Saturday, May 2, 2009

NHẬT KÝ CUỘC CHIẾN GIÀNH ĐỘC LẬP LẦN THỨ BA

Nhật kí cuộc chiến giành độc lập lần thứ 3
Đoàn Hưng Quốc
Đăng ngày 02/05/2009 lúc 02:17:34 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3733

Chuỗi sự kiện dưới đây chỉ là giả tưởng; nhưng dựa trên các biến cố lịch sử thời hiện đại thôi cũng có thể nhận ra có khi điều tưởng như không thật mà đã hiện thực! Hồng Quân xâm lấn A-Phú-Hãn vào năm 1979 để dựng nên một nhà nước thân Nga Xô; không ngờ quân đội bị sa lầy dẫn đến sự sụp đổ của toàn khối Xô Viết 22 năm sau đó.

Tương quan giữa hai đảng cộng sản Việt-Hoa là môi hở răng lạnh (cho dù răng có cắn môi đau!). Bắc Kinh phải bảo vệ nhà cầm quyền Hà Nội vì quyền lợi và sự sống còn của chính mình. Chỉ một bước tính sai lầm tại Việt Nam có thể dẫn đến hậu quả không lường cho đảng cộng sản Trung Quốc


Ngày N-5: những cuộc biểu tình bùng nổ tại Huế, Sài Gòn, Hà Nội và ngày càng được đông đảo thanh niên sinh viên và đồng bào tham dự để phản đối việc Trung Quốc đem dân công sang định cư và khai thác mỏ bô xít vùng Tây Nguyên, và thái độ hèn nhát của nhà cầm quyền Hà Nội không dám phản đối khi Bắc Kinh cho tàu chiến và tàu đánh cá tiến vào lãnh hải xung quanh hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Ngày N-2: công an nổ súng vào đoàn người biểu tình, đe doạ và ngăn chận không cho phong trào chống đối lan tràn ra các tỉnh thành. Hàng trăm sinh viên học sinh thiệt mạng, hàng ngàn người bị bắt mang vào các trại tập trung.

Ngày N: Quân Đội Nhân Dân bất ngờ thực hiện một cuộc đảo chánh lật độ nhà cầm quyền Hà Nội; ban hành lệnh thiết quân luật, thành hình một chính quyền quân sự lâm thời với mục tiêu tổ chức một cuộc tổng tuyển cử tự do, đa đảng trong vòng 6 tháng.

Ngày N+3: đảng cộng sản Trung Quốc hốt hoảng vì sợ làn sóng chống chính quyền lan tràn từ vùng biên giới phía Nam. Bộ Ngoại Giao Bắc Kinh lên tiếng cảnh cáo và đòi hỏi “tái lập trật tự tại Việt Nam”, và kêu gọi quốc tế chỉ công nhận “chính quyền dân cử và hợp pháp” (vừa bị lật đổ)

Ngày N+7: Bắc Kinh bất ngờ tung quân đội vào Việt Nam với mục tiêu “giúp chính quyền Việt Nam tái lập trật tự”. Hơn 500 ngàn quân tràn qua biên giới phương Bắc; hạm đội Nam Hải và thuỷ quân lục chiến tấn công chiếm đóng các cảng Vủng Tàu, Cam Ranh và Hải Phòng; 5 ngàn dân công các mỏ bô xít lập lô cốt ngăn chận lưu thông trên Quốc Lộ 1.

Ngày N+15: Hà Nội thất thủ; lính Trung Quốc tiến đến vòng đai của hai thành phố Nha Trang và Sài Gòn.

Ngày N+16: bộ ba Mạnh-Triết-Dũng lên đài truyên hình tuyên bố lực lượng cách mạng phản động đã bị dẹp tan. Nhà cầm quyền xã hội chủ nghĩa được tái lập và hứa hẹn sẽ tiếp tục chính sách ngoại giao thắm thiết với Bắc Kinh. Trong khi đó, hơn 2 triệu quân Trung Quốc đổ tràn từ Bắc xuống Nam.

Ngày N+17: chính phủ kháng chiến được thành hình từ rặng Trường Sơn kêu gọi toàn dân khởi nghĩa chống Trung Quốc lần thứ 3; kêu gọi các nước yêu chuộng tự do dân chủ yểm trợ cuộc đấu tranh của dân tộc. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Âu Châu, Ấn Độ và cac nước Đông-Nam-Á (ngoại trừ Miến Điện) tuyên bố công nhận chính quyền lưu vong và sẵn sàng tiếp trợ cho cuộc chiến đấu chính nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Ngày N+1218: Trung Quốc bị cô lập về chính trị; quân đội hao mòn vì không tiêu diệt được nghĩa quân; kinh tế suy sụp vì các chi phí quốc phòng chông chất. Bắc Kinh quyết định rút quân; bộ ba Mạnh-Triết-Dũng và gia đình được chở sang Thượng Hải sống lưu vong.



Ngày N+1219: sau hơn 3 năm kháng chiến và 4 trăm ngàn dân quân thiệt mạng, nước Việt giành lại độc lập tự do. Chính phủ kháng chiến tiến về Hà Nội, tuyên bố thành hình nhà nước Đại Đoàn Kết kết hợp toàn dân trong và ngoài nước, sẳng sàng hợp tác với mọi quốc gia (kể cả Trung Quốc) trên căn bản phát triễn hoà bình, thịnh vượng và tôn trọng các quyền lợi lẫn nhau.

Ngày N+X: cuộc cách mạng nhung xảy ra tại Trung Quốc là hậu quả của nhà cầm quyền cộng sản suy yếu từ khi rút quân khỏi Việt Nam, và dẫn đến sự thành hình của một thể chế dân chủ và đa đảng.

Đoàn Hưng Quốc
© Thông Luận 2009

No comments: