Wednesday, November 16, 2011

ĐỐI THOẠI ĐIỂM TIN NGÀY 15-11-2011 (Web Đối Thoại)



Web Đối Thoại
Posted on 15/11/2011 by Doi Thoai
Tin Ngoài Nước-Tín Châu
Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

Tin Ngòai Nước
Tín Châu tổng hợp

Vy ở Đà Nẵng, Như Quỳnh ở Nha Trang, Thành ở Sài Gòn và Hoàng ở Pháp đều cho rằng khó có khả năng xảy ra một phong trào biểu tình tương tự như “phong trào chiếm phố Wall” tại Việt Nam
Cơ sở giáo xứ Thái Hà thuộc tu viện Dòng Chúa Cứu Thế mà chính quyền Hà Nội mượn lâu nay và có ý định chuyển đổi mục đích sử dụng, nên giáo xứ yêu cầu trả lại, dẫn đến tranh chấp.
Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam vừa ban hành quyết định hướng dẫn các quy định trong Điều lệ Đảng về kiểm tra, giám sát, kỷ luật
Tại Campuchia, vấn đề chính quyền cưỡng chế đất cho công ty tư nhân và một số gia đình có quyền lực để phát triển dự án vẫn gây tranh cãi tại xứ này
Philippines phản đối tuyên bố chủ quyền mới của phía Trung Quốc trên vùng lãnh hải, cách một tỉnh của Philippines chưa tới 50 dặm
Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương, APEC, hôm cuối tuần rồi trao đổi về vấn đề Biển Đông.

Tình trạng bất ổn tiếp tục nổ ra khắp Syria khiến hàng chục người chết, trong khi vua Jordan chính thức yêu cầu ông Assad ra đi.
Trung Quốc tuyên bố ‘không cần mang chủ đề Biển Đông ra bàn hội nghị thượng đỉnh Đông Á’ tại Bali vào cuối tuần này
Báo Hong Kong nói giới quan sát nêu câu hỏi về thời điểm xuất hiện đoạn băng video chiếu tàu Việt Nam ‘đụng tàu hải giám Trung Quốc’.

Thủ tướng Đức Merkel kêu gọi một thống nhất chính trị mạnh mẽ hơn tại Châu Âu để vượt qua cuộc khủng hoảng nợ nần của khối này
Quốc vương Abdullah đã đòi Tổng thống Assad từ chức, 1 nhà lãnh đạo Ả Rập đầu tiên làm như vậy kể từ khi chính phủ Syria bắt đầu đàn áp
Những lời cáo giác được đưa ra sau báo cáo hôm thứ Ba tuần trước của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế IAEA
Bà Suu Kyi nói khi nhìn lại năm được tự do vừa qua bà thấy là có những hoạt động tích cực, và trong 1 chừng mực nào đó, là đáng khích lệ




Đỗ Trường 06:04:pm | Với cơ chế, xã hội luẩn quẩn như hiện nay, một Trần Mạnh Hảo chứ có hàng ngàn Trần Mạnh Hảo cũng chỉ là những tiếng kêu trong đêm mà thôi..
Đàn Chim Việt 10:29:am | Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra…
Đỗ Xuân Cang 07:16:am | Tôi đã thông báo cho họ việc xuống đường của tôi nếu như họ không đáp ứng đòi hỏi của tôi theo pháp luật trước ngày 16/11..
Phạm Đình Trọng 04:33:pm | Cuối năm, những đàn chim từ phương Bắc giá lạnh nối nhau sải cánh bay về phương Nam rực rỡ nắng ấm, trốn cái lạnh như đóng băng.
Đàn Chim Việt 08:57:am | Dù Ngải Vị Vị không kêu gọi, nhưng hàng ngàn người Trung Quốc đã tự nguyện gửi

Xử lý dứt điểm những vụ tham nhũng nghiêm trọng (Bee.net 15-11-11) -- Thủ tướng ra chỉ thị như vậy trong một phiên họp. Ở phiên họp kế tiếp, phòng họp không có ai, kể cả thủ tướng.
Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm tra dự án sân golf Tân Sơn Nhất (LĐ 15-11-11) -- Con trai Thủ tướng không chơi golf?
New Open World thu 300 đồng/tin nhắn bầu chọn Vịnh Hạ Long (DT 15-11-11) -- Vậy có thể xem những quan chức VN hô hào bầu chọn là đầu nậu, dắt mối cho công ty này làm tiền?
New Military Chief Snubs China with Vietnam Visit (Irrawaddy (Miến Điện) 15-11-11)
Báo Anh khen Việt Nam: Vietnam leads the way for efficient public services (Guardian 15-11-11) -- WHOA!!!
Mỹ - châu Á: Re-Orienting America [Project Syndicate 14-11-11) -- Bài Richard Haass. US shifts policy focus to Asia-Pacific (FT 15-11-11) -- But Parag Khanna gives the stupidest advice Look South, Not East (FP 11-11-11)
Chán ngán tham nhũng, tự do ngày càng bị hạn chế, dân Nga ùn ùn bỏ xứ mà đi: Russians are leaving the country in droves (Los Angeles Times 15-11-11) -- Vịệt Nam cũng như thế này chăng?
Bị trả lại đơn kiện, Hội Nhà văn bức xúc (VNN 15-11-11) -- Quay ra viết văn vậy.
Dành Nhà hát Lớn cho nghệ thuật hàn lâm (TTVH 15-11-11) -- Ý kiến KTS Hoàng Đạo Kính
Hiện tượng văn hóa phái nữ (Du Tử Lê 24-10-11) -- Bài Văn Quang
Tiếng cười và nỗi đau trong Quê hương (TN 15-11-11) - Về bài thơ Quê Hương của Giang Nam
Nếu cuộc đời có lệnh “Undo” (SGTT 15-11-11) -- Về một nữ thạc sĩ tấm lý tốt nghiệp tại Mỹ
Sao Việt phì nhiêu với "đùi ếch" (VNN 15-11-111) -- Đừng xúc phạm ếch! Câu sỉ nhục nặng nề nhất giữa loài ếch với nhau: Đùi của mầy phì nhiêu hơn sao Việt!
Sinh hoạt báo chí của người gốc Việt ở Mỹ: Bolsa, nơi nơi bán báo, người người đọc báo (NV 14-11-11)


.
.
.

No comments: