặc sản Đà Lạt” vào bao bì các loại sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc là mứt mận, ô lưu, đào giòn, cà ớt na…cùng lời giới thiệu ngọt ngào, nhiều tiểu thương đã biến nông sản Trung Quốc thành đặc sản Đà Lạt mà không quá khó khăn để qua mắt người tiêu dùng.
90% “đặc sản” Đà Lạt là hàng Trung Quốc
Nông sản Trung Quốc được núp bóng dưới tên gọi “Đặc sản Đà Lạt” đã xảy ra trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, đến nay các cơ quan chức năng có trách nhiệm tại địa phương vẫn chưa đưa ra biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn tình trạng trên để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo bà Phan Thị An – Chi Cục phó Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, hiện trên thị trường Đà Lạt đang bày bán các loại đặc sản có nguồn gốc chủ yếu là hàng Trung Quốc được gắn mác “Mede in Dalat”, tỉ lệ này chiếm tới 90%. Trong khi đó, những đặc sản đích thực của Đà Lạt chỉ chiếm khoảng 10%, đó là các loại mứt hồng, dâu tây, chanh dây, rượu vang và một số đặc sản khác được chế biến từ các loại hoa quả của Lâm Đồng.
Bà An cũng cho biết, những mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc rất dễ phân biệt, hầu hết những sản phẩm này được nhập vào Việt Nam đều có màu sắc tươi ngon, trông rất đẹp mắt do sử dụng chất bảo quản, đặc biệt kết hợp nhiều chất phụ gia khác. Trong khi đó, các sản phẩm đặc sản có nguồn gốc tại Đà Lạt thì màu sắc kém hơn các mặt hàng của Trung Quốc rất nhiều.
“Hiện chúng tôi vẫn chưa thể có kết luận những sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc được gắn mác “Made in Dalat” với màu sắc rực rỡ, đẹp mắt này có độc hại hay không” – bà An nói.
Trao đổi với người viết, ông Bùi Thế – Chánh văn phòng Sở Công Thương Lâm Đồng, cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ nghe phản ánh là có tình trạng nông sản Trung Quốc nhập về Đà Lạt được dán nhãn mác “Made in Dalat” chứ qua kiểm tra, đơn vị chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Khi kiểm tra, chủ các cơ sở vẫn xuất trình được những giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm”. Ông Bùi Thế cũng thanh minh cho việc chưa phát hiện ra tình trạng gian lận trên là do lực lượng quản lý thị trường quá mỏng, phải quản lý nhiều lĩnh vực, nhiều công việc cùng lúc.
Liên quan đến tình trạng trên, ông Lê Xuân Phúc – Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng) khuyến cáo: “Người tiêu dùng khi mua hàng, nhất là các loại đặc sản tại Đà Lạt cần yêu cầu chủ các cơ sản bày bán chứng mình ngồn gốc, xuất xứ. Nếu chỉ ghi “Made in Dalat” mà không chứng minh được nguồn gốc thì không nên mua, thậm chí có thể tẩy chay những loại sản phẩm này để đảm bào quyền lợi cho chính người tiêu dùng”.
Vệ sĩ lại giết người
Thứ ba, 15/11/2011 00:42
(CATP) Một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại quán Ốc Long, P7, Q. Gò Vấp, TPHCM vào lúc 0 giờ ngày 12-11-2011 khiến một người tử vong. Điều đáng nói kẻ giết người chính là nhân viên của một công ty vệ sĩ đóng trên địa bàn. Vụ án một lần nữa báo động về tình trạng vệ sĩ phạm tội ngày càng gia tăng.
Vào thời điểm nửa đêm, quán nhậu Ốc Long đã đóng cửa thì hai đối tượng Lê Hoàng Hân (SN 1978) và Thái Hữu Tùng (SN 1989, tự Tùng sẹo, cùng tạm trú tại P. Thạnh Lộc, Q12) vẫn nằng nặc ép nhân viên để vào nhậu. Trước sự hung hăng của Hân và Tùng, nhân viên quán đành miễn cưỡng đồng ý. Lúc này, bên trong quán có anh Nguyễn Văn Toàn (SN 1989, ngụ Đồng Nai), nhân viên của quán, đang ngồi nhậu với bạn là anh Võ Nguyễn Minh Nhật (ngụ Cần Giờ).
Ngồi “chén anh chén chú” được một lúc, Hân đứng lên đi vệ sinh. Lúc đó, Tùng cầm ly sang bàn của anh Toàn mời bia. Khi Hân bước ra, tưởng anh Nhật đánh Tùng nên chạy lại gây sự và định đánh anh Nhật. Thấy thế, anh Toàn can ngăn, Tùng hét lớn: “Mày là ai mà dám cản tao”. Anh Toàn nhẹ nhàng trả lời: “Dạ, đây là bạn em”. Tên Tùng liền bắt anh Toàn quỳ xuống để xin lỗi hắn. Thấy quá vô lý, anh Toàn không chịu liền bị Tùng nhào đến đánh, dùng ly bia đập vào đầu. Dã man hơn, Tùng còn ra chỗ bếp lấy cục than nóng ném vào đầu anh Toàn, nhưng rất may anh né kịp. Chưa hả cơn tức, Tùng tiếp tục dồn anh Toàn vào góc tường để tra tấn. Trước tình thế đó, Hân chạy đến can ngăn nên anh Toàn thoát ra được. Tuy nhiên, Tùng đã vớ cây kéo đang để ở quầy nướng phi thẳng trúng vào ngực khiến anh Toàn gục tại chỗ. Gây án xong, Tùng được Hân chở bằng xe máy tẩu thoát. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Toàn đã tử vong tại bệnh viện.
Sau khi bỏ đi được 10 phút, Hân quay lại quán để tìm chiếc điện thoại di động bị mất thì bị nhân viên quán giữ lại và giao CAP7. Sau đó, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp xử lý.
Tại đây, Hân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, cả Hân và Tùng đều là nhân viên của Cty dịch vụ bảo vệ Đại Hiệp (có trụ sở tại P10Q. Gò Vấp). Theo lời khai của Hân, trinh sát đã đến Cty Đại Hiệp để làm việc. Khám xét công ty, cơ quan chức năng thu giữ một số công cụ hỗ trợ không được cấp phép như roi điện, gậy sắt, hồ sơ quản lý nhân viên không rõ ràng.
Đây lại là một vụ án mà kẻ gây án chính là nhân viên của một công ty vệ sĩ. Hiện một số Cty dịch vụ bảo vệ núp bóng bảo kê các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, đa phần nhân viên được tuyển đều có tiền án, tiền sự. Đã có tình trạng Cty dịch vụ bảo vệ cho người đến một địa điểm kinh doanh nào đó để dàn cảnh đánh đấm ầm ĩ rồi rút êm, sau đó đại diện Cty sẽ đến đề nghị ký hợp đồng với cam kết bảo vệ tình hình an ninh cho quán. Rõ ràng việc bảo vệ, vệ sĩ lạm quyền, đánh người, gây rối, cư xử vô văn hóa… không còn là chuyện hiếm gặp.
Trở lại vụ án, hiện đối tượng Hân đã bị bắt và bị truy tố về tội “che giấu tội phạm”. Riêng tên Tùng sau khi gây án đã bỏ trốn. CQĐT đang tiếp tục làm rõ. Tên Tùng muốn được hưởng khoan hồng hãy sớm ra đầu thú. Ai phát hiện Tùng ở đâu hoặc biết thêm gì về đối tượng vui lòng liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q. Gò Vấp, ĐT: 08.38959778 để cung cấp thông tin.
MỸ THANH
.
.
.

No comments: