Sunday, August 25, 2024

QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG : CHÍNH PHỦ BIẾN ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? (BBC News Tiếng Việt)

 



Quốc hội họp bất thường: chính phủ biến động như thế nào?

BBC News Tiếng Việt

25 tháng 8 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/ckgwype5q4go

 

Quốc hội khóa 15 sẽ họp bất thường vào ngày thứ Hai 26/8 để xem xét nội dung về công tác nhân sự. Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thay đổi như thế nào?

 

Nhiệm kỳ 2021-2026 có lẽ là giai đoạn biến động nhân sự nhiều nhất trên chính trường Việt Nam với việc Trung ương Đảng và Quốc họp phải triệu tập liên tiếp những hội nghị và kỳ họp bất thường để xem xét vấn đề nhân sự.

 

Chưa tính kỳ họp thứ 8 được triệu tập vào 26/8, Quốc hội khóa 15 đã có tới bảy kỳ họp bất thường, trong đó năm kỳ được tổ chức để xem xét, quyết định nhân sự cấp cao. Trong số các vấn đề mà Quốc hội xem xét có việc miễn nhiệm Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (ngày 21/3) và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (ngày 2/5) cũng như thôi tư cách đại biểu Quốc hội của hai ông này.

.

 

Ngày 19/5, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết Quốc hội đã bãi nhiệm ba đại biểu Quốc hội, cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với chín người khác, tổng cộng 12 đại biểu.

 

Thời điểm ông Tuấn Anh nói là chưa có các vụ cho thôi đại biểu Quốc hội đối với các ông Đinh Tiến Dũng (25/6), ông Đặng Quốc Khánh và ông Chẩu Văn Lâm (cùng ngày 13/8).

 

Như vậy, đến nay, tổng số đại biểu Quốc hội còn 484 người.

 

 

XEM TIẾP >>>>>   






No comments: