Sunday, March 20, 2011

TUYÊN BỐ CỦA ỦY BAN BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM (19-3-2011)

Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam
Saturday, 19th of March 2011 at 10:05:44 PM

TUYÊN BỐ CỦA UBBV (Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam) NGÀY 19-3-2011

về vụ Toà án CSVN y án 9-7 năm cho 3 nhà hoạt động trong phong trào công nhân

[UBBV baovelaodong.com 19/3/2011] -  Ngày 18/3, tại Trà Vinh, toà phúc thẩm của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã xử y án 7 năm và 9 năm cho 3 nhà hoạt động trong phong trào công nhân là chị Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Đoàn Huy Chương, và anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (“Hạnh-Chương-Hùng”).






Phiên toà được thông báo là xử công khai, nhưng trong phòng xử án và toàn bộ khu vực xung quanh đã bị phong toả và giám sát bởi lực lượng công an dày đặc.

Ba, má của chị Đỗ Thị Minh Hạnh, ba của anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, và vợ của anh Đoàn Huy Chương mặc dù đã có mặt rất sớm tại phiên toà để chứng kiến việc xét xử chồng con mình, nhưng công an đã ngăn cản họ vào trong phòng xử mặc dù họ phản đối gay gắt. Phiên toà không có nhân chứng, không có bất cứ một người dân nào chứng kiến, chỉ có lực lượng công an đủ loại.

Trước và trong thời gian xử án, công an đã thô bạo xô đẩy Hạnh-Chương-Hùng. Trong thời gian xét xử, mỗi khi chị Hạnh, anh Chương, anh Hùng được phép nói thì hệ thống âm thanh phát ra ngoài bị toà làm nhiễu loạn.

Luật sư Đặng Thế Luân của Hạnh-Chương-Hùng đã đưa ra những căn cứ pháp lý hiện hành, bác bỏ hoàn toàn cáo trạng buộc tội của toà phúc thẩm, khẳng định Hạnh-Chương-Hùng vô tội.


Theo nguồn tin của Uỷ Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (UBBV), Hạnh-Chương-Hùng đã rất kiên cường trong tù cũng như tại phiên toà, tố cáo sự đàn áp của công an trong trại giam, ngụy tạo lời khai, đe doạ người thân khi đến thăm nuôi. Ba người đã bảo vệ những hành động đúng đắn của mình, kiên quyết không nhận tội.

Bất chấp sự thật, bất chấp những điều khoản trong bản hiến pháp nước CHXHCNVN mà họ cam kết tuân thủ, bằng một phiên xử mang tính hình thức chỉ kéo dài 3 giờ, toà phúc thẩm đã quyết định y án sơ thẩm, phạt anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù giam, chị Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương mỗi người 7 năm tù giam.

Một lần nữa phiên toà phúc thẩm tại Trà Vinh lại chứng minh sự dối trá, lật lọng, thô bỉ của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.


UBBV phản đối bản án vô lý, lên án trước dư luận trong và ngoài nước sự đàn áp thô bạo của nhà nước độc tài đối với những người yêu nước.

Sự kiên cường, dấn thân tranh đấu chống lại mọi bất công trong xã hội của chị Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và anh Đoàn Huy Chương là tấm gương sáng không những cho thế hệ trẻ mà còn cho mọi người Việt Nam noi theo.

Chế độ độc tài chắc chắn sẽ bị loại bỏ. Quyền của người lao động sẽ được tôn trọng trên đất nước Việt Nam dân chủ và công bằng.

UBBV sẽ tranh đấu không ngừng để buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho Hạnh-Chương-Hùng.

UBBV sẽ tiếp tục tranh đấu không ngừng để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Uỷ Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam,
baovelaodong.com

---------------------

TIN LIÊN QUAN :




Hình : Đỗ Thị Minh Hạnh, 25 tuổi. Đoàn Huy Chương, 25 tuổi. Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, 29 tuổi



.
.
.

No comments: