Tuesday, May 12, 2009

VỀ VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VÀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM

Thư Gởi Bộ Ngoại Giao Và Quốc Hội Hoa Kỳ Về Vấn Đề Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo ở Việt Nam
Huyền Trọng

http://www.ykien.net/bai0711/bai090512.htm

Ngày 07 tháng 05 năm 2009

Kính gởi:
- Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Quốc hội HOA Kỳ
- Đồng kính gởi dân biểu Chris Smith và ngài dân biểu Cao Quang Ánh

Là một công dân Việt Nam, không thể làm ngơ trước cảnh chà đạp nhân quyền và đàn áp tôn giáo tàn bạo của đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam, tôi xin có ý kiến sau đây kính gởi đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ,Quốc Hội Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế để xem xét và có thể can thiệp giúp đỡ cho những người dân vô tội, thấp cổ bé họng trong nước.
Kính nhờ các cơ quan Báo, Đài tìm cách giúp tôi chuyển thơ này đến tận tay ngài dân biểu Cao Quang Ánh và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ,Quốc Hội Hoa Kỳ. Tôi chân thành cảm ơn quý Báo, Đài thật nhiều !

Tôi được biết, trong tháng tư và vào những ngày đầu của tháng 05 /2009 vừa qua, ở Hoa Kỳ và ở hải ngoại nói chung ,người ta đang tiến hành khẩn trương cuộc vận động về “Đạo Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam 2009”. Cụ thể là Nguyệt San Mạch Sống, Posted on Friday, April 10 , EDT by ngochuynh , đã đưa tin: Ngày 2 tháng 4 vừa qua Dân Biểu Christopher Smith (Cộng Hoà, NJ) đưa vào Hạ Viện đạo luật số HR 1969, tên chính thức là “Đạo Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam 2009”. Bởi lý do “Hà Nội đã tung ra hàng loạt những biện pháp đàn áp nhắm vào các công dân dũng cảm đứng lên tranh đấu cho các quyền căn bản. Các nạn nhân này đã bị bỏ tù bởi chế độ vì hành đạo và bảo vệ niềm tin”, DB Smith nói.
Bên cạnh đó, Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ▪Vietnamese, 04 Tháng 5 /2009 , cho hay: Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế đề nghị đưa VN vào lại CPC ,
Với bản tin: “01/05/2009
Một ủy ban được chính phủ Mỹ hậu thuẫn đã đề nghị với chính quyền Obama cách đối phó với vấn đề vi phạm tự do tôn giáo ở Châu Á và trên toàn thế giới.
Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ hôm nay đã đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về các nước cần đặc biệt quan tâm (gọi tắt là CPC) về vi phạm tự do tôn giáo.
Trong một báo cáo thường niên, Ủy ban vừa kể cho rằng chính phủ Việt Nam đã bỏ tù những người tham gia các hoạt động tôn giáo ôn hòa cũng như những người hậu thuẫn tự do tôn giáo...
Đứng trước tình hình đó, “Việt Nam chính thức phản đối báo cáo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch và cho rằng báo cáo này 'thiếu khách quan và không phản ánh đúng tình hình thực tế của Việt Nam'. – theo Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ▪Vietnamese, 06 Tháng 5 /2009.Ngoài ra, Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ còn cho biết : “Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói rằng Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch thường xuyên đưa ra những thông tin sai lệch về Việt Nam. Báo cáo ngày 4/5/2009 của tổ chức này là thiếu khách quan và không phản ánh đúng tình hình thực tế ở Việt Nam.
Ông Dũng nói thêm rằng nhà nước Việt Nam coi con người là mục tiêu và động lực của mọi chính sách phát triển kinh tế-xã hội và luôn nhất quán trong việc đảm bảo và thúc đẩy các quyền con người.
Hiến pháp Việt Nam bảo đảm mọi công dân có quyền bình đẳng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quyền khiếu nại và tố cáo; quyền lao động, học tập, chăm sóc sức khỏe... không phân biệt giới tính, sắc tộc, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam nỗ lực xây dựng và kiện toàn các thiết chế đảm bảo quyền con người trên thực tế”...
... Đúng là kẻ “Ăn cướp còn la làng”, cộng sản Việt Nam xưa nay luôn có tài mị dân, ăn nói xảo trá và luôn luôn cao giọng lừa phỉnh thế giới, xem thường cả nhân loại trên hành tinh này !
Ở Việt nam, dưới chế độ cộng sản thì làm gì có nhân quyền và tự do tôn giáo ?!

Tôi xin đưa ra một bằng chứng để bẻ gãy hoàn toàn cái luận điệu gian xảo, cao ngạo của “Ngài” Lê Dũng –cộng sản đó !

Bằng chứng đó là quyển “ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC AN NINH” của Thiếu Tướng HUỲNH HỮU CHIẾN- Tổng Cục Phó tổng Cục An Ninh, Bộ công An Việt Nam. Tên đề tài “ HOẠT ĐỘNG LỢI DỤNG PHẬT GIÁO HÒA HẢO CỦA ĐỊCH NHẰM CHỐNG LẠI CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG VÀ CÔNG TÁC ĐẤU TRANH CỦA CÔNG AN TỈNH AN GIANG TỪ NĂM 1975- 1990”
http://ykien.net/img0811/tg_Tt_HHuuChien.jpg

Mặc dù quyển Luận văn hoàn thành vào tháng 10/1993, nhưng nó không kết thúc ở đó vì Quyển Luận văn đã thể hiện cho thấy chính sách, đường lối, kế hoạch, biện pháp trấn áp phật giáo Hòa Hảo trong tương lai gần, tương lai xa, cho đến tận hôm nay và mai sau, đến hằng mấy chục năm sau của đảng, nhà nước, Công an- An ninh cộng sản Việt Nam.

Quyển luận văn ra đời, lúc đó, ông HUỲNH HỮU CHIẾN (TƯ CHIẾN) đang là – phó Giám đốc Công An tỉnh An Giang. Người hướng dẫn đề tài là ông PHAN ĐỨC DƯ – lúc đó là Hiệu Phó, hiện nay là Hiệu trưởng Trường ĐẠI HỌC AN NINH chi nhánh phía Nam.
Nhân quyền ở Việt Nam không hề có. Ai cũng thấy rõ quyền tự do tín ngưỡng đang bị chà đạp.Chính quyền Cộng sản Việt Nam ( CSVN) chà đạp lên quyền tự do tín ngưỡng của tất cả các tôn giáo chứ không riêng gì phật giáo Hòa Hảo.Phật giáo Hòa Hảo chỉ là một minh chứng điển hình mà thôi !

Tại sao tôi dám nói như vậy ? Là tại vì Công An tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc Việt Nam đều có Phòng PA16 – Phòng An Ninh tôn giáo. Mỗi một loại tôn giáo, một chùa chiền, nhà thờ hay các vị tu sĩ chức sắc...đều có một hoặc vài cán bộ sĩ quan An Ninh-PA16 rình rập, theo dõi, quấy nhiễu...Riêng mỗi một phòng PA16 của một tỉnh , thành thì có từ vài chục đến cả trăm cán bộ sĩ quan An ninh. Cả nước có cả hàng ngàn cán bộ An Ninh loại này- chỉ riêng lãnh vực tôn giáo thôi chưa nói tới các lĩnh vực khác.
Ở cấp Bộ công An thì có Cục A 16 phụ trách An ninh tôn giáo. Phía Bắc thì có A 16-A và trong Miền Nam thì có A 16-B. Mỗi một Cục A 16 như vậy thì có nhiều phòng Ban trực thuộc Bộ Công An.

Ngày nào mà ở Việt Nam còn A 16, PA 16 đó thì còn xảy ra mất tự do tôn giáo! Nhưng chế độ cộng sản là một chế độ “vô thần” thì biết bao giờ nó mới chịu dẹp các Cục A 16-A, A 16-B –Cục An ninh tôn giáo và các phòng An ninh tôn giáo PA 16 đó? Cho nên, đừng mong rằng có tự do tôn giáo trong các nước cộng sản nói chung và nói riêng là cộng sản Việt Nam (?) ! Tất cả các tôn giáo trên nước VN đều chung một số phận chứ chẳng riêng gì phật giáo Hòa Hảo !

Nhà nước CSVN luôn sẵn sàng bỏ ra một số tiền chẳng nhỏ để nuôi dưỡng một số lượng lực lượng An ninh đông đảo làm những chuyện lạ lùng như vậy . Đó là một trong những biện pháp nhằm bảo vệ chế độ độc tài, độc đảng của họ và qua đó các tôn giáo cũng khó bề được yên thân.

Trở lại quyển luận văn-Phật giáo Hòa Hảo ( PGHH), đặc biệt là đọc qua các trang 03, 04, 16, 19, 23,30,32,41, 43,44,45,46... chúng ta sẽ thấy Phật Giáo Hòa Hảo không có lối thoát, sẽ bị nhận chìm trong chế độ cộng sản VN:
“ HUỲNH PHÚ SỔ chuyển tiếp Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương thành PGHH vào ngày 18/5/1939 âm lịch. HUỲNH PHÚ SỔ cho lập Đảng Dân Xã, một tổ chức chính trị phản động làm rường cột chủ yếu để nắm PGHH. Cho xây dựng lực lượng quân sự của Hòa Hảo để sử dụng lực lượng này chống Cách mạng. Lập hệ thống Ban trị sự để cai trị các tín đồ PGHH. Ý đồ của HUỲNH PHÚ SỔ là lợi dụng PGHH, dựa vào đế quốc đánh đổ cộng sản, xây dựng nam bộ thành Vương quốc Hòa Hảo do Sổ làm thủ lĩnh...” (trang 03 và trang 04). Chúng ta cũng chẳng biết ý đồ của Huỳnh giáo chủ có thật sự như vậy không ? Nhưng cộng sản đã ghi cho ông một cái lý lịch với nội dung mở đầu như vậy thì quả là nguy hiểm cho nền tự do tôn giáo nói chung và của Hòa Hảo nói riêng trong hiện tại lẫn tương lai.
“... Trong chiến lược tiến hành kiểu chiến tranh phá hoại nhiều mặt cũng như trong âm mưu diễn biến hòa bình để phá hoại CM XHCN nước ta, bọn đế quốc và bọn phản động lưu vong ở nước ngoài ráo riết hoạt động móc nối, lôi kéo Phật Giáo Hòa Hảo để chống phá Cách mạng, nếu tình hình có diễn biến xấu thì trong PGHH sẽ trổi dậy hoạt động rất phức tạp" …
( trang 04)

Họ còn buộc tội PGHH bị CIA giật dây ? – CIA, CON BÀI HẬU CHIẾN CỦA MỸ NẮM HÒA HẢO...(trang 05)
Họ xâm phạm tự do thư tín của Tổ chức PGHH trong với ngoài nước, kiểm tra ngắt ngao và đọc thư lén...Họ cho rằng PGHH đã “Tuyên truyền..Giáo lý mang màu sắc chính trị phản động” (trang 10)
“Mỹ và đồng minh của Mỹ nuôi dưỡng bọn người Việt lưu vong phản động, tạo dựng tổ chức phản động, chuyển lửa về quê hương và xâm nhập bí mật vào nội địa, gây cơ sở, chuẩn bị lực lượng ngầm và tiến hành phá hoại Cách mạng. Địa bàn An Giang là một trọng điểm mà bọn phản động người Việt lưu vong, trong đó có phản động Hòa Hảo lựa chọn để làm địa bàn xâm nhập và làm mật khu chống cộng sản.” (trang 13) và “ Mỹ và bọn phản động lưu vong đã và đang thực hiện âm mưu nắm Hòa Hảo...(trang 16). “Nếu ta có sơ hở trong việc để cho PGHH xây dựng tổ chức giáo hội hợp pháp...sẽ gây cho chúng ta những thiệt hại không thể lường trước được...” (trang 17) . “ Trong thời gian tới...Lập hồ sơ và thường xuyên nắm, quản lý chặt chẽ di biến động của những đối tượng có quá trình tham gia Ban trị sự (BTS) các cấp của PGHH từ trung ương đến tỉnh, quận, xã... những người có quan hệ anh em họ hàng với HUỲNH PHÚ SỔ...” (trang 28) ... Chứng tỏ họ đâu để sót một kẻ hở nào đâu trong khâu quản lý, thế thì làm gì có tự do tôn giáo được ?

Họ cài cắm đặc tình, tình báo bí mật đầy rẫy (trang 29) vào giám sát kềm cặp nhân sự PGHH từ trung ương đến tận các làng xã, làm lũng đoạn hết tổ chức tôn giáo Hòa Hảo, thật là khủng khiếp ! Làm sao PGHH hoạt động độc lập, có tự do ? Ví dụ: “Bao nhiêu cuộc họp của bọn cầm đầu Hòa Hảo cũ (Liêm và Duyên...) ở Cần Thơ hay ở Sài Gòn thì Công An An Giang đều phái đặc tình đi dự họp được hết.” và đều biết hết ( trang 30) để họ tiến hành đàn áp khủng bố, và quả là nguy hiểm với câu: “Cần đầu tư thỏa đáng xây dựng những đặc tình chiến lược chuẩn bị cho những thập niên tới” (trang 33) : những thập niên tới tức là hằng mấy chục năm tới.

Như vậy, qua quyển sách luận văn này, một bí mật bị tiết lộ đó là họ đã chuẩn bị kềm kẹp, khống chế PGHH không những hiện tại, hay cho một tương lai gần mà chuẩn bị kế hoạch chà đạp cho cả hằng mấy chục năm tiếp theo sau đó trong một tương lai xa !

Họ đã và đang dùng lực lượng An ninh bẻ cong luật pháp, còn đâu nữa sự công bằng xã hội còn đâu nữa là nhân quyền ở Việt Nam: “ Phối hợp với cơ quan điều tra bắt đối tượng chuyên án theo các tội danh khác , nhằm ngụy trang cho đặc tình...” (trang 41). Tức là, người bị tội này thì Công An điều tra có quyền buộc vào một tội danh khác... muốn cho tội gì thì cho đó là quyền của Cơ quan cảnh Sát Điều tra cộng sản Việt Nam !

Tóm lại, quyển luận văn của Thiếu Tướng HUỲNH HỮU CHIẾN, là một tác phẩm nhỏ gọn tuy chỉ bàn về Phật Giáo Hòa Hảo nhưng nó nói lên được rất nhiều vấn đề của xã hội cộng sản Việt Nam: không có nhân quyền, mất tự do tôn giáo.v.v...

Với bài viết này, tôi kính mong được đóng góp một phần nhỏ bé tiếng nói và trao được bằng chứng cho các tổ chức nhân quyền, tiến bộ trên thế giới tìm cách can thiệp cứu giúp cho đồng bào Việt Nam trong nước chúng ta còn đang lầm than tăm tối trong ách đô hộ của chế độ cộng sản.

Phải công tâm mà nói rằng : chế độ cộng sản là 01 chế độ phản khoa học. Tôi nghĩ rằng, mọi người tiến bộ trên thế giới đều phải có trách nhiệm chung tay để tiêu diệt nó cho bằng được! Và những ai đã và đang góp phần ngăn chặn hoặc tiêu diệt được chế độ cộng sản đều là có công với nhân loại !.

Trước mắt, chúng ta hãy cùng nhau góp sức để làm sao tạo sự thành công cho cuộc vận động về “Đạo Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam 2009” và ủng hộ việc Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về các nước cần đặc biệt quan tâm (gọi tắt là CPC) về vi phạm tự do tôn giáo.Tôi luôn tin tưởng vào sự thắng lợi này và thắng lợi của công lý trong một tương lai không xa nữa !
HUYỀN TRỌNG
-------------------------------------------

mạng Ý Kiến: Chúng tôi có nhận được bản chụp quyển luận văn của Thiếu Tướng Huỳnh Hữu Chiến, vì quá nhiều và rất khó đọc (bản chụp quá tối) nên phải sửa lại; việc này mất nhiều thì giờ nên chưa công bố được.

No comments: