Tuesday, March 29, 2011

ESTONIA : TỔ CHỨC CUỘC THI SO SÁNH CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VỚI CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT

В Эстонии объявили конкурс по сравнению коммунизма с фашизмом
Nguồn: lenta.rudzd
Kichbu post on thứ ba, 29.03.2011

Quốc huy của CHXHCN Estonia - Герб Эстонской ССР

Tại Estonia thông báo cuộc thi viết SS về kết án chủ nghĩa cộng sản. DzD thông báo về điều này. Các bài viết, theo ý đồ của các nhà tổ chức, cần dựa trên sự đánh giá các tội ác của các chế độ độc tài.

Đối với SS có hai đề tài: “Chủ nghĩa cộng sản bằng chủ nghĩa phát xít?” và “Tất cả nói về sự cáo chung của chủ nghĩa cộng sản, nhưng không ai thấy xác của nó”.

Tất cả học sinh của các trường trung học và cả sinh viên có thể tham gia cuộc thi. Các bài viết được tiếp nhận đến cuối tháng năm. Các tác giả của hai bài viết SS xuất sắc các nhà tổ chứa tặng chuyến đi miễn phí đến Brussel.

Các nhà tổ chức của cuộc thi là phong trào thanh niên của đảng cực hữu IRI, và đại biểu nghị viện Châu Âu, cựu bảo vệ nhân quyền Tunne Kelam dưới thời Xô Viết. Đảng IRI tham gia trong thành phần liên minh cầm quyền (sau các cuộc bầu cử nghị viện cách đây không lâu IRI và đảng cầm quyền khác – Đảng cải cách – đã bắt đầu đàm phán về một hiệp định liên minh mới).

Ở Estona giai đoạn, khi nước cộng hòa còn nằm trong thành phần Liên bang Xô Viết và sống dưới sự thống trị của đảng cộng sản, được chính thức xem như “sự chiếm đóng”. Ở Tallin từ 2003 đã có nhà bảo tàng chiếm đóng và các hiện vật của nó bao quát giai đoạn từ 1940 đến 1991 (tức là thời gian tồn tại dưới sự chiếm đóng của Hitle, cũng như cuộc sống dưới thời chính quyền Xô Viết).-Kichbu-
.
.
.
.

No comments: