Friday, May 15, 2009

BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC CỦA NHỮNG KẺ BÁN RẺ DANH DỰ TỔ QUỐC

Bài học đạo đức của những kẻ bán rẻ danh dự Tổ quốc
Mạng Bauxite Việt Nam

http://www.bauxitevietnam.info/bandoc/090515_baihocdaoduc.htm
Thưa các ông lãnh đạo Bộ Công thương,
Tôi là một kẻ hèn, đúng vậy!

Ngày tôi đọc tờ thư do các nhà trí thức Việt Nam khởi thảo, vì mệnh nước mà kiến nghị đến lãnh đạo nhà nước về vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên, để can gián về những quyết định nông nổi và nguy hại, tôi thấy bức thư đúng đắn và đầy tâm huyết. Dù đọc đi đọc lại nhiều lần, nhưng với bản năng phòng thủ, tôi không dám gửi một e-mail đến ban khởi xướng để ký tên mình vào đó. Tôi không thiếu lòng yêu nước, nhưng tôi sợ hai chữ “yêu nước” tôi hiểu khác với mọi người, khác với điều tôi phải được hiểu. Tôi sợ tôi bị sách động, bị thế lực thù địch xúi giục làm điều xằng bậy; tưởng mình là yêu nước, hoá ra đi làm chuyện sai trái. Nghĩ thế tôi đành bấm nút xoá bức điện thư do bạn tôi gửi tới.

Ngày tôi đọc một phần “Thông cáo báo chí” của các ông (lãnh đạo Bộ Công thương), tôi vừa thấy mừng vừa lo. Tôi mừng vì tôi đã thoát cái nạn “lưu manh giả danh trí thức”, bày vẽ chuyện kiến với chả nghị, a dua theo kẻ xấu để “chia rẽ khối đoàn kết dân tộc…”. Kể ra thì cái hèn của tôi nhiều khi cũng hữu dụng. Tôi lo, lo cho hơn mấy trăm vị cả trí thức, nhà khoa học, giới yêu nước trong và ngoài nước, bỗng dưng lại làm cái việc tào lao cho các ông Bộ chửi. Trong thâm tâm, tôi tin họ là những người có trái tim yêu nước nồng nàn. Thế nhưng yêu nước là định tính đầy cảm xúc, làm sao mà đo. Lo sợ cho các vị này, vì không chừng có ngày phải “cắp chiếu” ra hầu công an, hoặc chí ít cũng bị theo dõi, quản thúc chứ chẳng phải chơi. Nhưng tôi vẫn là một kẻ hèn, không dám bàn tán.

Ngày tôi đọc bản tin rằng Bộ Công thương, thông qua Vụ Thương mại Điện tử, đã công khai đưa tin ủng hộ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc
(1), tôi không tin vào mắt mình. Tôi đi tìm sự thật.

Bản tin đưa tại địa chỉ với tên miền của chính phủ Việt Nam (
gov.vn), tại trang chủ ghi rõ “Website hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam – Trung Quốc”, mà cơ quan chủ quản là Bộ Thương mại (nay Bộ Công thương) nước CHXHCN Việt Nam đứng trước, sau đó là đơn vị đồng cấp của Trung Quốc; và đơn vị thực hiện là Vụ Thương mại Điện tử, Bộ Công thương, cũng theo trình tự phân cấp như thế. Thoạt nghĩ, ta có thể bị mắc mưu thế lực thù địch. Có thể có kẻ giả danh giả dạng tên miền để chống phá ta đây.

Sau khi kiểm tra kỹ thì mối nghi ngờ của tôi bị đảo chiều 180 độ. Trang nhà này là trang nhà chính thức, chính danh đúng tên gọi do các vị lãnh đạo cao cấp nước ta, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, cùng với Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước TQ Hồ Cẩm Đào đồng ấn nút để khai trương.
Như vậy tên miền trang nhà chính phủ trên, do Bộ Công thương đồng sáng lập và quản lý là đúng.

Đảng và Nhà nước ta đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Bộ Công thương phối hợp với đơn vị bạn, tạo dựng lên trang web này để thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại song phương, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hai bên phát triển.
Thế nhưng không biết vì lý do và động cơ gì mà Bộ Công thương đã không những không thực thi nhiệm vụ được giao, mà còn làm sai lệch đi nhiệm vụ cơ bản của trang nhà đó, sử dụng một trang nhà thương mại để đưa tin chính trị.

Nghiêm trọng nhất, trong khi Đảng và Nhà nước cùng nhân dân ta đang ra sức đấu tranh không mệt mỏi để đòi và bảo vệ bằng được chủ quyền toàn vẹn của lãnh thổ, trong đó có phần “đất nóng” là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa- một đã bị chiếm đóng, một thì bị tranh chấp, Đảng và Chính phủ ta có động thái dứt khoát và đúng đắn, là bổ nhiệm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa
(2), thì Bộ Công thương lại sử dụng trang nhà chuyên môn này đưa tin có hại cho ta, ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc, phản đối việc bổ nhiệm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa (1). Và trong khi để tỏ cho Trung Quốc biết rõ thái độ của Việt Nam, Chính phủ ta đã sớm hoàn tất và nộp hồ sơ khai báo chủ quyền thềm lục địa mở rộng (3), thì Bộ Công thương lại đưa tin phái đoàn thường trực của TQ tại Liên hiệp quốc gửi thư phải đối việc nộp hồ sơ của Chính phủ ta (4).

Chưa hết, trong khi người phát ngôn của Bộ Ngoại giao ta, ngày 17/03/2009 đã mạnh mẽ phản ứng trước việc Trung Quốc đưa tàu tuần tra Ngư Chính 311 đến vùng sở hữu của ta trên Biển Đông
(5), mà phía Trung Quốc cho là vùng đặc quyền kinh tế trên lãnh hải của họ, thì 10 ngày sau đó (27/03/2009) Bộ Công thương lại cho lên một bản tin giới thiệu tàu Ngư Chính 311 đến vùng biển của ta (mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng Tây Sa) để hỗ trợ cho tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động (6).

Vậy, Bộ Công thương phải trả lời như thế nào trước Đảng, Chính phủ và nhân dân ta về những sự kiện này? Bất luận một lý do gì, Bộ Công thương không thể chối bỏ trách nhiệm của mình và không ai khác có thể xen vào trang nhà này để mà phá hoại được. Đây là một trang nhà mang tên miền của Chính phủ Việt Nam, phải là một trang nhà có độ bảo mật cao, không dễ dàng gì bị thâm nhập. Chủ quản và điều hành của trang nhà rõ ràng là Bộ Công thương. Nếu gọi là sự cố kỹ thuật thì chỉ trong một thời gian ngắn thôi, chứ tại sao từ khi ra đời đến nay là 3 tuần mà các bản tin vẫn còn tồn tại?

Trong khi ngày đêm Đảng và Chính phủ ta phải vắt óc để suy nghĩ tìm cách nào bảo toàn lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam mà ngàn đời cha ông để lại, trong khi ngày đêm các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam trung kiên, quên mình, hy sinh mọi thứ, với một đời sống vật chất và tinh thần thiếu thốn nhất, để giữ toàn vẹn lãnh thổ, thì chính các ông- những người lãnh đạo Bộ Công thương, lại đang tâm, âm thầm chống lại chính sách của Đảng, của nhà nước ta, của nhân dân ta!
Ấy vậy mà, Bộ Công thương lại mạnh miệng lên mặt đạo đức, dạy cho các trí thức, các nhà khoa bảng, những người Việt Nam yêu nước bài học về luân lý, đạo đức.

Tôi là một kẻ hèn, hèn hơn một lần!
Ngày 13/12/2007, tôi nhận được thư mời gọi xuống đường biểu tình ôn hoà chống lại nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên xác định chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của ta bằng cách sáp nhập vào huyện đảo Tây Sa của họ. Tôi háo hức, nhưng tôi không dám nhận lời, vì tôi sợ luỵ đến bản thân. Sáng ngày 16/12, tôi không dám đi biểu tình, nhưng do tò mò và lo lắng cho nhiều bạn, tôi đã ra đường. Đến Hồ Con Rùa, nhìn thấy khí thế của lớp trẻ mà tôi hổ thẹn. Rồi thấy một bạn nữ, tay cầm biểu ngữ, trán đeo băng-rôn, miệng thét tay vung; và rồi bạn ấy bị cảnh sát xua ngã. Tôi hổ thẹn vì tôi đã không đủ can đảm hòa vào đám đông, không đủ can đảm đến cứu bạn ấy. Tôi về nhà tự xỉ vả mình về sự yêu nước đớn hèn của mình.

Nhưng hôm nay, nếu tôi có thể, kể cả phải bước vào nhà giam sau đó, tôi cũng sẽ chỉ thẳng mặt các ông lãnh đạo Bộ Công thương mà nói rằng: “Các ông là những kẻ đê tiện, đã bán rẻ danh dự của Tổ quốc. Các ông đã chống lại chính sách toàn vẹn lãnh thổ của Đảng và Nhà nước ta, các ông đã phản bội lại xương máu của các chiến sĩ trung kiên thân yêu của chúng ta ngoài đảo xa!”

Sự hèn nhát của tôi có lẽ nhờ bộc bạch ra đây mà được mọi người tha thứ.
Trong lịch sử, những kẻ vong nô từ Ích Tắc “thời xưa” đến Ích Tắc “thời nay”, tôi chưa thấy ai hèn mạt như các ông lại dám lên mặt dạy đạo đức, dạy lòng yêu nước cho người khác- mà họ vạn lần hơn các ông.

Chào các ông,
Một người Việt Nam có quyền công dân (nhưng chưa được phát phiếu cử tri trong 25 năm qua!)
HD Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

----------------------------------

Tham khảo:

(1) Bà Khương Du trả lời nhà báo về việc Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện đảo Hoàng Sa
2009-04-29 09:40:57
Theo tin Tân Hoa Xã: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du ngày 28 khi trả lời nhà báo về việc Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện đảo Hoàng Sa nói, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa cùng vùng biển xung quanh.
Bà Khương Du nói, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa cùng vùng biển xung quanh. Trung Quốc và Việt Nam không tồn tại tranh luận đối với quần đảo Tây Sa. Cách làm kể trên của phía Việt Nam là trái phép và vô hiệu. Trung Quốc đã nghiêm chỉnh bày tỏ lập trường với phía Việt Nam về việc này .
http://www.vietnamchina.gov.vn/cvweb/vcc/info/Article.jsp?a_no=180804&col_no=550

(2) Bổ nhiệm Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa là đúng luật
29.04.2009m qua, trả lời phóng viên về việc Việt Nam bổ nhiệm Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện đảo
Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng khẳng định đây là việc làm đúng theo quy định của luật pháp Việt Nam. "Quan điểm của Việt Nam về chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã được khẳng định nhiều lần. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này", ông Dũng nói.
"Việc bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo Hoàng Sa được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và là việc làm bình thường, được tiến hành từ nhiều năm qua."
Chủ tịch vừa được bổ nhiệm hôm 25/4 của huyện đảo Hoàng Sa, thuộc thành phố Đà Nẵng, là ông Đặng Công Ngữ.
Phát biểu ngay sau khi nhậm chức, ông Ngữ nói: "Đây là mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, là máu thịt của tôi, của dân tộc và của tổ quốc mình. Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ biển đảo. Hoàng Sa là của Việt Nam".
http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/04/3BA0E827/

(3) 8/5/2009, Việt Nam chính thức đăng ký thềm lục địa mở rộng
...
Đây là một hành động pháp lý quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Nó cũng là một công việc bình thường của quốc gia có biển, phù hợp công pháp quốc tế và quyền chủ quyền của Việt Nam về vùng biển đặc quyền của mình, dựa trên những cơ sở khoa học cũng như lịch sử và bằng chứng pháp lý lâu đời của nước ta.
...
http://www.toquoc.gov.vn/Print/Article/Viet-Nam-Chinh-Thuc-Dang-Ky-Them-Luc-Dia-Mo-Rong/pdf

(4) http://www.vietnamchina.gov.vn/cvweb/vcc/info/Article.jsp?a_no=181779&col_no=550

(5) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam phản ứng trước việc Trung Quốc đưa tàu Ngư Chính 311 ra hoạt động tại Biển Đông.
"Việt Nam quan tâm và sẽ theo dõi sát hoạt động của tàu Ngư Chính 311 ở Biển Đông. Mọi hoạt động khai thác hải sản và tài nguyên biển ở Biển Đông cần được thực hiện trên cơ sở tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên biển của các nước liên quan theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982", ông Lê Dũng nhấn mạnh.
http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/03/836601/

(6) Tàu ngư chính lớn nhất Quảng Tây đến vùng biển Tây Sa triển khai hoạt động hô tống tàu thuyền đánh bắt cá
2009-03-27 17:24:49. Theo tin Tân Hoa Xã: Ngày 26, tàu "Ngư chính Trung Quốc 45001", một tàu ngư chính lớn nhất của Quảng Tây đã thuận lợi đến đảo Vĩnh Hưng Tây Sa để triển khai hoạt động hộ tống tàu thuyền đánh bắt cá trên vùng biển Tây Sa.
Tin cho biết, trong hành trình diễn ra nửa tháng lần này, tàu ngư chính 45001 sẽ phối hợp với "tàu ngư chính 311 Trung Quốc" cùng thực thi nhiệm vụ hộ tống tàu thuyền đánh bắt cá, bảo vệ lợi ích hải dương nhà nước, tuần tra ngư chính tại khu đặc quyền kinh tế cũng như giám sát và quản lý trên vùng biển Tây Sa.
"Tàu ngư chính Trung Quốc 45001" đã có chuyến khởi hành đầu tiên tại Bắc Hải Quảng Tây vào tháng 3 năm 2001, đồng thời chính thức bắt đầu thực thi nhiệm vụ quản lý ngư chính trên khu đặc quyền kinh tế trong phạm vi 200 hải lý của nhà nước Trung Quốc.
http://www.vietnamchina.gov.vn/cvweb/vcc/info/Article.jsp?a_no=177542&col_no=550

No comments: