Saturday, October 10, 2009

CÔNG AN CỘNG SẢN vừa hành hung vừa vu cáo Nhà Văn TRẦN KHẢI THANH THUỶ


CSVN vừa hành hung vừa vu cáo nhà văn Trần Khải Thanh Thủy
Cập nhật ngày: 10/10/2009
http://www.viettan.org/spip.php?article9061

Radio Chân Trời Mới
Tin nhanh số 11
Lúc 12:00 đêm ngày 09/10/2009 giờ Việt Nam

Sau khi tin tức về vợ chồng nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy bị vây đánh và giam giữ lan ra khắp nơi, nay công an CSVN không còn có thể từ chối trả lời và tung ra một phiên bản mới, vu cáo ngược lại rằng ông bà Đỗ Bá Tân và Trần Khải Thanh Thủy bị bắt vì đã “cố tình gây thương tích” cho 2 người cùng xóm chỉ vì “để xe máy cản lối đi lại”. Các chi tiết này do chính đại tá công an Vũ Công Long, trưởng công an quận Đống Đa, cho báo chí của nhà nước CSVN biết.

Radio CTM xin tường trình toàn bộ diễn tiến trước khi khảo sát các chi tiết do đại tá công an Vũ Công Long cung cấp.

- Sau khi bị chế độ CSVN bỏ tù 9 tháng vì tội giúp đỡ bà con dân oan tại Hà Nội đòi công lý và thả ra vào tháng 2/2008, nhà dân chủ TKTT vẫn tiếp tục tranh đấu cho những người thấp cổ bé miệng bất kể sự bực tức của công an.

- Và cũng kể từ đó công an luôn đóng chốt theo dõi nhà tư, theo sát gót từng bước đi, và tìm nhiều cách gây hấn vô cớ vói gia đình bà TKTT. Nhà bà bị các thành phần côn đồ ném phân nhiều lần và thường xuyên bị hăm dọa qua điện thoại.

- Vào sáng ngày 7/10/2009, bà tìm đến tòa án Hà Nội để tham dự phiên tòa xử nhà giáo yêu nước Vũ Hùng, mà nhà nước CSVN tuyên bố là “xử công khai”. Tuy nhiên khi bà đến nơi lập tức công an đủ loại xúm vào xô đẩy bà ra khỏi khu vực. Sự việc này xảy ra ngay trước mặt một số đại diện sứ quán ngoại quốc và chính họ phải lên tiếng can thiệp. Trước sự phản đối đó, công an hậm hực rút đi.

- Sáng sớm ngày 8/10/2009, bà TKTT lại đi xe về Hải Phòng để ủng hộ 6 nhà yêu nước khác bị đưa ra tòa tại đây. Tuy nhiên, khi xe còn cách thành phố Hải Phòng khoảng 10 km, công an đã chận xe lại, bắt bà TKTT đem đi mà không cho biết lý do.

- Sau nhiều giờ mất liên lạc, khoảng 4 giờ chiều ngày 8/10/2009, công an thả bà TKTT về nhà tư tại Hà Nội và cấm bà ra khỏi nhà.

- Đến khoảng 8:30 tối, công an bắt đầu cho người giả dạng dân thường đến gây sự. Khi không thể phân biệt được đây là thành phần côn đồ hay công an chìm, ông bà Đỗ Bá Tân và Trần Khải Thanh Thủy (dù đã kiệt sức sau 1 ngày đói, khát và bị xách nhiễu liên tục) phải tự bảo vệ mình bằng cách hô hoán và cản những cú đấm đá của 2 người đàn ông lạ mặt. Toàn bộ sự việc xảy ra trước mặt nhóm công an đang đóng chốt trước nhà bà nhưng họ để mặt cho vợ chồng bà phải tự chống đỡ. Kết quả là bà TKTT bị đánh bằng gạch chảy máu từ đỉnh đầu và một số vết thương khác.
http://www.viettan.org/IMG/jpg/TKTTbidanh.jpg

- Không được ai giúp đỡ, vợ chồng bà TKTT đành đưa nhau đi nhà thương, nhưng tại đây công an xông vào bắt 2 ông bà đem về đồn công an huyện giam giữ suốt đêm.

- Và trong thời gian 2 nạn nhân bị giam giữ không thể lên tiếng tự biện hộ, báo chí của chế độ bắt đầu đăng tải một câu chuyện hoàn toàn khác. Chính Đại tá Công an Vũ Công Long, trưởng công an quận Đống Đa, tường thuật chi tiết như sau: “Theo hồ sơ từ Công an quận Đống Đa, khoảng 20h30 ngày 8/10, anh Đỗ Bá Tân (chồng Trần Khải Thanh Thủy) để xe máy cản lối đi lại tại 178 phố chợ Khâm Thiên (phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội). Anh Nguyễn Mạnh Điệp (SN 1968, trú tại ngõ 138 Trung Phụng, Đống Đa) đi qua góp ý và yêu cầu anh Tân dẹp xe để lấy lối đi nên dẫn đến cãi nhau. Anh Tân đã dùng mũ bảo hiểm đập vào mặt anh Điệp”

Và đính kèm là 2 bức hình:

Đại tá Vũ Công Long nói đây là nạn nhân.
http://www.viettan.org/IMG/jpg/danhnguoi_091009a.jpg

Đại tá Vũ Công Long nói đây là chứng cớ.
http://www.viettan.org/IMG/jpg/cd7danhnguoi_091009b.jpg

- Cộng đồng Dân báo (bloggers), giới phóng viên quốc tế, và cả một số sứ quán ngoại quốc tại Hà Nội lập tức nhận ra một số điểm mâu thuẫn và bằng chứng giả mạo:

* Nếu nói ông Tân “dùng mũ bảo hiểm ĐẬP vào mặt” ông Điệp thì tại sao thương tích trong hình lại và vết cắt khá sâu. Mũ bảo hiểm là một vật cùn. Các đồ vật gọi là bằng chứng trong tấm hình thứ 2 không có vật gì sắc bén đủ để tạo vết cắt sâu như vậy.

* Nếu nói ông Tân “dùng mũ bảo hiểm đập vào MẶT” ông Điệp thì tại sao thương tích lại ở sau tai.

* Và quan trọng hơn hết thì các chi tiết điện tử ghi đằng sau bức hình cho thấy đây là 1 hình chụp vào năm 2005 (nguyên văn: Date Time Original: 2005:02:28 10:22:41),
http://www.viettan.org/IMG/jpg/imagesinfo.jpg
tức thương tích này đã xảy ra cách đây 4 năm và chắc chắn đến nay đã lành. Người trong hình, do đó, nhiều phần KHÔNG phải là ông Nguyễn Mạnh Điệp, tuy đại tá Vũ Công Long còn cẩn thận cung cấp cả năm sinh và địa chỉ của ông ta.

* Sau chót, cũng từ các chi tiết điện tử đi kèm với tấm hình mà ai cũng có thể kiểm chứng thì người cung cấp bức hình này đã dùng phần mềm Photoshop 7.0 cố tình sửa lại ngày hiện lên trên tấm hình như thể mới chụp ngày 9 tháng 10 năm 2009. (nguyên văn: Software Adobe Photoshop 7.0 – Date Time 2009:10:09 17:14:08)

- Kết luận: Đại tá công an Vũ Công Long, trưởng công an quận Đống Đa, đã ngụy tạo chứng cớ để vu cáo và che đậy việc hành hung ông bà Đỗ Bá Tân, cũng như để kiếm cớ giam giữ nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy.


Trong nhiều năm qua, công an đội lốt dân chúng thường gây sự và hành hung các nhà dân chủ, từ đạp xe đang chạy, chận đánh giữa đường, đến ném đồ dơ bẩn vào nhà, hăm dọa trên điện thoại. Trong những trường hợp các thủ phạm bị dân chúng bắt quả tang và bao vây thì họ mới rút thẻ ra tự nhận mình là công an rồi bỏ đi. Và trong nhiều trường hợp khác, các tên đầu gấu được sử dụng để hành hung các nhà dân chủ ngay trước mặt các công an sắc phục đứng nhìn. Nhưng nếu các nạn nhân phản ứng lại thì công an xông vào bắt các nạn nhân này giam giữ.

Radio Chân Trời Mới sẽ tiếp tục theo dõi sự việc và tường trình tại trang
radiochantroimoi.wordpress.com

----------------------------------

TIN LIÊN QUAN :

VỢ CHỒNG nhà văn TRẦN KHẢI THANH THUỶ bị hành hung


No comments: