Sunday, May 17, 2009

TÁI ÔNG MẤT WEBSITE

Tái Ông Mất Website
Ô Sin
May 17 2009
http://www.blogosin.org/?p=904

Hôm nay, 17-5-2009, nếu cứ theo đường link:
www.vietnamchina.gov.vn thì không còn vào được trang web “Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc”. Không biết ngày mai, ngày làm việc, Bộ Công Thương sẽ tuyên bố điều gì. Không chỉ là “chặn” hay gỡ bỏ những thông tin trên trang web ấy, bởi với nhân dân, cho dù có đọc một nghìn tuyên bố của Khương Du thì Đảo vẫn là của Việt Nam. Vấn đề là người dân chờ nghe, liệu Bộ Công thương có cảm thấy điều gì ray rứt khi đã để cho những kẻ xưng là “bạn” tới tận đây, xâm phạm chủ quyền.

Trong lịch sử đi lại với Trung Hoa, người dân không bao giờ sợ những tuyên bố hung hăng kiểu Khương Du, người dân chỉ thót tim khi nhìn thấy những cái ôm vai và những lời đường mật. Vụ website lộ ra bây giờ, dù sao cũng còn kịp, để những “Lê Dương Quang” giật mình xếp hồ sơ bauxite, nếu muốn mai này lịch sử khỏi réo tên.

Những Hoàng Sa (1), “Tuyên bố 1958” (2), điểm cao 1509… đều xảy ra khi mối quan hệ đang hữu hảo.

Vụ website này cũng được “kích hoạt” trong một giai đoạn được mô tả “đỉnh cao”. Tôi không nghĩ là sau những khoản đắt đỏ mà nhân dân phải trả cho học phí, lại nỡ phụ công để không có ai học được điều gì. Cũng tình cờ khi lên mạng hôm nay, tôi đọc được một câu rất hay của một nhà thơ phát biểu gần một trăm năm trước, Kahil Gibran: “Lịch sử chỉ lặp lại chính nó trong tâm trí những kẻ không biết lịch sử” (History does not repeat itself except in the minds of those who do not know history- người dịch: Nguyễn Ước). Giờ thì chúng ta đã biết, “website, bauxite” cũng chính là lịch sử, cả ông Lê Dương Quang nữa mà, có phải thế, thưa ông.

----------------------------------------

(1)
Hải chiến Hoàng Sa 1974
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974

(2)
Về lá thư của Phạm Văn Đồng năm 1958
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/01/080124_vietnamchinaphamvandong.shtml
Công hàm của TT Phạm Văn Đồng
http://www.flickr.com/photos/tientrung/2108319111/

(3)
Về trận đánh đầu tiên trên đỉnh 1509 - Lão Sơn
http://myvn.blogspot.com/2008/03/v-trn-nh-u-tin-trn-nh-1509-lo-sn.html

No comments: