Saturday, May 23, 2009

BAUXITE TÂY NGUYÊN và NHỮNG CÁI NHẤT

Bauxite Tây Nguyên và những cái nhất
Đoàn Nguyên Bảng

HD Bauxite Việt Nam biên tập
Bản lên 23/05/09 5:30 AM (GMT +7) Cập nhật 6:50 AM 23/05/09
http://www.bauxitevietnam.info/bandoc/090523_boxitvanhungcainhat.htm

Người già nhất quan tâm đến Đất nước
Bác Võ Nguyên Giáp - 97 tuổi

Hai vị Tướng đặc biệt nhất
Tướng Võ Nguyên Giáp - Giáo sư sử học
Tướng Đồng Sỹ Nguyên - Đại tá lên Trung tướng

Hai người rành Trung Quốc nhất
Thiếu tướng - Đại sứ tại Trung Quốc Nguyễn Trọng Vĩnh
Tổng lãnh sự tại Trung Quốc - Bác Dương Danh Dy

Dự án được gọi là chủ trương lớn và đã được "nhất quán nhất và bàn thảo kỹ lưỡng nhất" nhưng khâu chuẩn bị thì luộm thuộm nhất, vội vàng nhất, hấp tấp nhất, hời hợt nhất.
Báo cáo ĐMC và ĐTM chưa có, chưa xong. Nhưng nhà máy đã đào móng. Năm 2011 sẽ cho ra lò sản phẩm nhưng bây giờ (2009) mới bắt đầu gởi người đi đào tạo.
Xin vào đây xem
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090521_khokhoicongnhanco.htm
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090512_baocaomoitruongtrihoan.htm

Nhiều người được nhận mũ miễn phí nhất từ tay ông Lê Dương Quang.
Xin vào đây xem
http://bauxitevietnam.info/ykien/090501_chamdiemchothongcao.htm

Canh bạc lớn nhất với tiền cá cược hơn 1 tỷ đô la. Dân cờ bạc Las Vegas, Ma Cao, Hồng Kông nghe tin này là bủn rủn tay chân luôn!
Lỗ hay lãi bây giờ chỉ là dự đoán. Chúng tôi nói có lãi, các nhà khoa học bảo không. Khoa học và thực tế bao giờ cũng là 50:50. Vậy thì tốt nhất hãy làm đi, rồi mới kiểm nghiệm được. Thực tế sẽ trả lời.”
Xin vào đây xem
http://www.tuanvietnam.net/vn/thongtindachieu/6642/index.aspx

Những phát biểu mâu thuẫn nhất.
Ông Thủ tướng Chính phủ: Vẫn cứ làm dù gặp phản đối.
Ông Phó thủ tướng: "Không làm bằng mọi giá"
Biết tin ông nào đây?

Ông Chủ tịch Quốc hội: "chỉ mới 600 triệu đô, chưa đâu vào đâu, còn đang thí điểm". Chủ tịch Quốc hội là thành viên của Bộ Chính Trị. Mà ông ta lại nói vậy thì có phải mâu thuẫn với "chủ trương lớn" hay không? Chủ trương lớn đã được nhất quán, bàn thảo từ năm 2001 kia mà. Vậy khi ra quân là nắm chắc phần thắng chứ? Sao lại "thí điểm, chưa đâu vào đâu" là sao?

Đấu thầu kỳ quái nhất.
Trúng 1 cái được tặng thêm 1 cái!
http://bauxitevietnam.info/ykien/090501_chamdiemchothongcao.htm
“Phải nói thẳng, số nhà thầu dự không nhiều. Không phải công ty nào sản xuất alumina nào họ cũng tham gia. Alcoa (Mỹ), Russal (Nga) có chính sách riêng, chỉ đầu tư chứ không bao giờ đi dự thầu”. (Trích lời ông Kiển).
http://www.tuanvietnam.net/vn/thongtindachieu/6642/index.aspx

Xin được nghi ngờ ông Kiển. Thời buổi kinh tế khó khăn này 500 triệu đô la cho một công trình không phải là nhỏ. Dù Nga hay Mỹ gì cũng vậy! Hai công trình là được 1 tỷ đô la chứ ít gì? Alcoa đứng hàng thứ 80 trong danh sách 100 công ty lớn của Mỹ với doanh thu là 30.75 tỷ đô la, mà bỏ qua đấu thầu dự án 1 tỷ đô la là chuyện hơi lạ!
http://money.cnn.com/magazines/fortune/fortune500/2008/full_list/

Thời gian chờ lâu nhất. Khai thác bauxite để giúp Tây Nguyên phát triển nhưng bà con Tây Nguyên phải chờ đến đời con đời cháu mới thấy.
Phải khẳng định có những năm sẽ lỗ trong toàn bộ cuộc đời dự án, dài 40-50 năm.
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090509_tkvtinhruiro.htm

Trả lời phỏng vấn kỳ này, ông Kiển đã bỏ tính "máu me đen đỏ". Có tiến bộ và cần được khen thưởng. Ông Kiển dám khẳng định! Nhưng xin quý độc giả đọc kỹ: Có những năm sẽ lỗ trong toàn bộ cuộc đời dự án, dài 40-45 năm". Vậy xin quý độc giả cho biết con số chính xác của "những năm" kia là bao nhiêu năm. Có thể là 1 năm mà cũng có thể là 40-45 năm cả đời dự án! Vậy xin bà con Tây Nguyên sinh con đẻ cháu nhiều nhiều vào. Đời bố khổ đời con sẽ khá ở tuổi 45 trở lên!!!

Lời nhắc tuồng vụng về nhất của người nhắc tuồng số # 1, Trần Đình Đàn.
“Quốc hội hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác bô-xít”.

Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất. Vấn đề bauxite chưa được bàn bạc mà ông Đàn đã nói "Quốc hội hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác bô-xít." thì có khác nào "vạch áo" cho người ta xem lưng hay không! Cái này là không đánh mà khai. Tức là ông Đoàn muốn "nhắn nhủ" với cử tri, đồng bào xa gần rằng Quốc hội gồm 493 đại biểu, tuy nhiên 90-92% là Đảng viên; nên Quốc hội không cần biểu quyết, mà chỉ "hợp thức hóa" chủ trương của Đảng thôi!
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090519_quochoiungho.htm

Lời nhắc tuồng vụng về thứ nhất của người nhắc tuồng số # 2, Dương Trung Quốc.
"Chuyện đã rồi".
http://bauxitevietnam.info/ykien/090219_bauxitechuyendaroi.htm

Khi đọc bài phỏng vấn đài RFA dành cho nhà sử học kiêm dân biểu Dương Trung Quốc, tôi nghĩ vấn đề bauxite nếu được đưa ra Quốc hội chắc sẽ gay cấn vì có người dám chơi "chuyện đã rồi" với Quốc hội! Tôi mong đợi đến kỳ họp Quốc hội với tâm trạng phấn khích vì muốn xem "mèo nào cắn mỉu nào"!

Lời nhắc tuồng vụng về thứ hai, đồng hạng nhất của người nhắc tuồng số # 2, Dương Trung Quốc.
Nhưng Bộ Chính trị đã quyết rồi thì bây giờ ta chỉ bàn làm sao cho tốt, cho an toàn thôi”.
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090517_ttboxitlenbannghisu.htm

Nhưng khi đọc bài phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ dành cho vị dân biểu kiêm sử gia
[1][1] Dương Trung Quốc thì tôi lại nghĩ khác! À, thì ra cỗ xe bauxite đã được xuất xưởng và phu xe sẽ trổ tài kéo xe đi cho êm, cho nhẹ để vị khách ngồi xe cảm thấy dễ chịu, thoải mái mà thôi. Thì ra là vậy, lời nói ban đầu của sử gia kiêm dân biểu đáng kính vì nước vì dân chẳng qua là nhắc khéo đám dân đen đang bu bánh xe rằng "Khôn hồn thì tránh ra để xe chạy. Cả gan đứng cản xe là xe cán chết"! Thì ra là vậy!!! Thì ra là vậy!!!

Lời nhắc tuồng vụng về thứ ba, vẫn đồng hạng nhất, của người nhắc tuồng số # 2, Dương Trung Quốc.
“Bởi lẽ bây giờ đã có tiêu chí giám sát rồi: Nếu không hiệu quả kinh tế, không làm; nếu ảnh hưởng môi trường, không làm; không thu hút đầu tư nước ngoài; thực hiện chặt chẽ luật lao động với người nước ngoài”.
http://bauxitevietnam.info/tintuc/090519_quochoigiamsat.htm

Đang là sử gia kiêm dân biểu. Ông Dương Trung Quốc muốn trổ tài làm kinh tế! Bà con đồng bào Tây Nguyên lại sinh con đẻ cháu đi. Ông Dương Trung Quốc đã khẳng định là sẽ có lời. 45 năm sau con cháu của bà con bản làng Tây Nguyên sẽ giàu có thôi. Bà con không cân lo gì cả!

Ảnh hưởng môi trường, không làm. Nhà sử gia kiêm dân biểu là đại diện cho cử tri ở Đồng Nai mà không nhớ chuyện con sông Thị Vải. À, đúng rồi, nhớ ra rồi. Nhà sử gia kiêm dân biểu của chúng ta ở Hà Nội mà. Cách xa ngàn dặm nên Ngài làm sao biết được để giúp đỡ bà con Đồng Nai bây giờ! Thôi thì, cho thành Đồng Đen luôn đi. Đồng Đen giá cao gấp trăm lần Đồng Nai!

Điều làm tôi ngạc nhiên là nhà sử gia kiêm dân biểu vì nước vì dân lại quên đi cái gốc "sử" của mình. Ông Dương Trung Quốc tuyệt nhiên không nhắc tới "an ninh quốc phòng"!

Tôi không dám nhắc, chỉ xin được gợi ý một chút thôi: 1974, 1979, 1988, 2005... Con số bao giờ cũng biết nói! Không phải như "lời thì làm, làm thì lời, có làm có lời, có lời có lợi nhưng răng không còn"

Sử ta thì tôi không thuộc. Nhưng sử tàu thì tôi cũng ráng học để theo kịp với thời đại đặng nói dại mai này gần đây biết đâu có chỗ dùng...

Ngô Tam Quế là một
Tần Cối là hai
Người đời phỉ nhổ
Xin lấy đó làm gương

Chuyển đổi giới tính độc đáo nhất, ít đau đớn nhất, lệ phí rẻ nhất, chỉ tốn công, cần can đảm và sự minh mẫn của trí óc.
Xin quý độc giả vào đây để biết thêm chi tiết nếu quý vị muốn chuyển đổi từ l(n)am thành l(n)ữ hay l(n)ữ thành l(n)am!
http://bauxitevietnam.info/thongbao/090520_thuuybanphaplyquochoi.htm

Thay cho lời cuối
Kính thưa Bác Giáp, Bác Nguyên và Bác Vĩnh,

Cháu xin mượn câu này kính tặng ba vị:
Người lính già không bao giờ chết! Họ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đất nước mà họ đã hơn một lần đổ máu ở tuổi thanh xuân!

Đoàn Nguyên Bảng
HD Bauxite Việt Nam biên tập
------------------------------------------
[1][1] “Mà thực ra, người ta còn bảo ông chỉ là sử thần thôi chứ chưa được gọi là sử gia”. (Bauxite Việt Nam mượn chú thích của Nguyễn Hữu Vinh, Từ Vọng Cảnh, Tây Nguyên nhìn xuống ông Trung Quốc, http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.gnynjnf.bet/=3fc=3d4715).

----------------------------------------------

DANH SÁCH KIẾN NGHỊ BAUXITE :


Trở về danh sách đợt 1
Danh sách đợt 2
Danh sách đợt 3
Danh sách đợt 4
Trở về thư kiến nghị
Danh sách ký tên vào bản kiến nghị đợt 5
http://www.bauxitevietnam.info/thongbao/090523_Danhsach5.htm



No comments: