Saturday, November 12, 2011

CÂU CHUYỆN THÁNG 11 - 2011 (Giao Chỉ, San Jose)



Giao Chỉ
November 11, 2011 10:13

Đầu tháng 11 năm nay 2011 câu chuyện của Giao chỉ – San Jose sẽ tản mạn về một vài đề tài. Trước hết xin được nói về một ngày lạ lùng trong Tây lịch. Ngày 11 tháng 11 của năm 2011.(11-11-11.)

Ngày thứ sáu nầy, nhân loại theo Tây lịch sẽ có dịp ghi dấu một ngày hết sức đặc biệt. Đó là ngày 11 tháng 11 của năm 2011 và thường được ghi tắt là năm 11.
Cơ quan IRCC chúng tôi có dự trù tổ chức một tiệc họp mặt thân hữu nhưng gần như mấy tiệm ăn lớn đều có người đặt tiệc cưới. Bên Đài Bắc và Đại Hàn có cả trăm nơi tổ chức tiệc cưới tập thể. Dân Á Châu cho rằng ngày Dương lịch với 6 con số 1 là ngày đại cát, đại hỷ.

Theo luật tuần hoàn của tạo hóa, chúng ta sẽ không bao giờ sống lại được một ngày đã qua, không bao giờ rửa chân ở cùng một giòng sông, dù rằng bờ cạn vẫn như xưa, nhưng nước chẩy không còn như cũ. Riêng chuyện này thì phải trăm năm sau mới gặp lại 7 con số 1 vào ngày 11 tháng 11 năm 2111. Lúc đó anh bạn ở đâu? Lại chợt nghĩ rằng, ngàn năm trước đã có một lần rơi vào ngày 11 tháng 11 năm 1111. Ai có được văn kiện nào ghi lại mà lưu đến ngày nay.

Khoa thiên văn học ghi nhận ngày 11 tháng 11 năm 2011 là lúc Trái đất xếp thẳng hàng với sao Thủy (Mercury-Thủy tinh) sao Kim (Venus-Kim tinh) và một ngôi sao nhỏ có tên là Elenin. Tra cứu trên Internet được biết đây là một vì sao tý hon mới xuất hiện lang thang trên vũ trụ vừa mới bay vào quỹ đạo Thái dương Hệ. Vì sao lạc có tên là Elenin do một anh thiên văn học người Nga vô tình tìm thấy và người ta đặt tên anh. Ngôi sao này mấy tháng trước từ phương xa bay vào vùng trời của Thái Dương tiến về phía trái đất. NASA Hoa Kỳ đã nghĩ đến việc chú bé Elenin có cái đuôi như sao chổi, có thể quét lửa vào trái đất nên tính đến chuyện bắn hạ ngôi sao lãng tử từ phía xa. Nhưng sau cùng Elenin bay quá chậm, chỉ có 85 ngàn cây số một giờ, ngang qua trái đất, rồi tiếp tục con đường viễn du.
Đến ngày 11 tháng 11 năm 2011, nó sẽ xếp hàng trên một đường thẳng từ Kim tinh, Thủy tinh, địa cầu rồi đến Elenin. Sau đó ngôi sao lạc sẽ đi luôn vào cõi vô cùng. Có thể sẽ tan biến hoặc tồn tại thì sẽ vòng trở về vào nghìn năm trong tương lai để gặp lại địa cầu.

Nói những chuyện trời đất như vậy để làm gì?. Để nhớ lại là mình nhỏ bé và cuộc sống ngắn ngủi biết chừng nào.
Các nhà chuyên môn về quyên góp từ thiện, nhân dịp 11 tháng 11 năm 11 với sự xuất hiện của các hành tinh xếp hàng dọc trong Thái dương hệ đã cho rằng là lúc nhắc nhở nhân loại chia xẻ cho chúng sinh.
Nếu gặp nhà giàu có thể ký chi phiếu với 7 con số một tức là 11 ngàn 111 đồng và 11 xu. Thấp hơn một chút có thể ký 1 ngàn 111 đồng và 11 xu. Nếu thuộc hạng bình dân với tấm lòng vàng ta có thể ký chi phiếu 111 đồng 11 xu. ($1111.11 or $1,111.11)
Dù ký chi phiếu bao nhiêu cũng ghi ngày tháng là 11-11-11. Chi phiếu ký ra cần được copy lưu lại làm kỷ niệm cho con cháu về sau.

Nhân dịp này cơ quan IRCC sẽ hân hoan đón nhận chi phiếu của quý vị với chứng nhận ngày 11 tháng 11 năm 11 dành cho các công tác chung. Cũng có thể ghi rõ để yểm trợ cho một trong 3 công việc sau đây :
1) Kiện toàn và bảo toàn Viện Bảo tàng Việt Nam.
2) Tiếp tục chương trình nuôi ăn Homeless Hoa Kỳ.
3) Tảo mộ nghĩa trang Quân đội tại Biên Hòa.

Đó chính là ý nghĩa nhân đạo của ngày 11 tháng 11 năm 11 ngày mà chúng ta chỉ có thể trải qua một lần trong đời người.

* * *

Ghi dấu lịch sử: DVD và CD do Việt Museum San Jose sản xuất
Với nhiệm vụ ghi dấu lịch sử, sưu tầm và lưu trữ của Viện Bảo Tàng, chúng tôi đã hãnh diện phát hành các DVD và CD tài liệu. Con đường thực hiện gồm có việc thu thập tài liệu, thực hiện các buổi trình diễn và đúc kết cho các chương trình Radio, đăng báo và phát hình TV. Sau cùng đưa vào các CD và DVD.

Xin nhắc lại và giới thiệu các sản phẩm đã phát hành như sau:

(2007) DVD Người Lính Năm Xưa.
Với những ca khúc Thời Chinh Chiến. Hình ảnh các tướng lãnh, các quân binh chủng và các ban văn nghệ gia binh trình diễn. Giá trị quan trọng là do các cựu chiến binh thực sự tham dự.
Phát hành một đĩa duy nhất giá $10 US

(2008) DVD Lịch Sử Ngàn Người Viết.
Tài liệu gồm 2 đĩa ghi dấu hình ảnh tuyên dương 4 cuốn phim của lịch sử điện ảnh Việt Nam. Thông điệp của Tổng thống Jimmy Carter gửi thuyền nhân tỵ nạn. Có sự hiện diện của Khánh Ly, Nguyễn Đức Quang, Ý Lan, Nam Lộc và Như Quỳnh.
Phát hành hai đĩa giá $15 US

(2009) Chân Dung Người Lính VNCH.
Gồm 4 đĩa, Chân dung người lính, Tâm tình người lính, Khúc quân hành và Lịch sử ngàn người gìn giữ. Đây là bộ DVD có tài liệu phong phú nhất pha với nhiều màn văn nghệ.
Phát hành cả 4 đĩa là $20.

(2010) Quảng Trị
Gồm 4 đĩa: Mùa hè 72, Trận thư hùng, Vị Tổng tư lệnh, và Người lính năm xưa. Đây là một tác phẩm xuất sắc nhất của Dân Sinh Media gồm các tài liệu sống động có một không hai. Hiện đã hoàn toàn hết và vừa tái bản.
Phát hành 4 đĩa giá $20 US

(2011) DVD 35 Năm Nhìn Lại
Với 4 đĩa phim tài liệu hết sức đặc biệt: San Jose những lần nổi sóng, Những ngày tháng không quên, 15 tác phẩm tiêu biểu và Tiếng Việt còn, nước Việt còn. Tài liệu cô đọng ghi dấu lịch sử của cộng đồng San Jose nhưng phản ảnh của tất cả cộng đồng Việt Nam trên thế giới.
Phát hành 4 đĩa giá $20 US

(2011) CD tháng thư đen.
Đặc biệt vào dịp tháng 4-2011 Dân Sinh Media đã phát hành CD I đĩa với âm thanh lịch sử sau 35 năm miền Nam thất thủ. CD này được coi là một di sản quý giá để ghi nhận cuộc đổi đời của hàng triệu người dân Việt.
Giá bán trực tiếp là $5 US và gửi qua bưu điện $10 US.

(2012) Bình Long anh dũng.
Sau cùng, xin loan báo 2 bộ phim DVD kế tiếp đang được hình thành là Tình ca Dân Sinh và Bình Long anh dũng. DVD Tình ca sẽ có những câu chuyện tình cùng với hình ảnh văn nghệ IRCC-Dân Sinh vừa trình diễn tháng 10-2011. Đây sẽ là một thử thách đặc biệt để khán giả có dịp so sánh với tình ca trên các sân khấu chuyên nghiệp.
Riêng về cuốn Bình Long anh dũng sẽ là bộ phim tiếp theo DVD Quảng Trị nổi tiếng của Dân Sinh Media. Sau chiến thắng trong trận phản công Quảng Trị, sẽ là trận chiến thắng phòng thủ căn cứ An Lộc. Chúng tôi nhận được bộ phim thời sự chiến trường An Lộc do giáo sư Phạm Cao Dương gửi tặng. Bộ phim 16 ly này đã được lưu giữ 36 năm qua là phim gốc của nha quốc gia điện ảnh Việt Nam. Khi trao tặng có sự hiện diện của ông Đỗ Tiến Đức, nguyên là giám đốc Nha. Chúng tôi có chương trình phỏng vấn các chiến binh trên chiến trường Bình Long. Thiếu tướng Trần văn Nhật, bác sĩ Nguyễn Văn Quý, phóng viên chiến trường Nguyễn Cầu … Rất nhiều nhân vật và hình ảnh chưa từng biết đến sẽ xuất hiện để Bình Long trở thành một thiên anh hùng ca xứng đáng trong Viện bảo tàng Việt Nam Cộng Hòa.

Xin hân hạnh giới thiệu để quí vị có thể liên lạc đặt mua.
irccsj@yahoo.com

Thể thức đặt mua:
Xin ghi rõ danh hiệu và năm phát hành DVD hay CD, gíá tiền đặt mua.
Để có thể phổ biến rộng rãi, chúng tôi bao cước phí dù địa chỉ tại US hay các nước khác. Trong nước Mỹ xin dùng chi phiếu cá nhân. Ngoài nước Mỹ xin dùng chi phiếu ngân hàng hay bưu điện. Xin đề cho IRCC
Sau đây là địa chỉ mới để gửi mua bằng thư:
1518 IRCC 4th St. San Jose CA 95112
Điện thoại (408) 392- 9923

.
.
.

No comments: