Wednesday, March 16, 2011

BA NGƯỜI TRẺ : MINH HẠNH, HUY CHƯƠNG, QUỐC HÙNG (Ngọc Hoàng)

Ngọc Hoàng
Thứ hai, ngày 14 tháng ba năm 2011

Ba Người Trẻ, họ thôi khóc cho chính họ. Họ thôi hờn cho chính họ. Nhưng, họ bắt đầu biết khóc cho những công nhân bị những bất công. Họ bắt đầu biết hờn cho những công nhân không có quyền đấu tranh. Và họ đã dẫn thân đấu tranh cho công bằng…

Đỗ Thị Minh Hạnh, 25 tuổi. Đoàn Huy Chương, 25 tuổi. Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, 29 tuổi

Minh Hạnh, Huy Chương, Quốc Hùng: hình như những cái tên được cha mẹ đặc để gắn liền với những yêu thương, công bằng mà Ba Người Trẻ này đang theo đuổi.Description: http://dailyvnews1.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif Những cái tên rất dễ thương và ý nghĩa, Minh Hạnh cho trong sáng, Huy Chương cho danh dự, Quốc Hùng cho tổ quốc kiêu hùng.

Họ còn qúa trẻ, tuổi đời chưa ngoài 30. Cái tuổi mà họ vẫn còn biết nhõng nhẽo với Ba với Mẹ, cái tuổi vẫn còn biết khóc hờn, giận hờn của thơ ngây, cái tuổi đang bất đầu mơ một giấc mơ đẹp về tương lai. Nhưng không may, họ đã sinh ra và lớn lên trong một chế đđộc tài csVN với cái nhãn hiệu đại diện giai cấp công nhân. Từ đó họ thôi khóc, thôi hờn đđấu tranh cho công bằng.

Ba Người Trẻ, họ thôi khóc cho chính họ. Họ thôi hờn cho chính họ. Nhưng, họ bắt đầu biết khóc cho những công nhân bị những bất công. Họ bắt đầu biết hờn cho những công nhân không có quyền đấu tranh. Và họ đã dẫn thân đấu tranh cho công bằng. Họ biết, họ đang thách thức với một bộ máy cái trị độc tài, nhưng họ đã vượt qua mọi sợ hãi để theo đuổi lý tưởng công bằng. Họ đã mạnh dạng chỉ thẳng vào mặt lãnh đạo đảng và nhà nước csVN để nói lên tiếng nói đòi hỏi những quyền lợi của công nhân.

Một đảng cs, một quốc hội cs, một nhà nước cs, một hệ thống tòa án cs, Ba Người Trẻ đã bị csVN trả thù với bán án từ 7 đến 9 năm tù với cái tội là phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân. Chính quyền nhân dân hay là chính quyền của những tên lãnh đạo đảng csVN? Chúng đã dùng một tòa án trá hình dân chủ để xử án một cách tùy tiện để bảo vệ quyền cái trị của đảng csVN. Vào ngày 18-3-2011 sắp tới đây, csVN sẽ đem Ba Người Trẻ ra xử lại tại tòa án ở Tra Vinh, chính nơi đây với những khuôn mặt của những tên quan tòa đã tuyên án tù Ba Người Trẻ sẽ nhận chỉ thị từ trung ương đảng cs là tù hay tha.

Dù đến ngày đó Minh Hạnh, Huy Chương, Quốc Hùng có ra khỏi nhà tù nhỏ để trở về nhà tù lớn thì lòng yêu thương và sự đấu tranh cho công bằng của Ba Người Trẻ sẽ mãi mãi đi sâu vào lòng của mỗi người Việt và là một tấn gương sáng cho tất cả những bạn trẻ noi theo.

Ba Người Trẻ Minh Hạnh, Huy Chương, Quốc Hùng sẽ không bao giờ lẻ loi vì sẽ có những vòng tay của tự do và dân chủ che chở cho họ.

Ngọc Hoàng
.
.
.

No comments: