Thursday, November 10, 2011

LS HOÀNG DUY HÙNG TÁI ĐẮC CỬ NGHỊ VIÊN HOUSTON - TEXAS (Đỗ Dzũng/Người Việt)



HOUSTON (NV) - Luật Sư Hoàng Duy Hùng, đương kim nghị viên Hội Ðồng Thành Phố Houston, Khu Vực F, vừa tái đắc cử nhiệm kỳ 2 năm trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba, với 56% tổng số phiếu trong cuộc đua có ba người.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt một ngày sau khi tái đắc cử, Luật Sư Hoàng Duy Hùng nói: “Tôi thắng lần này là nhờ lá phiếu của những người thầm lặng ủng hộ. Ngoài ra, kết quả cho thấy vẫn còn nhiều cử tri ủng hộ cách làm việc của tôi. Riêng cá nhân tôi cảm thấy rất vui vì đã vượt qua được tất cả khó khăn.”

Khác với lần ứng cử đầu tiên năm 2009, lần này Luật Sư Hoàng Duy Hùng, tên Mỹ là Al Hoàng, thắng ngay vòng đầu, với 56% tổng số phiếu.
Trong một email gởi ra tối Thứ Ba, sau khi biết thắng cử, Nghị Viên Hoàng Duy Hùng viết: “Nhờ sự giúp đỡ của quý vị bằng lời cầu nguyện, đóng góp tài chánh, lá phiếu cũng như đi vận động ở ngay tại các thùng phiếu, tôi đã đắc cử với 56% tổng số phiếu. Như vậy tôi không phải cực nhọc để đấu vòng thứ hai. Nếu không có quý vị, tôi đã không được thắng cử vẻ vang như vậy. Chúng ta đã cùng với nhau thắng cử kỳ này. Tối hôm nay có khoảng chừng 100 người đến tham dự buổi Xem Kết Quả Bầu Cử và mọi người đã thật vui vẻ bên nhau.”

Theo luật thành phố Houston, trong vòng đầu, nếu không có ứng cử viên nào đạt trên 50% số phiếu, hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ phải tranh cử vòng hai.
Hai ứng cử viên đối thủ của ông Hùng lần này là Peter René và Nguyễn Thái Học, một đồng hương của ông.
Trước ngày bầu cử, Luật Sư Hoàng Duy Hùng bị nhiều đồng hương chống đối.
Một nhóm các nhà hoạt động cộng đồng Việt Nam nộp đơn kiện ông “giả mạo chữ ký” trong vụ vận động đổi tên đường, cùng như bỏ túi hàng chục ngàn đô la tiền quỹ của cộng đồng.
Ông Hùng bác bỏ tất cả tố cáo này, nói rằng vụ kiện chỉ nhằm sách nhiễu ông, và nộp đơn kiện lại họ tội phỉ báng.
Ngày 28 Tháng Tám, kết quả điều tra của thành phố cho thấy “không có gì sai trái” trong vụ xin đổi tên đường, ông Hùng cho biết.

Trong một lần trả lời phỏng vấn nhật báo The Houston Chronicle, Nghị Viên Hoàng Duy Hùng cho biết những người chống ông rất hăng, và có lần gởi cho ông một tấm hình cho thấy họ tiểu lên mộ phần của cha mẹ ông.
Ông Hùng cũng cho biết ông không chỉ là mục tiêu chống đối vì những vấn đề pháp lý mà còn vì quan điểm thay đổi của ông đối với Việt Nam, từ đối đầu sang đối thoại qua thương mại.
“Họ muốn tôi dùng chức vụ nghị viên để lật đổ chính quyền Cộng Sản Việt Nam,” ông Hùng nói với báo The Houston Chronicle.

Ứng cử viên Nguyễn Thái Học cho rằng người nhà của ông Hùng từng đe dọa đầu độc con ông, và gọi nghị viên gốc Việt này là “Gadhafi của Houston,” theo báo The Houston Chronicle.

“Họ chống đối tôi với mục đích là để số phiếu của tôi chạy sang ứng cử viên người Mỹ, nhưng đồng hương rất ý thức, nên vẫn bầu cho tôi,” Nghị Viên Hoàng Duy Hùng giải thích với nhật báo Người Việt.
Ông nói thêm: “Kết quả bầu cử này cho thấy những người đánh phá và chụp mũ tôi nên suy nghĩ lại, vì cử tri thầm lặng và giới trẻ ngày này hiểu biết rất nhiều, chứ không phải chỉ cứ biểu tình, và tin tưởng thành công trong cuộc đấu tranh của tôi.”
“Ðối với tôi, để chính quyền Việt Nam thay đổi, phải trực diện đối thoại và đó cũng là một cách trực diện đấu tranh,” Luật Sư Hoàng Duy Hùng, cựu chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, nói.
Khu Vực F của Houston có khoảng 350,000 cư dân, theo thống kê mới nhất, trong đó người Mỹ gốc Việt chiếm chừng 10%.
––
Liên lạc tác giả: DoDzung@nguoi-viet.com

.
.
.

No comments: