Wednesday, November 23, 2011

ĐẠI NHẠC HỘI "CẢM ƠN ANH" KỲ 5 THU ĐƯỢC HƠN $830,000 (Nguyên Huy/Người Việt)




WESTMINSTER (NV) - Trước một số khá đông đồng hương và cựu chiến sĩ QLVNCH tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt sáng Chủ Nhật, ban tổ chức Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 5 công bố kết quả thu được là $834,907.33, sau khi trừ chi phí.

Ông Nguyễn Tự Cường, đại diện đài SBTN, đài SET-TV 57.4 và Trung Tâm Asia, trân trọng ghi nhận việc điều hành trong sáng, thận trọng và minh bạch của ban tổ chức và Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, chủ tịch Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, thành viên ban tổ chức, cho biết toàn bộ số tiền thu được dành để gửi về cho thương phế binh và quả phụ VNCH tại quê nhà.

Theo bản công bố được phổ biến cho báo chí, tổng số tiền $834,907.33 là do những nguồn thu sau đây:
-Bán vé: $101,790.
-Ân nhân đóng góp trong ngày đại nhạc hội: $171,401.39.
-Ân nhân gửi đến hội: $335,894.07.
-Ân nhân gửi qua đài truyền hình SBTN: $195,661.63 (chi phiếu), $89,200 (thẻ tín dụng).

Chi phí của đại nhạc hội bào gồm thuê sân vận động, sân khấu, lều, nhân viên an ninh, nhà vệ sinh, trailer, máy phát điện, máy bay phi diễn, âm thanh ánh sáng, v.v. hết tổng cộng $59,039.76.

Phát biểu trong dịp này, trưởng ban tổ chức Phan Tấn Ngưu, chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, rất hoan hỉ cho rằng trong tình hình kinh tế suy thoái, anh chị em khi tổ chức chỉ ao ước được khoảng 5, 6 trăm ngàn đô la là đã thành công lắm rồi. Nhưng không ngờ là đã lên tới hơn $800,000. Ðiều đó nói lên tấm lòng của cộng đồng người Việt khắp nơi đối với thương phế binh và quả phụ VNCH không những không thay đổi trong năm năm qua mà còn tăng lên nữa.

Quang cảnh khai mạc Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 5 tại sân vận động trung học Bolsa Grande, Garden Grove. (Hình: Thiệu Võ)

Bà Hạnh Nhơn, người đeo đuổi công việc này từ bao nhiêu năm nay, hy sinh công sức tiền bạc vào việc trợ giúp cho thương phế binh và quả phụ VNCH ở bên nhà, cũng kể: “Khi chúng tôi đếm số tiền ân nhân gửi qua đài truyền hình SBTN bằng chi phiếu hoặc thẻ tín dụng, chúng tôi đã vui mừng siết bao khi thấy con số cứ gia tăng lên dần và đã vượt qua số dự đoán. Tất cả ai cũng rưng rưng nước mắt thầm gọi ‘Các anh thương phế binh ơi, chúng tôi vẫn có đây, vẫn nhắc nhở đồng bào khắp nơi về sự hy sinh của các anh và đồng bào cũng đã không quên các anh’. Số tiền gần $1 triệu năm nay cũng như bốn năm qua đã nói lên cái tình, cái ơn nghĩa của những người dân Việt với các anh.”

Trong dịp này bà Hạnh Nhơn cũng cho biết một vài tin vui là trong những người gửi đến cứu trợ thương phế binh và quả phụ VNCH, có một ân nhân cho đến $10,000. Một ân nhân khác ở Texas, do nhạc sĩ Nam Lộc giới thiệu, cũng hứa cho $25,000 mỗi kỳ tổ chức đại nhạc hội.

Nhiều thành viên trong Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH cũng tường trình về việc chi tiêu số tiền thu được năm nay và cho biết hội đã cấp thời gửi tiền cho 1,600 thương phế bình có thương tích nặng và đặc biệt, 3,000 thương phế binh có thương tích nhẹ, 3,000 quả phụ, và 500 quả phụ đặc biệt cần cứu giúp.

Về việc cứu xét các hồ sơ gửi đến hội, ông Nguyễn Văn Nhựt và bà Huỳnh Thị Nguyệt, hai thiện nguyện trong hội, cho biết những nguyên tắc mà hội quy định để được cứu xét. Ðó là những quy định về nhân thân và một vài nguyên tắc hành chánh. Dù vậy, ban cứu xét hồ sơ cũng cứu xét cả những trường hợp cần thiết khi người đó không còn một giấy chứng nhận nào như các thương phế binh tại Tổng Y Viện Cộng Hòa ngày 30 Tháng Tư, 1975, bị chế độ mới giải tán và đuổi ra khỏi nhà thương.

Nhận định về công việc làm của ban tổ chức cũng như của Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH - rất quy củ, thận trọng, và minh bạch - ông Nguyễn Tự Cường, đại diện cho đài SBTN, đài SET-TV 57.4 và Trung Tâm Asia, nói: “Chúng tôi rất hân hạnh được cùng đóng góp vào công việc ý nghĩa này. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy sự trình bày công bố hôm nay kết quả của Ðại Nhạc Hội kỳ 5 mà chúng ta đã làm, rất là minh bạch rõ ràng tạo được uy tín cho công việc mà chúng ta cùng theo đuổi 5 năm nay. Chúng tôi rất mong còn được tiếp tục đóng góp cùng quý vị lâu dài.”

Quí độc giả có thể liên lạc với Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH để có những tài liệu chi tiết trong việc chi thu và phân phối tiền bạc mà cộng đồng chúng ta đã đóng góp, qua số điện thoại (714) 539-3545 hoặc P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92739.

––-
Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com
.
.
.

No comments: